Cách chọn mục tiêu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2024
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Cách chọn mục tiêu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2024

    blogĐể chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả, việc lựa chọn mục tiêu phù hợp là vô cùng quan trọng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách chọn mục tiêu quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu.

    Cách chọn mục tiêu quảng cáo Facebook cho ngành làm đẹp/nhà hàng/shop thời trang ra sao? Doanh nghiệp mới thành lập và không có nhiều vốn thì nên chọn mục tiêu nào? Đây là những câu hỏi mà chuyên gia Facebook Ads trên Askany nhận được rất nhiều. Hiểu được những khó khăn mà các newbie đang gặp phải, bài viết sau đây sẽ phân loại và hướng dẫn bạn chọn mục tiêu để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất

    11 loại mục tiêu quảng cáo Facebook

    Cách chọn mục tiêu quảng cáo Facebook

    Mục tiêu về nhận thức

    Mục tiêu về nhận thức được chia thành các loại Objectives như sau:

    Brand Awareness

    Brand Awareness (nhận thức thương hiệu) là loại mục tiêu dành cho những doanh nghiệp lớn, vốn mạnh muốn quảng bá thương hiệu của mình. Bạn có thể nhìn thấy những thương hiệu nổi tiếng như: P&G, Unilever, Coca-Cola… thường sử dụng mục tiêu này để quảng bá trên các social media, mục đích để ghim sâu tên brand của họ vào đầu khách hàng.

    Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ thì không nên sử dụng mục tiêu này để nhắm đối tượng quảng cáo, bởi nó rất tốn tiền.

    Reach

    Reach (số lượt tiếp cận) dùng để để hiển thị quảng cáo đến nhiều người nhất có thể, bất kể họ có tương tác với bài viết hay không. Bài đăng sẽ được hiển thị với những người thuộc nhóm đối tượng mục tiêu bạn đã setup và số người tiếp cận sẽ tùy thuộc vào ngân sách của bạn.

    Cách chọn mục tiêu quảng cáo Facebook

    Nếu mục tiêu quảng cáo Facebook của bạn là hiển thị cho những người sống ở gần hoặc tại khu vực chính của doanh nghiệp địa phương bạn đang làm, vậy thì bạn nên cân nhắc sử dụng loại quảng cáo này.

    Mục tiêu cân nhắc

    Mục tiêu cân nhắc bao gồm các loại Objectives như sau:

    Traffic

    Traffic (lưu lượng truy cập) giúp bạn tăng lưu lượng truy cập đến một địa điểm trực tuyến ngoài Facebook, ví dụ như tăng lượng khán giả đọc một bài đăng trên Blog, nhấp vào link nghe Podcast, truy cập Landing Page hoặc tìm hiểu về ứng dụng của bạn.

    Cách chọn mục tiêu quảng cáo Facebook

    Nếu cửa hàng của bạn có đợt flashsale hoặc bạn muốn chuyển khách hàng tiềm năng đến website nào đó, bạn có thể cân nhắc chọn mục tiêu này

    Nhưng lưu ý, nếu bạn muốn khách hàng truy cập website với mục đích tham gia sự kiện, đăng ký, mua hàng hoặc theo dõi quá trình thực hiện của họ, bạn nên chọn “mục tiêu chuyển đổi” (được giải thích bên dưới) thay vì “mục tiêu lưu lượng truy cập”.

    Engagement

    Engagement (tương tác với bài viết) được sử dụng để tìm kiếm người dùng có khả năng tương tác với nội dung quảng cáo hoặc trang của bạn.

    Cách chọn mục tiêu quảng cáo Facebook

    Tiền quảng cáo sẽ được tính nếu xuất hiện tương tác như: like, share, comment, click vào xem ảnh, đọc tiếp. Sau đó, chi phí quảng cáo cũng sẽ được tối ưu dựa trên những tương tác này

    Nếu bạn muốn tăng tương tác bài viết và tăng lượt like trang thì bạn có thể chọn mục tiêu này. Mọi người thường dùng cách này để tăng tương tác bài viết nhất, bởi nó vừa rẻ vừa hiệu quả và còn có thể tăng lượt like cho Fanpage.

    Lead Generation

    Lead Generation hay còn gọi là tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Khi bạn chọn objectives này, Meta Platforms sẽ tiến hành thu thập thông tin từ khách hàng tiềm năng, như địa chỉ email, cho các nỗ lực tiếp thị trong tương lai.

    Nên sử dụng mục tiêu Lead Generation nếu bạn muốn có khách hàng tiềm năng ngay trong quảng cáo Facebook mà không cần thúc đẩy lưu lượng truy cập đến website mình.

    App Installs

    Mục tiêu App Installs trên Facebook giúp bạn tăng số lượt tải app và số người tương tác với ứng dụng di động của bạn.

    Cách chọn mục tiêu quảng cáo Facebook

    Video View

    Video View là số lượt xem video, mục đích của loại mục tiêu này như tên gọi của nó, là gia tăng lượt xem video. Do đó, nếu bạn muốn quảng cáo video sản phẩm/dịch vụ của mình để bán hàng, xây dựng thương hiệu thì có thể sử dụng loại mục tiêu này.

    Cách chọn mục tiêu quảng cáo Facebook

    Messages

    Dạng quảng cáo tin nhắn (Messages) được hiển thị trên 2 nền tảng là Newsfeed Facebook và phần mềm Messenger, chi phí quảng cáo sẽ được tính và tối ưu theo từng tin nhắn.

    Cách chọn mục tiêu quảng cáo Facebook

    Nếu mục đích của bạn là Thu hút thêm người trò chuyện với doanh nghiệp trên Messenger để giải đáp, trợ giúp và hoàn tất quá trình mua hàng, bạn nên chọn loại mục tiêu này. Có nghĩa là chúng ta sẽ được gia tăng lượt inbox của khách hàng tới trang Fanpage.

    Mục tiêu chuyển đổi

    Cách chọn mục tiêu quảng cáo Facebook

    Sử dụng mục tiêu Chuyển đổi khi bạn muốn dẫn dắt người dùng đến một hành động cụ thể, đó có thể là chọn tham gia, đăng ký hay mua hàng. Dưới đây là thông tin chi tiết hơn kèm các ví dụ về thời điểm bạn có thể sử dụng chúng.

    Conversion

    Mục tiêu Conversion (hay còn gọi là Chuyển đổi) là phần cuối cùng của Phễu marketing. Doanh nghiệp của bạn cần có ít nhất 15-25 chuyển đổi mỗi tuần. Số lượng chuyển đổi tối thiểu này sẽ cung cấp đủ dữ liệu cho Facebook để tìm hiểu về audience và đưa ra giả định nhóm người dùng tiềm năng nhất rồi sau đó phân phối quảng cáo đến nhiều người hơn.

    Chuyển đổi mức tối thiểu là 15-25, trên 50-100 là lý tưởng, càng nhiều chuyển đổi càng tốt. Càng nhiều thông tin sẽ giúp cho Facebook càng dễ để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo cho từng phân loại sản phẩm và giai đoạn Marketing của doanh nghiệp bạn.

    Nếu không có đủ dữ liệu, Facebook sẽ không thể tìm hiểu về demographics của khách hàng chuyển đổi. Đồng nghĩa với việc không thể tối ưu Ad Optimization chính xác để phân phối quảng cáo Facebook cho mục tiêu này. Trong trường hợp này, việc phân phối quảng cáo đó có thể bị hạn chế khi bạn sử dụng mục tiêu “Conversion”.

    Chuyên gia của Askany khuyên rằng, nếu bạn có lưu lượng truy cập cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi rất thấp (có thể vì sản phẩm/dịch vụ của bạn có giá cao). Bạn có thể set-up mục tiêu “Lưu lượng truy cập” thay vì “Chuyển đổi” ngay cả khi mục tiêu chính của bạn là thu hút khách hàng truy cập trang web để đăng ký, tham gia hoặc mua hàng.

    Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các chiến lược Marketing khác như Remarketing, Retargeting, Lookalike Audience để thu hút khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Đồng thời, sử dụng các công cụ hỗ trợ như Pixel Facebook, Google Analytics để theo dõi chuyển đổi và đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo.

    Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook hiệu quả.

    Product Catalog Sale

    Bạn nên sử dụng mục tiêu Product Catalog Sales (doanh số theo danh mục) nếu sở hữu store online và muốn quảng cáo sản phẩm của mình đến đông đảo công chúng. Nhưng trước tiên bạn phải tích hợp danh mục sản phẩm của mình với Facebook.

    Store Visits

    Nếu bạn là chủ sở hữu của nhiều cửa hàng và mong muốn quảng bá chúng đến những người dân sống xung quanh, bạn nên chọn mục tiêu “Store Visits” (tức là tăng lượng khách đến cửa hàng). Tuy nhiên, để có thể sử dụng mục tiêu này, bạn cần phải thiết lập lại chế độ quản lý kinh doanh cho từng cửa hàng. Đây là phương pháp hiệu quả để thu hút khách hàng ghé thăm doanh nghiệp của bạn, đồng thời phân phối quảng cáo một cách linh hoạt dựa trên vị trí cụ thể của mỗi khách hàng.

    Cách chọn mục tiêu quảng cáo Facebook phù hợp cho từng ngành nghề

    Trong số 11 loại Campaign Objective mà Facebook hỗ trợ kể trên thì tùy vào ngành và mục tiêu kinh doanh thực tế mà bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp. Dưới đây là đúc kết kinh nghiệm từ chuyên gia của Askany mà bạn nên tham khảo:

    Và cụ thể:

    • Nếu làm spa hoặc ngành dịch vụ đem lại lợi nhuận cao, khách hàng cần phải tư vấn xong mới đến, thì bạn nên chạy quảng cáo nhắn tin hỗ trợ khách hàng qua chat, tối ưu theo inbox và tính phí theo inbox.
    • Nếu kinh doanh mặt hàng phổ biến, lợi nhuận không cao, thì nên chọn dạng quảng cáo bài viết tương tác hoặc tiếp cận để thúc đẩy tương tác, gia tăng like/comment/share. Cách này sẽ giảm chi phí và hiệu quả hơn.
    • Nếu là nhà phát triển ứng dụng, thì chắc chắn mục tiêu gia tăng lượt download app sẽ là mục hàng đầu
    • Còn khi muốn PR cho sản phẩm mới ra mắt, hay muốn truyền tải thông điệp cụ thể nào đó, mục tiêu thu hút người xem video sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho bạn. Nó đồng thời cũng giúp bạn tìm ra tệp đối tượng mục tiêu phù hợp
    • Cuối cùng, nếu muốn tiếp cận khách hàng trên Facebook, nhưng muốn bán hàng trên website thì hãy chọn mục tiêu gia tăng lượt truy cập website/landing page bạn nhé.

    Xem thêm:

     

    Đó là một toàn bộ thông tin về cách chọn mục tiêu quảng cáo Facebook mà chuyên gia của Askany muốn chia sẻ với bạn. Mong nó có thể giải đáp được những thắc mắc của bạn ngay lúc này. Nếu như có những câu hỏi chuyên sâu hơn, cá nhân hơn cần có sự tư vấn của những người có kinh nghiệm chạy Ads lâu năm, bạn có thể liên hệ và booking trực tiếp chuyên gia quảng cáo Facebook hay thuê dịch vụ quảng cáo Facebook của chúng tôi. Họ sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh chóng và sáng suốt nhất.