Tổng hợp những từ ngữ Facebook cấm khi chạy quảng cáo mới nhất 2024
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Tổng hợp những từ ngữ Facebook cấm khi chạy quảng cáo mới nhất 2024

    blogBài viết này sẽ cung cấp cho bạn danh sách đầy đủ các từ ngữ Facebook cấm khi chạy quảng cáo. Bạn nên cân nhắc để tránh vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook nhé.

    Các từ ngữ Facebook cấm hiện nay là gì? “thuốc lá”, “mụn”, “sẹo”, “giảm cân”, “tăng cân”, “xương khớp”, “viêm xoang”, “hộ chiếu”, “bằng lái xe”, “hẹn hò”,.. có phải là những từ ngữ đang bị Facebook phạt rất nặng hay không? Vậy cụ thể chúng được chia nhỏ thành những lĩnh vực gì?

    Liệu có cách nào để chạy Ads chứa các từ ngữ Facebook cấm nhưng không bị cho ăn gậy? Đối với từng lĩnh vực, chuyên gia của Askany sẽ có mỗi hướng giải quyết khác nhau. Ví dụ như đối với các sản phẩm thuốc, bạn nên hướng quảng cáo đến địa chỉ nhà thuốc chứ không nên bán trực tiếp sản phẩm. Vậy còn đối với lĩnh vực của bạn, hướng giải quyết là gì? Hỏi ngay chuyên gia Facebook Ads của chúng tôi để tìm ra câu trả lời, bạn nhé.

    Các từ ngữ bị cấm trong quảng cáo Facebook về lĩnh vực y tế

    Để đảm bảo quảng cáo Facebook Ads tuân thủ chính sách và hiển thị hiệu quả, bạn cần lưu ý những từ ngữ bị cấm khi chạy quảng cáo về lĩnh vực y tế, y học, bệnh viện, cảm xúc, sức khỏe và tinh thần.

    Từ liên quan đến bệnh hoặc bộ phận cơ thể:

    • Xương khớp, Gan, Tim, Viêm xoang,...
    • Ung thư, Bướu cổ, Tiểu đường, Cao huyết áp,...
    • Mắt, Mũi, Họng, Tai, Da,...

    Từ liên quan đến người bệnh hoặc vật bệnh:

    • Thực phẩm chức năng, Phòng khám bệnh, Bệnh nhân, Bệnh nhi.
    • Thuốc men, Vật tư y tế, Dụng cụ y tế.
    • Bệnh viện, Phòng khám đa khoa, Trung tâm y tế.

    Từ mang nghĩa tiêu cực:

    •  Bác sĩ điều trị, Bác sĩ chữa trị, Khỏi bệnh.
    • Chết chóc, Tự tử, Đau đớn, Tuyệt vọng, Tử nạn.
    • Nguy hiểm, Biến chứng, Nguy kịch.

    Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý:

    • Không sử dụng hình ảnh mô tả các bộ phận cơ thể, vết thương, máu me.
    • Không đưa ra tuyên bố về hiệu quả sản phẩm y tế.
    • Không sử dụng ngôn ngữ gây sốc, phản cảm.

    Tìm hiểu thêm:

    Từ ngữ bị cấm trong quảng cáo Facebook về tài chính, tiền tệ

    Để đảm bảo quảng cáo Facebook Ads tuân thủ chính sách và hiển thị hiệu quả, bạn cần lưu ý những từ ngữ bị cấm khi chạy quảng cáo về lĩnh vực tiền tệ, tài chính. Dưới đây là danh sách các từ ngữ cần tránh:

    Từ ngữ liên quan đến hoạt động vay mượn:

    • Vay
    • Vay vốn
    • Vay tín chấp
    • Vay tín dụng
    • Cho vay vốn
    • Giải ngân

    Từ ngữ liên quan đến các khái niệm tài chính:

    • Tiền tệ, tài chính
    • Lãi suất
    • Thuế

    Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý:

    • Không sử dụng hình ảnh mô tả tiền bạc, tài sản.
    • Không đưa ra lời hứa hẹn về lợi nhuận, lợi tức.
    • Không sử dụng ngôn ngữ gây hiểu lầm, lừa đảo.

    Tương tự, bạn cần tránh việc sử dụng các từ ngữ cấm, bạn có thể thay thế bằng các từ ngữ chung chung hơn hoặc sử dụng các cách diễn đạt khác.

    Các từ ngữ liên quan đến Tiền tệ, Tài chính
    Nội dung quảng cáo trên Facebook chứa các từ bị cấm liên quan đến khoản vay và tín dụng

    Từ bị cấm khi chạy Facebook Ads liên quan đến thành phần hoá học

    Bài viết cũng không được chứa các từ vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook, bao gồm liệt kê thành phần hoặc hợp chất hóa học như:

    • Vitamin
    • Omega, axit,...
    • Chất xơ, nguồn gốc dược liệu...
    Từ ngữ về thành phần hóa học
    Ví dụ về nội dung quảng cáo trên Facebook bao gồm các từ liên quan đến thành phần hóa học

    Từ ngữ bị cấm trong Facebook ads liên quan tới phân biệt chủng tộc, giới tính

    Khi quảng cáo trên Facebook, bạn bị cấm sử dụng các từ đề cập cụ thể đến giới tính, chủng tộc hoặc quốc gia:

    • Từ ngữ chỉ giới tính: Ông kia, bà nọ, chú, cô, anh, em, nữ giới, nam giới,...
    • Từ ngữ chỉ quốc gia: Anh, Pháp, Đức, Mỹ,...
    • Từ ngữ phân biệt chủng tộc: Người da đen, người da trắng, dân tộc,...

    Đa số các bạn bị cảnh báo lỗi này do chúng ta lặp đi lặp lại nhiều lần những từ ngữ bị cấm trên Facebook. Cách khắc phục là bạn nên hạn chế những từ bị cấm đó đó, chỉ nên viết 1 hoặc 2 lần để tỷ lệ lặp ít nhất có thể.

    Nội dung chạy Facebook Ads mang tính cam kết, chắc chắn

    Hiện nay, nhiều bài đăng trên Facebook sử dụng lời cam kết chắc chắn nhằm tạo dựng lòng tin và uy tín cho thương hiệu. Tuy nhiên, những cam kết này không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả như mong đợi.

    Ví dụ: Cam kết đẹp da chỉ sau 1 tuần sử dụng sản phẩm; Cam kết hết đau nhức xương khớp 100%; Cam kết giảm cân cấp tốc, an toàn, không tác dụng phụ,...

    Để bảo vệ người dùng, Facebook thường không phê duyệt các bài viết có chứa những lời cam kết này. Lý do là vì chưa có cơ sở khoa học hay cơ quan kiểm định nào khẳng định chắc chắn về hiệu quả của sản phẩm hay dịch vụ. Do đó, việc sử dụng từ ngữ mang tính cam kết chắc chắn vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook và bạn nên tránh sử dụng.

    Từ bị cấm trong quảng cáo việc làm, đào tạo nghề nghiệp, cho thuê văn phòng nhà ở trên Facebook

    Lĩnh vực đào tạo nghề, việc làm, cho thuê văn phòng nhà ở không hoàn toàn thuộc danh sách các từ cấm khi chạy Facebook Ads.

    Tuy nhiên, Facebook có những quy định và hạn chế nhất định đối với các quảng cáo trong lĩnh vực này nhằm bảo vệ người dùng và đảm bảo chất lượng quảng cáo. Những từ ngữ bị cấm có thể như: “Đào tạo nghề”, “cho thuê văn phòng”, “cho thuê nhà”,...

    các từ ngữ bị cấm khi chạy quảng cáo facebook

    Những từ ngữ bị cấm liên quan đến Camera theo dõi, camera an ninh

    Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook còn bao gồm quảng cáo bán camera giám sát, phần mềm nghe lén, phần mềm theo dõi điện thoại hoặc các thiết bị giám sát khác, v.v. Chính sách quảng cáo của Facebook quy định rằng nội dung này sẽ bị ẩn và khả năng hiển thị của nó sẽ bị hạn chế.

    Từ bị cấm khi so sánh trước sau trong quảng cáo Facebook

    Facebook cũng sẽ cấm bất kỳ bên nào cung cấp quảng cáo so sánh hình ảnh cơ thể, địa vị, tính cách, giá cả, ngoại hình, đồ vật, hiệu quả sản phẩm, v.v. Hoặc, nếu bạn đang cố gắng tạo dựng được lòng tin của khách hàng hơn bằng cách hiển thị hình ảnh trước và sau, Facebook sẽ cấm điều đó. Ví dụ như: So sánh ảnh trước và sau khi sử dụng sản phẩm.

    từ ngữ facebook cấm
    Hình ảnh "Trước" và "Sau" cho thấy sự thay đổi rõ rệt về ngoại hình

    Sử dụng hình ảnh nhạy cảm khi chạy quảng cáo Facebook

    Lỗi này rất thường gặp đối với những doanh nghiệp quảng cáo mặt hàng thời trang (bikini, đồ lót), đồ trang sức, spa, thẩm mỹ viện, sản phẩm làm đẹp, răng hàm mặt, mỹ phẩm Thường thì Facebook sẽ không phê duyệt những quảng cáo cho những quảng cáo này với lý do chúng chứa nội dung về sức khỏe, nội dung người lớn, sexy không phù hợp, hình ảnh phản cảm,...

    Hướng giải quyết cho trường hợp này là bạn có thể thay đổi ảnh quảng cáo cho thân thiện hơn.

    Ví dụ: Quảng cáo bikini chụp theo Set ảnh không cần mẫu (Chỉ chụp sản phẩm)

    Hoặc thay vì sử dụng hình ảnh để quảng cáo, bạn có thể dùng video. Việc sử dụng video có thể giúp bạn kết hợp với hiệu ứng, âm thanh hoặc thay đổi nhiều góc cảnh để tăng thêm sức hấp dẫn và thu hút người xem.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể dẫn khách hàng về Website từ những thông điệp hấp dẫn mà mình tạo ra. Như vậy, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn và biết thêm thông tin trên website và bạn không phải đau đầu về những hình ảnh mà mình đăng tải.

    từ ngữ bị cấm facebook ads
    Quảng cáo bikini nhạy cảm

    Từ ngữ vi phạm bản quyền thương hiệu

    Facebook có chính sách nghiêm ngặt đối với việc sử dụng các từ ngữ vi phạm bản quyền thương hiệu trong quảng cáo. Việc sử dụng các từ ngữ này có thể dẫn đến việc quảng cáo bị từ chối hoặc tài khoản Facebook bị khóa.

    Dưới đây là một số loại từ ngữ vi phạm bản quyền thương hiệu thường gặp: tên thương hiệu (Nike, Adidas, Dior,..); logo Apple khi quảng cáo điện thoại thông minh; slogan “Just Do It” hoặc slogan tương tự của các nhãn hàng khác,...

    Ví dụ: Trong 1 ảnh bạn chụp đâu đấy phía xa có 1 chiếc Macbook. Facebook sử dụng kỹ thuật quét bằng máy, nên đôi khi có thể nhận diện lầm rằng sản phẩm bạn đang muốn quảng cáo là chiếc Macbook đằng xa. Do đó, nó sẽ hiểu nhầm đây là một hình thức vi phạm bản quyền (gọi là Trademark). Một hình thức vi phạm rất nặng trên Facebook, nhẹ ăn gậy và nặng là bay luôn tài khoản.

    Sử dụng Text quá 20% trong hình ảnh quảng cáo

    Facebook sẽ sử dụng thuật toán của mình để phát hiện lỗi trong hình ảnh quảng cáo chứa hơn 20% nội dung văn bản. Nếu mắc lỗi cấm nêu trên, bạn sẽ nhận được thông báo từ Facebook: "Quảng cáo của bạn sẽ không được phê duyệt vì hình ảnh chứa nhiều văn bản".

    Sử dụng Text quá 20% trong hình ảnh quảng cáo

    Tối ưu hóa hình ảnh của bạn để chứa ít hơn 20% văn bản nhằm tránh bị Facebook cấm. Bạn có thể sử dụng công cụ đo tỷ lệ văn bản trên hình ảnh để đảm bảo bài đăng của bạn không mắc phải lỗi này.

    Theo các chuyên gia của Askany, lỗi này đã bị Facebook bỏ đi trong thời gian ngắn trở lại đây, nhưng khi bạn sử dụng Facebook sẽ bóp lượng reach của bài viết có ảnh này.

    Tìm hiểu thêm: Kích thước ảnh quảng cáo Facebook mới nhất

    Lịch sử tài khoản từng bị báo cáo hoặc vi phạm

    Bạn đã bao giờ rơi vào tình huống bài viết của mình bị cấm dù không sử dụng các từ ngữ facebook cấm? Điều này rất có thể là do tài khoản của bạn vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook. Dưới đây là những hành động cụ thể cho thấy tài khoản của bạn đã bị xâm phạm:

    • Không tuân theo chính sách quảng cáo của Facebook, bạn có thể tham khảo chính sách quảng cáo Facebook tại đây hoặc theo đường dẫn này: https://transparency.fb.com/vi-vn/policies/ad-standards/
    • Có hành vi spam khi chạy quảng cáo, sử dụng địa chỉ IP Wifi để chạy nhiều quảng cáo, dẫn đến việc Facebook phát hiện và xử lý.
    • Không tuân theo các quy định và điều kiện quảng cáo của Facebook.
    • Tài khoản không thường xuyên hoạt động, gây ảnh hưởng đến hiệu suất quảng cáo.
    • Không thanh toán chi phí quảng cáo đúng thời hạn cho Facebook.
    • Hành vi bất thường của quản trị viên trong cùng một tài khoản quảng cáo.

    Trong trường hợp này, nếu muốn tiếp tục chạy quảng cáo trên Facebook, bạn cần tạo 1 tài khoản khác để sử dụng. Bạn cũng phải tránh lặp lại những sai lầm trên và tuân thủ các chính sách Facebook một cách nghiêm ngặt.

    Lỗi hệ thống Facebook

    Nếu bạn đang tuân thủ rất tốt các chính sách của Facebook nhưng bài đăng quảng cáo của bạn vẫn không được phê duyệt thì có thể do sự cố với hệ thống của Facebook. Lúc này, bạn nên kiểm tra các từ ngữ Facebook cấm. Sau khi đã kiểm tra mọi thứ thì mới gửi báo cáo lên cho họ giải quyết.

    Lỗi hệ thống Facebook Ads

    Viết sai từ “Facebook”

    Rất nhiều người suy nghĩ mãi cũng không hiểu lý do vì sao Facebook không phê duyệt quảng cáo của mình. Nguyên nhân rất đơn giản, có thể là do bạn đã gõ chữ “Facebook” không đúng quy định. Facebook có những quy định riêng khi nhắc đến thương hiệu của mình, bạn cần viết đầy đủ tên với chữ “Facebook” và viết hoa chữ cái đầu tiên, không được sử dụng các từ viết tắt như FB, Fb hay FBook…

    Facebook có hệ thống kiểm tra tự động để phát hiện các lỗi chính tả trong quảng cáo. Nếu hệ thống phát hiện thấy lỗi chính tả trong từ "Facebook", quảng cáo có thể bị từ chối. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ viết sai một vài chữ cái trong từ "Facebook", ví dụ như "Facebok" hoặc "Fackbook", quảng cáo vẫn có thể được chấp nhận.

    Nhưng chuyên gia của Askany khuyến khích người chạy Ads viết đúng tên thương hiệu của nền tảng này vì nó sẽ giúp quảng cáo của bạn trông chuyên nghiệp hơn.

    Ngoài ra, Facebook cũng sẽ không phê duyệt quảng cáo cho những ai sử dụng hình ảnh logo của mình. Hay như những hình ảnh liên quan, chứa nội dung của Instagram. không đúng với hình ảnh chuẩn mực cho phép của Facebook.

    Một số từ không nên dùng trong quảng cáo Facebook

    Bên cạnh đó còn có các từ ngữ Facebook cấm khi chạy quảng cáo chẳng hạn như:

    • Mụn, sẹo
    • Bộ phận nhạy cảm trên cơ thể người, việc tăng cân, giảm cân
    • Thuốc lá
    • Sổ hộ khẩu, hộ chiếu, bằng lái xe, hẹn hò,..
    • Viêm xoang, xương, khớp, thực phẩm chức năng, ăn kiêng, rượu

     

    Đó là một số các từ ngữ Facebook cấm và bạn không nên chèn chúng vào quảng cáo của mình. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng bị ăn gậy các từ bị cấm trong khi chạy ads, mess nhiều nhưng không chốt được hàng, số tiền chi cho ads đội lên gấp đôi so với ngân sách dự kiến,... Bạn không biết phải giải quyết như thế nào, vậy hãy hỏi ngay kinh nghiệm thực tế của các chuyên gia Facebook Ads trên Askany bạn nhé. Đăng ký trên ứng dụng ngay hôm nay để nhận ưu đãi lên đến 15%.