Khung giờ vàng đăng bài Facebook kéo nhiều tương tác nhất (mới 2024)
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Khung giờ vàng đăng bài Facebook kéo nhiều tương tác nhất (mới 2024)

  • blog
    Chuyên gia quảng cáo Đặng Hoàngblog
  • blog

    Khung giờ vàng đăng bài Facebook được đánh giá là một trong những yếu tố có thể quyết định đến sự thành công của một chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Do đó, nếu muốn tìm ra khung giờ đăng bài thu hút đối tượng mục tiêu và tăng tương tác hiệu quả, bạn cần phải hiểu rõ thói quen và hành vi sử dụng mạng xã hội của họ. Trong bài viết dưới đây, Askany sẽ cung cấp các thông tin quan trọng nhất về khung giờ vàng Facebook bao gồm định nghĩa, lý do tại sao nên đăng bài trong khung giờ vàng và các khung giờ vàng nên biết để đăng bài. Hãy theo dõi ngay.

    Khung giờ vàng Facebook là gì?

    Khung giờ vàng Facebook là gì?
    Khung giờ vàng Facebook là gì?

    Khung giờ vàng Facebook là khoảng thời gian trong ngày hoặc trong tuần mà người dùng mạng xã hội này thường xuyên truy cập và hoạt động nhiều nhất. Tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu và lĩnh vực hoạt động, khung giờ vàng sẽ có sự thay đổi nhất định. Cho nên, điều quan trọng là bạn cần nghiên cứu sâu về đối tượng mà mình nhắm đến để tìm ra khung giờ đăng bài phù hợp nhất trên Facebook.

    Theo thống kê của Datareportal, tính đến tháng 4/2023, có khoảng 68% người dùng Facebook đăng nhập vào nền tảng này mỗi ngày. Trong khi đó, theo Pew Research Center, có khoảng 49% người dùng Facebook đăng nhập nhiều hơn một lần trong ngày. Nhìn chung, trong một ngày sẽ có từng thời điểm vàng để bạn dễ dàng tiếp cận được đối tượng người dùng của mình. Vào những thời điểm này, họ có nhiều khả năng nhìn thấy và tương tác với nội dung của bạn. Khi nội dung có tỷ lệ tương tác tốt, đây được xem là tín hiệu giúp thuật toán Facebook xem xét mở rộng phạm vi tiếp cận cho nội dung mà bạn phát hành.

    Vì sao nên đăng bài trong khung giờ vàng Facebook?

    Có 4 lý do nên đăng bài trong khung giờ vàng Facebook
    Có 4 lý do nên đăng bài trong khung giờ vàng Facebook

    Bạn có từng thắc mắc tại sao các doanh nghiệp và thương hiệu thường chọn một thời điểm nào đó trong ngày để đăng bài không? Thực tế đây đều là các chiến lược marketing của họ để tiếp cận thành công với nhiều người dùng tiềm năng, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi như mong muốn. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng Askany điểm qua 4 lợi ích chính của việc đăng bài trong khung giờ vàng Facebook:

    • Tối ưu hoá tương tác: Đăng bài Facebook trong khung giờ vàng sẽ giúp tăng khả năng hiển thị bài viết và mức độ tương tác, bởi càng có nhiều người xem bài viết thì bạn càng dễ dàng đạt được nhiều lượt thích, bình luận và chia sẻ.
    • Tăng khả năng hiển thị: Facebook sử dụng thuật toán để quyết định xem bài viết nào sẽ được hiển thị trên bản tin người dùng, cho nên khi đăng bài trong khung giờ vàng thì khả năng bài viết xuất hiện trước những người theo dõi bạn là rất cao.
    • Tiếp cận nhiều người hơn: Khung giờ vàng là thời điểm có nhiều người dùng hoạt động nhất. Nếu tận dụng được điều này, bài viết của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với rất nhiều người, từ đó giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
    • Kích thích hành vi mua hàng: Người dùng Facebook online vào khung giờ vàng thường có khá nhiều thời gian rảnh rỗi, vì vậy họ thường có xu hướng mua sắm nhiều hơn. Với một bài viết có nội dung thu hút, hấp dẫn, bạn hoàn toàn có thể kích thích hành vi mua hàng ở họ.

    Các khung giờ vàng đăng bài Facebook hiệu quả nhất

    Mỗi ngành hàng, lĩnh vực và hình thức hoạt động trên Facebook sẽ có những khung giờ vàng riêng biệt. Dưới đây là 4 khung giờ cho từng loại bài đăng cụ thể trên Facebook mà bạn có thể tham khảo:

    Khung giờ đăng bài cá nhân

    Khung giờ đăng bài cá nhân thường vào những giờ người dùng nghỉ ngơi
    Khung giờ đăng bài cá nhân thường vào những giờ người dùng nghỉ ngơi

    Đối với bài đăng trên trang cá nhân, muốn có tỷ lệ tiếp cận, tương tác và chuyển đổi cao, trước hết bạn cần xác định được số lượng người online và thói quen dùng mạng xã hội Facebook của bạn bè, khách hàng, người thân kết bạn với bạn và cả những người đang theo dõi bạn. Bởi vì, những người ở độ tuổi 20 thường sẽ hoạt động nhiều vào ban đêm, nhưng người ở độ tuổi 30 trở lên lại hoạt động nhiều vào giờ nghỉ trưa hoặc 8 - 9 giờ tối.

    Một số gợi ý của Askany về khung giờ vàng đăng bài Facebook cá nhân hiệu quả như sau:

    • 7 - 8 giờ sáng: Đây là thời điểm mọi người mới thức dậy hoặc chuẩn bị đi làm, họ sẽ có thói quen kiểm tra điện thoại và xem tin tức đầu ngày. Bạn nên chú trọng đăng tải những nội dung truyền cảm hứng, động lực thay vì đăng tin bán hàng ngay.
    • 11 - 13 giờ trưa: Đây là thời điểm mọi người nghỉ trưa nên sẽ có xu hướng lướt Facebook giải trí, lúc này hãy đăng các bài dạng bán hàng.
    • 19 - 22 giờ tối: Đây là thời điểm kết thúc một ngày làm việc và học tập, mọi người sẽ bắt đầu nghỉ ngơi và online nhiều nhất trong ngày, do đó bạn nên tận dụng khung giờ này đăng bài bán hàng.
    • Sau 22 giờ tối: Đây là thời điểm muộn, chỉ có những bạn trẻ thức để học, chạy deadline, chơi game hoặc tán gẫu với bạn bè, bạn có thể đăng bất kỳ dạng bài nào, đồng cảm, tâm sự hay bán hàng đều được.

    Khung giờ đăng bài cho fanpage

    Đối với bài đăng fanpage, khung giờ vàng khá giống với đăng bài cá nhân. Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia quảng cáo Facebook, khung giờ tốt nhất để đăng bài cho fanpage sẽ từ 11 - 13 giờ trưa19 - 21 giờ tối. Hiện tại, Facebook còn hỗ trợ tính năng lên lịch bài viết fanpage, bạn có thể tận dụng để đơn giản hoá tác vụ này hơn.

    Khung giờ đăng bài cho hội, nhóm

    Khung giờ đăng bài cho hội, nhóm sẽ phụ thuộc vào đối tượng trong nhóm
    Khung giờ đăng bài cho hội, nhóm sẽ phụ thuộc vào đối tượng trong nhóm

    Thông thường, hội nhóm Facebook sẽ là nơi quy tụ của những người có chung mục đích, lý tưởng và sự quan tâm đến một khía cạnh nào đó. Lúc này, bạn đã có được một nhóm đối tượng cụ thể và việc của bạn chỉ là xác định thói quen, hành vi sử dụng mạng xã hội của họ. Hơn nữa, tuỳ vào từng nhóm đối tượng của hội mà bạn sẽ chọn các khung giờ đăng bài khác nhau, ví dụ:

    • Với nhóm đa phần là cú đêm thì nên đăng bài vào sáng sớm hoặc đêm khuya.
    • Với nhóm chủ yếu là dân công sở thì nên đăng bài trước 9 giờ sáng hoặc từ 19 - 22 giờ tối.

    Khung giờ đăng bài cho từng ngành

    Ngoài việc dựa vào kênh thì bạn cũng cần xác định khung giờ vàng theo ngành hàng. Thực tế thì mỗi ngành hàng sẽ có một nhóm đối tượng riêng, điều bạn cần làm là xác định được họ là ai, sau đó nghiên cứu hành vi dùng mạng xã hội của bạn để chọn giờ lên bài phù hợp.

    Sau đây là một số gợi ý khung giờ đăng bài của từng ngành hàng mà bạn có thể tham khảo:

    • Ngành công nghệ: 9 - 11 giờ sáng thứ 4 là thời điểm vàng, thứ 7 là ngày có ít tương tác.
    • Ngành hàng tiêu dùng nhanh: 13 giờ chiều thứ 4 và 11 giờ trưa thứ 6 là thời điểm vàng, thứ 7 là ngày có ít tương tác.
    • Ngành media: Thứ 4 là ngày có nhiều tương tác, 17 giờ chiều thứ 3, 4, 5 và 8 - 9 giờ sáng thứ 6 là thời điểm vàng.
    • Ngành giáo dục: Thứ 4 là ngày có nhiều tương tác, 9 giờ sáng thứ 4 vàng 5 giờ sáng chủ nhật là thời điểm vàng.
    • Ngành chăm sóc sức khoẻ: 11 - 13 giờ trưa thứ 4 là thời điểm vàng, thứ 7 là ngày có ít tương tác.
    • Lĩnh vực phi lợi nhuận: 8 - 9 giờ sáng thứ 4 và thứ 6 là thời điểm vàng.

    Bên cạnh những gợi ý trên, bạn có thể quan sát và đánh giá thêm để tìm được những khung giờ vàng đăng bài Facebook tốt nhất cho ngành hàng, cũng như đối tượng mục tiêu của mình. Đặc biệt, các khung giờ này có thể thay đổi theo xu hướng hành vi người dùng và thời điểm ngày lễ tết. Bạn có thể tham gia các Khóa học chạy quảng cáo Facebook online, offline hàng đầu hiện nay để được các chuyên gia chia sẻ bí quyết phân tích thói quen hành vi của khách hàng nhé.

    Cách tìm khung giờ vàng đăng bài Facebook

    Mỗi người dùng Facebook sẽ có thói quen truy cập mạng xã hội này khác nhau, do đó sẽ không có một khung giờ cố định phù hợp với tất cả mọi người. Để tìm ra giờ vàng đăng bài Facebook tốt nhất thì bạn cần dựa vào nghiên cứu và kiểm tra thực tế. Trong phần này, Askany sẽ hướng dẫn bạn cách xác định các khung giờ vàng Facebook của riêng mình chi tiết nhất.

    Sử dụng Facebook Page Insights

    Sử dụng công cụ Facebook Page Insights tìm khung giờ vàng Facebook tốt nhất
    Sử dụng công cụ Facebook Page Insights tìm khung giờ vàng Facebook tốt nhất

    Facebook Page Insights là công cụ miễn phí của Facebook cho phép bạn theo dõi và phân tích dữ liệu của trang. Vì thế, bạn có thể sử dụng nó để khám phá giờ đăng bài Facebook tối ưu hóa mục tiêu. Với công cụ này, bạn sẽ được cung cấp các số liệu quan trọng về:

    • Người dùng: Bao gồm số lượng người thích, theo dõi, bỏ theo dõi, xem, tương tác và chia sẻ trang của bạn.
    • Hành vi người dùng: Bao gồm số lượng người xem, tương tác và chia sẻ bài viết, cùng với đó là thời gian thực mà người theo dõi bạn thường online.
    • Nhân khẩu học người dùng: Bao gồm thông tin về độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, ngôn ngữ của người theo dõi bạn.
    • Tương tác: Bao gồm số lượng tin nhắn, bình luận, gọi điện, đánh giá và nhấp vào các nút hành động trên trang của bạn.

    Dựa trên các dữ liệu này, bạn sẽ dễ dàng đánh giá và cải thiện các chiến lược nội dung, tiếp thị trên Facebook của mình.

    Nghiên cứu đối thủ

    Việc nghiên cứu đối thủ sẽ mang lại rất nhiều lợi ích khi tìm khung giờ đăng bài trên Facebook, bởi các đối thủ của bạn có thể đã chọn được những thời điểm đăng bài lý tưởng cho ngành hàng để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Thêm vào đó, bằng cách xem xét thời gian đối thủ dùng để đăng bài, bạn sẽ học hỏi được nhiều điều từ kinh nghiệm của họ, cũng như phát hiện ra các cơ hội đăng bài vào những thời điểm mà họ bỏ lỡ.

    Nghiên cứu đối tượng mục tiêu

    Nghiên cứu đối tượng mục tiêu cũng là cách tốt nhất để tìm khung giờ vàng đăng bài Facebook
    Nghiên cứu đối tượng mục tiêu cũng là cách tốt nhất để tìm khung giờ vàng đăng bài Facebook

    Mỗi nhóm đối tượng sẽ có lối sống và cách sinh hoạt riêng, để kết nối với đúng đối tượng thì bạn cần thực hiện nhiều nghiên cứu và khảo sát. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra các chiến lược đăng bài phù hợp và cạnh tranh tốt trên Facebook. Ngoài ra, nghiên cứu đối tượng mục tiêu còn giúp bạn nhận biết được loại nội dung bài viết nào thu hút họ và khi nào họ tương tác nhiều nhất. Giả sử, đối tượng người dùng mà bạn nhắm đến thích xem video thì bạn nên lên lịch đăng video vào thời điểm mà họ thường xem video trên Facebook nhất.

    Thử nghiệm nhiều khung giờ

    Như đã đề cập, người dùng thường có xu hướng truy cập vào Facebook ở các thời điểm khác nhau trong ngày và trong tuần. Do đó, thử nghiệm nhiều khung giờ đăng bài khác nhau sẽ giúp bạn xác định được giờ hoạt động nhiều nhất của đối tượng mà mình nhắm đến, từ đó xây dựng các chiến lược nội dung hiệu quả hơn.

    Những câu hỏi thường gặp về khung giờ vàng đăng bài Facebook

    Mặc dù đã cung cấp đầy đủ thông tin về khung giờ vàng đăng bài trên Facebook, chúng tôi biết rằng vẫn có một số câu hỏi mà bạn thắc mắc như sau:

    Quên đăng bài vào khung giờ vàng thì có đăng bù được không?

    Câu trả lời được. Bạn hoàn toàn có thể đăng bài vào những khung giờ khác, nhưng độ hiệu quả sẽ giảm so với khi đăng bài vào khung giờ vàng. Vậy nên, tốt nhất thì bạn vẫn nên chú ý giờ vàng để đăng. Nếu trong trường hợp đột xuất, bạn nên tận dụng tính năng hẹn lịch để đảm bảo tránh bỏ lỡ cơ hội tiếp cận khách hàng.

    Đăng bài trong khung giờ vàng nhưng vẫn không có tương tác?

    Nếu đã đăng bài Facebook trong khung giờ vàng mà vẫn không có tương tác, có thể bạn đang mắc phải các lỗi sau:

    • Nhắm sai đối tượng mục tiêu của ngành hàng.
    • Chọn giờ vàng không phải của đối tượng.

    Nội dung hay khung giờ đăng bài cái nào quan trọng hơn?

    Tuy khung giờ vàng đăng bài Facebook mang lại nhiều lợi ích, nhưng bạn cần biết rằng nội dung luôn là yếu tố cốt lõi để quyết định xem bạn có thu hút được khách hàng tiềm năng hay không. Việc xác định đúng thời điểm đăng bài sẽ giúp bạn tiếp cận được đối tượng mục tiêu, nhưng để giữ chân họ và thúc đẩy họ thực hiện chuyển đổi thì sẽ phụ thuộc vào nội dung chất lượng.

    Như vậy, bài viết trên đã cung cấp cho bạn các khung giờ vàng đăng bài Facebook cụ thể nhất. Hy vọng với các thông tin mà Askany đưa ra sẽ phần nào giúp chiến dịch marketing Facebook của bạn thành công và tăng trưởng doanh số bán hàng một cách đáng kể. Nếu như có bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề này hoặc cần sự hỗ trợ trong việc tối ưu quảng cáo ngành hàng trên nền tảng Facebook, hãy liên hệ ngay dịch vụ quảng cáo Facebook của Askany để được các chuyên gia hàng đầu chia sẻ các kinh nghiệm quý báu nhất nhé.

    Các bài viết khác cùng chủ đề: