7 AI voice chatbot tạo giọng nói người nổi tiếng giống đến 99%
Askany
globe

Vi

    BlogTrí tuệ nhân tạo

    7 AI voice chatbot tạo giọng nói người nổi tiếng giống đến 99%

    blog

    Ứng dụng các AI voice chatbot tạo giọng nói AI, giọng nói người nổi tiếng đang là một công cụ đang được rất nhiều cá nhân lẫn công ty, doanh nghiệp ưa chuộng. Đây là một ứng dụng khá thú vị của trí tuệ nhân tạo, giúp tạo ra được các giọng nói AI hoặc giọng nói của bất kỳ nhân vật, người nổi tiếng nào để sản xuất nội dung giải trí, hoặc để tiết kiệm chi phí cho chiến dịch quảng cáo, marketing hay làm đại sứ thương hiệu. Vậy đâu là các AI voice chatbot giả giọng tốt nhất và có khả năng nói tiếng Việt thành thạo? Hãy xem top 7 công cụ tạo giọng nói AI tốt nhất hiện nay.

    Cuối năm qua, lĩnh vực công nghệ vừa chào đón sự ra đời của AI chatbot Preny - sự kết hợp hoàn hảo giữa voicebot và chatbot, một AI nói tiếng Việt siêu chuẩn. Chatbot voice Preny không chỉ có thể được custom theo bất kỳ giọng nói nào mà còn có thể thay đổi giao diện theo hình mẫu người thật, đặc biệt còn có sự thông minh không kém bất kỳ AI nào khi có thể trả lời chính xác 99% mọi câu hỏi.

    AI voice chatbot là gì?

    Như tên gọi, các phần mềm Ai voice chatbot (AI voice generator) này có thể biến văn bản thành giọng nói giống như giọng của một người nổi tiếng. Công nghệ này dựa trên việc huấn luyện các mô hình máy học với lượng lớn dữ liệu âm thanh của một người, sau đó sử dụng mô hình này để tạo ra các đoạn âm thanh mới với giọng nói tương tự. Quá trình này thường được gọi là Speech Cloning (nhân bản giọng nói) hoặc Speech Synthesis (tổng hợp giọng nói). Sau khi các chatbot voice này được huấn luyện đầy đủ, nó có thể tạo ra giọng nói nghe rất giống với giọng của người mà nó được đưa để huấn luyện.

    Ứng dụng AI voicebot rất đa dạng: từ việc sản xuất âm thanh cho video, audio, podcast, âm nhạc, hệ thống chăm sóc khách hàng online đến giáo dục. Đây là một trong những cách ứng dụng AI trong dạy học được áp dụng rất nhiều trên các nền tảng e-learning. 

    Top 7 phần mềm tạo giọng nói AI tốt nhất 2024

    Preny AI chatbot

    ai tạo giọng nói người nổi tiếng Preny
    Preny AI voicebot có thể được custom theo hình dáng và giọng điệu của người nổi tiếng nào

    Preny AI là một trong những AI chatbot miễn phí bán hàng dưới dạng video đại diện với giọng nói đến từ bất kỳ người nổi tiếng nào mà bạn muốn. Được phát triển bởi Askany, Preny có khả năng tích hợp vào bất kỳ nền tảng nào của doanh nghiệp (website, app) để tối ưu trải nghiệm của khách truy cập. Nếu doanh nghiệp của bạn hiện đang hợp tác với một người nổi tiếng nào đó để làm gương mặt đại diện thì có thể yêu cầu custom một chatbot AI theo hình dáng và giọng nói của người đó. Như vậy sẽ tăng ấn tượng cho khách hàng mỗi lần truy cập website vì được tư vấn bởi một nhân vật nổi tiếng, đó có thể là idol của họ nên càng đem đến hiệu quả chuyển đổi. Đặc biệt là nếu bạn muốn tạo giọng nói tiếng Việt thì Preny chính là AI nói tiếng Việt chuẩn nhất so với các chatbot voice khác trên thị trường.

    Doanh nghiệp còn có thể tích hợp Preny voicebot AI vào hệ thống của mình vô cùng đơn giản. Họ chỉ cần liên hệ Askany và yêu cầu lựa chọn avatar, giọng nói mà mình muốn cho voicebot này. Askany sẽ cung cấp ngay AI voice chatbot đáp ứng đủ các yêu cầu đó. Chưa kể, kiến thức của Preny cũng sẽ được đào tạo từ trước bởi các chuyên gia tên tuổi trong lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động, đảm bảo thông tin chính xác tới 99%. Nhờ vẻ ngoài ấn tượng và khả năng nói chuyện trôi chảy của Preny, khách hàng sẽ có trải nghiệm thú vị hơn, và tăng khả năng mua hàng lên tới hơn 50%.

    PlayHT AI

    PlayHT AI tạo voice
    Phần mềm AI voice bot tạo giọng nói người nổi tiếng miễn phí PlayHT

    PlayHT là một nền tảng có AI voice chatbot miễn phí online rất nổi tiếng. Nền tảng này cho phép bạn sao chép bất kỳ giọng nói nổi tiếng nào để chuyển văn bản thành chính xác giọng đó nhờ vào công nghệ Speech Cloning. Nó giúp các doanh nghiệp duy trì sự nhất quán và cá nhân hóa giọng nói thương hiệu của mình.

    Giao diện của Play.ht thân thiện với người dùng, cho phép điều hướng và thao tác nhanh chóng mà không cần đến kiến thức kỹ thuật. Người dùng có thể chọn từ các tùy chọn giọng nói khác nhau, điều chỉnh tốc độ nói, và thậm chí tùy chỉnh ngữ điệu để phù hợp với nhu cầu cụ thể của khán giả.

    Ngoài ra, chatbot voice Play.ht còn cung cấp khả năng tích hợp liền mạch với các hệ thống quản lý nội dung phổ biến, giúp dễ dàng nhúng phiên bản âm thanh của văn bản trực tiếp lên các trang web hoặc nền tảng. Hiện tại họ có gói miễn phí chỉ cho phép tạo giọng nói từ tối đa 12,500 ký tự và giả 1 giọng duy nhất. Còn các gói trả phí là từ 39 tới 99 đô/tháng.

    Speechify AI

    công cụ tạo voice AI Speechify
    Công cụ chuyển đổi văn bản thành giọng nói Speechify AI

    Speechify là một phần mềm Ai voice chat chuyển đổi văn bản thành giọng nói đã quá phổ biến. Đây là một công cụ kỹ thuật số cho phép người dùng nghe mọi tài liệu văn bản, bao gồm sách, bài viết, email hoặc tài liệu học tập bằng giọng của một người nổi tiếng, giúp việc đọc trở nên tiện lợi và lý thú hơn.

    Lợi ích chính của Speechify là khả năng tiếp cận và tính linh hoạt của nó. Nó cho phép người dùng làm nhiều việc cùng lúc và tiếp thu thông tin nhanh hơn, đồng thời giúp việc đọc trở nên dễ dàng hơn đối với những người bị khiếm thị hoặc mắc các chứng khó khăn trong học tập như chứng khó đọc. AI giả giọng người nổi tiếng này hiện cho dùng thử miễn phí 7 ngày đầu tiên, sau đó họ sẽ tính phí từ 13 tới 40 đô/tháng.

    Tại Việt Nam cũng có FPT voice AI với khả năng tạo giọng nói AI tiếng Việt 3 miền.

    Clipfly AI

    clipfly AI voice
    Công nghệ AI Clipfly biến ảnh chân dung tĩnh thành nhân vật AI nói chuyện được

    Clipfly sử dụng công nghệ AI voice chatbot tiên tiến để biến ảnh chân dung tĩnh của bạn thành một nhân vật AI nói chuyện thực tế, và nó cũng có thể chuyển văn bản thành giọng nói của bất cứ ai, kể cả người nổi tiếng. Người dùng có thể chọn các loại giọng nói khác nhau mà họ mong muốn và chỉ cần tải lên kịch bản của mình để tạo ra video. Công cụ tạo giọng nói AI này không chỉ để giải trí, mà còn hỗ trợ đắc lực cho những người muốn tạo các video hướng dẫn, giải thích hoặc kể chuyện. Các công cụ cơ bản của Clipfly luôn miễn phí. Bạn có thể sử dụng chatbot voice Clipfly trực tuyến miễn phí, nhưng một số tính năng và tài nguyên nâng cao sẽ yêu cầu trả phí. Gói Professional của Clipfly có giá từ 69,99 đô/năm.

    FakeYou AI

    công cụ tạo voice Ai FakeYou
    Trang web tạo giọng nói AI FakeYou

    FakeYou là một nền tảng sử dụng AI voice generator cho phép người dùng chuyển đổi văn bản thành giọng nói hoặc chuyển đổi ghi âm giọng nói sang giọng nói khác bằng công nghệ deepfake. Dịch vụ này cung cấp các tính năng chuyển văn bản thành giọng nói, chuyển đổi giọng nói thành giọng khác, và đồng bộ hóa cử động môi trong video. Công cụ tạo giọng nói AI FakeYou sử dụng các mô hình học sâu tiên tiến được huấn luyện trên hàng giờ dữ liệu giọng nói để tạo ra các giọng nói nghe tự nhiên và chân thực.

    AI giả giọng người nổi tiếng này sẽ phân tích văn bản nhập vào và tạo ra một giọng nói giống con người để đọc văn bản to lên. Công cụ chuyển đổi giọng nói có thể biến một bản ghi âm thành một giọng khác như của Homer Simpson hoặc Barack Obama. FakeYou có 3 gói tính phí khác nhau, từ 7 đô la cho tới 25 đô la/tháng, và không có bản dùng thử miễn phí.

    AI Voice Generator

    AI voice generator
    AI Voice Generator có thể tạo được rất nhiều giọng nói như người nổi tiếng

    AI Voice Generator là một AI voice chatbot tạo giọng nói người nổi tiếng khá phổ biến, có thể tạo ra các đoạn hội thoại theo giọng của người nổi tiếng một cách chân thật. Bạn chỉ cần chọn giọng của người mà mình muốn và sau đó nhập đoạn hội thoại vào là trình tạo giọng nói ảo này sẽ đọc lại đoạn hội theo đúng chất giọng bạn chọn. Trình tạo giọng nói bằng AI này khá hay và được nhiều content creator sử dụng, nhưng bạn cần trả phí là 19$/tháng cho gói cơ bản và 49$/tháng cho gói chuyên nghiệp

    Murf AI

    murf AI
    Phần mềm AI tạo giọng nói tốt nhất thế giới MurfAI

    Murf.ai từng được đánh giá là phần mềm AI tạo giọng nói tốt nhất thế giới. Bạn có thể chuyển văn bản thành giọng nói và tích hợp tạo giọng đọc cho Google Slides và Canva. Đặc biệt là công cụ này có thể chuyển văn bản theo giọng nói của bất kỳ người nổi tiếng nào. Hiện phần mềm này chỉ cho sử dụng miễn phí hai lần nên nếu muốn sử dụng thì bạn phải trả phí cho các gói Creator (19$/tháng), Business (66$/tháng) hoặc Enterprise.

    Như vậy, bạn đã có cho mình top 7 phần mềm AI voice chatbot tốt nhất, có thể tạo ra hàng ngàn giọng nói để sử dụng cho đa dạng mục đích của mình. Trong số đó, AI nói tiếng Việt tốt nhất chính là chatbot voice Preny của Askany. Đây sẽ là công cụ trí tuệ nhân tạo hoàn hảo để bạn tạo ra được một đại diện thương hiệu AI, thoải mái tùy chỉnh mà lại tối ưu chi phí. Hãy trải nghiệm miễn phí thử Preny AI ngay hôm nay!