Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook bán hàng online hiệu quả cao
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook bán hàng online hiệu quả cao

  • blog
    Đặng Hoàngblog
  • blog

    Ai cũng có thể tự chạy quảng cáo, nhưng để đạt hiệu quả tối ưu, bạn cần biết cách chạy quảng cáo Facebook từ các chuyên gia có nhiều dự án thành công. Dựa trên kinh nghiệm thực chiến của Đặng Hoàng - chuyên gia quảng cáo tại Askany với 5 năm kinh nghiệm, anh sẽ cùng Askany hướng dẫn cách quảng cáo Facebook tối ưu nhất ngay sau đây. Những bí quyết và phương pháp này đã được áp dụng thành công cho nhiều thương hiệu lớn, và giờ đây, bạn cũng có thể tận dụng để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, tối ưu chi phí quảng cáo để nhanh chóng đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

    Cần chuẩn bị gì để tự chạy quảng cáo trên Facebook?

    Trước khi biết thế nào là cách chạy quảng cáo bán hàng online trên facebook, bạn cần chuẩn bị những điều sau:

    1. Fanpage Facebook

    Fanpage là bắt buộc cho mọi chiến dịch quảng cáo. Fanpage của bạn cần phải được cập nhật đầy đủ thông tin và đăng bài đều đặn để tăng độ tin cậy trước khi chạy quảng cáo.

    2. Tài khoản quảng cáo

    Bạn có thể lựa chọn một trong hai loại tài khoản quảng cáo gồm: 

    • Cá nhân: Dễ tạo lập, phù hợp cho người mới.
    • Business Manager (BM): Chuyên nghiệp hơn, có nhiều chức năng hỗ trợ doanh nghiệp. 

    Nên lựa chọn tài khoản BM vì được ưu tiên về mở khóa tài khoản và giải đáp thắc mắc trực tiếp với tư vấn viên, cập nhật tin tức và mẹo chạy ads, và có giao diện chuyên nghiệp với nhiều chức năng hơn. Bạn có thể xem bài viết tôi đã hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Facebook chi tiết nhất.

    3. Thẻ thanh toán quảng cáo

    Facebook chỉ chấp nhận thẻ quốc tế như Visa hoặc Mastercard. Có hai loại thẻ:

    • Visa Debit: Chi tiêu theo số tiền đã nạp.
    • Visa Credit: Chi tiêu trước, thanh toán sau.

    Nếu bạn mới chạy quảng cáo thì nên dùng thẻ Debit để kiểm soát ngân sách. Ngoài ra bạn có thể dùng thêm PayPal để dự phòng khi gặp sự cố với thẻ Visa.

    Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

    Sau đây là hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook bán hàng online chi tiết, dễ hiểu nhất được chính chuyên gia Đặng Hoàng chia sẻ:

    Bước 1: Truy cập và tạo chiến dịch

    Trước tiên, từ tài khoản Facebook cá nhân của bạn, hãy truy cập vào trang Fanpage mà bạn muốn quảng cáo. Bạn cũng có thể vào trình quản lý quảng cáo Facebook qua liên kết: https://www.facebook.com/business/tools/ads-manager. Bạn bấm vào nút Tạo chiến dịch để bắt đầu.

    hướng dẫn tạo quảng cáo facebook

    Bước 2: Lựa chọn mục tiêu cho chiến dịch Facebook Ads

    mục tiêu quảng cáo facebook

    • Nếu bạn chưa có website và chỉ mới xây dựng Fanpage, hãy chọn mục tiêu “Lưu lượng truy cập” để gia tăng độ nhận diện thương hiệu.
    • Nếu bạn chưa có website và muốn bán hàng trực tiếp trên Facebook, chọn “Lượt tương tác” (quảng cáo tin nhắn)

    cách tự chạy quảng cáo Facebook

    • Nếu bạn đã có website và muốn thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến trên website, chọn mục tiêu “Doanh số”.

    Bước 3: Thiết lập đối tượng khách hàng mục tiêu

    Sau khi chọn mục tiêu chiến dịch, hãy chọn “Chiến dịch lượt tương tác thủ công” nếu Fanpage của bạn chưa chạy quảng cáo lần nào. Cách này sẽ giúp bạn tự điều chỉnh đối tượng khách hàng và Facebook có thể học nhanh hơn để hiển thị quảng cáo đến đúng người dùng. 

    Lưu ý: Nếu bạn chọn “Các mục tiêu cài đặt được đề xuất” sẽ làm mất thời gian để Facebook phân tích và tìm ra đối tượng phù hợp sau vài lần chạy quảng cáo Fanpage. Đây cũng chính là lý do thông thường các chiến dịch quảng cáo ban đầu sẽ không có chuyển đổi nhiều vì Facebook chưa định hình được tệp khách hàng của bạn là ai.

    thiết lập chiến dịch quảng cáo thủ công

    Tiếp theo, bạn thiết lập các yếu tố như vị trí quảng cáo, ngân sách, target tệp khách hàng,... Dựa trên kinh nghiệm của tôi, ở phần thiết lập này bạn nên để tối thiểu chi phí cho mỗi CPM (Cost Per Thousand Impressions) dao động từ 50.000 - 250.000 đồng, tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu. Target càng sâu, càng chi tiết thì CPM càng cao.

    thiết lập quảng cáo facebook

    Nếu đây là lần đầu bạn thiết lập chiến dịch quảng cáo Facebook, chưa có tệp đối tượng có sẵn hoặc hoặc muốn target một tệp mới hoàn toàn, hãy chọn “Chuyển sang lựa chọn đối tượng ban đầu”.

    target tệp khách hàng quảng cáo


    Sau đó bạn bấm chọn “Dùng đối tượng ban đầu” và bắt đầu target theo độ tuổi, vị trí, sở thích, hành vi,…

    thiết lập đối tương mục tiêu quảng cáo

    Bước 4: Tạo mẫu quảng cáo

    Bạn có hai cách để tạo mẫu quảng cáo:

    • Sử dụng bài viết đã có sẵn trên Fanpage để làm mẫu quảng cáo.
    • Tạo mẫu quảng cáo mới theo ý của bạn, có thể chọn quảng cáo dạng hình ảnh đơn, video, hoặc carousel (nhiều hình hoặc video).

    tạo mẫu quảng cáo facebook

    Nếu chọn “Tạo quảng cáo” thì bạn bắt đầu chỉnh sửa Tiêu đề và nội dung quảng cáo. Sau khi đã tạo mẫu quảng cáo thì bạn đã gần xong các bước quảng cáo Facebook rồi.

    tạo nội dung quảng cáo facebook

    Bước 5: Xem lại và hoàn tất chiến dịch

    Bạn nên preview quảng cáo ở mục bên phải màn hình để kiểm tra xem mọi thứ đã hoàn chỉnh chưa. Cuối cùng, thanh toán quảng cáo bằng các hình thức đề xuất của Facebook và bấm “Gửi” để Facebook duyệt quảng cáo trong khoảng 24 giờ.

    xem trước mẫu quảng cáo

    Bước 6: Theo dõi trạng thái quảng cáo

    kiểm tra trạng thái chiến dịch quảng cáo


    Kiểm tra cột phân phối để biết trạng thái quảng cáo:

    • “Đang xử lý” nghĩa là Facebook đang duyệt.
    • “Đang chuẩn bị” nghĩa là quảng cáo đã được duyệt nhưng chưa chạy.
    • “Đang hoạt động” nghĩa là quảng cáo đang chạy.
    • “Đã bị từ chối” nghĩa là quảng cáo không được duyệt.

    Lưu ý quan trọng:

    Đối với mẫu quảng cáo đầu tiên, có thể Facebook chưa hiển thị quảng cáo đến nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Tuy nhiên, sau một hoặc hai chiến dịch, dựa trên tệp khách hàng mà bạn tự điều chỉnh, máy học của Facebook sẽ dần dần nhận định được đối tượng tiềm năng và cải thiện phân phối quảng cáo, từ đó giảm chi phí CPC và CPM trong khi hiệu quả quảng cáo tăng lên.

    Do đó, việc target khách hàng đúng cách là yếu tố cực kỳ quan trọng để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cao. Nếu bạn chưa biết cách tối ưu hoặc cần hỗ trợ định hướng chiến lược, hãy để chuyên gia quảng cáo Đặng hoàng giúp bạn. Với hơn 5 năm kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực này, anh sẽ tư vấn giúp bạn biết cách thiết lập chiến dịch sao cho tối ưu nhất, giảm chi phí và tăng tối đa lợi nhuận. Bạn có thể liên hệ với anh qua profile của anh: https://askany.com/adwords/1663039496606992.

    Kinh nghiệm quảng cáo Facebook ads chuyển đổi cao

    kinh nghiệm quảng cáo facebook

    Như vậy là bạn đã được hướng dẫn cách tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Nhưng muốn chiến dịch đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên tham khảo một số kinh nghiệm quảng cáo mà anh Hoàng đã đúc kết từ 5 năm làm nghề của mình, trong đó anh cũng tham gia nhiều khóa học chạy quảng cáo Facebook uy tín để luôn cập nhật những kiến thức mới:

    Loại bỏ nhóm khách hàng Audience Network: Khi tạo quảng cáo trên Facebook, bạn nên cân nhắc loại bỏ nhóm khách hàng thuộc Audience Network. Nhóm này thường không mang lại hiệu quả chuyển đổi cao và có thể làm giảm ROI của chiến dịch.

    Nhắm đúng vị trí và độ tuổi của tệp khách hàng: Để chạy quảng cáo trên Facebook có chuyển đổi cao, việc target đối tượng mục tiêu không cần phải quá chi tiết, nhưng cần xác định đúng vị trí địa lý, độ tuổi và sở thích của đối tượng mục tiêu. Theo đội ngũ chuyên gia quảng cáo tại Askany, biết cách target khách hàng Facebook chính là cách quảng cáo Facebook bán hàng online hiệu quả nhất.

    Lên chiến dịch vào ngày mới: Để tối ưu hóa ngân sách, bạn nên tạo chiến dịch quảng cáo Facebook vào đầu ngày mới. Như vậy thì ngân sách sẽ được phân bổ đồng đều trong ngày, tránh tình trạng bị cắn tiền nhanh nếu thiết lập vào giữa ngày. Có nghĩa là bạn nên set chiến dịch quảng cáo Facebook vào buổi sáng sớm sẽ hiệu quả hơn nhiều so với thiết lập vào buổi trưa, chiều, hoặc tối. Cách chạy quảng cáo này đặc biệt phù hợp với những người mới bắt đầu hoặc đang tìm cách cải thiện hiệu suất.

    Thiết lập quảng cáo trên điện thoại, lựa chọn khung giờ chạy ads phù hợp: Người Việt Nam dành trung bình 3 giờ mỗi ngày trên Facebook, do đó bạn nên nghiên cứu thời điểm truy cập cao nhất trong ngày hoặc tuần để tối ưu hiệu suất, giúp bạn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn. Khung giờ vàng thường vào buổi sáng sớm hoặc buổi tối khi người dùng online nhiều nhất, tuy nhiên còn tùy thuộc đối tượng mục tiêu của bạn là ai. 

    Chọn bài viết có tương tác cao để chạy quảng cáo trên Facebook sẽ giúp giảm chi phí và tạo được niềm tin với khách hàng hơn nhờ có những tương tác cũ. Những bài viết này thường nhận được sự quan tâm nhiều hơn, mang lại hiệu quả chuyển đổi quảng cáo cao.

    Sản phẩm phải thu hút: Một chiến dịch quảng cáo Facebook hay Google Ads sẽ không đạt kết quả tốt nếu sản phẩm không hấp dẫn. Vì vậy, sản phẩm phải chất lượng, giá hợp lý, chính sách bảo hành rõ ràng, và đi kèm ưu đãi để thúc đẩy khách hàng hành động.

    A/B testing: Bạn cần thử nghiệm nhiều phiên bản quảng cáo khác nhau để so sánh và chọn ra phiên bản tốt nhất. Đây là một cách hiệu quả để tối ưu hóa chiến dịch, giảm chi phí, và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Để hiểu rõ và áp dụng A/B testing hiệu quả, bạn nên học quảng cáo Facebook để nắm vững cách thiết lập và phân tích A/B testing, từ đó cải thiện hiệu suất chiến dịch của mình.

    Trên đây là các bước hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook thực tế từ chuyên gia. Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả không chỉ đơn thuần là việc thiết lập quảng cáo, mà bạn phải biết cách quảng cáo sao cho đúng, phải hiểu rõ target audience và cách tối ưu hóa ngân sách quảng cáo. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn hoặc gặp khó khăn trong việc tối ưu quảng cáo, hãy liên hệ với anh Đặng Hoàng qua Askany để được tư vấn 1-1. Với kinh nghiệm thực chiến của mình, anh sẽ giúp bạn thiết lập chiến lược quảng cáo tối ưu, giảm chi phí và nâng cao hiệu quả.