Hướng dẫn chạy quảng cáo chuyển đổi trong Facebook ads
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Hướng dẫn chạy quảng cáo chuyển đổi trong Facebook ads

    blogQuảng cáo chuyển đổi Facebook hoặc Facebook Ads Conversion là một hình thức được ưa chuộng và đem đến hiệu quả tốt trong Facebook Ads.

    Quảng cáo chuyển đổi Facebook nghe có vẻ đơn giản nhưng thiết lập và chạy hiệu quả là điều không hề dễ dàng. Việc thiết lập sai có thể khiến bạn mất cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng và tốn kém ngân sách rất nhiều nhưng không đem lại kể quả gì. Bài viết này, Askany sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn về quảng cáo chuyển đổi trên Facebook nhé.

    Quảng cáo chuyển đổi Facebook là gì?

    Quảng cáo chuyển đổi Facebook hay Facebook Ads Conversion là một hình thức giúp thu hút khách hàng đến trang web của bạn để thực hiện một hành động cụ thể. Tùy thuộc vào mục tiêu của từng chiến dịch tiếp thị, chuyển đổi này có thể là mua hàng, đặt hàng, điền vào biểu mẫu hoặc đơn giản là xem nội dung nào đó trên trang web.

    Quảng cáo chuyển đổi Facebook
    Quảng cáo chuyển đổi Facebook

    Hình thức này sẽ phù hợp khi doanh nghiệp đã đầu tư xây dựng một website chất lượng, nhưng tỷ lệ chuyển đổi của website không tốt. Quảng cáo chuyển đổi Facebook sẽ giúp thu hút và thúc đẩy khách hàng mau chóng hành động.

    Có nên chạy quảng cáo chuyển đổi không

    Các chuyên gia chạy Ads Facebook tại Askany không đưa ra lời khuyên. Tuy nhiên, bạn cần phải biết các ưu điểm và nhược điểm của cách chạy chuyển đổi này để có thể tự cân nhắc và xem xét có nên chạy hay không nhé.

    Ưu điểm của quảng cáo chuyển đổi Facebook

    • Tương thích với nhiều nền tảng khác nhau: Facebook Pixel - bạn có thể đính kèm chúng vào trang web, trang landing page và hơn thế nữa. Ngoài ra, quảng cáo chuyển đổi có thể được áp dụng trên nhiều nền tảng, bao gồm cả máy tính để bàn và thiết bị di động, giúp tăng số lượng người dùng tiềm năng liên hệ với doanh nghiệp của bạn.
    • Cải thiện tốc độ ra quyết định của khách hàng: Mục đích của quảng cáo chuyển đổi là hướng tới khách hàng tiềm năng của website. Những khách hàng thực sự quan tâm sẽ được thúc đẩy để thực hiện các hành động như đọc tin tức, mua sắm và điền vào các cuộc khảo sát.
    • Dễ dàng phân tích hành vi của khách hàng: Facebook cung cấp dịch vụ tùy chỉnh để giúp doanh nghiệp thực hiện các chức năng khác nhau một cách linh hoạt. Chúng ta có thể tùy chỉnh các tùy chọn quảng cáo như ảnh, video, ảnh kèm giá cả, v.v.

    Nhược điểm

    • Các bước triển khai phức tạp, ít người làm.
    • Cần tốn nhiều tài nguyên hơn vì quảng cáo chuyển đổi bị siết chặt hơn so với các hình thức quảng cáo khác.

    Cơ chế tối ưu quảng cáo chuyển đổi Facebook

    Giai đoạn máy học của Facebook

    Mỗi khi quảng cáo của bạn được hiển thị, hệ thống quảng cáo của Facebook sẽ học hỏi để xác định đối tượng và vị trí hiển thị phù hợp. Quảng cáo xuất hiện càng nhiều lần, khả năng tối ưu của hệ thống sẽ càng cao. Để thực hiện điều này, Facebook sẽ sử dụng dữ liệu hành vi người dùng để nhận diện nhóm khách hàng tiềm năng, đó có thể là những người đã tương tác với website hoặc sản phẩm của bạn. Quá trình học máy này sẽ hoàn tất sau khi chiến dịch quảng cáo đạt được 50 mục tiêu.

    Giai đoạn ổn định của quảng cáo chuyển đổi Facebook

    Sau giai đoạn máy học, Facebook sẽ tập trung tiếp cận những khách hàng tiềm năng có khả năng chuyển đổi cao dựa trên dữ liệu hành vi của những khách hàng đã hoàn thành mục tiêu trước đó.

    Ví dụ:

    Khách hàng truy cập trang đăng ký và thanh toán thành công => Facebook thu thập dữ liệu về khách hàng (nhân khẩu học, sở thích, hành vi, độ tuổi, giới tính) và tạo nhóm đối tượng tương tự => Facebook hiển thị quảng cáo của bạn đến nhóm đối tượng này.

    Lặp đi lặp lại quá trình này, chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ được tối ưu hóa và đạt hiệu quả tốt nhất, giúp tối đa hóa số lượng mục tiêu chuyển đổi.

    Tuy nhiên, bạn cần lưu ý theo dõi chiến dịch thường xuyên để tối ưu nội dung và tiêu chí nhắm mục tiêu nếu quảng cáo hiện tại không hiệu quả. Trang web của bạn cũng cần đáp ứng các điều kiện nhất định và cài đặt mã Facebook Pixel để kết nối với Facebook. Bạn có thể cài đặt Facebook Pixel qua 2 cách: cài đặt bằng code hoặc thông qua Google Tag Manager.

    Cách chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook

    Bước 1: Chuẩn bị Landing Page hoặc Website

    Trước khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo chuyển đổi trên Facebook, bạn cần thiết lập trang đích riêng biệt để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Bạn có thể sử dụng website Wordpress để thiết kế Landing Page cho mình dễ dàng bằng cách cài đặt plugin Elementor hoặc Thrive Theme.

    Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn quảng cáo album ảnh trên Facebook

    Bước 2: Tạo Pixel để chạy quảng cáo chuyển đổi

    Trong trình quản lý quảng cáo, hãy chọn biểu tượng ô vuông để mở menu lối tắt, mở tab “Cài đặt cho doanh nghiệp” và cuối cùng là “Pixel”.

    Tạo Pixel để chạy quảng cáo chuyển đổi
    Vào mục Cài đặt cho doanh nghiệp

    Bạn đặt tên cho Pixel theo cú pháp “Pixel của [Tên của bạn]” và đặt link dẫn đến Landing Page mà bạn muốn.

    Đặt tên cho Pixel
    Đặt tên cho Pixel

    Chọn “Thiết lập Pixel ngay

    Thiết lập Pixel ngay
    Thiết lập Pixel ngay

    Bạn chọn “Thêm mã Pixel vào trang web theo cách thủ công

    Thêm Pixel theo cách thủ công
    Thêm Pixel theo cách thủ công

    Bây giờ, Facebook sẽ cung cấp một đoạn code dùng để gắn vào Landing Page của mình.

    Copy đoạn mã này
    Copy đoạn mã này

    Bạn hãy sử dụng code đó và dán vào Landing Page

    Lấy Pixel để hoàn thành cài chuyển đổi

    Như vậy là bạn đã hoàn tất việc thiết lập Facebook Pixel rồi đó.

    Bước 3: Tạo chuyển đổi tùy chỉnh

    Bạn có thể tạo quảng cáo chuyển đổi Facebook như: “Mua hàng”, “Xem nội dung”, “Thêm thông tin thanh toán”, “Thêm vào giỏ hàng”, … để chạy thử nghiệm tách A/B.

    Lưu ý: Chuyên gia của Askany cho biết, chuyển đổi “Mua hàng” là lựa chọn tốt nhất, tuy nhiên bạn cũng có thể thử các chuyển đổi khác nhé.

    Bước 4: Tạo quảng cáo chuyển đổi

    Chọn mục tiêu chiến dịch của bạn

    Vào “Trình quản lý nâng cao”, rồi chọn “Tạo chiến dịch mới”.

    Nhấp chọn button “Tạo”
    Nhấp chọn button “Tạo”

    Tiếp theo, chọn Mục tiêu tiếp thị của bạn là “Chuyển đổi

    Chọn “Chuyển đổi”
    Chọn “Chuyển đổi”

    Nên đặt tên cho chiến dịch theo cú pháp: Tên sản phẩm – Tên loại chiến dịch – Ngày lập quảng cáo

    Đặt tên chiến dịch
    Đặt tên chiến dịch

    Hoàn tất thì nhấp vào nút “Tiếp tục

    Thiết Lập Nhóm Quảng Cáo

    Dưới đây là các bước thiết lập nhóm quảng cáo chuyển đổi Facebook

    Chọn Loại Chuyển Đổi

    Trước khi thiết lập quảng cáo chuyển đổi, bạn phải tạo sẵn các chuyển đổi tùy chỉnh mà mình mong muốn (mua hằng, đăng kí, tải ap,..). Và giờ là lúc chọn chuyển đổi mà bạn muốn Facebook sử dụng để tối ưu hóa quảng cáo cho mình.

    Khi có người mua, màu đỏ sẽ chuyển sang màu xanh
    Khi có người mua, màu đỏ sẽ chuyển sang màu xanh

    Nếu bạn chuyển đổi một tùy chỉnh nhưng chưa có bất kỳ đối tượng nào trong đó, màu đỏ sẽ xuất hiện trên màn hình. Tuy nhiên, đừng lo lắng quá! Vì khi có người mua thì màu đỏ chuyển sang màu xanh.

    Nhắm đối tượng mục tiêu

    Lựa chọn nhóm khách hàng tiềm năng có khả năng chuyển đổi cao dựa trên các yếu tố nhân khẩu học, sở thích, hành vi,... Chẳng hạn, khi chạy chiến dịch bán sản phẩm son môi, có thể target đối tượng mục tiêu như sau:

    Setup đối tượng mục tiêu mà bạn muốn
    Setup đối tượng mục tiêu mà bạn muốn

    Chọn vị trí quảng cáo

    Hiển thị quảng cáo trên các vị trí phù hợp với mục tiêu và đối tượng nhắm mục tiêu (newsfeed, stories, messenger,...). Theo báo Thanh niên, có tới 33% người lướt Facebook trên smartphone mỗi ngày, do đó chúng ta nên target đến thiết bị di động và newfeed. Vị trí quảng cáo newfeed được cho là sẽ mang đến kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, cách này sẽ không đúng với mọi trường hợp. Ví dụ, quảng cáo của bạn dành cho dân văn phòng, thì đương nhiên bạn nên chọn vị trí quảng cáo trên máy tính sẽ hợp lý hơn, phải không nào?

    Chọn vị trí mà quảng cáo sẽ hiển thị
    Chọn vị trí mà quảng cáo sẽ hiển thị

    Ngân Sách và Lịch chạy

    Bạn nên lên lịch để quảng cáo của mình bắt đầu vào sáng sớm. Nếu bạn để quảng cáo của mình bắt đầu lúc 9 giờ tối, Facebook sẽ chi tiêu ngân sách của bạn trong khoảng thời gian từ 9 giờ tối đến 12 giờ khuya, khoảng thời gian này giá quảng cáo rất tốn kém.

    Bạn có thể thử nghiệm phân tích A/B nhiều nhóm quảng cáo khác nhau và với mỗi nhóm bạn có thể đặt ngân sách khoảng 50 - 100.000 đồng. Sau khi chạy thử nghiệm, bạn sẽ xác định được một nhóm khách hàng tốt để tăng ngân sách của mình, và từ đó bắt đầu tăng ngân sách lên.

    Cách tối ưu hóa cho việc phân phối quảng cáo

    Giúp Facebook tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua chuyển đổi tùy chỉnh.

    Chuyển đổi tùy chỉnh
    Chuyển đổi tùy chỉnh

    Chọn thời gian chuyển đổi

    Khoảng thời gian chuyển (Conversion Window) là lúc mà Facebook theo dõi chuyển đổi.

    Chọn khoảng thời gian chuyển đổi
    Chọn khoảng thời gian chuyển đổi

    Ví dụ: nếu bạn chọn "số lần nhấp trong 7 ngày hoặc lượt xem trong 1 ngày", Facebook sẽ theo dõi những người dùng đã truy cập trang web của bạn trong vòng 7 ngày. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo vào thứ Hai nhưng không thực hiện mua hàng cho đến thứ Sáu (vẫn trong vòng 7 ngày), Facebook vẫn tính đó là một chuyển đổi.

    Ngược lại, nếu bạn chọn “Số lần nhấp trong 1 ngày”, việc xem sản phẩm vào Thứ Hai hoặc Thứ Sáu sẽ không được tính là một chuyển đổi. Hiện tại, chuyển đổi chỉ được tính khi người dùng nhấp vào quảng cáo và mua sản phẩm vào ngày hôm đó.

    Bạn có thể xem xét cả hai trường hợp trên. Sau khi thực hiện lựa chọn của bạn, nhấn Tiếp tục.

    Thiết kế nội dung quảng cáo

    Có 3 loại định dạng quảng cáo:

    3 loại định dạng quảng cáo có sẵn
    3 loại định dạng quảng cáo có sẵn

    Trong ba loại được đề cập ở trên, quảng cáo video là hình thức quảng cáo tốt nhất trên Facebook và đây là lý do:

    • Thứ nhất, chúng được Facebook ưu tiên hiển thị hơn hình ảnh
    • Thứ hai, video sẽ thể hiện rõ, sinh động hơn những ưu điểm của sản phẩm
    • Thứ ba, chúng ta có thể tạo đối tượng tùy chỉnh để phân phát quảng cáo remarketing (tiếp thị lại) cho những người đã xem video

    Tìm hiểu: Kích thước video chạy quảng cáo Facebook chính xác nhất

    Còn về nội dung quảng cáo, bạn cần tập trung vào lợi ích của sản phẩm và cho khách hàng thấy lý do tại sao họ cần mua sản phẩm, thay vì khoe khoang và phô trương về chúng.

    loại định dạng quảng cáo

    Liên Kết

    Hãy chọn website nếu bạn bán hàng trên trang web

    Văn bản

    Nên tập trung nói về những lợi ích của sản phẩm đối với khách hàng

    URL Trang Web

    Chính là đường link mà bạn muốn đối tượng khách hàng click vào để đến trang sản phẩm, Landing Page/ sale page. Lưu ý, có nhiều bạn chạy quảng cáo với đường link là trang chủ hoặc danh mục sản phẩm vì sẽ khiến cho quảng cáo chuyển đổi không hiệu quả.

    Tiêu Đề

    Nên viết tiêu đề quảng cáo hấp dẫn, bắt trend, sẽ khiến cho người đọc trở nên hào hứng và quan tâm hơn.

    Nút Kêu Gọi Hành Động

    Dù chỉ là một nút nhỏ nhưng hiệu suất quảng cáo của bạn sẽ khác nếu bạn thử nghiệm nó bằng 2 nút CTA khác nhau.

    Theo dõi chuyển đổi

    Bạn nhớ chú ý đến nút Facebook Pixel, hãy bật nó lên để tùy chỉnh Facebook Tracking, thông thường nút này được bật mặc định.

    Bật nút Facebook Pixel
    Bật nút Facebook Pixel

    Những tips chạy quảng cáo chuyển đổi hiệu quả hơn

    Tối ưu trang đích

    Mục tiêu của quảng cáo chuyển đổi Facebook là thu hút khách hàng truy cập trang đích, tìm hiểu dịch vụ/sản phẩm và thực hiện hành động mong muốn (đăng ký, mua hàng,...). Do đó, trang đích đóng vai trò then chốt trong việc quyết định hiệu quả của chiến dịch.

    Hãy tưởng tượng bạn đã đầu tư chi phí để thu hút khách hàng đến trang đích, nhưng họ lại rời đi mà không thực hiện hành động gì. Bao công sức và tiền bạc sẽ trở thành công cốc.

    Vì vậy, tối ưu trang đích là bước tối quan trọng trong việc tối đa hóa hiệu quả của chiến dịch quảng cáo chuyển đổi.

    Vậy bạn cần tối ưu những yếu tố nào?

    - Tối ưu hóa tốc độ tải trang

    - Tối ưu hóa nội dung (hình ảnh, video, nội dung văn bản, lời kêu gọi hành động...)

    - Tên miền (link uy tín khách hàng click vào...)

    Pixel rất quan trọng

    Pixel đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa hiệu quả của chiến dịch quảng cáo chuyển đổi. Nó giúp nhắm mục tiêu quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, từ đó tăng khả năng chuyển đổi và tiết kiệm chi phí quảng cáo.

    Để Pixel hoạt động hiệu quả, cần "dạy" nó cách xác định khách hàng tiềm năng. Một cách đơn giản là bắt đầu với các chiến dịch quảng cáo tương tác, tin nhắn hoặc xem video. Pixel sẽ thu thập dữ liệu về hành vi của người dùng trong các chiến dịch này, từ đó học cách phân biệt khách hàng tiềm năng và khách hàng không phù hợp.

    Việc "dạy" Pixel là một quá trình cần thời gian và sự kiên nhẫn. Không nên vội vàng chạy quảng cáo chuyển đổi ngay từ đầu. Việc này có thể dẫn đến lãng phí chi phí quảng cáo do Pixel chưa có đủ dữ liệu để xác định khách hàng tiềm năng chính xác.

    Lựa chọn đúng sản phẩm để chạy quảng cáo chuyển đổi

    Mỗi sản phẩm phù hợp với phương thức quảng cáo riêng biệt.

    Với các sản phẩm đại trà, giá rẻ và nhu cầu cao như ốp lưng, quần áo, thực phẩm,... việc sử dụng quảng cáo chuyển đổi là không cần thiết. Thay vào đó, các hình thức đơn giản như tin nhắn hay tương tác sẽ hiệu quả hơn.

    Ngược lại, đối với những sản phẩm cao cấp, trải qua 3 bước mua hàng (nhận biết, cân nhắc, chuyển đổi) như thời trang cao cấp, nhà ở, bất động sản, mỹ phẩm cao cấp hoặc khóa học,... thì quảng cáo chuyển đổi là lựa chọn tối ưu.

    Để chạy quảng cáo chuyển đổi hiệu quả, bạn cần sử dụng tài khoản BM (Business Manager) và có kỹ năng thiết kế, tối ưu trải nghiệm landing page.

    Do đó, hãy cân nhắc kỹ lưỡng phương thức quảng cáo phù hợp với từng loại sản phẩm để đạt hiệu quả cao nhất.

    Tham khảo: Bảng giá dịch vụ quảng cáo Facebook của Askany


    Bài viết này đã hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook. Bằng cách thực hiện các bước trên, bạn có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn sẽ thành công với chiến dịch quảng cáo Facebook Ads của mình. Nếu gặp bất cứ khó khăn nào hoặc cần hỗ trợ trực tiếp, chuyên gia của Askany luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn.