Top 9 cách target khách hàng Facebook hiệu quả cho mọi lĩnh vực
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Top 9 cách target khách hàng Facebook hiệu quả cho mọi lĩnh vực

    blogTarget khách hàng Facebook là một bước vô cùng quan trọng, giúp doanh nghiệp tìm được chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu của mình và tối ưu được chi phí chạy quảng cáo Facebook. Nếu chưa biết làm sao để nhắm mục tiêu khách hàng chính xác, bạn hãy tham khảo dịch vụ tư vấn của các chuyên gia Facebook Ads tại Askany.

    Target khách hàng Facebook là kỹ năng mà bất cứ nhà quảng cáo nào cũng cần có nếu muốn chạy ads hiệu quả. Nếu biết cách target khách hàng tiềm năng, quảng cáo của bạn sẽ được Facebook hiển thị tới đúng những khách hàng tiềm năng, đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu. Trên Facebook Ads có rất nhiều cách để nhắm mục tiêu khách hàng khác nhau. Dưới đây, các chuyên gia quảng cáo Facebook giỏi nhất của app Askany sẽ giới thiệu cho bạn top 9 cách target đối tượng quảng cáo được các chuyên gia áp dụng nhiều nhất.

    Cách target mặc định của Facebook

    Cài đặt target mặc định của Facebook tự động áp dụng một phân loại ngẫu nhiên cho quảng cáo của bạn dựa trên hành vi, tâm lý và sở thích của người dùng, dựa trên dữ liệu được thu thập bởi Facebook. Tuy nhiên, việc sử dụng cài đặt mặc định và target rộng nhất có thể có thể dẫn đến việc tiêu tốn ngân sách một cách không hiệu quả. Trước khi triển khai chiến dịch quảng cáo không hướng tới một nhóm đối tượng cụ thể, việc đánh giá và điều chỉnh phạm vi target là cần thiết để tối ưu hóa chiến dịch và tránh lãng phí ngân sách.

    Cách target theo khu vực sống

    target theo vị trí

    Khi triển khai chiến dịch quảng cáo, bạn có thể tùy chỉnh vị trí địa lý để hạn chế đối tượng mục tiêu. Ví dụ, nếu sản phẩm của bạn hướng tới khách hàng ở các thành phố lớn của Việt Nam, bạn có thể target các tỉnh thành đó. Khi cài đặt khu vực trên Facebook, nền tảng sẽ tự động mở rộng thêm 2km. Bạn cũng có thể điều chỉnh để mở rộng phạm vi target khách hàng Facebook.

    Cách target theo độ tuổi

    Trước khi bắt đầu, bạn cần định rõ đối tượng mục tiêu dựa trên sản phẩm/dịch vụ và nắm bắt độ tuổi khách hàng tiềm năng. Mỗi sản phẩm thường tương ứng với một nhóm khách hàng cụ thể. Hiểu rõ điều này giúp bạn tránh đổ tiền vào đối tượng không phù hợp.

    Cách target theo sở thích

    target theo sở thích

    Việc xác định thói quen và sở thích của khách hàng giúp bạn tạo ra một hình ảnh đầy đủ và chính xác về đối tượng mục tiêu. Khi đã biết vị trí địa lý và độ tuổi của khách hàng, bạn có thể sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết trên Facebook. Tính năng này cho phép bạn target theo các sở thích cụ thể như kinh doanh, giải trí, sức khỏe, thực phẩm, thể thao và công nghệ…

    Cách target theo nhân khẩu học

    Bên cạnh việc target khách hàng Facebook theo sở thích, bạn cũng có thể sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học, bao gồm trình độ học vấn, sự kiện trong đời, quan hệ gia đình, quan điểm chính trị, tình trạng hôn nhân và nghề nghiệp.

    Cách target theo hành vi người dùng

    target theo hành vi

    Để target khách hàng Facebook hiệu quả, bạn có thể sử dụng dữ liệu hành vi người dùng để xác định khách hàng tiềm năng. Trong phần "Nhắm Mục Tiêu Chi Tiết", bạn có thể truy cập vào "Lướt xem" và chọn "Hành vi" để tìm các tùy chọn nhắm mục tiêu liên quan. Ví dụ, bạn có thể xem thông tin về thương hiệu điện thoại họ sử dụng, tần suất du lịch hoặc các fanpage mà họ quan tâm. Làm sao để biết được hành vi người dùng như thế nào, hãy xem ngay những cách lấy data khách hàng hiệu quả nhất hiện nay.

    Chức năng gợi ý của Facebook

    Trong phần nhắm mục tiêu chi tiết, bạn cũng có thể nhập từ khóa như "Công nghệ" và sử dụng nút "Gợi ý" để xem các đề xuất liên quan. Bạn có thể di chuột qua từng gợi ý để xem lượng target tương ứng và chọn các mục tiêu phù hợp với chiến dịch của bạn. Nếu bạn quảng cáo Facebook bằng tệp số điện thoại, hãy xem ngay đâu là những tài khoản tiềm năng và thực hiện cách lấy UID Facebook hiệu quả giúp bạn có được dữ liệu số điện thoại và email chạy quảng cáo trên Facebook.

    Sử dụng tính năng Facebook Audience Insight

    target đối tượng quảng cáo

    Facebook Audience Insights là một công cụ quảng cáo chuyên nghiệp giúp bạn target khách hàng Facebook một cách hiệu quả. Đây là một trong những công cụ quảng cáo chính thức từ Facebook, giúp bạn đạt được kết quả tối ưu trong chiến dịch quảng cáo.

    Để sử dụng Audience Insights, bạn chỉ cần truy cập vào trình Quản lý Facebook Ads và chọn "Thông tin chi tiết về đối tượng". Tại đây, bạn có thể phân tích các biểu đồ và số liệu để hiểu rõ hơn về đặc điểm và hành vi của khách hàng tiềm năng. Với các thông tin này, bạn có thể xác định và định hình đối tượng mục tiêu một cách chính xác, giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo và tránh những sai lầm không cần thiết.

    Sử dụng tính năng Lookalike Audience

    Một chiến lược quảng cáo hiệu quả thường sử dụng tính năng Lookalike Audience để mở rộng tệp khách hàng tiềm năng dựa trên đối tượng đã được xác định trước đó. Ví dụ, nếu bạn đã có một tệp khách hàng gồm 48.500 người đã ghé thăm website A của bạn, bạn có thể sử dụng tính năng Lookalike Audience của Facebook để mở rộng đối tượng này.

    Khi áp dụng Lookalike Audience, Facebook sẽ tìm kiếm và xác định các người dùng có hành vi, sở thích và nhân khẩu học tương đồng với tệp khách hàng ban đầu. Kết quả, số lượng khách hàng tiềm năng đã được mở rộng lên đến 523.400 người, giúp bạn tiếp cận với một đối tượng đông đảo và có khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

    Chuyên gia tư vấn target khách hàng Facebook

    Việc target khách hàng Facebook đóng vai trò vô cùng quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo. Vì thế mà lựa chọn cách thức target hay làm sao để kết hợp những cách khác nhau là một bài toán nan giải đối với những ai mới tập tành chạy quảng cáo Facebook. Để biết được cách nhắm mục tiêu khách hàng tối ưu nhất cho doanh nghiệp của mình, bạn hãy tham khảo dịch vụ quảng cáo Facebook ads của những chuyên gia Facebook tên tuổi tại Askany. Tại Askany có những chuyên gia vô cùng tên tuổi như:

    • Chuyên gia Hannie Phạm: Hơn 5 năm kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Facebook, nhất là với các giai đoạn khác nhau trong quá trình của một chiến dịch.
    • Chuyên gia Đặng Hoàng: Hơn 7 năm kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Facebook, giúp hàng trăm doanh nghiệp bán hàng nhắm đúng tệp khách hàng, lấy data khách phù hợp.

    Qua bài viết trên, bạn đã nắm được top những cách target khách hàng Facebook tốt nhất hiện nay để áp dụng cho chiến dịch của mình. Nếu quảng cáo của bạn vẫn chưa mang lại hiệu quả mong muốn, nguyên do có thể là vì bạn đã target sai mục tiêu. Hãy liên hệ ngay với các chuyên gia Facebook Ads tên tuổi của app Askany để được tư vấn ngay cách nhắm mục tiêu khách hàng tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.