Cách khắc phục lỗi Facebook không nhận thẻ visa mới nhất
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Cách khắc phục lỗi Facebook không nhận thẻ visa mới nhất

    blogFacebook là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam, với hơn 2 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng. Nền tảng này cung cấp nhiều tính năng cho phép doanh nghiệp kết nối, chạy quảng cáo để quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, một số người chạy Ads gặp sự cố khi thanh toán tiền cho Facebook bằng thẻ Visa. Dưới đây là các nguyên nhân. Cùng tìm hiểu nhé.

    Facebook không nhận thẻ visa sẽ xuất hiện những thông báo như “Chúng tôi không thể tính phí tài khoản quảng cáo của bạn” hoặc “Bạn đã vượt giới hạn thẻ. Vui lòng liên hệ với ngân hàng của bạn”,... Nếu gặp những trường hợp như vậy thì biện pháp khắc phục như thế nào? Hãy làm theo các mẹo sau đây của chuyên gia Facebook Ads, đảm bảo bạn có thể xử lý vấn đề nhanh gọn trong 5 phút.

    Liên hệ Askany ngay hôm nay để khắc phục bất cứ sự cố nào trong chiến dịch quảng cáo và bứt phá doanh thu cho doanh nghiệp.

    10 nguyên nhân Facebook không nhận thẻ visa

    Trong bài viết này, Askany sẽ đi sâu vào phân tích vấn đề để tìm ra nguyên nhân và đưa ra những hướng dẫn thiết thực để bạn khắc phục tình trạng Facebook không nhận thẻ visa.

    Thẻ Visa không được hỗ trợ

    Thẻ Visa của bạn không được hỗ trợ
    Thẻ Visa của bạn không được hỗ trợ

    Facebook chỉ hỗ trợ thanh toán bằng thẻ Visa tín dụng và ghi nợ thuộc các thương hiệu quốc tế như Visa Classic, Visa Gold, Visa Platinum. Thẻ Visa thanh toán nội địa hoặc thẻ ATM không được hỗ trợ. Đồng thời, một số ngân hàng cũng có thể hạn chế thanh toán quốc tế cho thẻ Visa, hãy liên hệ ngân hàng của bạn để kiểm tra.

    Cách khắc phục: Chọn đúng loại thẻ và kiểm tra lại thông tin

    • Số thẻ: Đảm bảo nhập đúng 16 chữ số trên mặt trước của thẻ.
    • Tên chủ thẻ: Phải trùng khớp với tên trên tài khoản Facebook.
    • Ngày hết hạn: Thẻ Visa phải còn hạn sử dụng.
    • Mã CVV: Là 3 chữ số cuối cùng ở mặt sau của thẻ.

    Tìm hiểu thêm: Các loại thẻ Visa chạy quảng cáo Facebook

    Thẻ mới tạo, chưa được kích hoạt bao giờ

    Facebook không nhận thẻ visa chưa được kích hoạt
    Thẻ chưa được kích hoạt

    Nếu đây là lần đầu bạn chạy quảng cáo Facebook, bạn nên biết rằng nền tảng này chỉ chấp nhận 2 loại thẻ là Mastercard hoặc Visa Card, bạn nên đến trực tiếp ngân hàng để làm 1 trong 2 loại thẻ trên. Sau khi nhận thẻ, bạn cần phải bật nút active và xác nhận bằng mã OTP để hoàn thành, có như vậy thì mới có thể thanh toán cho Facebook được. Nếu không active thẻ thì bạn sẽ gặp phải tình trạng Facebook không nhận thẻ visa.

    Cách khắc phục: Active thẻ

    Tìm hiểu thêm:

    Chưa bật tính năng thanh toán quốc tế

    Thẻ visa chưa bật tính năng thanh toán quốc tế
    Bật tính năng thanh toán quốc tế

    Nếu bạn đã Active mà Facebook không nhận thẻ visa, bạn nên check xem thẻ của mình đã kích hoạt chức năng “thanh toán quốc tế” hay chưa? Vì trả tiền cho Facebook được xếp vào giao dịch quốc tế, nên bạn cần phải chủ động mở tính năng này.

    Một số ngân hàng tại Việt Nam như Vietcombank sẽ tạo thẻ Visa liên kết với tài khoản ngân hàng, do đó nếu tài khoản ngân hàng của bạn không hỗ trợ thanh toán quốc tế thì thẻ Visa cũng sẽ không hoạt động và bạn không thể thanh toán cho Facebook được.

    Bạn cũng nên lưu ý, hiện nay Facebook đã từ chối thẻ Visa Debit của Vietcombank, khi áp dụng hình thức thanh toán này, bạn sẽ gặp lỗi "không thể đặt làm phương thức thanh toán chính tài khoản...". Do đó bạn nên cân nhắc chọn thẻ của Sacombank hoặc Techcombank để tránh lỗi này.

    Cách khắc phục: Mở tính năng thanh toán quốc tế

    Thẻ nằm trong blacklist của Facebook

    Tình trạng “bùng tiền” chạy quảng cáo ở Việt Nam cũng là một trong những lý do dẫn đến việc Facebook không nhận thẻ visa chạy quảng cáo của bạn. Có thể do quá nhiều người dùng các đầu thẻ ngân hàng giống bạn để “quỵt” tiền Facebook, do đó họ đã gắt gao hơn trong việc xét duyệt những thẻ Visa có đầu số tương tự. Và bạn là một trong số những trường hợp kém may mắn đó. Một số loại thẻ nằm trong “Blacklist” Facebook chẳng hạn như: thẻ ảo (của hầu hết các ngân hàng), thẻ Debit của Agribank (mặc dù 1 năm trước, thẻ này vẫn thanh toán rất tốt),…

    thẻ visa dính blacklist Facebook
    Gửi xét duyệt lên Facebook

    Cách khắc phục: Gửi xét duyệt lên Facebook theo đường link sau đây: https://www.facebook.com/help/contact/1937556639801443 (yêu cầu đăng nhập), hoặc thử lại với các thẻ ngân hàng khác

    Trong thẻ không đủ 1$

    Có nhiều người đã gặp phải tình huống Facebook không nhận thẻ visa chạy quảng cáo vì chủ thẻ không nạp tiền vào. Mức phí add thẻ của Facebook cho người mới lần đầu sử dụng tài khoản quảng cáo là 1$ ~ 25.000 VND. Nếu trong tài khoản của bạn không đủ 1$ hoặc khi trừ đi 1$ thì số tiền còn lại dưới số dư tối thiểu Facebook cho phép, thì giao dịch cũng không được thực hiện mặc dù thẻ của bạn là hợp lệ

    Do đó sau khi nhận thẻ tại ngân hàng, bạn nên nạp khoảng 100.000 VND vào trong thẻ trước khi đăng ký thanh toán quảng cáo Facebook.

    Cách khắc phục: Trong thẻ phải luôn có số dư phù hợp (nên ở mức tối thiểu là 100k)

    Vấn đề với tài khoản Facebook

    Tài khoản Facebook gặp vấn đề
    Tài khoản Facebook gặp vấn đề

    Thỉnh thoảng, Facebook sẽ bất ngờ review các tài khoản quảng cáo ngẫu nhiên. Chuyên gia của Askany chia sẻ, trong thời gian này, bạn sẽ không làm gì được với tài khoản quảng cáo của mình như: xóa tệp đối tượng, chạy quảng cáo mới, hay thêm thẻ thanh toán v.v.

    Ngoài ra, tài khoản của bạn có thể gặp một trong số những nguyên nhân dưới đây dẫn đến trình trạng Facebook không nhận thẻ visa

    • Tài khoản Facebook mới: Facebook có thể hạn chế thanh toán cho tài khoản mới tạo.
    • Tài khoản Facebook vi phạm chính sách: Facebook có thể khóa thanh toán nếu tài khoản vi phạm chính sách quảng cáo.
    • Hoạt động thanh toán bất thường: Facebook có thể nghi ngờ gian lận nếu có nhiều giao dịch thanh toán thất bại.

    Cách khắc phục: Đợi vài ngày cho đến 1 tuần để Facebook review xong tài khoản.

    Tài khoản còn nợ tiền Facebook

    Trong trường hợp này, việc không thể thêm thẻ thanh toán mới vào tài khoản Facebook của bạn có thể do tài khoản quảng cáo của bạn còn nợ tiền. Để khắc phục, bạn cần thanh toán nợ cũ đầy đủ cho Facebook. Hãy kiểm tra lại tài khoản và xác minh rằng bạn đã thanh toán đủ số tiền nợ trước khi thêm thẻ thanh toán mới. Nếu bạn gặp vấn đề khác, hãy liên hệ với đội hỗ trợ của Facebook để được hỗ trợ thêm.

    Cách khắc phục: Hoàn tất số nợ cũ đầy đủ cho Facebook.

    Thẻ đang cùng lúc liên kết với nhiều tài khoản quảng cáo Facebook

    Nếu bạn đang sử dụng cùng một thẻ cho năm hoặc sáu tài khoản quảng cáo trở lên, đây có thể là nguyên nhân dẫn đến việc Facebook không nhận thẻ visa. Bạn nên cân nhắc sử dụng thẻ thanh toán riêng cho mỗi tài khoản quảng cáo để tránh xung đột và giảm nguy cơ gặp lỗi thanh toán

    Cách khắc phục: Biện pháp tối ưu nhất là sử dụng thẻ khác.

    Nhập thông tin thẻ visa chưa chính xác

    Một số người gặp tình trạng Facebook không nhận thẻ visa vì nhập sai thông tin thẻ: Số thẻ, tên chủ thẻ, ngày hết hạn, mã CVV. Hoặc cũng có trường hợp do thông tin thẻ không khớp với thông tin tài khoản Facebook. Bạn phải nhớ là tên chủ thẻ phải trùng khớp với tên trên tài khoản Facebook thì mới sử dụng được nhé.

    Cách khắc phục: Kiểm tra để đảm bảo thông tin thẻ được nhập chính xác.

    Vấn đề về hệ thống Facebook

    Ngoài những vấn đề trên, còn có một vấn đề khách quan đến từ lỗi hệ thống Facebook. Đôi khi Facebook có thể gặp lỗi kỹ thuật khiến việc thanh toán bằng thẻ Visa không thực hiện được. Hoặc nếu Facebook đang bảo trì hệ thống thì nó cũng sẽ ngưng dịch vụ thanh toán trong một khoảng thời gian.

    khắc phục facebook không nhận thẻ visa
    Business Help Center > Select Asset > Select the Issue > Contact Support

    Cách khắc phục: Báo cáo lỗi và yêu cầu hỗ trợ từ Facebook.

    Nếu bạn chưa thể khắc phục các lỗi sau và thường xuyên đặt câu hỏi trong quá trình làm việc, lời khuyên dành cho bạn cần tìm cho mình một Mentor. Vậy tìm mentor uy tín ở đâu? Tại sao nên có cho mình một mentor? Bài viết Mentor là gì sẽ giải đáp các thắc mắc trên dành cho bạn.

     

    Đó là 10 nguyên nhân và cách khắc phục phổ biến có thể khiến bạn gặp tình trạng Facebook không nhận thẻ visa. Hãy làm theo những hướng dẫn trên để có thể khắc phục sự cố này hiệu quả nhất. Nếu bạn nhận thấy mình không nằm trong số 10 trường hợp này và đã làm đủ mọi cách nhưng vẫn bị Facebook từ chối thẻ visa, vậy hãy liên hệ ngay với dịch vụ quảng cáo Facebook cùng các chuyên gia của chúng tôi trên Askany. Chỉ với 15 phút tư vấn với chi phí bằng cốc trà sữa, bạn sẽ được chẩn đoán chính xác nguyên nhân và “cứu nguy” nhanh chóng.