Cách quảng cáo nhà hàng trên Facebook giúp tăng trưởng doanh thu
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Cách quảng cáo nhà hàng trên Facebook giúp tăng trưởng doanh thu

    blogTìm hiểu chi tiết các thông tin về cách quảng cáo nhà hàng trên Facebook bao gồm: tại sao nên quảng cáo, có những dạng quảng cáo nào, các bước thực hiện ra sao và bí quyết quảng cáo thành công là gì.

    Cách quảng cáo nhà hàng trên Facebook thực hiện như thế nào? Facebook là một nền tảng mạng xã hội vô cùng phổ biến hiện nay, có khả năng tiếp cận với hàng nghìn người dùng trên toàn thế giới. Do đó, nếu triển khai chiến lược quảng cáo Facebook nhà hàng thành công, chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ “bùng nổ” tỷ lệ chuyển đổi cũng như tăng cao lợi nhuận đáng kể. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Askany để được hướng dẫn chi tiết các bước tạo quảng cáo nhà hàng trên Facebook đơn giản mà hiệu quả nhất nhé.

    Tại sao nên quảng cáo nhà hàng trên Facebook?

    Các lợi ích khi quảng cáo nhà hàng trên Facebook
    Các lợi ích khi quảng cáo nhà hàng trên Facebook

    Trong kinh doanh, thay vì ngồi chờ khách hàng tìm đến và sử dụng dịch vụ của mình, bạn nên chủ động sử dụng các công cụ hỗ trợ quảng cáo để giới thiệu thương hiệu rộng rãi cho những ai đang có nhu cầu. Và một trong những công cụ quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay mà bạn nên tận dụng đó là Facebook. Sau đây là một số lý do chứng minh tại sao bạn nên thực hiện chiến lược quảng cáo nhà hàng thông qua Facebook:

    • Tiếp cận đúng nhóm khách hàng mục tiêu: Facebook cho phép bạn quảng cáo nhà hàng đến các đối tượng khách hàng mục tiêu một cách chính xác dựa trên các yếu tố về nhân khẩu học như độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, quan hệ hôn nhân,....
    • Nâng cao nhận thức về thương hiệu: Với quảng cáo Facebook, bạn có thể thông báo cho người dùng biết về thương hiệu của nhà hàng, từ đó tạo lập một lượng khách hàng trung thành và tiếp cận được các khách hàng mới có đặc điểm giống với khách hàng hiện tại.
    • Dễ dàng đo lường hiệu quả quảng cáo: Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook cho nhà hàng, bạn sẽ xem được các thông số quan trọng như tỷ lệ chuyển đổi, số lượt thích, tương tác, trả lời bình luận,.... Dựa vào đó, bạn có thể phân tích hiệu quả của chiến dịch và điều chỉnh ngân sách, nội dung quảng cáo sao cho phù hợp nhất.
    • Thực hiện đơn giản: Chạy Facebook Ads cho nhà hàng rất đơn giản, bạn có thể dễ dàng chọn loại quảng cáo, xác định đối tượng mục tiêu, đặt ngân sách và khung giờ quảng cáo phù hợp. Ngoài ra, quảng cáo Facebook còn cung cấp khả năng tùy chỉnh cao, cho phép bạn lựa chọn nhiều định dạng quảng cáo, cách phân phối và đặt giá thầu.

    Có những dạng quảng cáo nhà hàng trên Facebook nào?

    Về cơ bản, có 5 dạng Facebook Ads thường được áp dụng cho các quảng cáo nhà hàng như sau:

    Quảng cáo tin nhắn

    Dạng quảng cáo tin nhắn cho nhà hàng trên Facebook
    Dạng quảng cáo tin nhắn cho nhà hàng trên Facebook

    Đây là hình thức quảng cáo mà khách hàng có thể thực hiện hành động gửi tin nhắn đến nhà hàng thông qua nút “Gửi tin nhắn” được hiển thị trên mẫu quảng cáo. Thông qua đó, khách hàng sẽ được kết nối với nhà hàng một cách dễ dàng hơn, đồng thời việc tư vấn của nhà hàng cũng diễn ra thuận lợi hơn so với các cách tư vấn truyền thống. Bên cạnh đó, với dạng quảng cáo tin nhắn, nhà hàng có thể thiết lập một hệ thống câu trả lời tự động liên quan đến thực đơn, thời gian hoạt động, đặt bàn,..., từ đó tối ưu hoá quy trình chăm sóc khách hàng.

    Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Messenger hiệu quả 2024

    Quảng cáo lưu lượng truy cập

    Quảng cáo lưu lượng truy cập là dạng quảng cáo Facebook cho phép khách hàng tương tác và truy cập vào trang web của nhà hàng. Tuy nhiên, nó chỉ phù hợp với các nhà hàng đã có sẵn website hoặc có mong muốn phát triển thêm hoạt động bán thức ăn qua online. Lưu ý rằng, nếu nhà hàng của bạn đang trong giai đoạn mới thành lập và cần thu hút sự quan tâm của thực khách thì không nên sử dụng dạng quảng cáo này.

    Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng

    Dạng quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook cho nhà hàng
    Dạng quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook cho nhà hàng

    Đây là mẫu quảng cáo thường được sử dụng trong trường hợp nhà quảng cáo muốn thu thập thông tin của khách hàng ngay lập tức. Đa phần hoạt động của quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng sẽ bao gồm các chương trình ưu đãi, giảm giá, tri ân khách hàng,... nhằm mục đích thu thập thông tin khách hàng, từ đó giúp nhà hàng có thể thực hiện remarketing đối với những khách hàng đó hoặc tiếp cận với những đối tượng có liên kết với họ trên Facebook.

    Quảng cáo lượt tương tác

    Đối với dạng quảng cáo lượt tương tác, nhà hàng hoàn toàn thể thu hút khách hàng tương tác với bài viết hoặc thích fanpage trên Facebook một cách dễ dàng hơn. Vậy nên, đây được đánh giá là dạng quảng cáo khá phù hợp với những nhà hàng mới khai trương hoặc đang trong giai đoạn phát triển.

    Bài viết liên quan: Nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn hiệu quả hơn?

    Quảng cáo lượt xem video

    Thông qua  hình thức quảng cáo video, nhà hàng có thể sử dụng kênh này để thực hiện các công tác truyền thông về thương hiệu, thu hút người xem với các yếu tố như bày trí món ăn, không gian và vị trí nhà hàng. Nhiều chuyên gia chạy Facebook Ads nhận định rằng đây là dạng quảng cáo vô cùng hiệu quả và phù hợp để xây dựng thương hiệu, thu hút khách hàng trong khoảng thời gian đầu thành lập nhà hàng.

    Các bài viết liên quan khác:

    Các bước tạo quảng cáo nhà hàng trên Facebook hiệu quả

    Sau khi đã biết rõ những lợi ích cũng như các dạng quảng cáo nhà hàng trên Facebook phổ biến nhất, chúng ta sẽ bắt đầu tiến hành chiến dịch quảng cáo Facebook cho nhà hàng. Các bước thực hiện như sau:

    Bước 1: Tạo tài khoản doanh nghiệp Facebook

    Tạo tài khoản doanh nghiệp Facebook
    Tạo tài khoản doanh nghiệp Facebook

    Để chạy được quảng cáo Facebook cho nhà hàng, việc đầu tiên mà bạn cần làm đó là tạo một tài khoản doanh nghiệp trên mạng xã hội Facebook. Nếu bạn chưa làm việc này bao giờ thì đừng quá lo lắng, bởi vì Facebook có các hướng dẫn rất chi tiết và đầy đủ. Bên cạnh đó, cho dù bạn chưa sẵn sàng chi tiền để chạy quảng cáo cho nhà hàng trên Facebook, các chuyên gia vẫn khuyến khích rằng bạn nên tạo sẵn một tài khoản doanh nghiệp và một fanpage.

    Bước 2: Lên kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo

    Khi đã tạo tài khoản doanh nghiệp thành công trên Facebook, bạn sẽ chuyển đến mục Trung tâm quảng cáo và bấm chọn Tạo quảng cáo. Tại đây, bạn cần chọn một trong các mục tiêu chiến dịch như quảng cáo trang, quảng cáo bài viết,... Đồng thời, Facebook cũng sẽ đưa ra các gợi ý mẫu quảng cáo sẽ hiển thị với người dùng, vậy nên bạn có thể tuỳ chọn và điều chỉnh sao cho ựng ý nhất.

    Bước 3: Tạo quảng cáo Facebook cho nhà hàng

    Tạo quảng cáo Facebook cho nhà hàng
    Tạo quảng cáo Facebook cho nhà hàng

    Trong bước này, bạn sẽ bắt đầu tạo lập một chiến dịch quảng cáo Facebook hoàn toàn mới cho nhà hàng của mình. Trước hết, bạn cần xác định đối tượng khách hàng mà mình muốn nhắm đến có các đặc điểm nhân khẩu học như thế nào, bao gồm giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp,...

    Tiếp đến, bạn thiết lập ngân sách quảng cáo phù hợp, có thể là ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời. Với ngân sách trọn đời thì Facebook sẽ phân phối số tiền mà bạn bỏ ra cho toàn bộ chiến dịch từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc. Còn với ngân sách hàng ngày, cách thức phân phối tiền của Facebook cũng tương tự với ngân sách trọn đời nhưng bạn phải chú ý kiểm tra thường xuyên để tránh tình trạng thâm hụt ngân sách.

    Cuối cùng, bạn thiết lập thời gian quảng cáo bằng cách lựa chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc của chiến dịch quảng cáo Facebook nhà hàng. Bạn cũng có thể đặt lịch để quảng cáo của mình chạy trong những khung giờ vàng, có khả năng tiếp cận và chuyển đổi nhiều khách hàng nhất. Thêm vào đó, quảng cáo Facebook còn cho phép bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu theo vị trí địa lý, do đó hãy chú ý nhập địa chỉ nhà hàng của mình vào thanh vị trí và đặt bán kính theo mức mong muốn, tốt nhất là không nên quá xa nhà hàng và dao động trong khoảng từ 3 - 5km.

    Bước 4: Tạo nội dung và hình ảnh cho quảng cáo Facebook

    Tạo nội dung và hình ảnh cho quảng cáo Facebook
    Tạo nội dung và hình ảnh cho quảng cáo Facebook

    Để hoàn tất chiến dịch, bạn cần tạo nội dung và hình ảnh quảng cáo sao cho hấp dẫn và thu hút thực khách. Về phần hình ảnh, bạn nên sử dụng những hình có độ rõ nét cao với kích thước tiêu chuẩn là 1080x1080 pixel. Về phần nội dung quảng cáo, hãy cung cấp cho khách hàng đầy đủ các thông tin về địa chỉ, hotline, cách đặt hàng,.... cho cả quảng cáo sản phẩm và chương trình khuyến mãi. Ngoài ra, đừng quên thêm các thông điệp kêu gọi hành động (CTA - Call To Action) như “Xem menu”, “Đặt bàn ngay”,... để kích thích khách hàng sử dụng dịch vụ của nhà hàng.

    Tìm hiểu thêm: Kích thước quảng cáo Facebook chuẩn nhất.

    Các bí quyết quảng cáo nhà hàng trên Facebook thành công

    Mặc dù bạn có thể tự tạo quảng cáo Facebook cho nhà hàng, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc mẫu quảng cáo của bạn sẽ đạt được hiệu quả như mong đợi. Vì vậy, hãy cập nhật ngay các thủ thuật dưới đây để quảng cáo được tiếp cận và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh:

    Sử dụng hình ảnh bắt mắt

    Sử dụng hình ảnh quảng cáo bắt mắt cho nhà hàng trên Facebook
    Sử dụng hình ảnh quảng cáo bắt mắt cho nhà hàng trên Facebook

    Trong các mẫu quảng cáo nhà hàng trên Facebook, yếu tố thị giác vô cùng quan trọng, bởi nó giúp góp phần đưa ra quyết định có nên sử dụng dịch vụ của bạn hay không. Chính vì vậy, hãy đầu tư chụp ảnh các món ăn, không gian quán để làm nổi bật nhà hàng của mình trên mạng xã hội Facebook. Sau đây là một số điểm cần lưu ý để có một bức ảnh chất lượng cao cho quảng cáo:

    • Đủ ánh sáng: Đây được xem là yếu tố then chốt để các bức ảnh đẹp và thu hút nhiều sự chú ý từ khách hàng nhất. Với đồ ăn, nguồn sáng lý tưởng là ánh sáng tự nhiên từ mặt trời, nhưng với không gian quán thì nguồn sáng tốt nhất là ánh sáng từ các hệ thống đèn led.
    • Kết hợp phông nền và phụ kiện: Bạn có thể dùng khăn trải bàn, mặt bàn gỗ hoặc đá để tạo phông nền cho các bức ảnh đồ ăn. Đặc biệt, đừng nên bỏ qua các phụ kiện trang trí để khiến bức ảnh hài hoà và bắt mắt hơn.
    • Sử dụng màu sắc xen kẽ: Sắp xếp bố cục phù hợp sẽ giúp bức ảnh của mẫu quảng cáo trông nghệ thuật hơn rất nhiều. Vậy nên, thay vì lạm dụng màu sắc, bạn nên tập trung vào những màu sắc bổ trợ hoặc tương phản với món ăn hoặc không gian quán.

    Nội dung hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu khách hàng

    Các bức ảnh đẹp sẽ thúc đẩy nhiều lượt nhấp cho quảng cáo trên Facebook, tuy nhiên để chuyển đổi những người có nhu cầu thành khách hàng thực sự thì bạn cần biết cách sử dụng ngôn ngữ thông minh và sáng tạo trong phần nội dung quảng cáo. Thêm vào đó, hãy sử dụng các thông điệp có tính kích thích sự tương tác và hành động, ví dụ như “Số lượng voucher có hạn. Đặt món ngay” hoặc “Ưu đãi chỉ duy nhất trong 3 ngày, đừng bỏ lỡ”. Những điều này sẽ khiến khách hàng đưa ra quyết định nhanh chóng hơn chức không phải chỉ lưu lại và xem sau.

    Tổ chức check in nhận ưu đãi

    Tổ chức check in Facebook nhận ưu đãi của nhà hàng
    Tổ chức check in Facebook nhận ưu đãi của nhà hàng

    Việc khách hàng check in tưởng chừng rất bình thường nhưng lại đem đến hiệu quả không ngờ cho các nhà hàng, bởi sự lan truyền thông tin trên Facebook rất nhanh. Do đó, nếu bạn tổ chức các chương trình ưu đãi riêng dành cho các khách hàng check in nhà hàng trên Facebook sẽ tạo ra vô vàn lợi ích, cụ thể là không chỉ giữ chân được khách hàng cũ mà còn thu hút thêm nhiều khách hàng mới.

    Thực hiện seeding trên các hội nhóm

    Việc đăng các bài quảng bá nhà hàng với nội dung đánh giá trải nghiệm trên các hội nhóm cộng đồng đã không còn quá xa lạ, bởi điều này giúp cho tệp khách hàng mục tiêu của nhà hàng có thể được nhân rộng ra thông qua những lời giới thiệu tốt. Cho nên, hãy cân nhắc thực hiện chiến dịch seeding để có thể kéo tương tác và tạo hiệu ứng đám đông cho mẫu quảng cáo, từ đó dễ dàng lan rộng thương hiệu của nhà hàng hơn.

    Theo dõi hiệu suất quảng cáo

    Nếu quảng cáo nhà hàng trên Facebook của bạn không đạt hiệu quả như mong đợi, chẳng hạn như số lượt nhấp vào bài viết thấp, số khách nhắn tin thấp,...., thay vì vội từ bỏ, bạn nên kiên trì cho chạy quảng cáo trong vòng 5 - 7 ngày tiếp theo. Khi nhận thấy kết quả không có cải thiện, hãy tối ưu hoá chiến dịch và thực hiện điều chỉnh lại tiêu đề, hình ảnh, bán kính quảng cáo hoặc tăng ngân sách.

    Lưu ý: Không nên điều chỉnh tất cả các yếu tố trên cùng một lúc, vì như thế sẽ rất khó để biết được đâu là yếu tố làm cho quảng cáo hoạt động kém.

     

    Bài viết trên đây đã hướng dẫn chi tiết cách quảng cáo nhà hàng trên Facebook đơn giản cùng với các bí quyết để quảng cáo này thành công hơn. Nếu như bạn vẫn còn phân vân và chưa biết nên bắt đầu từ đâu với quảng cáo Facebook cho nhà hàng, hãy tìm đến dịch vụ quảng cáo Facebook của Askany ngay. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ các chuyên gia chạy Facebook Ads hàng đầu với nhiều năm kinh nghiệm, sẵn sàng chia sẻ cho bạn các kiến thức liên quan để thực hiện một chiến dịch quảng cáo tốt nhất.