Voice AI Viettel có phải là voice AI tiếng Việt tốt nhất hiện nay?
Askany
globe

Vi

    BlogTrí tuệ nhân tạo

    Voice AI Viettel có phải là voice AI tiếng Việt tốt nhất hiện nay?

    blog

    Voice AI Viettel là sản phẩm thuộc Viettel AI Open Platform. Đây là một trong các giải pháp trí tuệ nhân tạo đang được Viettel đầu tư nguồn lực phát triển. Đây là công nghệ dùng AI biến văn bản thành giọng nói tự nhiên, chân thực như con người, được ứng dụng vào các chatbot chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Nếu chưa biết về công cụ AI này của tập đoàn Viettel, các bạn có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về các tính năng, cách sử dụng hay chi phí của voice AI này trong bài viết dưới đây.

    Cũng là một voice AI nhưng có khả năng giao tiếp tự nhiên như người thật, AI chatbot Preny hiện đang là đối thủ đáng gờm của AI voice Viettel. Trải nghiệm ngay AI chatbot này để thấy được khả năng trò chuyện tiếng Việt cực thành thạo của AI hỏi đáp thông minh nhất hiện nay.

    Công cụ voice AI Viettel là gì?

    Công cụ voice AI Viettel là dịch vụ do Tập đoàn Viettel phát triển, sử dụng công nghệ AI để cung cấp giải pháp nhận dạng và tổng hợp giọng nói con người. Công nghệ này cho phép chuyển đổi giữa giọng nói và văn bản, hỗ trợ người dùng trong nhiều lĩnh vực như chăm sóc khách hàng, giáo dục, y tế và giải trí.

    voice ai viettel chuyển văn bản thành giọng nói
    Viettel AI voice là AI chuyển văn bản thành giọng nói

    AI chuyển đổi văn bản thành giọng nói này nổi bật nhờ khả năng nhận diện giọng nói tiếng Việt chính xác cao, giúp việc tương tác với các doanh nghiệp và dịch vụ trở nên tự nhiên và hiệu quả hơn. Công nghệ này có thể tích hợp vào các ứng dụng di động, trang web và hệ thống tự động khác, mang đến giao diện giao tiếp bằng giọng nói tiện lợi cho người dùng. Tuy nhiên đây không phải là AI chatbot miễn phí, bạn chỉ có thể dùng free trong 1 tháng. Chính vì thế bạn có thể tham khảo thêm các phần mềm Chatbot AI miễn phí hiện nay trên thị trường nhé.

    Các tính năng của voice AI Viettel

    Chuyển văn bản thành giọng nói

    Viettel AI Open Platform được phát triển trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến, giúp mô phỏng giọng đọc tự nhiên như con người. Hệ thống có khả năng truyền tải nhiều cảm xúc khác nhau, từ vui vẻ, phấn khởi đến nhẹ nhàng, truyền cảm, phù hợp với từng ngữ cảnh.

    Nhờ vào việc liên tục cập nhật và cải tiến, text-to-speech AI Viettel có thể chuyển đổi văn bản thành giọng nói với độ chính xác cao, giảm thiểu tối đa lỗi ngữ pháp và phát âm, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

    voice Ai của Viettel có đa dạng giọng nói AI
    Viettel AI chuyển văn bản thành giọng nói chỉ trong 1 giây

    Giọng nói AI đa dạng

    Ngoài ra, Voice AI Viettel còn sở hữu kho giọng đọc AI miễn phí, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Hệ thống cung cấp giọng nói của cả nam và nữ từ các vùng miền khác nhau trên khắp Việt Nam, mang đến sự đa dạng và lựa chọn tối ưu.

    Người dùng có thể chọn giọng đọc truyền cảm cho các video hướng dẫn, giọng đọc chuyên nghiệp cho thuyết minh phim tài liệu, hoặc giọng đọc vui nhộn cho các video giải trí. Các doanh nghiệp có thể khéo léo sử dụng Viettel AI để lựa chọn giọng đọc phù hợp nhất với nội dung và đối tượng mục tiêu của họ.

    Cách sử dụng đơn giản

    Viettel AI thu hút người dùng nhờ giao diện trực quan và thao tác dễ dàng, giúp bạn chuyển đổi văn bản thành giọng nói mượt mà một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, Viettel AI còn hỗ trợ trên nhiều nền tảng, cho phép truy cập và sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau, đáp ứng nhu cầu sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng tạo ra giọng đọc Viettel ở bất kỳ đâu, phục vụ cho công việc và học tập một cách tiện lợi.

    Tiết kiệm chi phí content marketing

    Viettel AI cung cấp giải pháp tự động hóa quy trình chuyển đổi văn bản thành giọng nói, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức đáng kể. So với phương pháp thu âm truyền thống, AI voice của Viettel giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí sản xuất nội dung, nâng cao hiệu quả công việc và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

    So sánh Preny AI và Viettel AI - voice AI tiếng Việt nào tốt hơn?

    so sánh Viettel AI voice với AI voice Preny
    Viettel AI và Preny AI - voice AI tiếng Việt nào tốt hơn?

    Tính năng text-to-speech của voice AI Viettel tuy giúp chatbot của doanh nghiệp có được khả năng nói chuyện, nhưng Viettel AI vẫn chưa có khả năng nói chuyện tiếng Việt tự nhiên. Doanh nghiệp cần có một chatbot riêng cho mình và rồi tích hợp công nghệ của Viettel vào. Điều này đòi hỏi cần đầu tư vào đội ngũ lập trình, IT của công ty, doanh nghiệp hoặc cần nhiều thời gian để tạo thành một AI voicebot hoàn chỉnh.

    Vì thế, giải pháp tốt hơn cho doanh nghiệp sẽ là AI chat tiếng Việt Preny, được phát triển bởi công ty Askany. Đây là một AI chatbot tiếng Việt thành thạo có khả năng chăm sóc khách hàng, sales tự động đã được phát triển hoàn thiện, sẵn sàng cho khách hàng doanh nghiệp sử dụng. Preny có khả năng giao tiếp bằng tiếng Việt như người thật và trả lời chính xác 99% mọi vấn đề nhờ được train bởi các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực. Còn có công nghệ Machine Learning giúp Preny ngày càng hoàn thiện theo thời gian sử dụng. Chatbot này sẽ luôn tìm hiểu sâu về nhu cầu, sở thích và trải nghiệm của khách hàng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Nhờ vậy, Preny có thể thực hiện tốt các nhiệm vụ bán hàng, chăm sóc và tư vấn khách hàng như một chuyên viên tư vấn thực thụ.

    Ngoài ra, chatbot này hoạt động 24/7, kể cả trong các dịp lễ Tết, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thuê thêm nhân viên. Với khả năng hoạt động liên tục suốt 365 ngày trong năm, Preny chắc chắn sẽ giúp doanh thu của doanh nghiệp tăng lên hơn 50%. Vì thế mà đây là giải pháp tối ưu, tiết kiệm chi phí hơn là voice Viettel AI.

    Cách đăng ký tài khoản Viettel AI

    Để sử dụng các sản phẩm AI của Viettel AI Open Platform, bạn cần tạo một tài khoản riêng trên nền tảng của Viettel. Quy trình đăng ký tài khoản hoàn toàn miễn phí và rất đơn giản, chỉ gồm 3 bước sau:

    • Bước 1: Truy cập trang web và chọn đăng ký để tạo tài khoản Viettel mới miễn phí.
    đăng ký tài khoản Viettel
    Đăng ký tài khoản Viettel miễn phí
    • Bước 2: Điền các thông tin mà trang web yêu cầu và xác nhận mã OTP được gửi đến số điện thoại bạn đã đăng ký.
    điền thông tin tài khoản viettel
    Điền các thông tin cần thiết
    • Bước 3: Sau khi hoàn tất, bạn chỉ cần đăng nhập lại để trải nghiệm thử voice AI Viettel.

    Cách sử dụng Viettel AI

    Sau khi đã đăng ký tài khoản như hướng dẫn ở trên, bạn chỉ cần làm theo các bước dưới đây để sử dụng Viettel AI chuyển văn bản thành giọng nói:

    Bước 1: Mở trình duyệt web và truy cập vào trang web Viettel AI để đăng nhập.

    Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, bạn sẽ thấy giao diện trang chủ. Hãy vào mục "Xử lý ngôn ngữ tự nhiên" để chọn nút "Viettel Text to Speech". Hiện tại, Viettel AI đang cung cấp dịch vụ miễn phí trong một tháng. Sau đó, người dùng cần mua các gói thuê bao, với giá khởi điểm từ 190.000 VNĐ/tháng đến tối đa là 2.300.000 VNĐ/tháng.

    truy cập vào trang web Viettel AI để đăng nhập
    Truy cập vào trang web Viettel AI để đăng nhập, sau đó chọn Viettel Text to speech
    chọn gói dịch Ai Viettel
    Chọn gói dịch vụ Viettel AI để được sử dụng free 1 tháng

    Bước 3: Vào tab “Dịch vụ” và chọn “Tạo token”. Đặt tên cho token theo ý của bạn rồi nhấn “Hoàn thành”.

    tạo token AI Viettel

    Bước 4: Nhập văn bản mà bạn muốn chuyển đổi thành giọng nói AI. Sau đó, chọn giọng nói theo ba vùng miền Bắc, Trung, Nam và tốc độ đọc phù hợp. Đặc biệt, Viettel AI cho phép bạn nghe thử giọng nói trước khi quyết định tạo giọng đọc từ văn bản.

    nhập văn bản muốn chuyển đổi thành giọng nói

    Bước 6: Nhấn "Đọc văn bản" để voice AI Viettel chuyển đổi văn bản thành giọng nói. Sau đó, bạn có thể tải xuống file âm thanh dưới dạng .MP3 hoặc .WAV về máy tính của mình.

    tải file giọng nói AI về
    Tải file chuyển đổi giọng nói AI

    Khám phá thêm các AI chatbot hiện đại trên thế giới:

    Như vậy, các bạn đã thấy được các tính năng và cách đăng ký sử dụng voice AI Viettel, công cụ được phát triển bằng tập đoàn Viettel lớn mạnh. Nếu doanh nghiệp đã có một chatbot chăm sóc khách hàng, thì voice AI tiếng Việt sẽ giúp cho chatbot này có một giọng nói chân thực, tự nhiên 100%. Còn nếu chưa, thì doanh nghiệp nên lựa chọn sử dụng Preny AI của Askany để có một giải pháp hoàn thiện, tối ưu chi phí cho mình.