Cách chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài hiệu quả, đúng đối tượng
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Cách chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài hiệu quả, đúng đối tượng

  • blog
    Đặng Hoàngblog
  • blog

    Chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài là cách mở rộng quy mô kinh doanh và tiếp cận khách hàng hiệu quả. Nhưng thị trường ngoại quốc tiềm ẩn rất nhiều khó khăn, thách thức cho những người chạy ads còn trẻ, thiếu kinh nghiệm. Hãy khám phá những bước cơ bản khi chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài trong bài viết này, cũng như các mẹo tối ưu quảng cáo ra thị trường quốc tế từ các chuyên gia Facebook ads hàng đầu trên Askany.

    Chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài là gì?

    Sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook ở nước ngoài là cách để đưa sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của một công ty đến với khách hàng ở các quốc gia khác. Đây là một chiến lược mở rộng thị trường quảng cáo Facebook nhằm tăng sự hiện diện và tiếp cận khách hàng quốc tế.

    Chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài là gì?
    Chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài là gì?

    Để chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài thành công, các doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ thị trường mục tiêu, hiểu rõ đối tượng khách hàng và văn hóa địa phương, đặt ra mục tiêu quảng cáo rõ ràng, chọn lựa phương pháp và kênh truyền thông phù hợp, và đánh giá kết quả để cải thiện hiệu quả của chiến dịch.

    Chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài có khó không?

    Bắt đầu chạy quảng cáo ở nước ngoài không phức tạp như nhiều người nghĩ. Tất cả từ kỹ thuật quảng cáo đến phương thức vận chuyển đều không phải là điều khó khăn. Thách thức lớn nhất là làm sao để nội dung quảng cáo phù hợp với người dân địa phương và phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của từng thị trường cụ thể. Điều này cũng áp dụng cho tệp khách hàng người Việt sống ở nước ngoài.

    Tại sao nên chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài?

    Mở rộng quy mô, phân khúc khách hàng

    Tiếp cận thị trường quốc tế giúp cho doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng, đồng thời tạo cơ hội gia tăng doanh số bán hàng. Facebook là một trong các kênh quảng cáo tiềm năng nhất hiện nay mà các doanh nghiệp nên khai thác để tăng doanh thu và nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình. Để chạy quảng cáo hiệu quả trên thị trường quốc tế qua Facebook, doanh nghiệp cần sử dụng Facebook Ads để đảm bảo kết quả tối ưu nhất.

    Tại sao nên chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài?
    Tại sao nên chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài?

    Tăng độ nhận diện thương hiệu

    Chạy quảng cáo thị trường nước ngoài không chỉ giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô và tiếp cận khách hàng tiềm năng, mà còn giúp tăng cường sự hiện diện của thương hiệu trên thị trường toàn cầu, xây dựng nhận diện và liên kết với khách hàng trên toàn cầu.

    Tăng khả năng cạnh tranh

    Với gần 1,9 tỷ người dùng sử dụng mỗi ngày, Facebook là cơ hội tuyệt vời để các nhà tiếp thị phát triển cách tiếp cận khách hàng cả trong nước và quốc tế. Nền tảng này thu hút một lượng lớn người dùng thường xuyên, đóng vai trò như một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, tăng tương tác và nâng cao khả năng cạnh tranh.

    Các bài viết khác liên quan:

    Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài

    Quy trình chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài cũng bao gồm các bước chạy quảng cáo như bình thường, từ việc tạo chiến dịch, nhắm mục tiêu, cài ngân sách và vị trí. Tuy nhiên, tùy theo trường hợp mà bạn sẽ có những sự điều chỉnh khác như sau:

    Chạy ads Facebook từ Việt Nam sang nước ngoài

    Để có thể target vào một tệp khách hàng ở một quốc gia nào đó, bạn hãy thực hiện các bước bên dưới. Đối với nội dung quảng cáo trong trường hợp này, bạn bắt buộc phải dùng tiếng mẹ đẻ ở quốc gia đó. Tốt nhất bạn hãy tham khảo các mẫu quảng cáo của đối thủ trong cùng lĩnh vực tại nước này để biết nên dùng từ ngữ như thế nào. Các bước chạy quảng cáo cho khách ở nước ngoài gồm:

    Bước 1: Truy cập vào Facebook Ads Manager (nơi quản lý quảng cáo trên Facebook).

    Truy cập vào Facebook Ads Manager và tạo chiến dịch
    Truy cập vào Facebook Ads Manager và tạo chiến dịch

    Bước 2: Tạo chiến dịch quảng cáo mới.

    Bước 3: Chọn chính xác quốc gia mà bạn muốn quảng cáo đến.

    Chọn chính xác quốc gia mà bạn muốn quảng cáo đến
    Chọn chính xác quốc gia mà bạn muốn quảng cáo đến

    Để vận hành và phân phối sản phẩm, bạn có thể thuê các dịch vụ vận chuyển quốc tế hoặc sử dụng hình thức "Dropshipping" với kho hàng và in ấn tại quốc gia mà bạn đang quảng cáo.

    Còn nếu bạn đang chạy quảng cáo nhắm tới những người Việt ở nước ngoài, thì bạn cũng thực hiện tương tự các bước trên, nhưng chỉ cần đổi nội dung bằng tiếng Việt và dùng kèm các ngôn từ quen thuộc mà cộng đồng người Việt ở đó hay sử dụng.

    Chạy ads Facebook ở nước ngoài

    Nếu bạn sống ở quốc gia mục tiêu, bạn có lợi thế hơn vì bạn có thể hiểu rõ hơn về những vấn đề mà người dân địa phương đang gặp phải. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh quảng cáo của mình để phù hợp với thị trường hơn:

    • Về nội dung quảng cáo: bạn nên điều chỉnh để phù hợp với người tiêu dùng sống ở nước ngoài dựa trên những hiểu biết của mình về họ.
    • Về phương pháp thực hiện: bạn có thể áp dụng những cách làm tương tự như các quảng cáo trước, chỉ cần chọn ngôn ngữ trong nội dung và đối tượng mục tiêu phù hợp.
    • Về việc vận hành: mọi thứ sẽ đơn giản hơn rất nhiều nếu bạn đang sinh sống ở nước ngoài, từ việc tìm kiếm đối tác đến sản xuất và vận chuyển đến tay khách hàng.

    Cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook cho đối tượng nước ngoài

    Theo kinh nghiệm từ các chuyên gia tại các khóa học chạy quảng cáo Facebook cơ bản và nâng cao chất lượng tại TPHCM hiện nay, nếu muốn chạy ads nước ngoài hiệu quả, doanh nghiệp cần chú ý tới các yếu tố dưới đây:

    Nghiên cứu khách hàng kỹ lưỡng

    Khi tạo quảng cáo, hãy làm cho thông điệp của bạn hấp dẫn đủ để kích thích sự tò mò của bất cứ ai. Tuy nhiên, nếu muốn quảng cáo Facebook ở nước ngoài hiệu quả, hãy điều chỉnh quảng cáo để phù hợp với đối tượng khách hàng cụ thể.

    Nghiên cứu khách hàng kỹ lưỡng
    Nghiên cứu khách hàng kỹ lưỡng

    Trước khi bạn bắt đầu thiết kế hình ảnh/video và viết nội dung quảng cáo, hãy xác định ai là những khách hàng tiềm năng có khả năng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn. Đây là những người mà bạn cần thuyết phục thông qua quảng cáo của mình.

    Để cải thiện điều này, sử dụng tính năng nhắm mục tiêu nâng cao của Facebook để thêm hoặc loại bỏ những người theo dõi ứng dụng, sự kiện hoặc trang. Mặc dù mất một ít thời gian, nhưng bạn sẽ tối ưu hóa ROI cho các chiến dịch quảng cáo của mình.

    Chọn tiêu đề hấp dẫn

    Tiêu đề của bạn là điều mọi người nhìn thấy đầu tiên trên quảng cáo Facebook. Nếu không hấp dẫn đủ, nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tỷ lệ nhấp chuột (CTR) và tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Để có tiêu đề hấp dẫn, không nên cố gắng chứa quá nhiều ý nghĩa vào một câu. Thay vào đó, hãy nói rõ ràng và thân thiện, cố gắng truyền đạt lợi ích của sản phẩm/dịch vụ một cách súc tích nhất. Một tiêu đề đơn giản nhưng mạnh mẽ có thể tóm tắt được những lợi ích mà người đọc sẽ nhận được nếu họ đọc và áp dụng hướng dẫn miễn phí này.

    Chọn tiêu đề hấp dẫn
    Chọn tiêu đề hấp dẫn

    Sử dụng câu từ đơn giản

    Việc dùng ngôn ngữ dài trong quảng cáo trên Facebook có thể làm khách hàng tiềm năng cảm thấy bối rối vì họ có thể thấy mất thời gian với những thông điệp dài. Khi viết quảng cáo, mục tiêu chính là làm cho mọi người dễ hiểu. Khi một khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn, họ cần biết ngay:

    • Ưu đãi của bạn là gì?
    • Làm thế nào để mua sản phẩm nhanh chóng?
    • Làm cách nào để nhận được quyển sách này?

    Đây là lý do tại sao các nhà quảng cáo giỏi luôn được ưa chuộng, bởi họ hiểu rõ những gì khách hàng mục tiêu muốn.

    Đăng bài đúng thời điểm

    Lên lịch đăng bài trên Facebook là cách hiệu quả để cải thiện chiến dịch quảng cáo Facebook ở nước ngoài. Việc này giúp bạn đăng bài vào thời điểm tối ưu, từ đó tăng độ phủ và khả năng tương tác với khách hàng. Dưới đây là vài lời khuyên để lên lịch đăng bài trên Facebook hiệu quả:

    • Nghiên cứu thói quen truy cập Facebook của đối tượng khách hàng mục tiêu để chọn thời điểm phù hợp để đăng bài.
    • Sử dụng các công cụ lên lịch đăng bài của Facebook để quản lý nội dung và đăng bài vào thời điểm thích hợp.
    • Đăng bài thường xuyên để duy trì liên lạc với khách hàng, nhưng cũng cần đảm bảo không quá tải nội dung.
    • Đánh giá kết quả sau khi đăng bài và tối ưu hóa chiến dịch để cải thiện hiệu quả.
    • Sử dụng phần mềm marketing Facebook để xác định thời điểm phù hợp và nội dung thích hợp với khách hàng quốc tế của bạn.
    • Nếu có các sự kiện quan trọng như ngày lễ, sự kiện thể thao hay các dịp đặc biệt khác, hãy lên lịch đăng bài từ trước để tăng khả năng đến với khách hàng và tương tác từ phía họ.

    Thử nghiệm A/B

    Để cải thiện quảng cáo trên Facebook, bạn nên thực hiện thử nghiệm A/B trên mọi phần khác nhau mà bạn muốn đo lường: từ tiêu đề, bản sao quảng cáo đến hình ảnh và CTA. Đôi khi, một quảng cáo có thể không hiệu quả vì nội dung không thuyết phục đủ hoặc hình ảnh không hấp dẫn.

    Thử nghiệm A/B
    Thử nghiệm A/B

    Để chắc chắn, hãy tạo ra các phiên bản khác nhau của cùng một quảng cáo và đăng chúng. Sau đó, cho phép chúng chạy và kiểm tra xem phiên bản nào thu được nhiều lượt thích, bình luận, chia sẻ và chuyển đổi nhất.

    Dùng đúng nút CTA

    Quảng cáo trên Facebook nên có nút CTA rõ ràng mà khách hàng tiềm năng có thể thực hiện. Một số quảng cáo nhắm đến việc tăng nhận thức về thương hiệu. Những quảng cáo khác hướng người dùng đến cài đặt ứng dụng, tải sách điện tử hoặc mua hàng.

    Tốt nhất là quảng cáo có thể đạt cả hai mục tiêu. Để đảm bảo hiệu quả và đạt được kết quả thúc đẩy kinh doanh, bạn cần mô tả rõ ràng những hành động bạn muốn khách hàng tiềm năng thực hiện sau khi họ xem quảng cáo.

    Dùng đúng nút CTA
    Dùng đúng nút CTA

    Các nút CTA như "Đăng ký", "Gửi tin nhắn", "Theo dõi", "Tải xuống", "Cài đặt ứng dụng" và "Mua ngay" giúp truyền đạt rõ ràng những hành động mà bạn muốn khách hàng tiềm năng thực hiện. Nếu thiếu CTA hiệu quả, người xem có thể thấy quảng cáo của bạn nhưng không biết phải làm gì tiếp theo.

    Lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài

    Nếu quy mô tệp đối tượng nhắm đến dưới 100.000 người, quảng cáo sẽ đắt đỏ, đặc biệt là khi nhắm đến người Việt sống ở nước ngoài.

    Khâu vận chuyển đóng vai trò rất quan trọng, yêu cầu có kinh nghiệm và kỹ năng giải quyết các vấn đề xuất hiện.

    Nội dung phải phù hợp với văn hóa mua sắm của từng quốc gia, điều này quyết định liệu quảng cáo có đạt được khách hàng tiềm năng hay không.

    Tham khảo tư vấn từ các chuyên gia quảng cáo Facebook có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường. Tại ứng dụng Askany có rất nhiều chuyên gia sẵn sàng tư vấn cho bạn cách chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài sao cho hiệu suất tối đa.

    Qua bài viết trên, bạn đã nắm được toàn bộ cách chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài sao cho thành công và hiệu quả nhất. Facebook Ads là phương thức tiếp cận các thị trường ngoại quốc hữu ích nhất mà doanh nghiệp có thể tận dụng. Nếu doanh nghiệp của bạn muốn thành công khi chạy ads ở các thị trường xa lạ, hãy tham khảo sự tư vấn từ các chuyên gia quảng cáo Facebook dày dạn kinh nghiệm nhất từ ứng dụng Askany.