[2024] - Cách tự chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    [2024] - Cách tự chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại

    blogNếu gặp bất cứ khó khăn hoặc thắc mắc nào trong quá trình tự chạy quảng cáo facebook, hãy hỏi chuyên gia Facebook Ads của chúng tôi ngay hôm nay.

    Cách tự chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại như thế nào, bạn đã biết chưa? Do tính tiện lợi và dễ kiểm soát, nhiều người quản lý hoặc chuyên viên chạy Ads hiện nay rất ưa chuộng hình thức chạy quảng cáo trên smartphone. Nhưng nếu như không thực hiện đúng phương pháp, bạn có thể bị mất tiền dễ như chơi. Nếu muốn tìm hiểu sâu hơn về cách thực hiện, các bước cần chuẩn bị để giảm thiểu rủi ro và sai sót, hãy tham khảo một số tips dưới đây.

    Giới thiệu về ứng dụng Meta Ads Manager

    Cách tự chạy quảng cáo facebook trên điện thoại thế nào? Trước tiên bạn cần phải tải app Meta Ads Manager

    Tải app Meta Ads Manager

    Tải app Meta Ads Manager

    Đầu tiên bạn cần phải tải ứng dụng Trình quản lý quảng cáo Facebook. Truy cập vào App Store hoặc Google Play và tìm kiếm ứng dụng "Trình quản lý quảng cáo Facebook" hoặc “Meta Ads Manager”. Tải xuống và cài đặt ứng dụng về điện thoại của mình.

    Đây là một ứng dụng được Facebook phát triển để người dùng có thể lên chiến dịch quảng cáo bằng điện thoại di động một cách nhanh chóng và tiện lợi.

    Thông qua ứng dụng này, bạn có thể theo dõi, chỉnh sửa, khởi tạo chiến dịch ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. Đồng thời bạn cũng có thể dễ dàng thay đổi và điều chỉnh ngân sách sao cho phù hợp.

    Đăng nhập vào Meta Ads Manager

    Bước 1: Cài đặt ứng dụng trình quản lý quảng cáo trên kho ứng dụng.

    Bước 2: Mở ứng dụng Meta Ads Manager và đăng nhập bằng tài khoản Facebook chạy quảng cáo của bạn.

    Với 2 bước cơ bản như trên, bạn đã có thể vào trình quản lý quảng cáo trên điện thoại. Và giờ bạn có thể sẵn sàng tạo chiến dịch quảng cáo mới.

    Hãy tiếp tục theo dõi cách tự chạy quảng cáo facebook trên điện thoại dưới đây.

    Chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo trên điện thoại

    Bước chuẩn bị là cực kỳ quan trọng

    Tìm hiểu về chính sách quảng cáo của Facebook

    Bạn có thể tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn, thu hút sự chú ý của người xem, bao gồm hình ảnh, video, văn bản, v.v. Nhưng nếu nó vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook thì đều trở nên vô nghĩa. Do đó, trước tiên hãy đảm bảo rằng bạn nắm rõ được các chính sách quảng cáo của nền tảng này.

    Để tìm hiểu chính sách quảng cáo Facebook, bạn truy cập vào liên kết: https://www.facebook.com/policies/ads/. Thông tin trong liên kết này sẽ cho bạn biết cách Facebook xét duyệt quảng cáo, cách quảng cáo hoạt động và những vấn đề xoay quanh Facebook Ads.

    Chuẩn bị thẻ visa và content quảng cáo

    Chuẩn bị thẻ visa và content quảng cáo

    Trước khi bắt đầu cách tự chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại, bạn cần chuẩn bị 2 thứ quan trọng là: tài khoản quảng cáo và thẻ visa thanh toán.

    Đối với tài khoản quảng cáo: ưu tiên sử dụng tài khoản uy tín (thời gian lập từ 3 năm trở lên), đã được xác minh danh tính, chưa chạy vi phạm chính sách.

    Đối với thẻ visa: loại thẻ thanh toán quốc tế, trung bình 1 thẻ Visa có thể thêm được 2-10 tài khoản quảng cáo khác nhau. Trong trường hợp facebook không nhận thẻ visa thì chắc bạn đã mắc một số lỗi khi thêm phương thức thanh toán.

    Chuẩn bị content quảng cáo: Content là một yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của cả chiến dịch quảng cáo. Vì vậy, hãy dành thời gian để nghiên cứu và sáng tạo nội dung quảng cáo. Bạn nên chuẩn bị 3-5 mẫu quảng cáo khác nhau để chạy trong quá trình test nhằm tìm ra mẫu nào hiệu quả nhất.

    Cách tự chạy quảng cáo facebook trên điện thoại

    Và dưới đây là cách tự chạy quảng cáo facebook trên điện thoại chi tiết nhất.

    Cách 1: Tạo quảng cáo trực tiếp từ Fanpage

    Đây là cách cơ bản để tạo quảng cáo và bạn không cần phải tải ứng dụng mà vẫn có thể thực hiện được. Tuy nhiên, một số cài đặt và hành động target quảng cáo của bạn sẽ bị hạn chế khi sử dụng phương pháp này.

    Các bước thực hiện như sau:

    Bước 1: Vào fanpage -> Tìm bài viết muốn quảng cáo.

    Cách tự chạy quảng cáo facebook trên điện thoại
    Nhấp vào button “Quảng cáo bài viết” màu xanh biển

    Bước 2: Nhấp chuột vào nút “Quảng cáo bài viết” màu xanh, Facebook sẽ chuyển hướng bạn đến giao diện cài đặt quảng cáo cơ bản.

    Bước 3: Bạn có thể thiết lập và chỉnh sửa một số thông tin quảng cáo cơ bản như: Mục tiêu chiến dịch, giới tính, độ tuổi, địa điểm…

    Nếu bạn chưa thêm thẻ Visa, ở bước này, Facebook sẽ hướng dẫn bạn cách thêm thẻ Visa vào để tiến hành thanh toán quảng cáo trên Facebook.

    Quảng cáo bài viết
    Khi setup xong, nhấp vào “Quảng cáo bài viết ngay”

    Bước 4: Hoàn thành chiến dịch

    Cách 2: Sử dụng Trình quản lý quảng cáo Facebook

    Bước 1: Thêm phương thức thanh toán

    Thêm phương thức thanh toán quảng cáo
    Trước tiên bạn phải thêm phương thức thanh toán mới có thể tạo chiến dịch được

    Để có thể chạy quảng cáo, trước tiên bạn hãy thêm phương thức thanh toán cho tài khoản của mình. Có 2 hình thức thanh toán cơ bản là thanh toán qua thẻ Visa, hoặc ví điện tử MoMo.

    Điểm khác biệt giữa 2 hình thức này là với ví momo bạn phải nạp tiền (trả trước) mới có thể sử dụng. Với thẻ ghi nợ (visa) bạn có thể thanh toán sau - sau khi bạn thêm thẻ, Facebook sẽ kiểm tra xem thẻ có hợp lệ không, bằng cách trừ khoảng 23.000 VNĐ rồi cộng lại lập tức, nên bạn không phải lo lắng.

    Ngưỡng thanh toán là 50k - 70k - 160k - 340k - 550k - 1tr1 - 1tr750 - 2tr8 - 4tr - 5tr5 - 9tr - 14tr, tối đa 20tr. Với hình thức thanh toán sau, khái niệm này gọi là “chạy bùng”, “chạy nợ” mà nhiều người hay nhắc đến.

    Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn thanh toán quảng cáo facebook bằng Momo đơn giản nhất.

    Bước 2: Tạo chiến dịch

    Tạo chiến dịch quảng cáo Facebook
    Tạo chiến dịch quảng cáo Facebook

    Khi bạn đã thêm thẻ thanh toán hoặc gửi tiền vào Momo, bạn đã sẵn sàng tạo chiến dịch đầu tiên của mình. Nhấp vào "Tạo quảng cáo" và chọn trang fanpage bạn muốn quảng cáo. Tiếp theo, chọn mục tiêu chiến dịch của bạn (tương tác, chuyển đổi, nhắn tin). Thông thường nếu bán hàng trên fanpage thì mục tiêu “tin nhắn” được sử dụng phổ biến nhất.

    Tìm hiểu thêm: Nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn?

    Bước 3: Tạo mẫu quảng cáo

    Để chọn một bài đăng và phân phối dưới dạng quảng cáo, bạn có thể chọn bài đăng hiện có sẵn trên trang hoặc tạo bài đăng mới trực tiếp trong “Trình quản lý quảng cáo” trên điện thoại".

    Phần chọn hình ảnh

    Ở phần này, bạn cần lựa chọn hình ảnh phù hợp với nội dung quảng cáo của mình.

    Phần quảng cáo Facebook Ads

    Phần Chỉnh sửa mẫu quảng cáo có chứa những nội dung như sau:

    • Điểm đến của tin nhắn: Bạn có thể chọn Messenger hoặc Whatsapp Business.
    • Về tiêu đề Quảng cáo: Nhập tiêu đề hấp dẫn để thu hút khách hàng.
    • Về nội dung: Giới thiệu và mô tả ngắn gọn về sản phẩm cần quảng cáo. Khi tự chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại, bạn có thể thêm bất kỳ icon hoặc hình ảnh nào giống như khi triển khai trên máy tính.

    Tiếp theo, hãy thiết lập Messenger để bạn có thể setup câu hỏi tự động khi khách hàng click vào tin nhắn. Các câu hỏi gợi ý để hỏi khách hàng của bạn, chẳng hạn như:

    • Sản phẩm có giá bao nhiêu?
    • Sản phẩm có an toàn không?
    • Tôi muốn được tư vấn

    Hãy tạo các kịch bản tin nhắn để chủ động dẫn dắt khách hàng. Luôn đặt câu hỏi trước để định hướng suy nghĩ và tương tác với khách hàng, bạn nhé.

    Bước 4: Thiết lập quảng cáo

    Vị trí quảng cáo: Nếu bạn không lựa chọn vị trí quảng cáo, Facebook sẽ mặc định để vị trí tự động và tự phân phối. Tuy nhiên, sẽ mất rất nhiều thời gian để AI Facebook tìm kiếm được vị trí hiệu quả và đôi khi khi tính năng nhắm mục tiêu tự động không mang lại hiệu quả như mong đợi.

    Vì vậy, chuyên gia của Askany khuyên bạn nên chọn vị trí thủ công để chủ động thay đổi nơi quảng cáo của bạn xuất hiện. Khi chọn vị trí theo cách thủ công, ứng dụng sẽ hiển thị các tùy chọn bổ sung, bao gồm:

    Loại thiết bị: Thiết bị di động hoặc máy tính. Để tránh tình trạng giả mạo, trùng lặp tài khoản, bạn nên chọn di động.

    Nền tảng: Hầu hết người dùng của bạn đều hoạt động trên nền tảng Facebook, vì vậy bạn nên bỏ qua các nền tảng phụ khác. Trong Nền tảng ứng dụng Facebook, bạn chỉ nên giữ tùy chọn "Bản tin" và bỏ chọn các vị trí khác.

    Chỉnh sửa đối tượng

    Chỉnh sửa đối tượng quảng cáo Facebook

    Khi bạn đã thiết lập xong vị trí, tiếp theo bạn cần chỉnh sửa đối tượng mục tiêu (target) của mình để quảng cáo tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng. Tại đây, bạn có thể thay đổi target liên quan đến nhân khẩu học, hành vi và sở thích gần khách hàng của mình:

    • Tuổi
    • Giới tính
    • Địa điểm
    • Hành vi
    • Sở thích

    Nhắm mục tiêu chi tiết (chọn các đặc điểm tương tự với khách hàng tiềm năng và loại trừ những người không phải là khách hàng)

    Ngân sách quảng cáo

    Sẽ có 2 mức ngân sách cho bạn lựa chọn

    Chi phí hàng ngày (bạn có thể chọn tối thiểu là 23.177 đồng trở lên để chạy cho mỗi nhóm quảng cáo).

    Ngân sách trọn đời (tổng số tiền hoạt động trong một khoảng thời gian cụ thể)

    Tìm hiểu thêm: Chạy thuê quảng cáo Facebook chiết khấu

    Lịch chạy

    Bạn có thể nhập số ngày chạy quảng cáo tùy ý

    Phần phân phối: Chọn "Tự động" để cho phép Facebook tối ưu hóa nhằm tìm ra chi phí rẻ nhất cho quảng cáo của bạn. Ngoài ra, bạn có thể đặt số tiền tối đa chi tiêu cho chiến dịch của mình đối với mỗi tin nhắn mới.

    Phân phối

    Bạn nên chọn mục “ Tự Động” để Facebook tối ưu và tìm chi phí rẻ nhất cho quảng cáo của bạn. Ngoài ra, bạn có thể đặt số tiền tối đa sẽ chi trả cho chiến dịch mỗi khi có tin nhắn mới từ khách hàng.

    Hoàn tất và chờ hệ thống duyệt quảng cáo

    Như vậy là bạn đã hoàn tất cách tự chạy quảng cáo facebook trên điện thoại. Để quảng cáo của bạn được hệ thống Facebook xét duyệt, bạn cần click vào “Đặt hàng”. Nếu quảng cáo không vi phạm chính sách, nó sẽ được chấp thuận.

    Bạn sẽ nhận được thông báo của hệ thống sau khi “Đặt hàng” thành công. Quảng cáo thường được phê duyệt trong vòng khoảng 24 giờ.

    Lưu ý, có một số quảng cáo do vi phạm chính sách nên Facebook xét duyệt quảng cáo lâu là chuyện bình thường, điều cần làm là bạn nên xem xét lại quảng cáo và gửi báo cáo để được giải quyết sớm nhất.

    Câu hỏi thường gặp khi tự chạy quảng cáo Facebook

    Dù đã tìm hiểu kỹ lưỡng nhưng một số người dùng vẫn không tránh khỏi việc mắc phải sai sót, nhầm lẫn trong quá trình thực hành cách tự chạy quảng cáo facebook trên điện thoại. Hiểu được những khó khăn đó, chuyên gia của Askany đã tổng hợp một số vấn đề thường gặp và cách giải quyết như sau:

    • Tôi có thể chỉnh sửa quảng cáo của mình sau khi nó đang chạy không?

    Bài viết khi đã chạy quảng cáo vẫn được phép chỉnh sửa (đây là một mẹo nhỏ bạn có thể search trên YouTube để làm theo hướng dẫn). Tuy nhiên tốt nhất, bạn nên kiểm tra thật kỹ tất cả thông tin và hình ảnh trước khi nhấp vào nút "Đặt hàng". Ngoài ra, bạn cũng có thể thử nghiệm quảng cáo trên các trang phụ trước khi đăng lên các trang fanpage chính thức để đảm bảo độ tin cậy cao hơn.

    • Hủy quảng cáo trên Facebook có tốn phí không?

    Không. Việc hủy quảng cáo trên Facebook không tốn phí. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể khôi phục lại quảng cáo đã xóa. Nếu bạn muốn chạy lại quảng cáo trong tương lai, hãy chọn tắt quảng cáo thay vì xóa.

    • Tôi nên chạy quảng cáo Facebook vào giờ nào?

    Thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo trên Facebook phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm đối tượng mục tiêu và mục tiêu của chiến dịch quảng cáo. Một số nghiên cứu cho rằng thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo là vào cuối tuần hoặc vào buổi tối sau khi mọi người tan làm và trước khi họ ăn tối.
    Tuy nhiên, điều quan trọng là phải xem xét dữ liệu cụ thể của doanh nghiệp bạn để xác định thời điểm chính xác nhất. Sử dụng phân tích dữ liệu từ Facebook để hiểu rõ hơn về hành vi của đối tượng mục tiêu và chạy quảng cáo vào thời điểm họ hoạt động nhiều nhất trên nền tảng này.

    Còn nếu bạn set camp thì có thể set giờ nào cũng được nhưng nhớ lưu ý tài khoản khi xét đang múi giờ nào, khi nào thì tài khoản reset tiền lại nhé.


    Đó là cách tự chạy quảng cáo facebook trên điện thoại và những lưu ý để bạn có thể chạy một chiến dịch quảng cáo trơn tru nhất. Hãy luôn nhớ rằng, sự kiên nhẫn và thử nghiệm liên tục là chìa khóa để bạn chạy Ads thành công. Nếu gặp bất cứ khó khăn hoặc thắc mắc nào trong quá trình chạy quảng cáo, bạn có thể tìm đến các chuyên gia trong dịch vụ tư vấn chạy quảng cáo Facebook tại Askany của chúng tôi.