Bí quyết viết content Facebook thu hút "triệu" khách hàng
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Bí quyết viết content Facebook thu hút "triệu" khách hàng

    blogĐể thu hút khách hàng hiệu quả, bạn phải biết những bí quyết viết content Facebook đỉnh cao. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn cách dùng câu chữ để thu hút "triệu" khách hàng, giúp bạn tăng tương tác và doanh thu trong thời gian ngắn nhất.

    Viết content Facebook như thế nào? Đặt title, văn phong ra sao để giữ chân người đọc? Khi nào nên chèn hình ảnh và video vào trong đó? Đây là những câu hỏi mà chuyên viên quảng cáo hoặc content creator thường thắc mắc. Nếu muốn biết câu trả lời chi tiết, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Askay.

    Viết content Facebook nghe có vẻ dễ nhưng thực hành lại không dễ chút nào. Khi viết sai insight của người đọc hoặc giật tít quá mức, nội dung của bạn sẽ mau chóng bị bỏ qua hoặc tệ hơn là bị khách hàng report. Để được hỗ trợ A đến Z từ khâu xây dựng content đến tối ưu hóa chiến dịch, hãy tư vấn cùng chuyên gia quảng cáo Facebook hay thuê dịch vụ quảng cáo Facebook ngay hôm nay.

    Bí kíp viết content Facebook thu hút

    Hiểu rõ khách hàng

    Trước khi bắt tay vào viết bất kỳ nội dung nào, hãy dành thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng insight khách hàng. Sử dụng công cụ Audience Insights của Facebook để thấu hiểu hành vi, sở thích và nhu cầu của họ. Công cụ này sẽ giúp bạn hiểu rõ khách hàng sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược content phù hợp, thu hút và tạo dựng mối quan hệ lâu dài với họ.

    Nội dung giá trị

    Đừng cứ chăm chăm vào việc bán hàng mà hãy đặt mục tiêu vào việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, cung cấp cho họ những nội dung giá trị và hữu ích. Rồi sau đó mới nghĩ đến việc chuyển đổi họ thành khách hàng thật sự.

    Bạn có thể khai thác topic liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ mà mình đang cung cấp ví dụ như: hướng dẫn sử dụng, mẹo hay, chia sẻ kinh nghiệm,...

    Nội dung ngắn gọn súc tích

    Xu hướng của người dùng Facebook hiện nay là lướt nhanh qua những bài viết dài. Họ dễ bị thu hút bởi nội dung ngắn, hình ảnh đẹp, video hay, dễ đọc đi thẳng vào trọng tâm.

    Nhưng nội dung ngắn gọn không có nghĩa với nội dung sơ sài. Hãy đảm bảo bài viết của bạn đủ ý, súc tích, không quá dài dòng vì nó sẽ khiến người đọc nhàm chán.

    Tiêu đề thu hút

    Tiêu đề đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc viết content Facebook. Bạn nên dành thời gian để nghĩ ra những tiêu đề hấp dẫn, gây tò mò và kích thích click chuột. Nên nhớ, Facebook chỉ hiển thị một phần nội dung bài viết trên newsfeed, do đó hãy sử dụng tiêu đề để thu hút sự chú ý của khán giả ngay từ ban đầu.

    Hashtag và CTA

    Sử dụng hashtag liên quan đến chủ đề bài viết để tăng độ nhận diện và giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm. Đồng thời, đừng quên thêm lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng để thúc giục khách hàng thực hiện hành động mong muốn, ví dụ như truy cập website, mua hàng hoặc liên hệ tư vấn.

    Hình ảnh và video

    Hình ảnh và video đẹp mắt, chất lượng cao sẽ thu hút sự chú ý của người xem và khiến họ dành nhiều thời gian hơn cho bài viết của bạn. Hãy đầu tư vào việc sáng tạo nội dung hình ảnh và video chất lượng, bắt trend và liên quan đến sản phẩm/dịch vụ.

    Tìm hiểu thêm:

    Thông tin liên hệ đầy đủ

    Khi viết content Facebook, bạn rất nên cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ của doanh nghiệp mình, bao gồm hotline, email, website,địa chỉ doanh nghiệp, chi nhánh và có thể thêm cả slogan... để khách hàng dễ nhớ và dễ dàng liên hệ khi cần thiết. Thông tin nên được trình bày càng ngắn gọn, rõ ràng càng tốt.

    Và bước cuối cùng trong cách viết content facebook là hãy kiểm tra thật kỹ nội dung trước khi đăng bài. Xem bạn có mắc lỗi chính tả, ngữ pháp hoặc sai thông tin doanh nghiệp hay không. Đăng tải nội dung chất lượng cao, được kiểm duyệt kỹ càng sẽ góp phần tạo dựng niềm tin và uy tín cho thương hiệu của bạn.

    3 công thức viết content Facebook đỉnh cao

    Công thức ABC Checklist

    ABC Checklist là công thức sáng tạo nội dung được nhiều Content Writer ưa chuộng bởi sự tiện dụng và hiệu quả cao, đặc biệt phù hợp cho người mới bắt đầu.

    Để viết nội dung theo kiểu ABC Checklist, bạn chỉ cần liệt kê đầy đủ các lợi ích sản phẩm theo từng đoạn ngắn gọn (2-3 dòng). Sau đó, bạn xuống dòng và viết đoạn mới. Cuối cùng là thêm lời kêu gọi hành động (Call To Action) và thông tin liên hệ ở cuối bài viết.

    Ưu điểm của công thức này là:

    • Dễ thực hiện, không đòi hỏi người viết có kỹ thuật cao.
    • Nội dung ngắn gọn, súc tích, người đọc dễ tiếp thu.
    • Tạo hiệu quả cao trong việc thu hút sự chú ý và truyền tải thông điệp.
    cách viết content facebook - TrustSales
    Viết content Facebook dạng ABC Checklist

    Công thức AIDA

    AIDA là viết tắt của Attention (Thu hút) - Interest (Thích thú) - Desire (Khao khát) - Action (Hành động), là công thức phổ biến được nhiều người áp dụng.

    Dưới đây là cách thực hiện viết content Facebook áp dụng theo công thức AIDA:

    Bước 1: Thu hút sự chú ý: Để thu hút khách hàng, bạn nên sử dụng câu từ độc đáo, gây tò mò hoặc "gây sốc".

    Bước 2: Khơi gợi sự thích thú: Tiếp theo, bạn hãy tạo nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu, phù hợp với cái gu riêng của họ nhưng nội dung cung cấp vẫn phải hữu ích, giá trị và ngắn gọn.

    Bước 3: Kích thích khao khát: Sau đó hãy chứng minh cho người đọc thấy lợi ích tuyệt vời mà sản phẩm của bạn có thể đem lại cho cuộc sống hoặc công việc của họ, từ đó khơi dậy nhu cầu và mong muốn sở hữu.

    Bước 4: Kêu gọi hành động: Sử dụng Call To Action rõ ràng, thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động mong muốn.

    cách viết content quảng cáo - TrustSales
    Viết content Facebook theo công thức AIDA

    Ưu điểm:

    • Tạo hiệu quả cao trong việc thu hút, chuyển đổi khách hàng.
    • Dễ dàng áp dụng cho nhiều ngành hàng khác nhau.

    So với công thức ABC Checklist thì AIDA khó và đòi hỏi nhiều kỹ thuật, kinh nghiệm hơn. Tuy nhiên, đây là công thức content hút khách hàng trên Facebook phù hợp với nhiều ngành hàng khác nhau. Nếu thực sự nghiêm túc nghiên cứu, thực hành và rút kinh nghiệm thì sẽ đạt được thành công.

    Công thức PAS

    Viết content Facebook PAS
    Viết content Facebook PAS

    PAS là viết tắt của Problem (Vấn đề) - Agitation (Khuấy động) - Solution (Giải pháp), là công thức hiệu quả trong việc thu hút khách hàng tiềm năng.

    Dưới đây là cách Viết content Facebook theo công thức PAS:

    Bước 1: Xác định vấn đề: Nghiên cứu và tìm hiểu vấn đề mà khách hàng đang gặp phải trong công việc, sức khỏe, cuộc sống, tình yêu,... của họ. Phân tích và đào bới sâu vào từng vấn đề một.

    Bước 2: Khuấy động vấn đề: "Làm quá" hoặc "xát muối" vào nỗi đau của khách hàng để thu hút sự chú ý.

    Bước 3: Đưa ra giải pháp: Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn như giải pháp tối ưu cho vấn đề của khách hàng.

    Ưu điểm:

    • Tạo sự đồng cảm và thu hút khách hàng tiềm năng.
    • Mang lại hiệu quả cao trong việc chốt sale.

    Hiện nay, viết content Facebook theo công thức PAS được nhiều brand sử dụng. Tuy nhiên, PAS framework cũng là một con dao hai lưỡi. Nếu bạn thiếu sự khéo léo và đang cố nói quá để hù dọa khách hàng, họ sẽ nhận ra ngay và cảnh giác, thậm chí là có thái độ tiêu cực với sản phẩm/dịch vụ của bạn. Vậy nên, hãy hết sức cẩn thận khi sử dụng công thức này, bạn nhé.

    Tìm hiểu thêm:

    Một số lưu ý khi viết content Facebook Ads

    Hiện tại, chính sách quảng cáo trên Facebook có các hạn chế về từ ngữ trong những lĩnh vực khác nhau. Do đó bạn cần phải thận trọng và tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi tạo bất kỳ quảng cáo nào. Dưới đây là một số lĩnh vực và từ ngữ bị cấm khi sử dụng trong quảng cáo Facebook:

    • Lĩnh vực y tế và sức khỏe: Bạn không được phép sử dụng các từ ngữ liên quan đến tên bệnh, các thuật ngữ y khoa hoặc các loại thuốc, cũng như bất kỳ từ ngữ nào mang tính tiêu cực.
    • Tài chính và tiền tệ: Các từ ngữ như "vay", "cho vay", "lãi suất",... là những từ cấm khi sử dụng trong quảng cáo trên Facebook.
    • Các từ liên quan đến tâm lý và tình trạng tinh thần như "tự vẫn", "trầm uất",...
    • Thành phần hóa học như “omega”, "vitamin", "collagen",...
    • Phân biệt chủng tộc và giới tính: Facebook cấm sử dụng các từ ngữ liên quan đến màu da, dân tộc hoặc giới tính.
    • Quảng cáo liên quan đến việc tuyển dụng, cho thuê văn phòng hoặc nhà ở.
    • Quảng cáo về camera theo dõi.
    • Nội dung sai sự thật, gây hiểu lầm, nội dung cam đoan chắc chắn hiệu quả 100%,…
    • Hình ảnh nhạy cảm: lộ da thịt hoặc bộ phận nhạy cảm của con người,…
    • Hình ảnh bạo lực, đầy máu me, gây khó chịu cho người xem,…
    • Từ ngữ so sánh ám chỉ việc so sánh cơ thể, địa vị, sản phẩm, nhân quyền,…
    • Vi phạm bản quyền thương hiệu như sử dụng từ ngữ, hình ảnh, slogan của các nhãn hàng lớn để quảng cáo cho shop bán hàng fake.
    • Có chứa các từ bị cấm như: thuốc lá, tăng cân, giảm cân, bộ phận nhạy cảm, sổ đỏ,…
    • Quảng cáo có hình ảnh quá nhiều chữ (hơn 20%)

    Mẫu content Facebook hay thu hút khách hàng

    Dưới đây là một số mẫu content Facebook hay thu hút khách hàng bạn có thể tham khảo, ngoài ra bạn có thể tìm hiểu các mẫu quảng cáo Facebook hay và hiệu quả giúp tăng hiệu suất quảng cáo.

    Content OMO Việt Nam mang ý nghĩa nhân văn
    Content OMO Việt Nam mang ý nghĩa nhân văn

     

    Viết content Facebook có câu chuyện
    Viết content Facebook có câu chuyện

     

    Mẫu content Facebook hài hước
    Mẫu content Facebook hài hước

     

    Content có hình ảnh hài hước
    Content có hình ảnh hài hước

     

    Content bắt trend
    Content bắt trend

     

    Viết content Facebook hiệu quả là một quá trình đòi hỏi sự sáng tạo, kiên trì, thử nghiệm và đúc kết. Hãy áp dụng những bí kíp mà chuyên gia Askany đã chia sẻ trên đây để xây dựng nội dung kênh thật thu hút, tương tác và tạo chuyển đổi mạnh mẽ. Nếu như bạn không có thời gian để tự mày mò, học hỏi, tối ưu content facebook của mình. Vậy hãy để đội ngũ chuyên gia quảng cáo Facebook dày dặn kinh nghiệm, am hiểu thị trường của Askany tư vấn chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.