9+ loại kích thước video chạy quảng cáo facebook chuẩn nhất 2024
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    9+ loại kích thước video chạy quảng cáo facebook chuẩn nhất 2024

    blogTrong các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, tỷ lệ khung hình video là một trong những yếu tố quan trọng quyết định trực tiếp đến hiệu quả của quảng cáo. Nhưng nhiều người vẫn chưa thật sự nắm rõ dẫn đến hiệu suất và hiệu quả chiến dịch quảng cáo bị ảnh hưởng lớn từ vấn đề này.

    Kích thước video chạy quảng cáo Facebook là bao nhiêu, bạn đã biết chưa? Chọn sai kích thước khi chạy quảng cáo có thể khiến video của bạn bị cắt xén, mất đi thông điệp, và không thu hút được sự chú ý của người xem. Khám phá ngay danh sách 9+ kích thước video chuẩn cho các loại quảng cáo Facebook năm 2024, đảm bảo video của doanh nghiệp bạn sẽ được xuất hiện chỉnh chu và trông chuyên nghiệp nhất có thể.

    Nếu bạn gặp các vấn đề như kích thước tệp quá lớn, định dạng file không phù hợp, thời lượng video quá dài nhưng bạn không biết cách xử lý như thế nào. Hãy đặt lịch hẹn để được các chuyên gia trong lĩnh vực dịch vụ Facebook Ads hướng dẫn các tips khắc phục hiệu quả nhất nhé.

    Tỉ lệ khung hình là gì?

    Tỷ lệ khung hình, thường được biểu thị bằng hai số dương phân cách bởi dấu hai chấm, chính là tỷ lệ giữa chiều rộng và chiều cao của một hình ảnh hoặc video. Ví dụ, tỷ lệ khung hình 16:9 có nghĩa là chiều rộng của hình ảnh gấp 16 lần chiều cao của nó.

    Tỉ lệ khung hình là gì

    Hiện nay, khái niệm tỷ lệ khung hình được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực nhiếp ảnh, truyền hình, quảng cáo và các lĩnh vực khác liên quan đến hình ảnh, video... Trong các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, tỷ lệ khung hình video là một trong những yếu tố quan trọng quyết định trực tiếp đến hiệu quả của quảng cáo. Tỷ lệ khung hình video phổ biến nhất trên Facebook hiện nay là 16:9 (tương đương tỷ lệ 1,78:1). Tỷ lệ này giúp đảm bảo rằng video của bạn có thể đạt được tối đa sự chú ý và tương tác từ người xem.

    Tìm hiểu thêm:

    Vai trò của tỉ lệ khung Video trên Facebook

    Tỉ lệ khung hình của video trên Facebook đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc chạy quảng cáo. Bởi vì tỉ lệ khung hình ảnh hưởng trực tiếp đến các video hiển thị trên các nền tảng khác nhau và cảm nhận của người xem. Một tỉ lệ khung hình phù hợp không chỉ giúp video của bạn trở nên nổi bật mà còn đảm bảo thông điệp được truyền tải một cách rõ ràng và hiệu quả.

    Khi bạn tạo quảng cáo video, Facebook cho phép bạn lựa chọn tỉ lệ khung hình phù hợp để cắt và điều chỉnh video sao cho phù hợp với từng loại màn hình và vị trí hiển thị khác nhau, từ News Feed trên Facebook đến Stories trên Instagram, tin nhắn trên Messenger, và thậm chí là trên Audience Network. Việc này giúp tối ưu hóa khả năng tiếp cận và tương tác của quảng cáo, từ đó nâng cao hiệu quả của chiến dịch marketing của bạn. Chọn đúng tỉ lệ khung hình không chỉ giúp quảng cáo của bạn phù hợp với mọi thiết bị mà còn tạo ra trải nghiệm xem liền mạch, thu hút sự chú ý và khuyến khích hành động từ người xem. Đây là một yếu tố không thể bỏ qua khi bạn muốn tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo video của mình trên Facebook.

    9+ kích thước video chạy quảng cáo Facebook hiện nay

    Kích thước video quảng cáo Facebook trình chiếu

    Cho phép bạn tạo ấn tượng với hiệu ứng lặp. Video Facebook trình chiếu giúp bạn tạo một quảng cáo video lặp với tối đa 10 hình ảnh. Tỉ lệ khung hình quảng cáo Video Facebook trình chiếu linh hoạt là 2:3, 16:9 hoặc 1:1. Kích thước hình ảnh là 1280x720 pixel với định dạng video loại tệp .mp4 hoặc .mov.

    Kích thước video quảng cáo Facebook trình chiếu

    Giới hạn ký tự tiêu đề là 25 ký tự, văn bản 125 ký tự, mô tả liên kết 30 ký tự. Video có thể được cắt thành hình vuông để giữ nguyên kích thước hoặc trình chiếu.

    Kích thước video quảng cáo Facebook Newsfeed

    Thu hút người xem ngay trong bảng tin. Video Facebook News Feed là quảng cáo giúp bạn sử dụng video để kể một câu chuyện, thông điệp về sản phẩm đến khách hàng.

    Kích thước video quảng cáo Facebook Newsfeed

    Tỷ lệ khung hình từ 9:16 đến 16:9, kích thước tối thiểu 600 x 315 pixel (cảnh quan) hoặc 600 x 600 pixel (hình vuông), dung lượng tối đa 4GB. Định dạng video .mp4, .mov, .gif. Thời lượng video là 5 đến 15 giây (quảng cáo thông thường), 15 giây (quảng cáo dạng câu chuyện), tối đa 10 phút (quảng cáo trong luồng).

    Tương tự, nó có giới hạn ký tự tiêu đề video là 25 ký tự, mô tả liên kết 30 ký tự, văn bản 125 ký tự.

    Kích thước video chạy quảng cáo Facebook InStream

    Video In-Stream xuất hiện trong các video khác trên Facebook, Instagram và Audience Network. Nó chỉ tồn tại trong 5 đến 25 giây với kích thước video quảng cáo facebook theo tiêu chuẩn.

    Theo chiến lược CPC (chi phí cho mỗi lượt nhấp chuột), video nên có nội dung hấp dẫn và thu hút sự chú ý của người xem ngay từ đầu. Bạn cũng nên thêm phụ đề cho video để tiếp cận nhiều đối tượng hơn.

    Kích thước video chạy quảng cáo Facebook InStream

    Tỉ lệ khung hình là 16: 9 (khoảng từ 9:16 đến 16:9); Kích thước tệp video tối đa là 4GB; định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV. Thời lượng video thường từ 5 đến 25 giây. Chuyên gia của Askany khuyến khích bạn nên để âm thanh video và hình ảnh thu nhỏ video có văn bản chiếm dưới 20%.

    Tỉ lệ khung hình quảng cáo bài viết Facebook

    Quảng cáo bài viết của Facebook có nghĩa là bạn sẽ tải nhanh nội dung của mình và tương tác thông qua ứng dụng của Facebook. Tỉ lệ khung hình cho quảng cáo video bài viết Facebook được đề xuất là từ 9:16 đến 16:9. Tỉ lệ khung hình này phù hợp với nhiều thiết bị khác nhau, bao gồm máy tính để bàn, máy tính bảng và điện thoại thông minh. Facebook ưu tiên hiển thị video có tỉ lệ khung hình này trong luồng tin tức.

    Tỉ lệ khung hình quảng cáo bài viết Facebook

    Kích thước tỉ lệ quảng cáo video trên các bài viết Facebook là 4GB; các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV.

    Bạn nên tải lên video của mình ở độ phân giải cao nhất có thể, với ít hơn 20% văn bản trong hình thu nhỏ của video. Tiêu đề được giới hạn ở 25 ký tự, mô tả liên kết được giới hạn ở 30 ký tự và nội dung được giới hạn ở 125 ký tự.

    Tỷ lệ khung hình cho video trên Facebook Marketplace.

    Quảng cáo trên Facebook Marketplace có thể được coi đơn giản là một “trung tâm mua sắm” hướng người dùng đến trang web của bạn để tìm kiếm các sản phẩm cụ thể hoặc thậm chí là các địa điểm mà bạn đang kinh doanh.

    Kích thước tỷ lệ khung hình của video quảng cáo được đề xuất trên Facebook Marketplace là 9:16 đến 16:9.

    Kích thước tệp video tối đa là 4GB và các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV. Thời lượng video được giới hạn ở 240 phút và hình thu nhỏ của video chứa ít hơn 20% văn bản. Tiêu đề video quảng cáo không được vượt quá 25 ký tự, mô tả liên kết không được vượt quá 30 ký tự và văn bản không được vượt quá 125 ký tự.

    Tỷ lệ khung hình cho video quảng cáo Audience Network Native, Banner và Interstitial

    Quảng cáo trên Mạng đối tượng Facebook (Facebook Audience Network), quảng cáo Banner và quảng cáo xen kẽ (Interstitial Ads) sẽ giúp bạn quảng bá thương hiệu/sản phẩm của bạn tới tất cả đối tượng khách hàng.

    Tỷ lệ khung hình video được đề xuất cho các loại này cũng là 9:16 đến 16:9.

    Tỷ lệ khung hình cho video quảng cáo

    Tối đa là 4GB và các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV. Thời lượng video phải tối thiểu là 10 giây và tối đa là 121 giây. Tiêu đề video quảng cáo không được vượt quá 25 ký tự, mô tả liên kết không được vượt quá 30 ký tự và văn bản không được vượt quá 125 ký tự.

    Kích thước của video chạy quảng cáo Facebook Messenger

    Kích thước video được đề xuất cho Facebook Messenger cảnh quan: 640 x 360 pixel; hình vuông: 640 x 640 pixel. Kích thước tối đa của tệp video là 128MB và thời lượng video: 15 giây. Facebook Messenger hỗ trợ các định dạng video sau: MP4, MOV, AVI, WMV, 3GP. Video có thể được gửi dưới dạng tin nhắn riêng tư hoặc trong nhóm chat. Video có thể được xem trên nhiều thiết bị khác nhau, bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính để bàn.

    Tìm hiểu thêm: Kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn mới nhất

    Tỉ lệ khung quảng cáo video Collection Ads

    Quảng cáo Collection Ads cho phép bạn giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của mình bằng cách kết hợp video với hình ảnh tĩnh. Khi người xem nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển đến một trang web hoặc ứng dụng khác, nơi họ có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

    Tỉ lệ khung quảng cáo video Collection Ads

    Tỉ lệ khung hình được đề xuất cho quảng cáo video Collection Ads là 1:1. Facebook có thể giới hạn tỉ lệ khung hình video quảng cáo Collection Ads dựa trên vị trí đặt quảng cáo. Kích thước video chạy quảng cáo facebook này là 4GB, độ phân giải tối thiểu: 1200 x 628 pixel, thời lượng tối đa: 120 phút và hình thu nhỏ: Văn bản chiếm dưới 20%.

    Kích thước video chạy quảng cáo Facebook Reels và Stories

    Kích thước video chạy quảng cáo Facebook Stories là 1080 x 1920 pixel. Tỷ lệ khung hình từ 1.91:1 đến 9:16, với tỷ lệ 9:16 lý tưởng nhất cho hiển thị trên di động. Thời lượng tối đa 15 giây cho mỗi story, khuyến nghị từ 5 đến 10 giây; định dạng video nên là MP4 hoặc MOV. Dung lượng tối đa là 4GB. Bạn cũng nên lưu ý video có thể bị cắt xén ở đầu và cuối khi hiển thị trên di động, nên thêm phụ đề để thu hút người xem không bật âm thanh.

    Kích thước video chạy quảng cáo Facebook Reels

    Kích thước video chạy quảng cáo Facebook Reels được khuyến nghị là 1080 x 1920 pixel với tỷ lệ khung hình 9:16. Thời lượng tối đa 60 giây, nhưng chuyên gia Askany khuyên bạn nên tạo video từ 15 đến 30 giây với định dạng MP4 hoặc MOV. Dung lượng tối đa là 4GB. Lưu ý: video Reels có thể được chỉnh sửa và cắt xén trong ứng dụng Facebook, nên thêm nhạc nền và hiệu ứng để thu hút người xem.

    Đó là thông số kỹ thuật về kích thước video chạy quảng cáo Facebook mà bạn nên biết. Để tránh những vấn đề trục trặc khi tải video lên, hãy đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra và tuân thủ tất cả các thông số trên. Nếu bạn muốn học hỏi thêm kinh nghiệm chạy Ads từ những chuyên gia hàng đầu, hãy đặt lịch hẹn trên Askany. Chúng tôi sẽ giúp chiến dịch quảng cáo của bạn nổi bật hơn hẳn so với các đối thủ khác trên Facebook.