Nguyên nhân page bị hủy đăng và cách khắc phục mới nhất 2024
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Nguyên nhân page bị hủy đăng và cách khắc phục mới nhất 2024

    blogBỗng một ngày như bình thường, bạn vào trang Fanpage với hơn 100k lượt thích và theo dõi của mình thì nhận được thông báo “Trang của bạn đã bị hủy đăng”

    Đây giống như một lời cảnh báo mà Facebook muốn gửi tới bạn, có thể do bạn đã vi phạm một trong “luật chơi” của họ. Việc này kéo dài mà không được giải quyết sẽ khiến mọi hoạt động của page bị trì trệ, gây tổn thất nặng nề cho chiến dịch Marketing, bán hàng của doanh nghiệp.

    Vậy nguyên nhân page bị hủy đăng là gì? Làm sao để khắc phục được nhanh chóng nhất? Hãy theo dõi thông tin có trong bài viết dưới đây.

    Tình trạng Fanpage bị hủy đăng là sao?

    cách khắc phục page bị hủy đăng
    Nhãn

    Khi phát hiện Fanpage của bạn có những hoạt động đáng ngờ hoặc khi Facebook nhận được đơn khiếu nại thì khả năng cao họ sẽ chuyển Fanpage của bạn từ trạng thái bình thường sang trạng thái bị hủy đăng. Khi page bị hủy đăng, bạn sẽ bị hạn chế những hoạt động như:

    • Không thể đăng bài viết lên trên Fanpage
    • Người dùng không thể tìm thấy Fanpage, chỉ có quản trị viên mới truy cập được trang.
    • Không thể gửi tin nhắn cho người khác dưới vai trò Fanpage và mọi người cũng không thể nhắn tin cho Fanpage của bạn.
    • Ngoài ra, còn nhiều hoạt động bị hạn chế khác nữa..

    Nguyên nhân Fanpage bị hủy đăng

    Nhiều người thắc mắc tại sao trang Facebook của mình lại bị gỡ/hủy đăng ký (unpublished) và khách hàng không thể truy cập được. Dưới đây là 9 lý do chính dẫn đến tình trạng này:

    Gian lận like, comment, share (Mua/Bán like ảo)

    Facebook nghiêm cấm việc mua bán like, comment, share ảo để tăng tương tác cho trang. Nếu phát hiện gian lận, trang của bạn có thể bị gỡ.

    Vi phạm bản quyền

    Bán hàng giả, nhái, kém chất lượng trên trang, vi phạm bản quyền nội dung của doanh nghiệp khác, tự ý sử dụng hình ảnh/video chứa logo thương hiệu khác khi chưa được sự đồng ý, đều có thể khiến trang bị gỡ. (Lưu ý: Trường hợp này ít xảy ra hơn)

    Fanpage bị report

    fanpage bị hủy đăng
    Bị người dùng Facebook báo cáo nhiều lần cũng là lý do phổ biến

    Bị người dùng Facebook báo cáo nhiều lần cũng là lý do phổ biến. Có thể do nội dung trên trang gây tranh cãi, spam quá nhiều, hoặc đơn giản là ý kiến của bạn không phù hợp với cộng đồng.

    Chứa nội dung spam

    Liên tục đăng tải bài viết nhưng không thu hút lượt tương tác. Khi số lượng bài đăng spam vượt quá mức cho phép, page sẽ bị hủy đăng bài.

    Quản trị viên chưa xác thực danh tính

    Nếu quản trị viên trang sử dụng tài khoản Facebook chưa xác thực danh tính, page có thể bị gỡ. Trường hợp này khá phổ biến do nhiều người dùng tài khoản phụ để quản lý trang. Ngay cả khi sử dụng tên thật nhưng tài khoản chưa được xác minh, trang vẫn có nguy cơ bị gỡ.

    Vi phạm chính sách Facebook

    page bị hủy đăng
    Thường xuyên đăng nội dung bạo lực, đồi trụy, nội dung bị bóp méo sự thật,...

    Thường xuyên đăng nội dung bạo lực, đồi trụy, nội dung bị bóp méo sự thật,... hoặc video tai nạn, hình ảnh mụn nhọt, ảnh cận cảnh cơ thể người… Page bị hủy đăng ký cũng có thể do đăng video, nhạc vi phạm bản quyền.

    Tên trang gây hiểu lầm

    Facebook hạn chế việc đổi tên trang quá nhiều lần vì có thể gây nhầm lẫn cho người theo dõi. Do đó, bạn nên lên kế hoạch chi tiết trước khi quyết định đổi tên trang hoặc danh mục kinh doanh. Tốt nhất là nên hạn chế đổi tên trang để tránh bị gỡ.

    Fanpage bị quét thuật toán

    Hiện nay, Facebook sử dụng thuật toán để quét tất cả các trang lớn nhỏ tại Việt Nam. Các trang hoạt động trong lĩnh vực nhạy cảm có thể bị gỡ rất nhanh chóng. Lưu ý: Facebook sẽ không thông báo cụ thể lý do khiến trang nằm trong vùng đáng ngờ.

    Bài post gây hiểu nhầm

    Facebook cho biết: "Nội dung kiểu clickbait (tiêu đề giật gân) hoặc giật tít dễ gây hiểu lầm, đôi khi mang lại hậu quả tiêu cực." Do đó, nếu bạn đang cố gắng gây sốc hoặc làm lố, rất có thể page sẽ bị hủy đăng.

     

    Tìm hiểu thêm:

    Cách kháng nghị page bị hủy đăng

    Fanpage của bạn bị hủy đăng bài do vi phạm chính sách Facebook nhưng bạn vẫn chưa biết cách kháng page bị hủy đăng? Đừng lo lắng, bạn hoàn toàn có thể khôi phục tính năng đăng bài bằng cách gửi yêu cầu kháng nghị cho Facebook. Hãy thực hiện theo hướng dẫn chi tiết từng bước dưới đây:

    Kháng nghị bằng nút

    Bước 1: Truy cập trang Facebook và đăng nhập vào Fanpage bị hủy đăng bài. Nhấn vào nút Kháng nghị (trong phần thông báo Fanpage bị hủy đăng).

    Bước 2: Nhấn vào thông báo "Trang của bạn đã bị hủy đăng bài" hoặc tìm kiếm thông báo này trong mục "Tin nhắn".

    Bước 3: Nhấn nút "Kháng nghị".

    page bị hủy đăng
    Truy cập trang Facebook và đăng nhập vào Fanpage bị hủy đăng bài

    Bước 4: Soạn thảo nội dung kháng nghị.

    Nội dung kháng nghị cần thể hiện rõ ràng và súc tích lý do bạn cho rằng Fanpage của mình không vi phạm chính sách Facebook. Bạn có thể tham khảo ví dụ sau: “Fanpage của tôi không vi phạm chính sách Facebook. Có lẽ đã có sự nhầm lẫn nào ở đây. Hy vọng các bạn có thể khôi phục hoạt động bình thường cho fanpage của tôi. Xin cảm ơn!”.

    Lưu ý: Nếu trước đó, fanpage của bạn có nội dung vi phạm chính sách của Facebook thì hãy xóa bỏ những nội dung đó trước nhé.

    Bước 5: Gửi yêu cầu kháng nghị.

    Bước 6: Chờ đợi phản hồi từ Facebook.

    Thông thường, Facebook sẽ phản hồi yêu cầu kháng nghị của bạn trong vòng 2-7 ngày. Nếu yêu cầu của bạn được chấp thuận, Fanpage sẽ được khôi phục tính năng đăng bài. Ngược lại, nếu yêu cầu bị từ chối, bạn sẽ nhận được thông báo giải thích lý do.

    Kháng nghị bằng link

    Ngoài cách kháng nghị trực tiếp trên Fanpage, bạn cũng có thể sử dụng đường link hỗ trợ của Facebook để gửi yêu cầu. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết:

    Bước 1: Truy cập link kháng page bị hủy đăng: https://www.facebook.com/help/contact/164405897002583

    Bước 2: Sao chép và dán URL của fanpage bị hủy đăng vào ô.

    Bước 3: Nhập nội dung kháng nghị tại ô “Mô tả chi tiết”.

    Bước 4: Điền đầy đủ thông tin được yêu cầu, bao gồm:

    • Nội dung kháng nghị: Tương tự như hướng dẫn ở phần 1, bạn cần trình bày rõ ràng lý do cho thấy Fanpage của bạn không vi phạm chính sách Facebook.
    • Tệp đính kèm: Bạn có thể đính kèm tệp ảnh thông báo "Fanpage bị hủy đăng bài" hoặc bất kỳ bằng chứng nào khác hỗ trợ cho yêu cầu của bạn.

    Bước 6: Nhấp vào "Gửi".

    Bước 7: Chờ đợi phản hồi từ Facebook.Tương tự như cách kháng nghị trực tiếp, Facebook sẽ phản hồi yêu cầu của bạn trong vòng 2-7 ngày.

    cách khắc phục fanpage bị hủy đăng
    Điền đầy đủ thông tin được yêu cầu và chờ đợi phản hồi từ chuyên gia

    Nếu những vấn đề trên quá rắc rối và bạn không thể tự mình thực hiện. Đừng quá lo lắng, đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp của Askany luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn giải quyết tất cả vấn đề trên.

     

    Nếu bạn đang gặp rắc rối với việc page bị hủy đăng và cảm thấy mất phương hướng với những thay đổi liên tục của năm 2024, đừng lo lắng! Askany hiểu rằng điều này có thể gây ra nhiều phiền toái và mất mát cho doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyến khích bạn đặt lịch tư vấn ngay hôm nay với các chuyên gia quảng cáo Facebook. Họ sẽ cung cấp cho bạn những giải pháp cá nhân hóa, giúp bạn nhanh chóng khôi phục trang và tiếp tục kết nối với khách hàng của mình.