Tổng hợp các cách tăng tương tác Facebook mới nhất 2024
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Tổng hợp các cách tăng tương tác Facebook mới nhất 2024

    blogFacebook là một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới, với hơn 2,8 tỷ người dùng tháng. Tuy nhiên, tăng tương tác trên Facebook là một trong những vấn đề khó khăn nhất mà các doanh nghiệp và cá nhân đang phải đối mặt.

    Cách tăng tương tác Facebook như thế nào để ít tốn kém chi phí nhưng hiệu quả cao? Trong bài viết này, chuyên gia của Askany sẽ hướng dẫn bạn các giải pháp đơn giản để tăng like, share, comment trên Facebook mà ai cũng có thể thực hiện được tại nhà.

    Vì sao lượng tương tác Facebook giảm?

    cách tăng tương tác facebook

    Trước khi tìm cách làm tăng tương tác FB, bạn cần phải hiểu nguyên nhân tại sao tương tác của mình lại thấp. Các nguyên nhân chính bao gồm:

    • Nội dung không thú vị: lượng người sử dụng Facebook ngày càng đông và nhu cầu của họ cũng “khó tính hơn”, đòi hỏi các doanh nghiệp/thương hiệu phải có gì đó khác biệt. Nếu nội dung của bạn nhàm chán hoặc không có liên quan gì đến người dùng, họ sẽ không muốn tương tác với bạn
    • Thiếu sự hiện diện: với sự tham gia ngày càng đông của các nhà bán lẻ, shop online… khiến khả năng hiển nhận diện của bạn bị giảm.
    • Càng nhiều người sử dụng với tần suất đăng post liên tục thì các doanh nghiệp cũng phải cạnh tranh lượng newfeed rất “khốc liệt”.
    • Hơn thế nữa, Facebook cũng có những thuật toán cố tình giảm tương tác của người dùng để ép buộc các nhà quảng cáo, Marketers trên nền tảng này phải chi tiền nhiều hơn mới có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng.

    16 cách tăng tương tác Facebook hiệu quả từ chuyên gia

    Tạo thương hiệu cá nhân trên Facebook

    cách tăng tương tác fb
    Tạo thương hiệu cá nhân trên Facebook

    Trước khi muốn bán bất cứ mặt hàng nào trên Facebook, bạn phải cho mọi người biết rõ mình là ai. Bước đầu để thực hiện điều này là chuẩn hóa bài đăng hàng ngày, avatar, ảnh bìa, tiểu sử và content phải thể hiện được bạn cung cấp những gì cho khách hàng của mình. Hãy để họ không chỉ biết mà còn đủ tin tưởng để sử dụng sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp.

    Ví dụ: Nếu bạn là người bán các sản phẩm sức khỏe, profile Facebook của bạn phải tập trung vào việc chia sẻ các chủ đề về sức khỏe, bạn không thể đăng ảnh thú cưng liên tục, điều này không liên quan lắm và sẽ làm loãng hồ sơ.

    Kết bạn với khách hàng tiềm năng

    Khi đã có profile chuẩn chỉnh, hãy tiếp cận tới tệp khách hàng tiềm năng của mình. Bạn nên liên tục kết bạn mới mỗi ngày, tiếp cận danh sách bạn bè là những đối tượng đúng chuẩn độ tuổi, sở thích, giới tính phù hợp với ngành hàng mà bạn đang bán để tăng khả năng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng.

    Ví dụ: Nếu bạn đang bán các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người 25 tuổi trở lên, vậy tệp khách hàng của bạn không thể là học sinh cấp 3 hoặc sinh viên đại học. Vì họ không phải là đối tượng mục tiêu của bạn và tất nhiên là họ không đủ khả năng chi trả.

    Tìm hiểu thêm:

    Tương tác với người dùng thường xuyên

    cách tăng tương tác facebook
    Nên tương tác với người dùng thường xuyên

    Theo cách dễ hiểu hơn, thuật toán của Facebook hoạt động như sau: nếu bạn và bạn bè của bạn không tương tác với nhau trong thời gian dài, các bài viết của bạn sẽ không xuất hiện trên newsfeed của nhau nữa. Vì vậy, hãy thường xuyên like và bình luận vào bài viết của bạn bè như một cách kéo lại tương tác trên FB, đặc biệt là những người mà đã lâu không thấy bài viết của họ, để tạo gần gũi và tương tác hơn nhé.

    Không nên tạo content chỉ mang mục đích bán hàng

    Bạn không nên đăng tải nội dung trên Facebook đơn thuần là với mục đích bán hàng. Đối với phần lớn người dùng mới truy cập vào Fanpage của bạn, họ không chỉ đến để mua sản phẩm. Thay vào đó, họ muốn tìm hiểu về sản phẩm, đọc nội dung thú vị và nghiên cứu kỹ trước khi quyết định mua.

    Một ví dụ tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo là cách Durex truyền tải nội dung trên Facebook của mình. Durex sử dụng hình ảnh và câu từ một cách thông minh, bắt trend và hài hước để gây sự chú ý. Đội ngũ của Durex không tập trung vào việc bán hàng mà còn lồng ghép thông điệp về sản phẩm một cách tế nhị, không khiến người dùng cảm thấy khó chịu.

    Post bài trong khung giờ vàng

    các cách tăng tương tác
    Post bài trong khung giờ vàng

    Hiệu quả bài viết Facebook còn phụ thuộc vào việc bạn đăng bài vào lúc nào. Mỗi đối tượng mục tiêu có thói quen sử dụng Facebook khác nhau, do vậy hãy chọn khung giờ phù hợp để tiếp cận đúng người. Hãy tham khảo những gợi ý sau đây:

    Gợi ý khung giờ vàng:

    • Sáng sớm (6-8 giờ): Mở đầu ngày mới với bài viết tràn đầy năng lượng, phù hợp cho những ai thường xuyên cập nhật tin tức.
    • Trưa (12-13 giờ): Khoảnh khắc thư giãn sau giờ học tập và làm việc, thích hợp để chia sẻ nội dung giải trí, tương tác nhẹ nhàng.
    • Chiều (14-16 giờ): Tiếp cận đối tượng đang "chết dí" trên bàn làm việc với những bài viết hữu ích, khơi gợi cảm hứng.
    • Tối (21h-23h-0h): Giờ cao điểm giải trí, thích hợp cho các nội dung độc đáo, thu hút sự chú ý.

    Bí kíp tăng tương tác:

    • Thứ 3 - Thứ 5 và tối Chủ nhật: Theo thống kê, đây là những ngày và khung giờ vàng để đăng bài thu hút tương tác cao.
    • Đừng ngại thử đăng bài ở nhiều khung giờ khác nhau để tìm ra "giờ vàng" cho riêng bạn.
    • Theo dõi hành vi tương tác để hiểu rõ thói quen online của đối tượng mục tiêu, từ đó điều chỉnh chiến lược đăng bài phù hợp.

    Đặt tiêu đề bài viết hấp dẫn

    Bạn có biết, mỗi ngày có hàng trăm, hàng ngàn tin tức khác nhau xuất hiện trên Facebook, nhưng điều gì sẽ khiến người dùng chú ý và dừng lại để đọc bài viết của bạn? Những title nhàm chán, đơn điệu hoặc quá quen thuộc sẽ khiến người đọc lướt nhanh qua. Do đó, việc đặt title độc đáo, thú vị và bắt trend chính là cách tăng tương tác Facebook hiệu quả, không tốn kém mà bạn nên áp dụng.

    Tổ chức các buổi livestream chất lượng, thu hút

    cách tăng tương tác facebook

    Livestream bán hàng thường sẽ được nhiều người xem yêu thích hơn là những video/hình ảnh thông thường. Bởi vì thông qua livestream, người xem có cơ hội tận mắt nhìn thấy hình ảnh thật, form dáng của sản phẩm. Từ đó sẽ kích thích nhu cầu muốn mua và nhận được tư vấn nhanh chóng.

    Trước khi bắt đầu phát sóng trực tiếp tại cửa hàng, điều quan trọng là phải hiểu cách tạo kịch bản livestream trực tiếp hấp dẫn; không gian livestream yên tĩnh. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ các thiết bị phát sóng trực tiếp cần thiết (như đèn, camera/điện thoại di động,...)

    Cần sáng tạo nội dung độc đáo liên tục

    Kể cả khi bạn đang cung cấp những nội dung rất hữu ích cho người đọc, thì việc lặp đi lặp lại cùng một chủ đề sẽ khiến người đọc cảm thấy “ngán tận cổ” và không còn muốn quan tâm đến page của bạn nữa.

    Do đó, bạn cần liên tục thay đổi và sáng tạo nội dung để “giữ chân” họ lại. Dưới đây là một số cách bạn có thể làm để tăng mức độ tương tác với nội dung Facebook của mình:

    • Tò mò.
    • Gây tranh cãi.
    • Đồng cảm với vấn đề nào đó.
    • Nội dung hài hước.
    • Nội dung truyền động lực.
    • Nội dung chia sẻ kiến ​​thức.
    • Nội dung review/đánh giá (du lịch, phim điện ảnh, ẩm thực...).

    Đầu tư vào hình ảnh bài viết

    Bạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng không chỉ thông qua nội dung hấp dẫn mà còn thông qua hình ảnh vui nhộn và độc đáo.

    Một số yêu cầu cơ bản đối với kích thước ảnh bài đăng trên Facebook là các thiết kế tiêu chuẩn như 900 x 900 pixel hoặc 1200 x 900 pixel (bài đăng chỉ có 1 ảnh), 900 x 900 pixel hoặc 448 x 900 pixel (bài đăng có 2-3 ảnh), 900 x 900 pixels hoặc 598 x 900 pixels (bài đăng gồm 4 ảnh...). Hình ảnh nên có màu sắc tươi sáng, rõ ràng về đặc điểm sản phẩm, thương hiệu (ví dụ: logo, nhãn hiệu đặc biệt, màu sắc độc đáo).

    Cung cấp các chương trình khuyến mãi / tặng quà miễn phí

    Mọi người đều thích nhận quà - biết được điều này, doanh nghiệp của bạn nên đưa ra khuyến mãi hấp dẫn hoặc quà tặng miễn phí (không cần phải đắt tiền, có thể là nội dung hữu ích, một ebook...) và chắc chắn bạn sẽ nhận được sự chào đón nồng nhiệt và đây cũng chính là cách tăng tương tác Facebook hiệu quả.

    Hiểu rõ “người xem mục tiêu là ai”

    Nếu content của bạn hài hước, bổ ích nhưng không đáp ứng được nhu cầu của đối tượng mục tiêu thì đều vô nghĩa. Nếu bạn muốn người dùng tương tác nhiều hơn với Fanpage Facebook của mình, bạn cần phải hiểu rõ nhu cầu/sở thích của họ.

    Chuyên gia của Askany khuyên bạn nên tìm hiểu và học cách sử dụng Facebook Insights để hỗ trợ cho quá trình tìm hiểu về khách hàng mục tiêu. Trong Insights, bạn sẽ biết được người dùng đang quan tâm về post nào, cũng như thông tin chi tiết về nhân khẩu học của họ như: giới tính, vị trí, độ tuổi, ngôn ngữ, nghề nghiệp…

    Ví dụ: Khi xác định đối tượng thường xuyên sử dụng Facebook là những bà mẹ có con trong độ tuổi 8-15, Milo Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động truyền thông trên Facebook nhằm “đánh mạnh” vào nhóm đối tượng này như: chương trình tặng quà cho các mẹ, sản phẩm quà tặng gia đình,...

    Seeding khéo léo tăng độ tin tưởng

    Seeding là hành động mà cách để tăng tương tác trên Facebook mà rất nhiều marketer sử dụng. Nhưng bạn sẽ tự tăng lượt thích, bình luận cho các post trên Facebook của mình, giúp khách hàng tin tưởng page của bạn hơn. Và theo tâm lý chung thì mọi người rất ngại khi là người comment hoặc mua hàng đầu tiên. Do đó, nếu biết seeding đúng cách, người dùng sẽ tự tin và đưa ra quyết định nhanh chóng hơn khi mua sản phẩm mà bạn cung cấp.

    Video sinh động, gây ấn tượng

    Làm thế nào để tăng lượng tương tác trên Facebook? Video đang trở thành xu hướng dẫn đầu trên Facebook, nó được xem là cách tăng tương tác Facebook tuyệt vời mà doanh nghiệp nào cũng nên áp dụng. Khi sử dụng video, bạn có thể truyền tải một cách sinh động về sản phẩm, nội dung mà một bài viết thông thường không thể làm được. Đặc biệt, nếu bạn sáng tạo được những video hài hước, đánh trúng tâm lý người xem, chắc chắn nó sẽ mang lại lượt tương tác rất “khủng” và khả năng viral cao.

    Tắt định dạng niêm yết bán hàng

    tăng tương tác facebook

    Cho những ai chưa biết thì định dạng niêm yết bán hàng trên Facebook là một chế độ mà bạn có thể bật hoặc tắt khi đăng bài viết. Nếu bạn sử dụng các từ ngữ liên quan đến bán hàng như “sản phẩm”, “giá”, “bán hàng”, “ship”, “đơn”, Facebook có thể ngầm hiểu rằng đó là bài viết quảng cáo.

    Do vậy, nếu bạn muốn tăng tương tác cho bài viết của mình, bạn có thể hạn chế việc sử dụng các từ ngữ bán hàng này. Tốt nhất là nên tắt chế độ đăng bài bán hàng để tránh bị “bóp” tương tác. Khi bạn tắt chế độ này, bài viết của bạn sẽ không được gắn thẻ là quảng cáo nữa và có thể hiển thị rộng rãi cho mọi người một cách tự nhiên hơn.

    Tránh các chiêu trò câu like trên Facebook

    Có rất nhiều bài viết “câu like bẩn” xuất hiện trên Facebook như: “like bài đăng này để cha mẹ được bình an, may mắn” hoặc “ai không like bài đăng này sẽ mất tiền”. Những bài viết như vậy có thể nhận được số lượng like khủng trong thời gian ngắn, nhưng nội dung như vậy có thể khiến người xem khó chịu và gửi report về cho Facebook. Do vậy, thêm một cách tương tác trên Facebook hiệu quả khác nữa là hạn chế các nội dung “câu like rẻ tiền” và ưu tiên nội dung sáng tạo, hữu ích.

    Chia sẻ nội dung hữu ích, liên quan đến sản phẩm

    Bên cạnh việc quảng cáo Facebook về sản phẩm, bạn nên đăng tải những bài chia sẻ với nội dung hữu ích, cung cấp kiến thức hoặc mang lại giá trị tích cực cho người xem. Điều này sẽ cho khách hàng thấy ngoài mục tiêu kinh doanh, bạn còn rất quan tâm đến nhu cầu và lợi ích của họ.

    Để có những bài đăng hấp dẫn này trên Facebook, hãy tìm hiểu kỹ về đặc điểm của nhóm khách hàng tiềm năng. Hiểu rõ về vấn đề họ thường gặp phải liên quan đến sản phẩm, cách mua hàng, chế độ bảo hành… để tạo ra nội dung khác biệt và thu hút sự quan tâm của người mua.

     

    Cách tăng tương tác trên Facebook không phải là một việc dễ dàng, nhưng với 16 giải pháp đơn giản trên, bạn hoàn toàn có thể làm được tại nhà. Bạn đã sẵn sàng để kéo cường tương tác trên Facebook và đưa nội dung của mình lên một tầm cao mới chưa? Nếu bạn cảm thấy cần thêm sự hỗ trợ, Askany chính là giải pháp cho bạn. Đừng ngần ngại đặt lịch tư vấn với các chuyên gia của chúng tôi – những người am hiểu sâu sắc về các xu hướng mới nhất và có thể giúp bạn tối ưu hóa chiến lược marketing của mình.