Chính sách quảng cáo Facebook: cập nhật mới nhất 2024
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Chính sách quảng cáo Facebook: cập nhật mới nhất 2024

    blogVi phạm chính sách quảng cáo Facebook có thể dẫn đến việc tài khoản quảng cáo của bạn bị “ăn gậy”, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh. Bài viết dưới đây của Askany sẽ cập nhật cho bạn những chính sách mới nhất năm 2024.

    Chính sách quảng cáo Facebook là điều cơ bản mà bất cứ chuyên viên chạy Ads nào cũng phải nắm rõ. Dưới đây là những update mới nhất về nội dung, hình ảnh, landing page,... mà không phải ai cũng biết. Hãy note lại những thông tin sau đây để quảng cáo của bạn hiệu quả, an toàn hơn và tránh được sai lầm không đáng có.

    Trong năm nay, có rất nhiều chuyên viên chạy Ads gặp phải tình trạng “quảng cáo được duyệt” rồi, nhưng sau đó vẫn bị khoá tài khoản vi phạm chính sách. Nếu không có kiến thức và kinh nghiệm thì rất khó để giải quyết được vấn đề trên. Lúc này, hãy cân nhắc đến dịch vụ quảng cáo Facebook với sự trợ giúp của các chuyên gia hàng đầu tại Askany, đảm bảo mọi vấn đề của bạn đều sẽ được giải quyết trong nháy mắt.

    Chính sách quảng cáo Facebook là gì?

    chính sách quảng cáo facebook

    Chính sách quảng cáo Facebook là tập hợp các quy định do Facebook đặt ra nhằm đảm bảo môi trường quảng cáo an toàn, lành mạnh và hiệu quả cho cả nhà quảng cáo và người dùng. Các quy định này bao gồm các nội dung được phép và không được phép quảng cáo, cách thức tạo và quản lý quảng cáo, cũng như các biện pháp xử lý vi phạm.

    Quy trình xét duyệt quảng cáo Facebook

    Quy trình xét duyệt quảng cáo Facebook là quy trình tự động (hệ thống máy học) hoặc thủ công (đội ngũ nhân viên), nhằm đảm bảo rằng tất cả các quảng cáo trên Facebook tuân thủ Tiêu chuẩn quảng cáo của Meta. Quy trình này giúp duy trì môi trường quảng cáo an toàn, lành mạnh và hiệu quả cho cả người dùng và nhà quảng cáo.

    Thường thì chạy quảng cáo sau khi submit phải trải qua tất cả các khâu kiểm duyệt kéo dài trong vài giờ. Tuy nhiên, thời gian xét duyệt có thể lâu hơn đối với các quảng cáo phức tạp hoặc bị chọn để xét duyệt thủ công.

    Dưới đây là các yếu tố mà Facebook sẽ cân nhắc khi xét duyệt quảng cáo:

    • Nội dung Landing Page: Trang đích của quảng cáo phải cung cấp thông tin rõ ràng, chính xác và liên quan đến nội dung quảng cáo.
    • Nội dung quảng cáo trên Facebook: Quảng cáo không được chứa các nội dung nhạy cảm, khiêu dâm, bạo lực, phân biệt đối xử, hoặc vi phạm bản quyền.
    • Hình ảnh và video: Hình ảnh và video trong quảng cáo phải phù hợp với mọi lứa tuổi và không vi phạm bản quyền.
    • Mục tiêu quảng cáo: Doanh nghiệp chỉ được phép nhắm mục tiêu quảng cáo đến những đối tượng phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của mình.

    Sau khi quảng cáo được xét duyệt, nhà quảng cáo sẽ nhận được thông báo qua email hoặc trong Trình quản lý quảng cáo (Facebook Ads Manager). Nếu quảng cáo được chấp thuận, nó sẽ bắt đầu chạy. Nếu quảng cáo bị từ chối do vi phạm chính sách quảng cáo Facebook, nhà quảng cáo sẽ được cung cấp lý do và có thể chỉnh sửa quảng cáo để gửi lại để xét duyệt.

    Chính sách quảng cáo Facebook

    Dưới đây là một số nội dung bị cấm và nội dung bị hạn chế trong chính sách quảng cáo Facebook mà bạn cần phải biết:

    Tham khảo: Các từ ngữ Facebook cấm

    Nội dung quảng cáo bị cấm trên Facebook

    Facebook đã tạo một danh sách nội dung bị cấm mà bạn phải tránh sử dụng trong quảng cáo của mình. Nếu bạn sử dụng bất kỳ nội dung nào được liệt kê, Facebook sẽ từ chối quảng cáo của bạn.

    Thuốc lá và các sản phẩm liên quan

    Bạn phải tránh tạo quảng cáo việc bán hoặc sử dụng các sản phẩm thuốc lá và đồ dùng liên quan. Điều này cũng bao gồm việc quảng cáo các sản phẩm lôi kéo người dùng hút thuốc, như thuốc lá điện tử và vape.

    Sản phẩm/dịch vụ dành cho người lớn

    Facebook không khuyến khích việc quảng cáo các dịch vụ và sản phẩm dành cho người lớn thông qua quảng cáo. Nhưng nếu bạn đang quảng cáo các sản phẩm sức khỏe sinh sản và tình dục như biện pháp tránh thai và kế hoạch hóa gia đình, bạn phải nhắm mục tiêu đến đối tượng từ 18 tuổi trở lên.

    Chất hóa học

    Chính sách quảng cáo Facebook cấm sản hoặc quảng cáo có chứa thành phần hóa học. Bạn không được tạo quảng cáo quảng bá việc sử dụng hoặc bán các chất không an toàn như thuốc kích thích, chất bổ sung hoặc bất kỳ loại chất bất hợp pháp nào theo quyết định riêng của Facebook.

    Vũ khí, đạn hoặc chất nổ

    chính sách quảng cáo facebook

    Quảng cáo của bạn không được quảng bá bất kỳ loại vũ khí, đạn dược hoặc chất nổ nào kể cả các phụ kiện sửa đổi vũ khí.

    Sản phẩm, dịch vụ bất hợp pháp

    Chính sách quảng cáo Facebook rất nghiêm khắc trong việc quảng bá các sản phẩm hoặc dịch vụ bất hợp pháp trên nền tảng của mình. Điều này bao gồm các sản phẩm và hoạt động bóc lột, lôi kéo, gây áp lực quá mức đối với trẻ vị thành niên hoặc các nhóm tuổi không phù hợp.

    Hành vi phân biệt đối xử

    chính sách quảng cáo facebook

    Bạn không khuyến khích các hành vi phân biệt đối xử thông qua quảng cáo trên Facebook. Nói một cách đơn giản, quảng cáo của bạn không được quảng bá hoặc khuyến khích sự phân biệt đối xử chống lại mọi người dựa trên chủng tộc, dân tộc, màu da, tôn giáo, tuổi tác, giới tính, nguồn gốc quốc gia, khuynh hướng tình dục, nhận dạng giới tính, tình trạng gia đình, tình trạng khuyết tật, tình trạng y tế hoặc di truyền.

    Nội dung người lớn và nội dung giật gân

    Quảng cáo của bạn không được chứa nội dung người lớn như ảnh khỏa thân, mô tả người ở tư thế khiêu dâm hoặc khêu gợi hoặc các hoạt động quá khêu gợi hoặc khiêu khích tình dục. Bạn cũng phải tránh sử dụng nội dung giật gân quá bạo lực.

    Các bài viết mang yếu tố giật gân như:

    • Hình ảnh đầy máu me, đáng sợ,…
    • Hình ảnh gây ám ảnh, bạo lực, ảnh hưởng tới tâm lý người xem,…

    Đều thuộc nằm trong danh mục nội dung cấm của Facebook. Hãy cân nhắc trước khi upload những bài post này, nếu bạn không muốn bị Facebook khóa tài khoản.

    Thuộc tính cá nhân và hành vi xâm phạm của bên thứ ba

    Chính sách quảng cáo Facebook không khuyến khích việc sử dụng các thuộc tính cá nhân trong các quảng cáo như khẳng định hoặc ngụ ý về chủng tộc, dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, tuổi tác, khuynh hướng hoặc thực hành tình dục, nhận dạng giới tính, khuyết tật, sức khỏe thể chất hoặc tinh thần của một người.

    chính sách quảng cáo facebook

    Bạn cũng phải tránh nội dung vi phạm quyền của bất kỳ bên thứ ba nào, bao gồm bản quyền, nhãn hiệu, quyền riêng tư, quyền công khai hoặc các quyền cá nhân hoặc quyền sở hữu khác.

    Thông tin sai lệch và chức năng không tồn tại

    Bạn không nên quảng cáo thông tin sai lệch và tránh sử dụng hình ảnh miêu tả các chức năng không tồn tại như hình ảnh sao chép nút play, thông báo, hoặc ô kiểm không hoạt động.

    Trang đích không có chức năng và ngôn từ tục tĩu

    Landing Page không hoạt động có nghĩa là các trang đích hạn chế người dùng rời khỏi trang. Bạn không được đưa các trang đích như vậy vào quảng cáo của mình. Facebook cũng kiểm tra ngữ pháp và dấu câu kém.

    Các hành vi gian lận, lừa dối và Sức khỏe cá nhân

    Bạn phải tránh quảng bá các hoạt động khuyến khích người dùng tham gia vào các hoạt động lừa đảo. Facebook cũng kiểm tra các quảng cáo tạo ra nhận thức tiêu cực về bản thân để thúc đẩy mọi người ăn kiêng, giảm cân hoặc sử dụng các sản phẩm liên quan đến sức khỏe khác.

    Tìm hiểu thêm:

    Tiếp thị đa cấp và các sản phẩm dịch vụ tài chính bị cấm

    Chính sách quảng cáo Facebook cấm quảng cáo cho các mô hình kinh doanh tiếp thị đa cấp.

    Facebook cập nhật chính sách của mình vào ngày 5 tháng 6 để không còn cho phép quảng cáo cho các hợp đồng chênh lệch (CFDs), các sản phẩm tài chính phức tạp thường liên quan đến hành vi săn mồi. Những sản phẩm này, do tính chất phức tạp của chúng, thường gây hiểu lầm cho người tiêu dùng. Facebook cũng tiếp tục cấm quảng cáo cho các đợt phát hành tiền ảo ban đầu (ICOs) cũng như quảng cáo cho các tùy chọn nhị phân.

    Phần mềm gián điệp hoặc thông tin sai lệch về vắc-xin

    Facebook không cho phép quảng cáo cho các sản phẩm hoặc dịch vụ có thể được sử dụng để theo dõi hoặc thu thập thông tin cá nhân mà không có sự đồng ý của người dùng. Bao gồm phần mềm gián điệp, keyloggers, hoặc phần mềm độc hại khác như virus và trojan.

    Chính sách quảng cáo Facebook đã được mở rộng để cấm thông tin sai lệch về tất cả các loại vắc-xin, không chỉ liên quan đến COVID-19. Các bài đăng hoặc quảng cáo chứa thông tin sai lệch về vắc-xin, như những tuyên bố không có cơ sở khoa học về việc vắc-xin gây tự kỷ hoặc chứa microchip, sẽ bị loại bỏ khỏi nền tảng

    Các khoản vay ngắn hạn, tạm ứng phiếu lương, trái phiếu bảo lãnh & đấu giá xu

    chính sách quảng cáo facebook

    Bạn không được tạo Quảng cáo quảng bá các khoản vay ngắn hạn, tạm ứng phiếu lương và tiền bảo lãnh để giúp người dùng trang trải chi phí cho đến ngày lĩnh lương tiếp theo.

    Ví dụ: khoản vay có thời hạn 90 ngày hoặc ít hơn.

    Facebook cũng không khuyến khích nội dung có mô hình kinh doanh thúc đẩy đấu giá bằng đồng xu và đấu giá phí đấu thầu.

    Nội dung kích động và bộ phận cơ thể người

    Facebook không cho phép quảng cáo chứa các tuyên bố cho rằng một cá nhân hoặc nhóm người là mối đe dọa đến an toàn thể chất, sức khỏe hoặc sự sống còn của người khác, những bài phát biểu mất nhân tính và những tuyên bố về sự kém cỏi.

    Facebook cũng cấm quảng cáo cho việc mua bán bộ phận cơ thể con người, bao gồm cả việc quảng cáo cho việc hiến tặng hoặc nhận bộ phận cơ thể vì mục đích thương mại.

    Nội dung gây rối

    Nếu bạn đang hướng khán giả đến một trang đích thì trang đích đó phải có thông tin liên quan như đã hứa trong quảng cáo. Điều này có nghĩa là nếu quảng cáo của bạn lôi kéo mọi người nhấp vào liên kết sẽ đưa họ đến trang web về công thức nấu Cơm Mexico thì trang web đó phải làm như vậy.

    Nhưng nếu quảng cáo dẫn mọi người đến trang đích chứa nội dung không liên quan gì thì Facebook có thể từ chối quảng cáo của bạn.

    Hoạt động kinh doanh không được chấp nhận

    Bạn phải tránh tạo quảng cáo quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc âm mưu lừa đảo tiền bạc hoặc thông tin cá nhân của mọi người bằng cách đánh lừa họ để hoàn thành một hành động.

    Phá vỡ hệ thống và tuyên bố gây hiểu lầm

    Bạn không bao giờ được sử dụng các chiến thuật để vượt qua quy trình xem xét quảng cáo của Facebook bằng cách che giấu nội dung hoặc trang đích của quảng cáo.

    chính sách quảng cáo facebook

    Bạn cũng phải tránh sử dụng quảng cáo khuyến khích kỳ vọng không thực tế thông qua các tuyên bố gây hiểu lầm. Chẳng hạn như: Cam kết, đảm bảo, trị dứt điểm 100% . . .

    Ảnh before và after

    chính sách quảng cáo facebook

    Facebook không cho phép nhà quảng cáo sử dụng hình ảnh so sánh tác dụng của sản phẩm đối với ngoại hình của ai đó.

    Nội dung quảng cáo bị hạn chế trên Facebook

    chính sách quảng cáo facebook

    Bây giờ bạn đã biết tất cả nội dung bị cấm trên chính sách quảng cáo Facebook.

    Nhưng có một danh sách nội dung bị hạn chế khác mà bạn phải quan tâm trước khi sử dụng trong quảng cáo. Chúng ta hãy điểm qua danh sách này nhé.

    Hẹn hò & Rượu bia

    Bạn chỉ có thể quảng cáo dịch vụ hẹn hò sau khi nhận được sự chấp thuận hợp lệ từ Facebook.

    Điều này cũng bao gồm việc tuân thủ các yêu cầu nhắm mục tiêu hẹn hò và nguyên tắc Quảng cáo hẹn hò của Facebook.

    Nếu bạn quảng cáo rượu bia, thì bất kỳ tham chiếu nào cũng phải tuân theo luật pháp của tiểu bang và tiêu chí mục tiêu theo độ tuổi và quốc gia theo yêu cầu của Facebook.

    Cờ bạc trực tuyến và trò chơi

    chính sách quảng cáo facebook

    Nếu bạn đang quảng cáo cờ bạc trực tuyến hoặc trò chơi liên quan đến việc giành giải thưởng bằng tiền hoặc giá trị bằng tiền là một phần của giải thưởng thì bạn phải có sự cho phép bằng văn bản thích hợp từ Facebook trước khi tạo những quảng cáo như vậy.

    Bạn cũng phải tuân theo tất cả các quy định pháp luật.

    Quảng bá dược phẩm trực tuyến và thuốc không kê đơn

    Facebook cho phép quảng bá hiệu thuốc trực tuyến thông qua quảng cáo tới người dùng có chứng nhận LegitScript và có sự cho phép trước bằng văn bản.

    Tuy nhiên, nếu bạn muốn quảng cáo thuốc không cần đơn, bạn phải tuân theo tất cả các quy định pháp lý địa phương cùng với mã ngành, hướng dẫn, giấy phép và phê duyệt của ngành.

    Sản phẩm & dịch vụ tài chính bảo hiểm

    Bạn phải cung cấp thông tin đầy đủ khi quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ tài chính và bảo hiểm như thẻ tín dụng.

    Điều này bao gồm việc minh bạch về các khoản phí liên quan, bao gồm tỷ lệ lãi suất hàng năm (APR), phí giao dịch, lãi suất và địa chỉ vật lý của đơn vị cung cấp sản phẩm trên trang đích của quảng cáo.

    Bạn cũng phải đảm bảo đối tượng mục tiêu từ 18 tuổi trở lên và tránh yêu cầu trực tiếp người dùng cung cấp Thông tin tài chính cá nhân.

    Các dịch vụ đăng ký và Nội dung thương hiệu

    Tất cả các dịch vụ đăng ký bao gồm tự động gia hạn, các sản phẩm thanh toán chuyển đổi từ miễn phí sang trả tiền và tiếp thị di động phải tuân theo các yêu cầu về dịch vụ đăng ký của Facebook.

    chính sách quảng cáo facebook

    Nếu bạn đang quảng cáo nội dung của ai đó thì bạn phải gắn thẻ thương hiệu hoặc cá nhân đó bằng branded content tool.

    Quảng cáo về vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị

    chính sách quảng cáo facebook

    Facebook có một bộ luật và quy trình ủy quyền mà bạn phải tuân thủ nếu muốn chạy quảng cáo về vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị.

    Công ty cũng cho biết họ có thể hạn chế những quảng cáo như vậy bất cứ lúc nào và họ cấm Quảng cáo ở các khu vực cụ thể trước khi bỏ phiếu.

    Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm đối với quảng cáo về vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị

    Bạn chỉ có thể gửi tuyên bố từ chối trách nhiệm đối với quảng cáo về vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị tới Facebook nếu quy trình ủy quyền quảng cáo có sẵn ở quốc gia của bạn và bạn tuân thủ Tiêu chuẩn cộng đồng và Chính sách quảng cáo Facebook.

    Điều trị nghiện ma túy và rượu

    Những nhà quảng cáo quảng bá phương pháp điều trị chứng nghiện như dịch vụ điều trị chứng nghiện lâm sàng hoặc trang web cung cấp thông tin về việc điều trị trực tiếp, phải có chứng nhận LegitScript cùng với sự cho phép của Facebook.

    Sản phẩm liên quan đến tiền điện tử

    Nếu bạn muốn quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ tiền điện tử thông qua Quảng cáo thì bạn phải được Facebook cho phép bằng văn bản.

    Điều này bao gồm Quảng cáo quảng bá nền tảng giao dịch tiền điện tử và các sản phẩm cho phép kiếm tiền, bán lại, hoán đổi hoặc đặt cọc tiền điện tử.

    Thẩm mỹ và sức khỏe

    Bạn chỉ có thể sử dụng quảng cáo để tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ giảm cân, thủ thuật và phẫu thuật thẩm mỹ cũng như các thực phẩm bổ sung về chế độ ăn uống, sức khỏe hoặc thảo dược, nếu đối tượng mục tiêu của bạn từ 18 tuổi trở lên.

    Trò chơi casino

    Chính sách quảng cáo Facebook cho phép quảng cáo cho trò chơi casino xã hội, nhưng chỉ khi quảng cáo không liên quan đến việc giành giải thưởng và khán giả mục tiêu của bạn đủ 18 tuổi hoặc hơn.

    Quảng cáo về thuốc kê đơn

    chính sách quảng cáo facebook

    Nếu bạn là một nhà thuốc trực tuyến, nhà cung cấp dịch vụ Telehealth hoặc nhà sản xuất dược phẩm, bạn phải có sự cho phép từ Facebook để quảng cáo về chủ đề này.

    Cách giải quyết khi bị chính sách quảng cáo Facebook từ chối

    Sửa lại chiến dịch quảng cáo

    Nếu quảng cáo của bạn bị từ chối vì không tuân thủ đúng chính sách quảng cáo Facebook thì cách tốt nhất là hãy chỉnh sửa mẫu quảng cáo trong chiến dịch, lưu thay đổi rồi gửi lại lần nữa.

    Nếu bạn không biết chỉnh sửa như thế nào thì bạn cũng không cần phải lo lắng. Bởi vì trong email từ chối, Facebook sẽ giải thích rõ lý do quảng cáo không được chấp nhận, bạn chỉ cần sửa theo đó thông tin đó là xong.

    Kết quả quảng cáo được duyệt sẽ được thông báo qua email liên kết với tài khoản quảng cáo của bạn. Nhớ kiểm tra email của mình thường xuyên để nhận thông tin nhé!

    Gửi kháng nghị cho Facebook

    chính sách quảng cáo facebook

    Nếu bạn đã thay đổi content nhưng vẫn không được duyệt, hoặc không đồng ý với quyết định của Facebook, bạn có thể gửi đơn kháng nghị. Nhưng lưu ý, đối với trường hợp vi phạm lỗi bản quyền thương hiệu thì cho dù bạn có kháng cáo bao nhiêu lần đi nữa vẫn không được chấp thuận và tài khoản của bạn vẫn bị xử lý.

     

    Việc tuân thủ chính sách quảng cáo Facebook là điều kiện tiên quyết để đảm bảo chiến dịch quảng cáo của bạn được phê duyệt và hoạt động hiệu quả. Hy vọng bài viết này của Askany đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về cách cài đặt quảng cáo hiển thị hoặc chính sách quảng cáo Facebook, hãy liên hệ ngay với Askany để được tư vấn miễn phí từ đội ngũ chuyên gia Facebook Ads giàu kinh nghiệm.