4 cách lấy UID Facebook ra email và số điện thoại hiệu quả
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    4 cách lấy UID Facebook ra email và số điện thoại hiệu quả

    blogBất cứ nhà quảng cáo nào cũng cần phải lấy UID Facebook để tạo tệp dữ liệu khách hàng chất lượng, phù hợp cho việc chạy ads online. Để được hướng dẫn cách quét UID trên Facebook chính xác nhất, bạn hãy liên hệ nhờ tư vấn với những chuyên gia quảng cáo Facebook hàng đầu nước ta thông qua ứng dụng Askany.

    Biết được cách lấy UID Facebook của các tài khoản, fanpage hay mẫu quảng cáo sẽ giúp bạn có được một tệp dữ liệu email và số điện thoại khách hàng chất lượng cho việc target của các chiến dịch quảng cáo. Đây được xem là một trong những kỹ năng chạy ads cơ bản nhất mà bất kỳ nhà quảng cáo cũng phải nắm được. Nếu chưa biết làm sao để lấy được UID Facebook, dưới đây các chuyên gia quảng cáo kinh nghiệm hàng đầu của Askany sẽ hướng dẫn cho bạn 4 phương pháp tốt nhất để quét được tệp mã UID bất kỳ.

    Công dụng của UID Facebook

    UID là dãy số được Facebook dùng để định danh mỗi tài khoản, hình ảnh, bài viết, nhóm, fanpage hoặc sự kiện… Tất cả những yếu tố này đều có UID riêng biệt và chúng có nhiều công dụng như:

    Trích xuất data khách hàng: Dựa vào UID Facebook, bạn có thể tìm được email hoặc số điện thoại dùng để đăng ký tài khoản Facebook đó. Từ đó, bạn có thể tạo một tệp khách hàng để chạy quảng cáo hiệu quả và đơn giản.

    Nghiên cứu hành vi khách hàng: UID Facebook là một cách target đối tượng quảng cáo hiệu quả. Bạn có thể dựa vào UID mà xem các thông tin quan trọng như mối quan hệ, sở thích, mức độ tương tác…

    Công dụng của UID Facebook

    Tạo tệp khách hàng mục tiêu: Đối với fanpage hay group, bạn có thể xem tất cả người thích trang hoặc tham gia nhóm thông qua UID. Bằng danh sách đó, bạn có cho mình một tệp khách hàng tiềm năng dành cho việc quảng cáo sản phẩm trên Facebook.

    Chạy quảng cáo remarketing: Bằng cách lấy UID Facebook của người dùng tương tác với fanpage, bạn có thể dùng cho việc chạy quảng cáo remarketing nếu họ chưa hoàn tất thanh toán sản phẩm hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ đang được quảng cáo. Nếu bạn đã biết cách lấy ID Facebook qua bài viết sau thì hãy đọc ngay bài hướng dẫn remarketing facebook của chúng tôi nhé.

    4 cách lấy UID Facebook đơn giản và hiệu quả

    Nếu muốn tận dụng được UID theo những cách ở trên, bạn cần học được cách lấy UID Facebook chính xác. Dưới đây là 4 cách lấy được mã UID đơn giản mà bạn có thể áp dụng:

    Lấy ID fanpage

    Để lấy UID fanpage, bạn hãy làm theo các bước sau:

    • Trước tiên, hãy truy cập vào trang Facebook bằng trình duyệt trên máy tính hoặc laptop của bạn và chọn hình ảnh hồ sơ mà bạn muốn sao chép.
    • Tiếp theo, click chuột phải vào hình ảnh và chọn tùy chọn "Sao chép đường liên kết" từ menu xuất hiện để lưu đường liên kết của hình ảnh vào Clipboard của máy tính.
    • Nếu bạn có Notepad hoặc Word trên máy tính, hãy mở một trong số đó và dán đường liên kết URL của hình ảnh vào đó. Hoặc nếu bạn là quản trị viên của trang đó, bạn có thể vào phần "Giới thiệu" để tìm thấy UID của trang ở phía cuối trang.

    cách lấy UID Facebook

    Lấy UID tài khoản Facebook

    Để lấy UID của một tài khoản Facebook, bạn hãy làm theo các bước sau:

    • Đầu tiên, bạn phải sao chép liên kết của tài khoản Facebook cá nhân mà bạn muốn lấy.
    • Đến trang web lookup-id.com và dán đường liên kết bạn vừa sao chép vào ô "Look up" như minh họa bên dưới.
    • Bấm vào nút "Lookup" và bạn sẽ thấy UID xuất hiện, từ đó bạn chỉ cần sao chép lại để sử dụng.

    Lấy ID bài viết Facebook

    Để lấy UID của một bài viết bất kỳ trên Facebook, bạn hãy làm theo các bước sau:

    • Truy cập vào bài viết bạn muốn lấy UID, sau đó nhấp chuột vào ngày đăng của bài viết.
    • Khi bạn đã nhấp chuột vào ngày đăng của bài viết, liên kết đến bài viết sẽ xuất hiện. UID của bài viết có thể được nhận biết dựa trên dãy số cuối cùng trên đường liên kết này.

    Dùng tool quét UID

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều tool quét UID Facebook được phát triển bởi những bên thứ ba như: Simple UID, Fplus, Max UID, hay Vltoolkit… Đây đều là các phần mềm lấy UID Facebook hiệu quả, được nhiều chuyên gia quảng cáo sử dụng để lấy được tệp khách hàng lớn từ các fanpage hay group khác nhau. Cách sử dụng những tool này đều tương đồng với nhau. Bạn chỉ cần lấy link của bài viết, trang page hoặc group Facebook là sẽ có được tệp UID những tài khoản đã tương tác với đối tượng bạn muốn.

    Dùng tool quét UID Facebook

    Dịch vụ chạy quảng cáo với UID Facebook hiệu quả

    Sau khi đã lấy được UID Facebook, bạn có thể sử dụng chúng cho việc chạy quảng cáo của mình. Có nhiều cách để tận dụng một tệp UID hiệu quả. Tuy nhiên, mỗi loại hình doanh nghiệp, thị trường kinh doanh sẽ có cách sử dụng UID Facebook khác nhau. Để biết được chính xác doanh nghiệp, cửa hàng của mình nên tận dụng UID như thế nào, bạn nên tham khảo dịch vụ quảng cáo Facebook hàng đầu trên ứng dụng Askany. Askany có những chuyên gia hướng dẫn chạy ads Facebook hiệu quả nhất như:

    • Chuyên gia Hannie Phạm:

    Hơn 5 năm kinh nghiệm tư vấn quảng cáo online.
    Đã tư vấn chiến lược sử dụng UID Facebook cho hàng trăm doanh nghiệp.

    • Chuyên gia Đặng Hoàng:

    Hơn 7 năm kinh nghiệm hướng dẫn quảng cáo Facebook
    Chuyên gia về các tính năng khác nhau của Facebook Ads, bao gồm UID.

    Như vậy, bạn nắm được những cách lấy UID Facebook khác nhau để phục vụ cho việc quảng cáo online. Các dữ liệu được thu thập từ UID Facebook sẽ giúp cho doanh nghiệp target đối tượng khách hàng chính xác hơn, từ đố nâng cao hiệu suất quảng cáo. Để biết được cách làm sao tận dụng UID chính xác nhất cho mục đích kinh doanh của mình, bạn có thể tham khảo dịch vụ tư vấn quảng cáo Facebook của các chuyên gia tại Askany.