Facebook xét duyệt quảng cáo lâu, 5 phút xử lý hiệu quả từ chuyên gia
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Facebook xét duyệt quảng cáo lâu, 5 phút xử lý hiệu quả từ chuyên gia

    blogFacebook xét duyệt quảng cáo lâu? Chuyên gia Askany sẽ hướng dẫn giảm thời gian chờ đợi duyệt quảng cáo Facebook, cải thiện chiến dịch nhanh chóng và hiệu quả

    Facebook xét duyệt quảng cáo lâu là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Có phải bạn cũng là một trong số những người chờ đợi mãi mà quảng cáo Facebook của mình vẫn không được hiển thị? Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch chiến dịch của bạn? Không để bạn đợi lâu, hãy cùng Askany nghe các chuyên gia chạy Ads chia sẻ kinh nghiệm giảm thiểu thời gian chờ đợi, giúp quảng cáo của bạn nhanh chóng được phê duyệt nhé.

    Thời gian duyệt quảng cáo Facebook mất bao lâu?

    Thời gian duyệt quảng cáo Facebook mất bao lâu

    Thông thường, thời gian để Facebook xét duyệt quảng cáo của bạn là trong vòng 24 giờ kể từ khi bạn tạo xong quảng cáo và nhấn nút “Xét duyệt”. Tuy nhiên, một số trường hợp có thể tốn nhiều hoặc ít thời gian hơn. Ngay cả khi quảng cáo của bạn đang chạy, nó vẫn có thể cần được xét duyệt lại. Facebook sẽ xem xét quảng cáo vào hai thời điểm chính:

    • Tạo chiến dịch quảng cáo mới
    • Chỉnh sửa chiến dịch hiện tại

    Khi bạn thay đổi giá thầu, ngân sách hoặc thay đổi lịch quảng cáo của mình, bạn có thể yên tâm vì hành động này sẽ không kích hoạt quá trình xét duyệt lại.

    Tiêu chí để Facebook xét duyệt quảng cáo

    Facebook đã công bố quy trình xét duyệt chi tiết.

    Việc xét duyệt được thực hiện bằng công nghệ tự động dựa trên các quy định, chính sách hiện hành. Facebook xem xét hàng triệu quảng cáo cùng lúc chứ không phải xét duyệt riêng lẻ. Chỉ có một số trường hợp đặc biệt thì họ mới tiến hành xét duyệt thủ công.

    Tiêu chí để Facebook xét duyệt quảng cáo

    Vậy các tiêu chí mà Facebook dùng để xét duyệt quảng cáo của bạn là gì?

     

    Tìm hiểu thêm:

    Mục tiêu

    Mục tiêu quảng cáo phải phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo. Không được nhắm mục tiêu đến các đối tượng nhạy cảm như trẻ em, người già, hoặc những người có vấn đề về sức khỏe. Không được nhắm mục tiêu dựa trên các yếu tố phân biệt đối xử như chủng tộc, tôn giáo, giới tính, khuynh hướng tình dục, v.v.

    Nội dung

    Quảng cáo không được chứa hoặc liên kết với nội dung bạo lực, khiêu dâm, kích động thù địch, lừa đảo, phân biệt chủng tộc, hoặc vi phạm bản quyền. Hình ảnh và video được sai lỗi chính tả hoặc ngữ pháp.

    Tối ưu hóa

    Quảng cáo phải được tối ưu hóa cho mục tiêu cụ thể mà bạn muốn đạt được. Lời kêu gọi hành động (CTA) nên được thể hiện rõ ràng và thu hút. Trang đích phải có liên quan đến quảng cáo và cung cấp trải nghiệm tốt cho người dùng.

    Sự kiện lập hóa đơn

    Thông tin thanh toán của bạn phải chính xác và hợp lệ. Bạn phải có đủ tiền trong tài khoản quảng cáo để thanh toán cho các lần hiển thị quảng cáo.

    Ngoài ra, Facebook cũng có thể xem xét các yếu tố khác như lịch sử quảng cáo của bạn và phản hồi của người dùng đối với quảng cáo của bạn.

    Để tăng khả năng được duyệt quảng cáo, bạn nên:

    • Đọc kỹ và tuân thủ các chính sách quảng cáo của Facebook.
    • Sử dụng nội dung chất lượng cao và phù hợp với đối tượng mục tiêu.
    • Tối ưu hóa quảng cáo cho mục tiêu cụ thể mà bạn muốn đạt được.
    • Thông tin thanh toán phải chính xác và hợp lệ.

    Vì sao Facebook xét duyệt quảng cáo lâu?

    Vì sao Facebook xét duyệt quảng cáo lâu

    Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng Facebook xét duyệt quảng cáo lâu

    Tài khoản không uy tín

    Nếu bạn mới tạo profile Facebook và cũng mới tạo tài khoản quảng cáo trên đó thì thật đáng tiếc, bạn sẽ phải chờ Facebook phê duyệt khá lâu. Nguyên nhân chính là do tài khoản bạn vừa tạo chưa có độ uy tín nhất định, Facebook sẽ thận trọng vì sợ tài khoản sẽ “bùng” phí quảng cáo.

    Thông tin thẻ visa không khớp với tài khoản

    Dù tài khoản của bạn mới tạo hay đã tạo lâu thì bạn cũng nên cập nhật rõ ràng các thông tin bao gồm: ảnh đại diện rõ mặt, ngày sinh chính xác dựa trên CMND/CCCD. Nếu không muốn ai biết đến sinh nhật mình, bạn có thể chuyển sang chế độ "Chỉ mình tôi". Và bạn phải sử dụng thẻ visa của chính mình để khớp thông tin tài khoản quảng cáo và tài khoản cá nhân, có vậy thì Facebook sẽ ưu tiên hơn.

    >>>Các loại thẻ visa chạy quảng cáo facebook hiệu quả bạn nên dùng

    Tuy nhiên, không phải tài khoản nào không khớp thẻ visa cũng bị xét duyệt lâu, có thể chỉ là do bạn hơi kém may mắn mà thôi.

    Thẻ visa nằm trong blacklist của Facebook

    Bạn không nên sử dụng thẻ Visa ảo (thẻ Visa phi vật lý), Facebook cảnh giác với những loại thẻ Visa như vậy. Do trước đây có rất nhiều người đã sử dụng thẻ visa để chạy quảng cáo, nhưng lại không thanh toán, nên bây giờ Facebook đã siết chặt đối với một số đầu visa. Các loại thẻ visa được đánh giá cao mà bạn có thể tham khảo là: Techcombank, Viettin Bank, BIDV, TPBank,…

    Quảng cáo xét duyệt quá lâu do vi phạm chính sách

    Khi bạn vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook, bạn có thể sẽ gặp phải tình trạng “quảng cáo facebook xét duyệt quá lâu” hay thậm chí là “bị từ chối”. Lời khuyên dành cho bạn là bạn nên xóa quảng cáo này và tạo một quảng cáo mới. Tuy nhiên trước khi thực hiện bạn nên tìm hiểu kỹ chính sách của Facebook để tránh vi phạm.

    Quảng cáo xét duyệt quá lâu do vi phạm chính sách

    Cách khắc phục khi xét duyệt lâu

    Có 2 cách xử lý phổ biến nhất khi Facebook xét duyệt quảng cáo lâu

    Link kháng xét duyệt quảng cáo

    Khi bạn nhận thấy rằng quảng cáo, nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch của mình đã bị từ chối một cách không thỏa đáng. Bạn có thể yêu cầu khiếu nại việc xem xét quảng cáo trong phần Chất lượng tài khoản của Meta theo đường link sau: https://www.facebook.com/accountquality

    Sửa lại quảng cáo cho phù hợp với chính sách

    Facebook xét duyệt quảng cáo lâu có thể do bạn đã vi phạm tiêu chuẩn chính sách của họ. Để giải quyết vấn đề này, hãy xem lại chính sách quảng cáo của Facebook, đồng thời cập nhật và sửa một số yếu tố có khả năng vi phạm chẳng hạn như hình ảnh, video, văn bản, dòng tiêu đề nhắm mục tiêu hoặc trang đích.


    Vậy là Askany vừa giải đáp cho các bạn lý do và cách khắc phục tình trạng Facebook xét duyệt quảng cáo lâu. Nếu vô tình mắc phải những sai lầm trên, bạn có thể tham khảo và tìm cách khắc phục cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn gặp khó khăn hoặc cần hỗ trợ tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Facebook, hãy liên hệ ngay với dịch vụ quảng cáo Facebook cùng đội ngũ chuyên gia Facebook Ads tại Askany bạn nhé!