Chạy quảng cáo livestream Facebook - Bí quyết gấp 3 doanh thu
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Chạy quảng cáo livestream Facebook - Bí quyết gấp 3 doanh thu

    blogBạn đã thấy nhiều người chốt đơn "ầm ầm" khi chạy quảng cáo Livestream. Và bạn cũng muốn thử nghiệm hình thức quảng cáo này nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo lắng, hãy tham khảo hướng dẫn trong bài viết này để có cái nhìn tổng quan và bắt đầu chiến dịch quảng cáo của bạn ngay hôm nay.

    Chạy quảng cáo livestream Facebook đang được rất nhiều đơn vị kinh doanh sử dụng rộng rãi và nhận lại hiệu quả đáng kinh ngạc. Nắm bắt xu hướng đó, bạn cũng muốn vận dụng hình thức quảng cáo này để tăng độ tiếp cận và bán được nhiều hàng hơn trên Facebook? Vậy nên, bạn không nên bỏ qua bài viết hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Livestream trên cả trang có tích xanh và trang thường dưới đây.

    Quảng cáo livestream trên facebook vẫn còn mới với nhiều người, vì vậy, bạn sẽ khó nắm được hết những nguyên tắc của Facebook dẫn đến bị đánh vi phạm. Đừng lo lắng, chỉ với vài bước đăng ký đơn giản, bạn có thể kết nối trực tiếp với các chuyên gia hàng đầu về Facebook trong ngành trên ứng dụng Askany để được hướng dẫn tận tình, chi tiết.

    Điều kiện quan trọng khi chạy quảng cáo livestream Facebook

    Điều kiện khi chạy quảng cáo livestream Facebook

    Để đảm bảo chiến dịch chạy quảng cáo Livestream của bạn đạt được hiệu quả như mong muốn thì trước khi thực hiện, bạn cần chuẩn bị 3 yếu tố sau đây:

    Fanpage Livestream

    Trước khi bắt đầu, bạn cần có một Fanpage, có thể là trang có tích xanh hoặc trang thường, nhưng điều kiện là phải kích hoạt tính năng chạy quảng cáo livestream.

    Tài khoản quảng cáo

    Bạn cần chuẩn bị tài khoản quảng cáo chất lượng, uy tín và có lượt tương tác cao để tiến hành chạy quảng cáo Livestream. Nếu bạn sử dụng tài khoản đã được xác minh danh tính thì quảng cáo sẽ được duyệt nhanh hơn rất nhiều.

    Thẻ Visa/Mastercard

    Để thanh toán chi phí quảng cáo, bạn cần chuẩn bị một thẻ thanh toán quốc tế. Một số ngân hàng uy tín như Techcombank, SeABank, SHB… sẽ cung cấp những loại thẻ thanh toán phù hợp để bạn chạy quảng cáo Facebook.

    Cách chạy quảng cáo Livestream trên Facebook với 6 bước

    Cách chạy quảng cáo Livestream trên Facebook

    Dưới đây là hướng dẫn chạy quảng cáo livestream trên Facebook đảm bảo thành công ngay từ lần đầu tiên:

    Bước 1: Bạn cần bật live trong khoảng thời gian từ 5 đến 10 phút trước khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo.

    Bật livestream 5-10 phút

    Bước 2: Sau khi live đã bắt đầu, nhấn vào nút "Quảng cáo live".

    Bước 3: Thiết lập đối tượng

    Ở bước này, bạn cần chọn đối tượng chi tiết (target audience) theo chỉ định của Facebook, bao gồm:

    • Giới tính: Nam, nữ hoặc giới tính khác.
    • Độ tuổi: Ví dụ, từ 20 đến 30 tuổi.
    • Vị trí: Chẳng hạn, chọn Hồ Chí Minh và bán kính 20km xung quanh.
    • Nhắm mục tiêu chi tiết: Nhập sở thích, hành vi hoặc nhân khẩu học của đối tượng mục tiêu. Ví dụ: thời trang, mỹ phẩm, spa...

    Cài đặt đối tượng mục tiêu quảng cáo Livestream

    Sau đó nhấn "Lưu".

    Bước 4: Thiết lập thời gian, ngân sách

    Thiết lập lịch và ngân sách quảng cáo

    Đặt thời gian và ngân sách bắt đầu - kết thúc cho chiến dịch quảng cáo.

    Ví dụ, nếu bạn live trong 1 giờ, bạn có thể đặt ngân sách khoảng từ 500-700k để tăng lượt xem và tiếp cận đối tượng mục tiêu đã xác định từ trước.

    Bước 5: Thêm phương thức thanh toán

    Thêm phương thức thanh toán

    Nhập thông tin của thẻ thanh toán bao gồm: tên, ngày hết hạn, mã CVV ở phía sau thẻ.

    Nếu bạn bị lỗi không thể nhập thẻ thanh toán lên Facebook, bạn có thể tìm hiểu bài viết Facebook không nhận thẻ visa và cách khắc phục.

    Bước 6: Nhấn nút "Quảng cáo" để hoàn tất quá trình.

    Với các bước trên, bạn sẽ có thể dễ dàng setup chiến dịch chạy quảng cáo Livestream trên Facebook để tăng hiệu quả tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình.

    Tìm hiểu thêm:

    Cách chạy quảng cáo livestream không cần tích xanh A-Z

    chạy quảng cáo livestream không cần tích xanh

    Để có thể chạy quảng cáo Livestream cho page không có tích xanh hoặc chưa bật tính năng này, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Hãy xây dựng một video Livestream chất lượng, nội dung hấp dẫn và gần gũi với đối tượng mục tiêu của bạn. Đảm bảo rằng nội dung của bạn không chỉ thu hút mà còn giữ chân khán giả suốt thời gian phát sóng.

    Bước 2: Sử dụng các công cụ edit video để thêm biểu tượng lượt người xem trực tiếp vào video sao cho giống video livestream thật nhất. 

    Chèn biểu tượng livestream vào video đã chuẩn bị

    Bước 3: Chạy quảng cáo video bạn đã chỉnh sửa lên trên Facebook. Đừng quên tận dụng tính năng khoanh vùng mục tiêu của Facebook để tiếp cận và truyền tải thông điệp đến đúng đối tượng.

    Cách chạy quảng cáo livestream không cần tích xanh

    Bước 4: Liên hệ với khách hàng thông qua các bình luận trên video quảng cáo của bạn. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn tương tác, giải đáp thắc mắc của khách hàng và chốt đơn liên tục.

    Nếu muốn bảo vệ thông tin khách hàng và tránh sự cạnh tranh từ đối thủ, bạn có thể ẩn bình luận trên video để bảo mật riêng tư và giữ chân được những khách hàng dù khó tính đến mấy.

    Đây là một cách chạy quảng cáo giả livestream mà hiện nay đã được nhiều doanh nghiệp sử dụng và đạt được hiệu quả rất cao. Đồng thời, hình thức này cũng là một cách tiếp cận khách hàng linh hoạt và sáng tạo, không bị ràng buộc bởi các yêu cầu kỹ thuật phức tạp.

    Các bí quyết để chạy quảng cáo Livestream hiệu quả

    bí quyết để chạy quảng cáo Livestream hiệu quả

    Internet ổn định

    Điều cực kỳ quan trọng , vì nếu đang livestream mà mất kết nối internet thì lượt người xem sẽ mất dần, gây gián đoạn và ảnh hưởng đến kế hoạch của bạn.

    Kịch bản chất lượng

    Nội dung Livestream hay sẽ giúp bạn dễ dàng thu hút sự chú ý khách hàng và giữ chân họ ở lại xem tiếp. Vì vậy, hãy chuẩn bị một kịch bản hấp dẫn và thú vị để thu hút sự quan tâm của đối tượng mục tiêu bạn nhắm tới.

    View đẹp

    Không gian phía sau màn hình Livestream cũng quan trọng không kém. Hãy set-up một không gian sạch sẽ, "có đầu tư" và độc đáo để nâng cao trải nghiệm của người xem.

    Kỹ năng Livestream

    Việc nói chuyện một cách tự nhiên và thu hút người xem quyết định họ có dừng lại và tiếp tục xem livestream của bạn hay không. Vậy nên, bạn cần phát triển kỹ năng "thôi miên" để chinh phục người xem và kéo về tương tác khủng.

    Kêu gọi chia sẻ

    Đừng chỉ dựa vào quảng cáo, hãy khuyến khích người xem chia sẻ Livestream của bạn. Điều này sẽ giúp mở rộng phạm vi tiếp cận và xây dựng một cộng đồng người ủng hộ trung thành cho các phiên Livestream trong tương lai của bạn.

    Các thủ thuật trên được những "chiến thần" Livestream áp dụng và đã thành công. Bạn cũng hãy thử dùng cho chiến dịch quảng cáo Livestream trong tương lai để đạt được kết quả như mong muốn nhé!

     

    Bạn đã nắm được mẹo chạy quảng cáo livestream Facebook qua bài viết này hay chưa? Để đạt được hiệu quả như mong muốn, hãy trang bị đủ kiến thức, kỹ năng và thực hiện đầy đủ các bước như hướng dẫn trên. Ngoài ra, nếu gặp bất kỳ khó khăn gì, đừng quên kết nối và tìm kiếm lời khuyên của các chuyên gia Facebook Ads giàu kinh nghiệm trên ứng dụng Askany để được tư vấn giải quyết vấn đề nhanh chóng.