Cách quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook “chốt đơn ầm ầm”
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Cách quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook “chốt đơn ầm ầm”

    blogKhi muốn quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook để thu hút sự chú ý của khách hàng và kích thích họ mua hàng, việc sáng tạo nội dung quảng cáo là mấu chốt quan trọng.

    Cách quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook như thế nào để tối ưu? Bạn muốn đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với số lượng lớn khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bằng hình thức quảng cáo này, nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Hãy tham khảo ngay bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả với chi phí tiết kiệm nhất.

    Để quảng cáo thương hiệu mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả, bạn cần xây dựng một chiến lược cụ thể và phù hợp với quy mô doanh nghiệp. Hãy đặt lịch tham gia trò chuyện 1:1 cùng các chuyên gia Facebook Ads giàu kinh nghiệm trên nền tảng Askany ngay hôm nay!

    Cách quảng cáo mỹ phẩm trên facebook ra đơn hiệu quả

    Cách quảng cáo mỹ phẩm trên facebook

    Bài viết này tổng hợp những chiến lược quảng cáo Facebook cho mỹ phẩm mang lại hiệu quả cao, thu hút hàng trăm đơn hàng mỗi ngày cho các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến, dưới đây là một số gợi ý:

    Xây dựng Fanpage "nghìn" like

    Xây dựng Fanpage uy tín

    Sở hữu một tài khoản cá nhân trên Facebook là bước đầu tiên để bạn có thể bán hàng online. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả lâu dài thì bạn cần đầu tư xây dựng một Fanpage chuyên nghiệp. Fanpage cần được thiết lập chuẩn, với một cái tên đầy ấn tượng. Ví dụ: JB - Mỹ phẩm Authentic xách tay

    Lưu ý: Tên Fanpage cần phản ánh cam kết về chất lượng sản phẩm như hàng xách tay, chính hãng để tạo lòng tin cho khách hàng.

    Target chạy quảng cáo mỹ phẩm

    Target chạy quảng cáo mỹ phẩm

    Khi bạn đặt mục tiêu chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook mà chỉ thu hút một lượng lớn người like mà không có sự tương tác hoặc mua hàng nào thì cũng vô nghĩa. Bạn cần xem xét lại cách tiếp cận đối tượng mục tiêu cũng như nội dung quảng cáo.

    Việc nghiên cứu và hiểu rõ hành vi của khách hàng, cũng như cách họ tương tác với quảng cáo, là cực kỳ quan trọng. Facebook sẽ cung cấp những thông tin về lượng khách hàng tiếp cận dựa trên thông tin mà bạn cung cấp trong chiến dịch quảng cáo.

    Một điều quan trọng là không nên tiếp cận một cách máy móc, chung chung. Ví dụ, khi bạn muốn bán mỹ phẩm dành cho độ tuổi từ 20-30, nên khoanh vùng vào nhóm phụ nữ có sở thích mua sắm và làm đẹp. Ngoài ra, bạn cũng có thể xác định đối tượng mục tiêu có độ tuổi từ 18-26 và tập trung vào các khu vực trung tâm của thành phố hoặc các khu vực có nhu cầu mua hàng cao.

    target đúng đối tượng khách hàng

    Việc phân tích đặc điểm địa lý có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường tiềm năng của mình:

    • Trong các khu vực nông thôn hoặc vùng sâu, ít người sẽ có nhu cầu chi tiền cho mỹ phẩm có giá trị cao.
    • Trong các khu vực thành thị, phụ nữ thường sẵn lòng chi tiêu nhiều hơn để mua các sản phẩm mỹ phẩm cao cấp. Vì vậy, việc khoanh vùng địa lý phù hợp với các sản phẩm cao cấp sẽ giúp tăng cơ hội bán hàng.

    Trong một chiến dịch quảng cáo mỹ phẩm, mục tiêu không chỉ là thu hút tương tác mà còn phải tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

    Biết cách viết feedback hay về mỹ phẩm

    viết feedback hay về mỹ phẩm

    Khi muốn quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook để thu hút sự chú ý của khách hàng và kích thích họ mua hàng, việc sáng tạo nội dung quảng cáo là mấu chốt quan trọng. Mỗi ngày, người bán hàng phải đầu tư thời gian và tư duy để sáng tạo ra những status về mỹ phẩm hiệu quả, kích thích tương tác của khách hàng. Tuy nhiên, nội dung cũng cần đơn giản để không lãng phí quá nhiều thời gian cho việc tìm kiếm ý tưởng.

    Tạo ra những feedback chuyên nghiệp và tự nhiên không chỉ giúp bạn bán được hàng mà còn giúp người khác tin tưởng hơn vào sản phẩm của bạn.

    Viết quảng cáo mỹ phẩm tăng tương tác

    Đây là một trong những giải pháp giúp tăng hiệu quả bán hàng cho thương hiệu mỹ phẩm của bạn trên Facebook, mang lại lượng đơn hàng khủng mỗi ngày.

    Về nội dung

    Nội dung quảng cáo
    Nội dung quảng cáo

    Bất kể loại mỹ phẩm bạn đang quảng cáo, việc tập trung vào nội dung và lợi ích mà sản phẩm mang lại cho khách hàng cũng cực kỳ quan trọng.

    Tuy nhiên, bạn cũng cần tránh lạm dụng quá mức việc nhấn mạnh chất lượng sản phẩm mà hãy bài tỏ những câu chuyện thực tế để khách hàng cảm thấy gần gũi hơn.

    Tìm hiểu thêm: Tổng hợp các mẫu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất

    Ngoài ra, để thu hút và ghi nhớ, hãy chú ý đến cả hình ảnh và nội dung của bạn.

    Về hình ảnh/videos

    hình ảnh video đẹp mắt
    Về hình ảnh/videos quảng cáo

    Trong ngành mỹ phẩm, hình ảnh và video phải được đầu tư chỉnh chu mới có thể thu hút sự chú ý của người xem, khiến họ dừng lại đọc nội dung text.

    Sử dụng hình ảnh tự chụp hoặc poster mỹ phẩm để tạo sự gần gũi và thực tế. Những nội dung video test sản phẩm trên môi, mặt của người mẫu để khách hàng có thể cảm nhận màu sắc và hiệu quả của sản phẩm mang lại.

    Ví dụ, nếu bạn quảng cáo về son môi, hãy chia sẻ hình ảnh về màu son và video test son trên môi để khách hàng có thể cảm nhận màu sắc thực tế. Nếu là sản phẩm trị mụn, hãy quay video về sự thay đổi hàng ngày để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

     

    Tham khảo thêm:

    Chạy quảng cáo mỹ phẩm hiệu quả

    Chạy quảng cáo mỹ phẩm

    Khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo, việc theo dõi và đánh giá hiệu quả là cực kỳ quan trọng. Bạn cần theo sát để đo lường và so sánh mức lợi nhuận sau khi trừ đi chi phí quảng cáo trên Facebook, chi phí nhân viên và vốn đã đầu tư để đánh giá hiệu quả của chiến dịch.

    Để việc kinh doanh mỹ phẩm trên Facebook của bạn có hiệu quả, bạn cần thường xuyên thử nghiệm các hình thức quảng cáo khác nhau để tìm ra nhóm quảng cáo phù hợp nhất và tối ưu chúng. Mặc dù việc thử nghiệm này có thể tốn thời gian và tiền bạc, nhưng nó sẽ giúp bạn thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

    Đăng bài vào "Khung giờ vàng"

    Đăng bài vào khung giờ vàng

    Dựa trên thói quen sinh hoạt của người Việt Nam, bạn có thể xác định các khung giờ vàng để đăng bài Facebook cho đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả:

    • 7-8h: Khi mọi người thức dậy, trong lúc ăn sáng sáng họ thường sẽ lướt Facebook để cập nhật tin tức ngày mới
    • 11h-13h: Thời gian nghỉ trưa, mọi người cũng sẽ dành thời gian trên Facebook trước khi nghỉ trưa.
    • 19h-21h: Thời gian sau một ngày làm việc mệt mỏi, mọi người thường lướt Facebook để giải trí hoặc mua sắm online.
    • 22h-0h: Thời điểm cuối ngày, cũng chính là giờ cao điểm trên Facebook.

    Để đảm bảo bạn sẽ đăng bài vào "khung giờ vàng", hãy cài đặt sẵn lịch trên Fanpage để bài viết tự động đăng vào những thời điểm quan trọng này.

    Tổng hợp 10 mẫu quảng cáo mỹ phẩm hay và ấn tượng

    mẫu quảng cáo mỹ phẩm hay

    Sau khi đã cài đặt Fanpage và biết cách target đúng đối tượng cũng như chọn thời điểm phù hợp để chạy quảng cáo, bạn cần chuẩn bị nội dung cho các bài quảng cáo mỹ phẩm. Sự sáng tạo và hấp dẫn trong các status quảng cáo mỹ phẩm là yếu tố then chốt quyết định hiệu quả của chiến dịch quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook. Nếu bạn sở hữu những content hay và hấp dẫn, chắc chắn chiến lược quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook của bạn sẽ đạt được kết quả cao như mong muốn.

    Dưới đây là 10 mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm hay và dễ áp dụng mà Askany muốn chia sẻ với bạn.

    Nêu ra sự khác biệt của sản phẩm

    Nêu ra sự khác biệt của sản phẩm

    Để thành công trong việc kinh doanh mỹ phẩm online, bạn cần làm nổi bật những điểm đặc biệt của sản phẩm so với các sản phẩm khác trên thị trường. Bài viết quảng cáo mỹ phẩm hiệu quả thường tập trung vào việc thể hiện những ưu điểm nổi bật của sản phẩm.

    Với sự đa dạng của thị trường mỹ phẩm hiện nay, bài viết của bạn cần phải tập trung vào những điểm đặc biệt nhất của sản phẩm, từ đó, khách hàng sẽ lựa chọn mua sản phẩm trang của bạn thay vì từ các đối thủ khác.

    Xác định đúng đối tượng trong bài quảng cáo mỹ phẩm

    Xác định đúng đối tượng trong bài quảng cáo
    Xác định đối tượng mục tiêu khi set-up quảng cáo

    Nhu cầu mua mỹ phẩm online sẽ đa dạng ở nhiều lứa tuổi và ngành nghề khác nhau. Vì vậy, việc lựa chọn đối tượng phù hợp để đăng bài quảng cáo trên mạng cũng không phải là điều khó khăn. Bạn có thể phân loại đối tượng theo độ tuổi, như sản phẩm dưỡng ẩm, dưỡng trắng dành cho phụ nữ từ 18 đến 35 tuổi hoặc người trên 40 tuổi phù hợp với các sản phẩm chống lão hóa.

    Nội dung quảng cáo mỹ phẩm hấp dẫn giới trẻ thường tập trung khơi gợi sự tò mò và mong muốn trải nghiệm thử sản phẩm. Trong khi đó, các nội dung quảng cáo dành cho nhóm phụ nữ tuổi trên 40 thường nhấn mạnh vào sự sang trọng và tính năng chăm sóc da.

    Nếu đối tượng mục tiêu của bạn là sinh viên, nhân viên văn phòng, hay làm việc trong lĩnh vực truyền thông, bạn cần lựa chọn mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm có thông điệp và nội dung phù hợp với đối tượng này.

    Chọn đúng đối tượng khi viết bài quảng cáo mỹ phẩm sẽ giúp bạn lựa chọn câu từ phù hợp, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Ví dụ, sử dụng ngôn ngữ trẻ trung và hấp dẫn cho giới trẻ, hoặc ngôn ngữ trau chuốt và lịch sự dành cho khách hàng có thu nhập cao.

    Viết content quảng cáo mỹ phẩm theo Trend

    Content quảng cáo mỹ phẩm theo Trend
    Content quảng cáo mỹ phẩm theo Trend

    Mạng xã hội là nơi mà người dùng thường cập nhật và "bắt trend" các xu hướng mới nhất. Ví dụ, trong thời kỳ dịch Covid-19, thông điệp "Không ai bị bỏ lại" được lan truyền rất rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội lan truyền, và nhiều doanh nghiệp cũng đã tận dụng cơ hội này để tạo ra các chương trình khuyến mãi như "không khách hàng nào bị bỏ lại",...

    Trong ngành quảng cáo mỹ phẩm, việc sử dụng các cụm từ "hot trend" trên các nền tảng mạng xã hội, như "Mãi mận mãi keo", "Kiếp nạn thứ 82", "Em gần 40 tuổi rồi… Tận dụng các xu hướng mới và tạo ra các nội dung quảng cáo là một trong những cách hiệu quả để thu hút khách hàng quan tâm và tương tác với bài viết về sản phẩm mỹ phẩm của bạn.

    Ví dụ, một trong những xu hướng quảng cáo năm 2024 là "Ngoan xinh yêu" của Gia đình bé Pam đang rất hot trên các nền tảng mạng xã hội. Bạn có thể sử những câu từ này để tạo ra các mẫu quảng cáo mỹ phẩm sáng tạo và thú vị.

    Tạo mini game khi đăng bài

    Tạo mini game khi đăng bài
    Mini game trên Facebook

    Khi kinh doanh mỹ phẩm online, bạn cũng có thể tạo ra các minigame khi đăng bài để thu hút sự chú ý của khách hàng. Mọi người đa phần đều thích nhận ưu đãi và phần thưởng. Vậy nên, bạn có thể tạo ra các chiến dịch mini game như dự đoán kết quả trận bóng đá có sự tham gia của Việt Nam để nhận quà là một lọ sữa rửa mặt hoặc phấn phủ. Điều kiện là phải đoán đúng và nhanh nhất, sau đó chia sẻ bài đăng và like trang bán mỹ phẩm trực tuyến của bạn.

    Chắc chắn, kết quả mà thu về từ việc tạo ra các mini game thú vị sẽ làm bạn ngạc nhiên. Đừng quên sử dụng các câu quảng cáo như "Chơi game vui, nhận quà ngay" để thu hút sự chú ý của người đọc.

    Tạo mini game là một trong những cách thu hút khách hàng tiềm năng được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng rộng rãi trong thời gian dài đến tận hiện tại. Ngày càng có nhiều "cách chơi" độc đáo và sáng tạo, vừa giúp thương hiệu tăng độ phủ rộng vừa thúc đẩy được doanh số. Bạn cũng hãy thử tạo ra một minigame cho shop mỹ phẩm online của mình ngay nhé!

    Viết content chỉ ra lỗi sai của khách hàng

    Viết content chỉ ra lỗi sai của khách hàng

    Khi kinh doanh mỹ phẩm online, việc hiểu rõ các thói quen làm đẹp của khách hàng là một yếu tố rất quan trọng. Bài viết quảng cáo của bạn nên tập trung chia sẻ về những thói quen tích cực hoặc những lỗi phổ biến mà nhiều người mắc phải. Ngoài ra, những hướng dẫn cụ thể như trên sẽ thu hút sự chú ý của những khách hàng nữ muốn tìm kiếm bí quyết làm đẹp.

    Ví dụ, đắp mặt nạ và sử dụng kem dưỡng da ban đêm sẽ giúp làn da của bạn khoẻ mạnh hơn. Tuy nhiên, nhiều bạn bận rộn không thực hiện theo lịch trình này. Đánh vào vấn đề này, bạn có thể chỉ ra các tác hại của việc bỏ qua các bước chăm sóc da này. Từ đó, bạn có thể thúc đẩy khách hàng thay đổi hành vi và tăng nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc da mà bạn đang cung cấp, như mặt nạ tự nhiên và kem dưỡng da ban đêm.

    Chia sẻ phản hồi tích cực của khách hàng

    Chia sẻ phản hồi tích cực của khách hàng
    Chia sẻ feedback khách hàng đã sử dụng sản phẩm

    Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ hình ảnh những phản hồi tích cực từ khách hàng đã mua sản phẩm để tạo lòng tin cho những đối tượng mục tiêu khác. Trong vài năm gần đây, mẫu bài viết quảng cáo này đã trở nên rất phổ biến, vì người tiêu dùng thường tin tưởng vào những trải nghiệm thực tế từ những người đã sử dụng sản phẩm trước đó.

    Khách hàng thường dựa vào những đánh giá tích cực từ người dùng đã trải nghiệm để đưa ra quyết định mua hàng. Vì vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội chia sẻ phản hồi tích cực này khi bạn muốn kinh doanh mỹ phẩm online thành công.

    Viết status mời gọi tư vấn

    Viết status mời gọi tư vấn
    Status mời gọi tư vấn

    Khi kinh doanh mỹ phẩm, chắc chắn rằng việc mời gọi khách hàng đến để được tư vấn là một chiến lược hiệu quả. Đa số chị em có nhu cầu làm đẹp và trang điểm luôn muốn nhận được các lời khuyên về cách chăm sóc da. Ví dụ như sử dụng mặt nạ như thế nào sẽ hiệu quả, cách tẩy tế bào chết phù hợp nhất hoặc các kỹ thuật trang điểm khác.

    Những lời mời gọi như "Hãy nhắn tin hoặc để lại bình luận để chúng tôi tư vấn cho bạn" sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và có thể tương tác bất cứ khi nào nếu muốn. Vì đương nhiên, khách hàng cũng rất muốn nhận được sự hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc của mình một cách tận tình.

    Nội dung quảng cáo mỹ phẩm hiệu quả thường đi kèm với các mẹo hướng dẫn và lời mời gọi, kêu gọi khách hàng liên hệ để được tư vấn. Điều này tạo cơ hội để bạn giới thiệu sản phẩm của mình đến khách hàng một cách tự nhiên và chuyên nghiệp hơn.

    Viết tâm thư

    Viết tâm thư
    Viết tâm thư

    Bạn có thể thử viết những tâm thư chân thành để chia sẻ những trăn trở và cam kết của bạn trong việc cung cấp sản phẩm chất lượng, an toàn cho khách hàng. Chiến lược này có thể giúp bạn xây dựng lòng tin và uy tín cho thương hiệu của mình hơn rất nhiều.

    Ví dụ như có rất nhiều người dùng vì tin nhầm những người bán hàng kém chất lượng, dẫn đến da bị kích ứng hoặc các vấn đề khác. Vậy nên sau đó, bạn tìm các nguồn mỹ phẩm chính hãng và uy tín cho những khách hàng thân yêu. Nhờ vào những chia sẻ thật lòng, khách hàng sẽ cảm thấy cảm động và tin tưởng hơn về shop mỹ phẩm của bạn.

    Viết giật tít

    Viết giật tít

    Để thu hút sự chú ý của khách hàng khi viết bài quảng cáo mỹ phẩm, giật tít cũng là một trong những cách hay. Tuy nhiên, bạn cần phải đầu tư thời gian và công sức để chọn lựa những từ ngữ kích thích, hấp dẫn và phù hợp với nhu cầu của đối tượng đọc. Ví dụ, lời cam kết về hàng chính hãng, kết quả giảm mụn sau 2 tuần sử dụng, hoặc việc kiểm hàng trước khi giao là những yếu tố mà bạn có thể tận dụng để tạo sự tin tưởng và thu hút khách hàng.

    Viết bài đăng kiểu Tố cáo

    Viết bài đăng kiểu Tố cáo

    Viết bài theo kiểu tố cáo cũng là một chiến lược hiệu quả để giới thiệu sản phẩm mỹ phẩm của bạn. Bằng cách chia sẻ thông tin về các vụ việc liên quan đến sản phẩm giả mạo hoặc không đạt chất lượng được xử lý bởi cơ quan chức năng, bạn đang giúp khách hàng hiểu biết và tránh xa những rủi ro tiềm ẩn. Song song đó, bạn có thể khẳng định rằng mình chỉ cung cấp sản phẩm mỹ phẩm chất lượng cũng làm tăng sự uy tín và độ tin cậy đối với thương hiệu của bạn.

    Bằng cách kết hợp thông tin hữu ích và các lời cam kết về chất lượng, bạn không chỉ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm mà còn thúc đẩy họ tìm đến nguồn hàng uy tín và đáng tin cậy.

    Tìm hiểu thêm: Thuê dịch vụ quảng cáo Facebook uy tín hiện nay.

    Trên đây là hướng dẫn cách quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook chi tiết từng bước. Những chiến dịch quảng cáo xây dựng tốt không chỉ mang lại doanh số bán hàng khủng mà còn góp phần xây dựng thương hiệu bền vững trong lòng khách hàng. Nếu bạn cần hướng dẫn chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook 1 kèm 1 có thể đặt lịch kết nối cùng chuyên gia hàng đầu trong ngành trên Askany.