Hướng dẫn remarketing Facebook chi tiết từng bước
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Hướng dẫn remarketing Facebook chi tiết từng bước

    blogNếu muốn được hướng dẫn remarketing Facebook để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch quảng cáo, bạn hãy liên hệ ngay các chuyên gia tư vấn chạy ads trên Facebook dây dẫn kinh nghiệm ở ứng dụng Askany. Những chuyên gia này sẽ hướng dẫn cho bạn từng bước để thiết lập một chiến lược remarketing hiệu quả tối đa.

    Bài hướng dẫn remarketing Facebook sau sẽ hướng dẫn cho bạn từng bước thực hiện hình thức chiến dịch quảng cáo vô cùng hiệu quả này. Remarketing là loại chiến dịch có mục tiêu hướng khách hàng hoàn tất thanh toán cho sản phẩm/dịch vụ mà họ chưa thực hiện thành công trước đó. Chưa kể, chiến dịch này còn có thể kích thích khách hàng mua thêm hoặc upsell trên website của bạn. Nếu chưa biết phương pháp quảng cáo này, bạn hãy tham khảo bài hướng dẫn remarketing của các chuyên gia Facebook Ads thâm niên tại Askany trong bài viết sau.

    Khi nào nên thực hiện remarketing Facebook?

    Khi bạn đã thực hiện đánh giá hiệu quả quảng cáo facebook để có được mẫu quảng cáo hiệu quả cho mình, có thông tin về một trang nhất định trên website mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao, hoặc một thời điểm thường có lượng mua hàng lớn, hãy chạy remarketing cho những trường hợp này. Như vậy, chiến lược remarketing sẽ đảm bảo tăng hiệu suất cho trang web hoặc thời điểm quảng cáo đó. Đừng nên thực hiện remarketing Facebook quá nhiều, hướng tới mọi trang bởi như vậy khách hàng dễ nảy sinh ác cảm với thương hiệu.

    hướng dẫn remarketing Facebook

    Hướng dẫn remarketing Facebook

    Để khởi chạy một chiến dịch quảng cáo remarketing trên Facebook, bạn hãy thực hiện các bước sau đây:

    Bước 1: Cài đặt tài khoản quảng cáo

    Đầu tiên, bạn phải chuẩn bị tài khoản quảng cáo Facebook của mình cho chiến dịch remarketing. Những yếu tố mà bạn phải có gồm tài khoản Facebook Ads sạch và đã cài Pixel Facebook vào website bán hàng. Pixel Facebook sẽ được dùng để xác định danh tính và hành vi của tệp khách hàng đến với cửa hàng của bạn, đảm bảo tối ưu được chiến lược remarketing Facebook. Sau khi đã cài mã Pixel, bạn chỉ cần bấm Tạo chiến dịch ở trình quản lý tài khoản quảng cáo.

    Bước 2: Chọn đối tượng mục tiêu

    Để chạy remarketing trên Facebook, bạn cần tạo tệp “Đối tượng tùy chỉnh” cho mình. Cách làm rất đơn giản như sau:

    • Bạn hãy truy cập mục “Đối tượng” ở thanh công cụ trong phần thiết lập chiến dịch chạy ads.
    • Tại đó, dưới phần tạo đối tượng, bạn hãy chọn mục "Đối tượng tùy chỉnh". 
    • Trong mục “Nguồn của bạn”, hãy chọn “Trang web” vì bạn đang remarketing cho những người từng truy cập website của mình.
    • Bên dưới ở mục “Sự kiện”, hãy chọn “Tất cả khách truy cập trang web” để hoàn tất tạo đối tượng mục tiêu tùy chỉnh cho chiến dịch remarketing của mình.

    cách remarketing Facebook

    remarketing Facebook

    Bước 3: Tạo Mục tiêu chiến dịch

    Sau khi đã có đối tượng mục tiêu, tiếp theo Facebook sẽ yêu bạn chọn mục tiêu của chiến dịch. Ở đây bạn có thể lựa chọn giữa Traffic (Lưu lượng truy cập) và

    Conversions (Chuyển đổi), trong đó:

    • Traffic nghĩa là bạn nhắm mục tiêu đưa khách hàng trở lại website bán hàng của mình.
    • Conversions nghĩa là bạn nhắm mục tiêu khuyến khích khách hàng hoàn tất hành vi mua sản phẩm/dịch vụ.

    Tạo Mục tiêu chiến dịch

    Tùy theo mục đích kinh doanh, bạn hãy chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp.

    Bước 4: Vị trí quảng cáo

    Chiến dịch quảng cáo remarketing Facebook có thể áp dụng cho bất kỳ vị trí quảng cáo nào trên nền tảng này. Tùy theo loại hình sản phẩm hay lĩnh vực kinh doanh, doanh nghiệp có thể cài đặt quảng cáo hiển thị trên newsfeed, story Facebook hay trên Messenger.

    Bước 5: Ngân sách quảng cáo

    Cách thức cài đặt ngân sách quảng cáo cho chiến dịch remarketing Facebook cũng giống như các chiến dịch bình thường khác. Bạn có thể lựa chọn giữa cài đặt ngân sách quảng cáo trọn đời hoặc theo ngày. Các chuyên gia khuyến khích bạn nên chọn phương thức thanh toán ngân sách theo ngày để dễ dàng kiểm soát, điều chỉnh chi tiêu theo từng giai đoạn remarketing hơn.

    Ngân sách quảng cáo

    Bước 6: Định dạng nội dung quảng cáo

    Ở bước cuối, bạn chỉ cần chọn định dạng nội dung quảng cáo, bao gồm hình ảnh, video, album ảnh, quảng cáo xoay vòng… Hãy thử nghiệm phân tách (A/B testing) để chọn lựa được nội dung remarketing tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn. Cuối cùng, bạn nhấn "Xác nhận" để hoàn tất tạo chiến dịch quảng cáo remarketing Facebook.

    Chuyên gia tư vấn chạy chiến dịch remarketing Facebook

    Ở trên là các bước đầy đủ nhằm hướng dẫn remarketing Facebook cho bạn. Trong quá trình thực hiện chiến dịch này, nếu bạn gặp lỗi hay không thể khởi chạy thành công, hãy tìm tới dịch vụ quảng cáo Facebook của các chuyên gia quảng cáo uy tín tại ứng dụng Askany. Đội ngũ chuyên gia của Askany rất dày dạn kinh nghiệm chạy quảng cáo chuyển đổi cho mọi mặt hàng, thúc đẩy doanh số từ 30 - 50%. Các chuyên gia từng chạy ads cho nhiều thương hiệu lớn như WeGo, Paktor, VNG, VinGroup, Novaland... Một số cái tên tiêu biểu của app Askany mà bạn nên đặt lịch tư vấn là:

    • Chuyên gia Hannie Phạm: Đã có kinh nghiệm tư vấn quảng cáo Facebook trên Askany trong hơn 5 năm, với chuyên môn đặc biệt ở lĩnh vực remarketing.
    • Chuyên gia Đặng Hoàng: Được đánh giá kinh nghiệm hàng đầu ở mảng chạy ads trên Facebook và Google, giúp đỡ hàng trăm doanh nghiệp chạy remarketing ở website.

    Qua bài hướng dẫn remarketing Facebook trên, bạn đã nắm được đầy đủ các bước thực hiện một chiến dịch quảng cáo hình thức này. Đây là phương pháp đặc biệt dành cho những ai muốn tăng cường chuyển đổi bán hàng cho website của mình. Nếu muốn học hỏi thêm các kỹ năng quảng cáo quý báu và chuyên sâu như vậy, bạn hãy tham khảo tư vấn với các chuyên gia về Facebook Ads dày dạn kinh nghiệm ở Askany để được hướng dẫn chuyên sâu nhất.