Hướng dẫn cách quảng cáo mật ong trên Facebook tăng trưởng doanh số bán hàng
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Hướng dẫn cách quảng cáo mật ong trên Facebook tăng trưởng doanh số bán hàng

  • blog
    Đặng Hoàngblog
  • blogCập nhật ngay các lý do tại sao nên quảng cáo mật ong trên Facebook, các dạng quảng cáo mật ong nào phổ biến trên Facebook, yêu cầu cụ thể đối với quảng cáo mật ong trên Facebook là gì và các bước chạy quảng cáo mật ong trên Facebook hiệu quả nhất.

    Cách quảng cáo mật ong trên Facebook thực hiện như thế nào? Mật ong là một trong những mặt hàng có giá thành và mức độ cạnh tranh cực cao trên thị trường Việt Nam hiện nay. Do đó, việc thực hiện quảng cáo mặt hàng này trên nền tảng Facebook được xem là giải pháp lý tưởng không chỉ trong việc xây dựng thương hiệu mà còn đảm bảo tăng trưởng doanh số bán hàng mạnh mẽ. Theo dõi ngay bài viết sau của Askany để được hướng dẫn chi tiết cách tạo ra một chiến dịch quảng cáo mật ong thông qua chạy Facebook Ads nhé.

    Tại sao nên quảng cáo mật ong trên Facebook?

    3 lý do nên quảng cáo mật ong trên Facebook
    3 lý do nên quảng cáo mật ong trên Facebook

    Như đã nói ở trên, mật ong là một mặt hàng có tính cạnh tranh vô cùng cao hiện nay, do đó để gia tăng doanh số bán hàng cũng như thương hiệu mật ong của mình, bạn cần thực hiện các chiến lược quảng cáo trên Facebook phù hợp. Sau đây là 3 lợi ích cụ thể nhất cho thấy tại sao bạn nên chạy quảng cáo mật ong trên Facebook ngay lập tức:

    • Tăng độ nhận diện thương hiệu: Mật ong vốn là sản phẩm tự nhiên có nhiều tác dụng đối với lợi ích sức khỏe, vậy nên sẽ có không ít cá nhân và doanh nghiệp cũng tập trung vào kinh doanh mặt hàng này. Nhưng để duy trì hình ảnh thương hiệu của mình là điều mà không phải ai cũng làm được, vì thế nếu bạn làm tốt việc quảng cáo mật ong trên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn rất lâu.
    • Tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng: Facebook là một nền tảng mạng xã hội có lượng người truy cập mỗi ngày lên đến con số hàng nghìn. Điều này đồng nghĩa với việc nếu chạy quảng cáo cho mật ong trên Facebook, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sản phẩm của mình được nhiều người biết đến, cũng như có cơ hội được chốt đơn cao hơn.
    • Thúc đẩy doanh số bán hàng: Chỉ cần tạo ra các nội dung quảng cáo thu hút và thể hiện được chất lượng mật ong của mình là tốt hơn so với các đối thủ khác, bạn đã thành công trong việc cải thiện tỷ lệ chuyển đổi để nhanh chóng đạt được doanh số bán hàng mục tiêu.

    3 dạng quảng cáo mật ong trên Facebook phổ biến nhất

    Trước khi đi sâu vào phần làm thế nào để tạo ra quảng cáo mật ong trên Facebook, bạn cần nắm rõ các dạng quảng cáo phổ biến nhất. Sau đây là 3 dạng quảng cáo thường gặp mà bạn có thể tham khảo:

    Dạng quảng cáo cơ bản

    Quảng cáo mật ong trên Facebook dạng cơ bản
    Quảng cáo mật ong trên Facebook dạng cơ bản

    Đây là dạng quảng cáo được hiển thị ở cột bên phải của trang newsfeed người dùng, bao gồm tiêu đề tối đa 25 ký tự, phần mô tả sản phẩm tối đa 90 ký tự và một hình ảnh có kích thước 100x72 pixel. Bên cạnh đó, sau khi người dùng nhấp vào quảng cáo này sẽ được điều hướng về fanpage của thương hiệu.

    Một điều cần lưu ý khi tạo quảng cáo mật ong với dạng quảng cáo này, bạn cần đặt mục tiêu là số lượt click của khách hàng thông qua hình ảnh nhỏ cùng một vài dòng giới thiệu ngắn gọn.

    Dạng quảng cáo được tài trợ

    Quảng cáo được tài trợ còn gọi là quảng cáo Sponsored Stories, nó được hiển thị ở bên phải hoặc chính giữa newsfeed của người dùng, bao gồm 1 hình ảnh và 1 dòng mô tả được lấy tự động từ bài đăng fanpage. Tương tự như quảng cáo mật ong theo dạng cơ bản, khi bạn nhấp chuột vào quảng cáo được tài trợ này, bạn sẽ được đưa để fanpage đích của thương hiệu.

    Dạng quảng cáo bài đăng trên fanpage

    Quảng cáo mật ong trên Facebook dạng bài đăng fanpage
    Quảng cáo mật ong trên Facebook dạng bài đăng fanpage

    Khác với 2 dạng quảng cáo trên khi chỉ được xuất hiện ở những vị trí nhỏ trên newsfeed của người dùng thì với hình thức này, quảng cáo mật ong của bạn sẽ được hiển thị lớn ngay trên newsfeed với 1 hình ảnh và text được chiết xuất tự động từ bài đăng trong fanpage.

    Các bài viết liên quan khác:

    Các yêu cầu cụ thể về quảng cáo mật ong trên Facebook

    Để đảm bảo quảng cáo mật ong trên Facebook của bạn là chất lượng, có thể thu hút khách hàng tương tác và chốt đơn, phải đáp ứng 3 yếu tố cụ thể sau:

    Thông tin về nguồn gốc sản phẩm

    Không chỉ riêng mật ong, bất kỳ sản phẩm nào có tác động đến sức khỏe người dùng cũng đều phải cung cấp đầy đủ các thông tin về nguồn gốc. Ngày nay, người tiêu dùng rất thông minh, họ luôn tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm trước khi quyết định mua hàng, cho nên việc làm nổi bật nguồn gốc sản phẩm trong bài viết quảng cáo mật ong trên Facebook là điều vô cùng cần thiết.

    Văn phong dễ hiểu

    Một bài viết quảng cáo chất lượng trước hết phải đảm bảo giúp người đọc dễ dàng tiếp nhận các thông tin có trong đó. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng câu từ ngắn gọn, xúc tích nhưng vẫn thể hiện được đầy đủ các ý muốn truyền tải đến khách hàng của mình. Đặc biệt, hạn chế dùng văn phong mang tính cảm quan và cá nhân hoá quá cao, điều này sẽ không thể thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm.

    Nội dung hấp dẫn

    Đừng chỉ tập trung quá nhiều vào các bài viết bán hàng, bạn cần triển khai nhiều mẫu content quảng cáo thú vị khác để có thể gia tăng sự tương tác với khách hàng, ví dụ như cung cấp các chức năng của mật ong, cách làm đẹp da với mật ong,... Nhìn chung, việc thường xuyên sáng tạo nội dung cho quảng cáo không chỉ giúp người đọc hứng thú với bài đăng mà còn giảm tình trạng thoát trang hiệu quả.

    Cách quảng cáo mật ong trên Facebook chi tiết

    Như vậy, bạn đã biết rõ các dạng quảng cáo mật ong phổ biến nhất trên Facebook là gì, cũng như các yêu cầu cụ thể để tạo ra một bài đăng quảng cáo chất lượng. Trong phần này, Askany sẽ hướng dẫn bạn các bước tạo ra một chiến dịch quảng cáo Facebook hoàn thiện nhất cho sản phẩm là mật ong. Cách thực hiện như sau:

    Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo

    Để chạy quảng cáo mật ong trên Facebook, đầu tiên bạn cần tạo một chiến dịch mới bằng cách truy cập vào link https://www.facebook.com/business/, sau đó bạn bấm vào nút Tạo quảng cáo trên thanh menu để được chuyển đến Trình quản lý quảng cáo Facebook. Tại đây, bạn sẽ tiến hành chọn một trong các tùy chọn về mục đích chạy quảng cáo, có thể là:

    • Nâng cao sự nhận thức về thương hiệu.
    • Đẩy mạnh tương tác bài viết.
    • Tăng tỷ lệ chuyển đổi.
    Chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo mật ong trên Facebook
    Chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo mật ong trên Facebook

     

    Khi đã chọn xong mục tiêu quảng cáo trên Facebook cho sản phẩm mật ong, bạn kéo xuống phía dưới màn hình để nhập tên chiến dịch, rồi nhấp vào nút Thiết lập tài khoản quảng cáo. Cuối cùng, bạn đặt giới hạn chi tiêu cho chiến dịch bằng cách click chuột vào mục giới hạn chi tiêu ở cuối trang.

    Nhấp chuột vào thiết lập tài khoản quảng cáo và đặt giới hạn chi tiêu cho chiến dịch
    Nhấp chuột vào thiết lập tài khoản quảng cáo và đặt giới hạn chi tiêu cho chiến dịch

     

    Bước 2: Thiết lập tài khoản quảng cáo

    Đối với những bạn newbie chưa có nhiều kinh nghiệm chạy Facebook Ads, bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo với các thông tin về quốc gia, loại tiền và múi giờ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tiến hành đổi tên tài khoản quảng cáo ở bước này bằng cách nhấp chuột vào mục Hiển thị cài đặt nâng cao. Sau khi đã hoàn thành việc tạo tài khoản quảng cáo, bạn bấm chọn Tiếp tục.

    Thiết lập tài khoản quảng cáo với các thông tin về quốc gia, loại tiền và múi giờ
    Thiết lập tài khoản quảng cáo với các thông tin về quốc gia, loại tiền và múi giờ

     

    Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu

    Để quảng cáo mật ong trên Facebook tiếp cận đúng nhóm khách hàng có nhu cầu, điều quan trọng là bạn cần biết cách nhắm đối tượng mục tiêu phù hợp. Hiện hệ thống Facebook đã cung cấp tính năng xác định đối tượng mục tiêu theo các yếu tố nhân khẩu học như vị trí, tuổi, giới tính, ngôn ngữ, quan hệ gia đình, sở thích, hành vi của người tiêu dùng,..., do đó bạn hoàn toàn có thể thực hiện việc này một cách dễ dàng. Hãy lưu ý rằng, nhắm đối tượng mục tiêu càng chi tiết thì càng giúp chiến dịch của bạn hoạt động hiệu quả và giảm bớt chi phí vận hành.

    Nhắm đối tượng mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo mật ong trên Facebook
    Nhắm đối tượng mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo mật ong trên Facebook

     

    Bước 4: Chọn vị trí quảng cáo

    Sau bước nhắm đối tượng mục tiêu, bạn sẽ đến bước chọn lựa vị trí để đặt quảng cáo mật ong của mình trên Facebook. Đối với phần này, các chuyên gia chạy Facebook Ads giỏi thường khuyến khích chọn Vị trí quảng cáo tự động, bởi mẫu quảng cáo của bạn có thể được hiển thị ở những vị trí được cho là phù hợp nhất để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng.

    Chọn vị trí đặt quảng cáo mật ong trên Facebook
    Chọn vị trí đặt quảng cáo mật ong trên Facebook

     

    Bước 5: Cài đặt ngân sách và thời gian chạy quảng cáo

    Ở bước cuối cùng này, bạn sẽ tiến hành thiết lập ngân sách và lên lịch chạy quảng cáo mật ong trên Facebook. Trong phần ngân sách, bạn có thể chọn một trong hai tuỳ chọn như sau:

    • Ngân sách ngày: Quảng cáo của bạn sẽ được Facebook tự động phân phối dựa trên mức chi tiêu mà bạn đã đặt trong một ngày.
    • Ngân sách trọn đời: Cách hoạt động của Ngân sách trọn đời cũng tương tự như Ngân sách ngày, tuy nhiên Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo số tiền bỏ ra cho cả quá trình chạy, vì vậy bạn cần phải chọn thời gian bắt đầu và kết thúc của chiến dịch đối với tùy chọn này.
    Chọn Ngân sách chạy quảng cáo mật ong trên Facebook
    Chọn Ngân sách chạy quảng cáo mật ong trên Facebook

     

    Sau khi chọn ngân sách quảng cáo xong, bạn tiến hành cài đặt lịch chạy cho chiến dịch của mình. Nếu bạn chọn ngân sách quảng cáo theo ngày, bạn có 2 lựa chọn gồm Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay, Đặt ngày bắt đầu và kết thúc. Còn với ngân sách quảng cáo trọn đời thì bạn phải thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch.

    Bí quyết chạy quảng cáo mật ong trên Facebook thành công

    Biết chạy quảng cáo mật ong trên Facebook thôi là chưa đủ, bạn cần biết được các mẹo hay giúp chiến dịch quảng cáo của mình đạt được hiệu quả tối đa mà không mất quá nhiều chi phí đầu tư. Dưới đây là 5 bí quyết được các chuyên gia Facebook Ads tại Askany đúc kết mà bạn có thể tham khảo:

    Tối ưu hoá hình ảnh quảng cáo

    Tối ưu hoá hình ảnh để quảng cáo mật ong trên Facebook thu hút nhiều khách hàng hơn
    Tối ưu hoá hình ảnh để quảng cáo mật ong trên Facebook thu hút nhiều khách hàng hơn

     

    Để giúp chiến dịch quảng cáo Facebook mật ong giảm tải “gánh nặng tiền bạc” cũng như tiếp cận nhiều khách hàng hơn, bạn phải tối ưu hoá hình ảnh. Sẽ có các quy định tiêu chuẩn về kích thước giúp hình ảnh quảng cáo của bạn được hiển thị với chất lượng tốt nhất, vậy nên trong trường hợp này bạn có thể sử dụng các phần mềm cắt hình ảnh để hỗ trợ.

    Áp dụng quảng cáo post page (quảng cáo bài viết)

    Khi thiết lập mục tiêu tiếp thị cho quảng cáo mật ong trên Facebook, bạn không nên chọn quảng cáo like fanpage vì đây là loại quảng cáo khá đắt. Nếu bạn chưa thực sự hiểu cách chạy quảng cáo Facebook như thế nào, quảng cáo này có thể khiến bạn tiêu tốn một khoản tiền lớn. Với các bạn newbie, tốt nhất hãy đầu tư vào quảng cáo bài viết để luôn đảm bảo được các kết quả mà mình nhận được với số tiền bỏ ra là ít nhất.

    Ứng dụng A/B Testing

    Ứng dụng A/B Testing đánh giá biến thể tốt nhất cho quảng cáo mật ong trên Facebook
    Ứng dụng A/B Testing đánh giá biến thể tốt nhất cho quảng cáo mật ong trên Facebook

    Đây là phương pháp giúp bạn so sánh và đánh giá hiệu quả các biến thể khác nhau như tiêu đề, hình ảnh, đối tượng mục tiêu, cách thức phân phối,.... trong một chiến dịch quảng cáo Facebook cho sản phẩm mật ong, từ đó tìm ra các phương án thực hiện tối ưu nhất. Để thực hiện A/B Testing, bạn vào Trình quản lý quảng cáo Facebook, chọn các yếu tố cần thử nghiệm và thiết lập các biến thể. Sau đó, sử dụng công cụ phân tích có sẵn của Facebook để đánh giá, đo lường kết quả và so sánh biến thể nào tốt nhất để tiến hành điều chỉnh.

    Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo

    Theo kinh nghiệm của các chuyên gia Facebook Ads, với cùng một mức ngân sách cụ thể, thay vì đổ vào hết cho một chiến dịch quảng cáo, bạn có thể chia nhỏ nó ra cho nhiều chiến dịch thì lượt tiếp cận đạt được sẽ cao hơn rất nhiều, đồng thời chi phí cũng được tiết kiệm một cách đáng kể.

    Đăng quảng cáo vào khung giờ vàng Facebook

    Để chạy quảng cáo mật ong trên Facebook đạt được lượt tương tác “khủng” và có tỷ lệ chuyển đổi tốt, bạn nên quan tâm đến khung giờ vàng Facebook. Thời điểm lý tưởng để chạy quảng cáo hiệu quả chính là từ 8 giờ 30 sáng cho đến 19 giờ tối. Lưu ý, bạn không nên đặt thời gian quảng cáo mật ong vào buổi tối, vì đây là lúc người dùng có thói quen nghỉ ngơi giải trí, rất khó để họ đưa ra quyết định mua hàng.

     

    Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ cách chạy quảng cáo mật ong trên Facebook chi tiết nhất. Nếu như bạn vẫn còn phân vân về các thông tin mà Askany cung cấp, hãy nhanh chóng liên hệ với dịch vụ chạy quảng cáo Facebook của chúng tôi để được nhận sự hỗ trợ toàn diện và chuyên sâu nhất từ các chuyên gia đầu ngành, chắc chắn chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ được cải thiện cả về độ nhận diện lẫn doanh số bán hàng.