Hướng dẫn xác minh doanh nghiệp Facebook từng bước chi tiết
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Hướng dẫn xác minh doanh nghiệp Facebook từng bước chi tiết

  • blog
    Chuyên gia quảng cáo Đặng Hoàngblog
  • blog

    Xác minh doanh nghiệp Facebook là một quy trình hết sức quan trọng cho những ai muốn bán hàng hoặc chạy quảng cáo trên Facebook. Bằng cách này, Facebook sẽ xem bạn là một doanh nghiệp hợp pháp và được hỗ trợ nhiều hơn trong quá trình kinh doanh trên nền tảng của họ. Dưới đây, các chuyên gia quảng cáo Facebook nhiều năm kinh nghiệm của Askany sẽ hướng dẫn chính xác cho bạn cách xác minh doanh nghiệp trên Facebook đơn giản, đảm bảo thành công.

    Xác minh doanh nghiệp trên Facebook là gì?

    Facebook Business Verification (xác minh doanh nghiệp) là quá trình xác thực danh tính và thông tin của một tổ chức trên nền tảng mạng xã hội này. Điều này nhằm đảm bảo rằng các trang, quảng cáo và các hoạt động kinh doanh trên Facebook đều thuộc về các tổ chức thực sự và mang tính xác thực cao.

    Xác minh doanh nghiệp Facebook
    Xác minh doanh nghiệp Facebook

    Để hoàn tất quá trình xác minh, Facebook có thể yêu cầu các tài liệu chứng minh như Giấy phép kinh doanh, Chứng minh nhân dân của chủ sở hữu, hoặc các thông tin khác về tổ chức. Quá trình này không chỉ giúp ngăn chặn các hành vi lừa đảo, giả mạo hay vi phạm các quy định của Facebook mà còn xây dựng sự tin cậy và tính xác thực trong việc tương tác giữa người dùng và các tổ chức trên nền tảng này.

    Lợi ích khi xác minh doanh nghiệp trên Facebook

    Sau khi đã xác minh doanh nghiệp trên Facebook, bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn trong việc kinh doanh và quảng cáo trên mạng xã hội này. Ví dụ như:

    Tạo nhiều tài khoản quảng cáo hơn

    Sau khi tài khoản của bạn được Facebook duyệt thành công, bạn có thể tạo đến 30 tài khoản quảng cáo doanh nghiệp. Việc sở hữu nhiều tài khoản quảng cáo này cho phép bạn phân quyền cho đội ngũ của mình, sử dụng chúng cho các mục đích khác nhau trong cùng một công ty.

    Lợi ích khi xác minh doanh nghiệp trên Facebook
    Lợi ích khi xác minh doanh nghiệp trên Facebook

    Sở hữu nhiều tài khoản quảng cáo cũng mang lại nhiều lợi ích như: tạo ra nhiều chiến dịch quảng cáo hơn và dễ dàng tiếp cận thị trường hơn; có ngưỡng ngân sách chạy quảng cáo tăng cao hơn; và được hỗ trợ nợ tín dụng từ Facebook với ngân sách lớn hơn. Đối với các doanh nghiệp đã có kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo trên Facebook, họ có thể tăng số lượng tài khoản quảng cáo lên đến 2500, được gọi là BM2500, mang lại khả năng quảng cáo mạnh mẽ và không thể đo bằng giá trị về mặt tài chính.

    Xét duyệt chiến dịch Facebook Ads nhanh hơn

    Facebook xét duyệt mỗi chiến dịch quảng cáo trước khi chúng được phát hành đến người dùng trên nền tảng. Quá trình này bao gồm đánh giá từng chiến dịch theo các tiêu chí như có vi phạm nội dung, hình ảnh 18+, chứa từ khóa cấm, bán hàng vi phạm, hoặc có nợ tiền quảng cáo không. Khi đã xác minh doanh nghiệp trên Facebook, chiến dịch của bạn sẽ được ưu tiên xét duyệt nhanh hơn, giúp tối ưu hóa quy trình triển khai chiến dịch quảng cáo.

    Dễ xử lý lỗi

    Khi chạy quảng cáo Facebook, có thể xảy ra nhiều vấn đề gây khóa tài khoản quảng cáo và yêu cầu xử lý mất thời gian, như hạn chế tài khoản quảng cáo, giới hạn  quyền quảng cáo trên Facebook, báo cáo vi phạm chính sách, và hạn chế quảng cáo do vi phạm chính sách quảng cáo Facebook. Ngoài ra, fanpage có thể bị giảm lượng tương tác và các tính năng như nhắn tin, đăng bài, đăng ảnh, bình luận, và tương tác với fanpage có thể bị khóa hoặc hạn chế.

    Dễ xử lý lỗi
    Dễ xử lý lỗi

    Để khắc phục những vấn đề này và kháng nghị nhanh chóng, việc xác minh doanh nghiệp trên Facebook là cần thiết, giúp mở khóa dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để tránh khó khăn trong quá trình kháng nghị, không nên bán các sản phẩm vi phạm, thực hiện chiến dịch quảng cáo quá mức hoặc chứa nhiều từ khóa cấm.

    Xem thêm:

    Chuẩn bị thông tin gì để xác minh Facebook Business?

    Trước khi tiến hành xác minh doanh nghiệp trên Facebook, bạn cần chuẩn bị các loại tài liệu, giấy tờ sau đây:

    Doanh nghiệp cần chuẩn bị:

    • Giấy phép kinh doanh
    • Giấy xác nhận thành lập công ty
    • Giấy đăng ký thuế (VAT) của doanh nghiệp
    • Sao kê ngân hàng có tên, địa chỉ doanh nghiệp
    Chuẩn bị thông tin gì để xác minh Facebook Business?
    Chuẩn bị thông tin gì để xác minh Facebook Business?

    Chủ doanh nghiệp cần chuẩn bị:

    • Số điện thoại được ghi trong giấy phép kinh doanh
    • Email được ghi trong giấy phép kinh doanh

    Cách xác minh doanh nghiệp Facebook (cập nhật mới nhất)

    Tạo tài khoản Facebook Business

    Bước 1: Truy cập Trình quản lý Facebook Business tại link này: https://business.facebook.com/overview/ và click nút “TẠO TÀI KHOẢN” ở bên phải phía trên cửa sổ.

    Tạo tài khoản Facebook Business
    Tạo tài khoản Facebook Business

    Bước 2: Tiếp theo, điền các thông tin gồm tên doanh nghiệp, tên chủ doanh nghiệp và email được khai trong giấy phép kinh doanh của bạn.

    Bước 3: Điền đầy đủ thông tin địa chỉ doanh nghiệp của bạn ở cửa sổ tiếp theo.

    Điền đầy đủ thông tin doanh nghiệp
    Điền đầy đủ thông tin doanh nghiệp

    Bước 4: Trang Facebook Business của bạn đã sẵn sàng. Hãy hoàn tất cài đặt các yếu tố khác như ảnh đại diện, số điện thoại hay giờ làm việc của doanh nghiệp…

    Xác minh doanh nghiệp

    Sau khi đã có tài khoản Facebook Business, bạn hãy thực hiện các bước dưới đây để xác minh doanh nghiệp của mình:

    Bước 1: Chọn “Cài đặt cho doanh nghiệp” trong trình quản lý Facebook Business và chọn “Trung tâm bảo mật”.

    Chọn Trung tâm bảo mật
    Chọn Trung tâm bảo mật

    Bước 2: Kiểm tra xem doanh nghiệp đã có đủ 2 quản trị viên và kích hoạt Xác thực 2 yếu tố chưa. Nếu chưa, thêm vào hệ thống. Tiếp đó, vào phần Xác minh doanh nghiệp và chọn Bắt đầu quy trình xác minh.

    Xác thực 2 yếu tố
    Xác thực 2 yếu tố

    Bước 3: Nhập thông tin chi tiết của doanh nghiệp và nhấn Tiếp tục để tiếp tục quá trình.

    Bước 4: Tải lên một trong các tài liệu sau: Giấy phép kinh doanh, Giấy chứng nhận thành lập công ty, Giấy đăng ký thuế.

    Nhập thông tin chi tiết của doanh nghiệp
    Nhập thông tin chi tiết của doanh nghiệp

    Bước 5: Xác minh số điện thoại và địa chỉ bằng cách cung cấp thông tin chi tiết và tải lên các giấy tờ chứng minh như hóa đơn, sao kê ngân hàng, hoặc giấy phép kinh doanh có chứa thông tin địa chỉ và số điện thoại chính xác của doanh nghiệp.

    Xác minh số điện thoại và địa chỉ
    Xác minh số điện thoại và địa chỉ

    Bước 6: Lựa chọn phương thức xác minh qua email doanh nghiệp hoặc tên miền website.

    Xác minh qua email
    Xác minh qua email

    Bước 7: Truy cập vào hòm thư email doanh nghiệp, nhập mã xác thực để hoàn thành quá trình xác minh.

    Câu hỏi thường gặp về quy trình xác minh doanh nghiệp Facebook

    Tại sao không xác minh Facebook Business được?

    Nếu bạn không thể xác minh doanh nghiệp Facebook thành công, nguyên do có thể là vì:

    • Tài liệu gửi không được chấp nhận: Đây là một trong những lý do thường gặp khi xác minh bị từ chối. Bạn hãy kiểm tra lại tài liệu và đảm bảo rằng không có sai khác nào giữa các thông tin đã đăng ký.
    • Chất lượng tài liệu/hình ảnh không đạt yêu cầu: Tài liệu quét cần phải rõ ràng, chất lượng cao và không có văn bản viết tay hoặc bất kỳ yếu tố nào có thể làm giảm tính xác thực.
    • Các lỗi khác: Điều này có thể bao gồm nhiều vấn đề, chẳng hạn như trang web doanh nghiệp thiếu tên hợp pháp, thông tin đăng ký không đầy đủ ở cuối trang, lỗi ngữ pháp trong đơn đăng ký, hoặc việc sử dụng địa chỉ email không phù hợp cho công ty của bạn.

    Vì sao nút xác minh doanh nghiệp Facebook bị mờ?

    Nút xác minh doanh nghiệp có thể bị mờ do một số lý do như chưa kích hoạt Xác thực 2 yếu tố, thiếu ít nhất 2 quản trị viên, hoặc chưa có ứng dụng. Trong đó, một nguyên nhân phổ biến là doanh nghiệp chưa có ứng dụng. Đề nghị bạn tạo một ứng dụng cho doanh nghiệp của mình và tiến hành xác minh lại.

    Câu hỏi thường gặp về quy trình xác minh doanh nghiệp Facebook
    Câu hỏi thường gặp về quy trình xác minh doanh nghiệp Facebook

    Facebook Business sau khi xác minh có chạy ads hiệu quả hơn?

    Không có dữ liệu nào cho thấy việc sở hữu tài khoản Facebook Business sẽ dẫn đến việc chạy quảng cáo hiệu quả hơn, vì nhiều người vẫn có thể thành công với tài khoản cá nhân. Xác minh doanh nghiệp giúp bạn nhận được hỗ trợ tốt hơn từ Facebook, nhưng không đảm bảo hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn muốn chạy ads hiệu quả thì nên tham gia các khóa học chạy quảng cáo Facebook uy tín bởi những chuyên gia hàng đầu.

     

    Qua bài viết trên, bạn không chỉ đã nắm được các xác minh doanh nghiệp Facebook mà còn biết được bí quyết của chuyên gia về cách xử lý khó khăn thường gặp với Facebook Business. Xác minh tài khoản doanh nghiệp là bước không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh hay dịch vụ quảng cáo Facebook. Nếu còn gặp bất cứ vấn đề nào khiến bạn không thể xác minh doanh nghiệp được, hãy liên hệ ngay các chuyên gia Facebook Ads hàng đầu tại Askany để được tư vấn cách giải quyết nhanh chóng nhất.