Lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt và cách khắc phục
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt và cách khắc phục

    blogBật mí nguyên nhân và hướng dẫn cách sửa lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt. Giúp bạn TIẾT KIỆM thời gian & CHI PHÍ hiệu quả cho các chiến dịch!

    Lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt là một vấn đề phổ biến mà nhiều chủ tài khoản gặp phải. Điều này không chỉ gây bất tiện và mất thời gian, mà còn có thể ảnh hưởng đến cả chiến lược marketing của doanh nghiệp. Trong bài viết này, hãy cùng Askany khám phá nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này, để các bạn có thể tiếp tục quảng bá sản phẩm và dịch vụ một cách hiệu quả.

    Trong quá trình quảng cáo, bạn có thể gặp phải những lỗi yêu cầu kỹ năng và kinh nghiệm mới có thể kháng được. Đừng cố gắng tự giải quyết một mình, hãy tham khảo lời khuyên của các chuyên gia hàng đầu về Facebook Ads trên ứng dụng Askany để được hướng dẫn giải quyết vấn đề cũng như hỗ trợ tận tình mọi lúc, mọi nơi.

    Nguyên nhân quảng cáo của bạn không được phê duyệt

    Nguyên nhân quảng cáo của bạn không được phê duyệt

    Có nhiều lý do khiến bài quảng cáo của bạn không được chấp nhận, và dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

    Do vi phạm chính sách Facebook

    Một trong những lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt phổ biến nhất là vi phạm chính sách quảng cáo. Điều này có thể xảy ra khi bạn không đọc và hiểu rõ các quy định và từ ngữ cấm được đề ra bởi nền tảng quảng cáo như Facebook.

    Bạn có thể xem qua một trong những lỗi dưới đây để biết mình có vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook hay không:

    Từ ngữ vi phạm chính sách: Nội dung quảng cáo của bạn không được sử dụng các từ như "cam kết," "hiệu quả," "100%," hoặc các từ kêu gọi hành động. Ngoài ra, bạn cũng tuyệt đối không được sử dụng ngôn từ gây tranh cãi, xúc phạm, hoặc những từ chỉ mối quan hệ cá nhân.

    vi phạm chính sách Facebook

    Hình ảnh vi phạm: Sử dụng hình ảnh nhạy cảm hoặc chứa các bộ phận cơ thể người có thể làm quảng cáo của bạn vi phạm chính sách. Đối với các ngành như spa hoặc mỹ phẩm, việc chọn hình ảnh phù hợp và chỉnh sửa sao cho không vi phạm quy định của Facebook thì quảng cáo mới tối ưu hiệu quả.

    Hình ảnh vi phạm chính sách Facebook

    Video không phù hợp: Khi chạy quảng cáo video, bạn cần chú ý đến độ dài (nên từ 1-3 phút) và nội dung để tránh sử dụng ngôn từ vi phạm chính sách của Facebook.

    Video không phù hợp

    Để tránh gặp phải những vấn đề này, bạn cần đọc kỹ chính sách quảng cáo Facebook. Đồng thời, không quên điều chỉnh nội dung, hình ảnh cũng như video một cách phù hợp để đảm bảo quảng cáo được phê duyệt và hiệu quả tối ưu hơn.

    Do tài khoản quảng cáo

    Lý do quảng cáo của bạn có thể đến từ tài khoản quảng cáo. Nếu tài khoản của bạn chưa được xác minh danh tính hoặc bị hạn chế hoặc vô hiệu hóa. Điều này có thể khiến quảng cáo của bạn bị đánh vi phạm chính sách ngay sau khi đăng.

    Khi thấy xuất hiện biểu tượng hình khóa màu đỏ trên tài khoản của bạn, đây là dấu hiệu tài khoản của bạn bị hạn chế. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần phải kháng tài khoản quảng cáo

    tài khoản quảng cáo chưa được xác minh

    Sau khi tình trạng tài khoản đã được giải quyết và trở lại bình thường, bạn có thể tiếp tục chạy quảng cáo như thường lệ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn cần kiểm tra và cải thiện chất lượng của tài khoản quảng cáo thật kỹ trước khi triển khai chiến dịch để không gặp phải những lỗi tương tự trong tương lai.

    Do Fanpage

    Một trong những nguyên nhân phổ biến khác khiến quảng cáo của bạn không được phê duyệt là do Fanpage hoặc trang của bạn bị hạn chế quảng cáo Facebook.

     Fanpage bị hạn chế quảng cáo Facebook

    Giai đoạn khi mới bắt đầu, các Fanpage mới thường bị Facebook hạn chế quảng cáo. Điều này là nguyên nhân chính dẫn đến việc bài quảng cáo của bạn không được chấp nhận. Để tránh tình trạng Fanpage bị hạn chế quảng cáo, bạn cần thực hiện các biện pháp như sau:

    • Tăng cường hoạt động Fanpage: Duy trì Fanpage hoạt động hơn 1 tuần trước khi chạy quảng cáo và trong thời gian đó, bạn cần chăm sóc Fanpage một cách toàn diện. Điều này bao gồm hoàn thiện hồ sơ trang, có lịch đăng bài cụ thể, đừng quên bổ sung nội dung liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.
    • Tuân thủ chính sách: Hãy đảm bảo rằng các bài đăng trên Fanpage của bạn tuân thủ chính sách của Facebook. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của Fanpage mà còn ảnh hưởng đến quảng cáo của bạn khó được phê duyệt.

    Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo, bạn cũng nên đọc kỹ và hiểu rõ những yêu cầu về chính sách của Facebook. Điều này giúp bạn xây dựng chiến dịch một cách thuận lợi hơn và tránh gặp phải những lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt.

    Do thẻ thanh toán

    Mặc dù nguyên nhân do thẻ thanh toán không phổ biến, nhưng một số trong một số trường hợp bài quảng cáo bị từ chối vì nguyên nhân này. Đặc biệt là các thẻ Visa có lịch sử giao dịch quá tải hoặc có nợ tiền Facebook có thể dẫn đến quảng cáo bị hạn chế hoặc vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo.

    thẻ thanh toán không hợp lệ

    Ngoài ra cũng còn một số nguyên nhấn khác mà khiến bạn không thể thanh toán quảng cáo Facebook, cụ thể như: 

    Thanh toán không thành công: Có thể thẻ của bạn không đủ tiền, thẻ bị lỗi, hoặc thẻ bị khóa. Điều này khiến cho Facebook không thể thu tiền cho quảng cáo của bạn. Khi gặp vấn đề này, bạn cần kiểm tra lại tài khoản của mình và liên hệ với ngân hàng để giải quyết.
    Thẻ không hợp lệ: Facebook chỉ chấp nhận thanh toán từ thẻ tín dụng (Credit) và thẻ ghi nợ (Debit) của Visa và Master. Nếu bạn sử dụng loại thẻ này mà vẫn gặp sự cố thanh toán, hãy kiểm tra thông tin nhập liệu đã chính xác chưa.
    Thanh toán bị treo vì lý do bảo mật: Quảng cáo của bạn có thể bị từ chối nếu có các dấu hiệu đáng ngờ như thanh toán từ tài khoản không đáng tin cậy, sử dụng tài khoản bị nghi là thẻ đánh cắp, hoặc có hoạt động bất thường khiến Facebook nghi ngờ. Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng tài khoản thẻ khác hoặc liên hệ trực tiếp với Facebook để được hỗ trợ và giải quyết vấn đề.

    Tìm hiểu thêm: Facebook không nhận thẻ visa và cách khắc phục

    Do Facebook

    Có những trường hợp, quảng cáo của bạn đã tuân thủ đầy đủ những chính sách Facebook nhưng vẫn bị từ chối. Điều này có thể xuất phát từ sự nhầm lẫn từ phía Facebook. nếu gặp phải trường hợp này, bạn có thể gửi khiếu nại để mẫu quảng cáo của bạn được xem xét lại mà không cần phải chỉnh sửa nội dung. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn chỉ nên khiếu nại khi chắc chắn rằng mình không hề vi phạm bất kỳ chính sách quảng cáo trên Facebook nào.

     

    Tìm hiểu thêm:

    Cách kháng nghị quảng cáo không được phê duyệt hiệu quả

    Cách kháng nghị quảng cáo không được phê duyệt

    Bạn có thể thử khiếu nại bài quảng cáo không được phê duyệt với hai phương pháp dưới đây:

    Phương pháp 1: Khiếu nại từ trình quản lý quảng cáo

    Khi bài quảng cáo của bạn bị từ chối, Facebook sẽ cung cấp lý do cụ thể và đồng thời có nút "Yêu cầu xem xét lại". Bạn có thể nhấp vào nút này để yêu cầu Facebook xem xét lại bài quảng cáo và đợi phản hồi từ họ.

    Khiếu nại từ trình quản lý quảng cáo

    Tuy nhiên, nếu Facebook vẫn từ chối sau khi bạn khiếu nại theo cách này, có thể bạn sẽ không có cơ hội kháng lại nữa. Vì vậy, nếu bạn tự tin rằng bài quảng cáo của mình tuân thủ đúng chính sách, hãy thực hiện kháng nghị theo cách này.

    Phương pháp 2: Khiếu nại bằng link chính thức của Facebook

    Bạn có thể truy cập vào đường link tại đây để khiếu nại bài quảng cáo không được phê duyệt.

    Bước tiếp theo, hãy điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn của Facebook. Trong trường "ID nhóm quảng cáo", bạn có thể lấy thông tin này từ trình quản lý quảng cáo Facebook bằng cách chọn nhóm quảng cáo, bật "Xem thiết lập" và sao chép ID nhóm để điền vào mẫu khiếu nại.

    Trong phần mô tả vấn đề, hãy giải thích lý do bạn cho rằng bài quảng cáo của bạn đáng được phê duyệt và nhấn mạnh rằng bạn luôn tuân thủ chính sách của Facebook. Việc sử dụng tiếng Anh có thể tăng khả năng khiếu nại của bạn được xem xét lại một cách hiệu quả hơn.

    Ngoài ra, còn có những link khác mà bạn có thể truy cập nếu muốn kháng tài khoản quảng cáo:

    • Gửi phản hồi cho Facebook về một tính năng cụ thể: https://www.facebook.com/help/127103474099499
    • Kháng nghị khi tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa (Chat với đội ngũ hỗ trợ): https://business.facebook.com/business/help
    • Kháng nghị khi tài khoản quảng cáo bị hạn chế: https://www.facebook.com/accountquality/

    Các link trên sẽ giúp bạn gửi thông tin chi tiết và kháng nghị đúng cách khi gặp vấn đề liên quan đến quảng cáo trên Facebook. Đảm bảo rằng bạn cung cấp thông tin chính xác và rõ ràng để được hỗ trợ hiệu quả từ Facebook.

    Tìm hiểu thêm: Thuê dịch vụ quảng cáo Facebook trên ứng dụng Askany.

    Hi vọng sau khi tìm hiểu về đề tài lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt và cách khắc phục, bạn có thể tự tin giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng. Hãy tiếp tục theo dõi và cập nhật các thông tin cũng như chính sách mới nhất từ Facebook, để đảm bảo duy trì chiến dịch quảng cáo thành công. Nếu vẫn không thể kháng tài khoản thành công, bạn có thể đặt lịch kết nối và trò chuyện 1:1 với các chuyên gia Facebook Ads giàu kinh nghiệm trên Askany để được hỗ trợ chuyên sâu.