FPT voice AI là gì? So sánh với AI voice Preny, AI nào nói tiếng Việt tốt hơn?
Askany
globe

Vi

    BlogTrí tuệ nhân tạo

    FPT voice AI là gì? So sánh với AI voice Preny, AI nào nói tiếng Việt tốt hơn?

    blog

    FPT voice AI là một trong hàng loạt các giải pháp trí tuệ nhân tạo mà tập đoàn FPT mới ra mắt trong thời gian gần đây. Cụ thể, đây là công nghệ Text to Speech (văn bản thành giọng nói) với độ chân thực, tự nhiên 100%. Doanh nghiệp có thể lựa chọn ứng dụng công nghệ này vào bot AI chăm sóc khách hàng của mình. Để hiểu rõ hơn về công nghệ FPT voice AI, các bạn có thể xem ngay bài viết sau đây.

    Với công nghệ Text-to-speech của FPT AI, Askany đã cho ra đời phiên bản AI chatbot Preny với tính năng speech-to-speech. Bạn có thể trải nghiệm thử để thấy khả năng giao tiếp bằng tiếng Việt thành thạo như người thật của AI Preny nhé!

    FPT voice AI là gì?

    FPT voice AI là một nền tảng công nghệ hiện đại, có khả năng biến đổi văn bản thành giọng đọc tiếng Việt tự nhiên, trôi chảy. Các thuật toán trí tuệ nhân tạo của FPT voice AI được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ lập trình viên của FPT, áp dụng các kỹ thuật học máy và học sâu tiên tiến nhất. Với nhiều tính năng thông minh, người dùng có thể chọn giọng đọc từ cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Đặc biệt, giọng đọc của FPT voice AI tạo cảm giác tự nhiên hơn nhờ khả năng tự động ngắt câu dài và dừng khi gặp dấu chấm.

    fpt voice ai có tính năng gì
    FPT voice AI có khả năng chuyển đổi text-to-speech

    Các tính năng của phần mềm AI voice FPT

    Tham gia vào cuộc đua AI với các ông lớn như Zalo chatbot, Voice AI Viettel, FPT phát triển voice AI có rất nhiều tính năng hiện đại bao gồm:

    • Tính năng Text to Speech giúp chuyển đổi văn bản thành giọng nói máy. Đặc biệt, công nghệ Text to Speech đã có bước tiến vượt bậc khi được tích hợp vào trợ lý ảo tổng đài, mang đến giọng nói đặc trưng cho từng thương hiệu và ngành nghề.
    • Tính năng Call Treatment cho phép trợ lý ảo AI tùy chỉnh và thiết lập các quy tắc về thời gian tự động gọi lại cho khách hàng dựa trên kết quả cuộc gọi, giúp cải thiện tỷ lệ nghe máy và tăng sự hài lòng của khách hàng.
    • Tính năng Do-not-Call tự động loại bỏ các số điện thoại có trong danh sách từ chối quảng cáo của Cục An toàn Thông tin.
    • Tính năng Option Mining cho phép chatbot phân tích và đánh giá sắc thái cũng như ý kiến của người dùng về sản phẩm và dịch vụ thông qua các tin nhắn hoặc cuộc trò chuyện.

    Hướng dẫn sử dụng FPT voice AI chuyển văn bản thành giọng nói

    Cách sử dụng FPT voice AI khá đơn giản, chỉ gồm các bước sau:

    • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập trang console.fpt.ai. Tại đó, bạn sẽ được yêu cầu tạo một tài khoản FPT miễn phí. Chỉ cần điền các thông tin như họ tên và địa chỉ mail là bạn có thể tạo tài khoản được.
    sử dụng fpt voice ai chuyển đổi văn bản sang giọng nói
    Tạo tài khoản FPT miễn phí
    • Bước 2: Xác nhận tạo tài khoản thông qua email bạn dùng để đăng ký.
    xác nhận tài khoản fpt
    Kích hoạt tài khoản FPT qua email
    • Bước 3: Chọn ô Text to Speech API nếu bạn muốn dùng thử FPT voice AI.
    chọn tính năng text to speech
    Chọn tính năng Text-to-speech để dùng Voice AI FPT
    • Bước 4: Đặt tên cho bản API của bạn. Sau đó bạn sẽ được chuyển đến giao diện sử dụng FPT voice AI của mình. Ở đó, bạn có thể chọn được các giọng đọc khác nhau từ FPT.
    chọn các giọng đọc khác nhau
    Chọn các giọng đọc AI
    • Bước 5: Nhập nội dung mà bạn muốn FPT voice AI đọc cho mình, lựa chọn tốc độ nói và click “Tạo giọng đọc”. Một đoạn ghi âm sẽ hiện ra bên dưới để bạn tải về, hoặc bạn có thể copy đoạn code để thêm vào chương trình của mình.
    nhập nội dung muốn AI đọc
    Nhập nội dung bạn muốn AI voice bot đọc

    Như vậy, bạn đã tạo được một chatbot FPT voice AI thành công.

    FPT voice AI vs Preny AI chatbot - AI nào tốt hơn cho doanh nghiệp?

    so sánh ai voice bot FPT với AI Preny
    FPT voice AI VS AI voice bot Preny - AI nào tốt hơn cho doanh nghiệp?

    Hiện nay có rất nhiều phần mềm AI chatbot miễn phí hiệu quả cho doanh nghiệp nhưng điển hình nhất là AI Preny. Vậy so với FPT Voice AI thì Preny chatbot AI có gì khác biệt?

     

    FPT voice AI

    Preny AI chatbot
     

    Công nghệ gốc

    NLP + LLM

    NLP + Machine Learning + LLM

    Mục đích sử dụng

    Hỗ trợ chuyển đổi văn bản thành giọng nói

    AI bán hàng và CSKH trên website, app hoặc landing page của doanh nghiệp, có thể tăng doanh số hiệu quả
     
    Khả năng nói tiếng Việt

    Phụ thuộc vào văn bản đầu vào

    Tự nhiên, trôi chảy 100%
     
    Tùy chỉnh giọng nói
     

    9 lựa chọn giọng nói theo phương ngữ 3 miền Bắc Trung Nam

    Tùy chỉnh theo nhu cầu doanh nghiệp, dựa trên bản ghi âm tải lên

    Model đại diện

    Không

    Avatar chuyển động được, dựa trên video tải lên
     

    Chi phí

    Miễn phí và trả phí

    Miễn phí và trả phí
     

    Hình thức

    Voicebot

    Voicebot + Chatbot

    Preny là chatbot/voicebot AI, xuất hiện dưới dạng avatar tùy chỉnh theo thiết kế của thương hiệu, được tích hợp để hỗ trợ khách hàng ngay khi họ truy cập vào website. Preny có thể trò chuyện bằng tiếng Việt, đặt câu hỏi để tìm hiểu nhu cầu mua sắm của khách hàng, cung cấp thông tin cần thiết và điều hướng chính xác đến trang mua các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang tìm kiếm.

    Nhờ có Preny, doanh nghiệp có thể tăng tỷ lệ mua hàng lên hơn 50% do thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả. Điều này là do Preny không chỉ đơn giản cung cấp đường link mua hàng khi khách hàng hỏi, mà còn khai thác sâu hơn về nhu cầu của họ như màu sắc ưa thích, thời gian sử dụng, ngân sách... Từ đó, Preny tư vấn sản phẩm phù hợp, tạo ấn tượng tốt hơn và mang đến trải nghiệm tích cực, dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi tăng đáng kể. Dùng thử miễn phí Preny AI ngay hôm nay!

    Qua đây, bạn đã hiểu được công nghệ FPT voice AI của tập đoàn FPT là gì và tính ứng dụng của nó. Tuy nhiên công nghệ Text to Speech này được các chuyên gia đánh giá là không còn phù hợp với tốc độ phát triển vũ bão của ngành AI hiện nay. Nếu các doanh nghiệp chỉ cần một voicebot đơn giản, truyền thống, chi phí rẻ thì FPT voice AI sẽ phù hợp với họ. Còn giải pháp trí tuệ nhân tạo tối ưu vượt trội hoàn toàn để làm marketing và chốt đơn hiệu quả, sẽ là Preny AI của Askany, chatbot/voicebot bán hàng hiện đại số một thị trường hiện nay.