Scale Facebook ads là gì? Bí quyết scale quảng cáo hiệu quả
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Scale Facebook ads là gì? Bí quyết scale quảng cáo hiệu quả

    blogRất nhiều doanh nghiệp và cá nhân đang muốn biết cách scale Facebook ads là gì để có thể tối ưu hóa chiến dịch chạy ads của bản thân. Nếu chưa biết cách, bạn có thể nhờ tới các chuyên gia quảng cáo tên tuổi nhất Việt Nam thông qua ứng dụng Askany.

    Thủ thuật scale Facebook ads là gì? Đây là cách tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo Facebook mà bất cứ chuyên gia chạy ads nào cũng sử dụng cho chiến dịch của mình. Rất nhiều doanh nghiệp, hay cửa hàng trên Facebook nhờ vào chiến lược scale mà tăng trưởng doanh thu, tỷ lệ chuyển đổi và số lượng đơn hàng của mình. Nếu chưa biết cách sử dụng thủ thuật này, bạn có thể tham khảo bài viết sau của các chuyên gia quảng cáo Facebook nhiều năm kinh nghiệp đến từ ứng dụng Askany.

    Scale Facebook ads là gì?

    Scale Facebook Ads là việc mở rộng chiến dịch quảng cáo Facebook, về mặt mục tiêu, ngân sách hoặc nhóm quảng cáo hoặc sao chép cả một chiến dịch. Cụ thể, bạn sẽ tăng ngân sách quảng cáo, mở rộng phạm vi đối tượng tiềm năng, thử nghiệm nhiều phiên bản quảng cáo và áp dụng nhiều chiến lược tiếp thị khác. Mục đích chính là đảm bảo chiến dịch quảng cáo của bạn có thể tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng, từ đó tăng cường nhận diện thương hiệu và tăng doanh số bán hàng.

    scale Facebook ads là gì

    Tuy nhiên, việc áp dụng chiến lược Scale Facebook Ads đòi hỏi sự cẩn trọng, bởi nếu thực hiện không đúng cách, có thể dẫn đến lãng phí nguồn lực tài chính mà không đạt được kết quả mong muốn. Do đó, việc nắm bắt rõ các chiến lược và liên tục theo dõi hiệu suất quảng cáo là rất quan trọng để đảm bảo bạn tận dụng tối ưu nguồn lực khi scale Facebook Ads.

    Thời điểm tốt để scale Facebook ads là khi nào?

    Khi quyết định scale chiến dịch Facebook Ads, bạn nên chọn những chiến dịch đã chứng minh được hiệu suất hiệu quả và đang đem lại doanh thu. Tuy nhiên, không phải tất cả các chiến dịch hiệu suất cao đều phù hợp để scale. Khi lựa chọn nhóm quảng cáo để mở rộng quy mô, hãy ưu tiên những chiến dịch có chỉ số ROAS (Tỷ lệ Doanh thu trên Chi phí Quảng cáo) dương.

    khi nào nên scale facebook ads

    Hơn nữa, cho phép quảng cáo Facebook mới chạy ít nhất trong khoảng 3 đến 4 ngày trước khi đánh giá hiệu suất. Thời gian này cần thiết để Facebook có thể tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo và đạt được kết quả tốt nhất. Trong khoảng thời gian này, tránh thay đổi hoặc chỉnh sửa quảng cáo, vì việc này có thể làm mất thời gian Facebook trong việc tối ưu hóa từ đầu. Để chạy được một chiến dịch quảng cáo hiệu quả và scale nó thì bạn cần thời gian học hỏi kỹ năng và kinh nghiệm. Chính vì thế nhiều người không biết nên tự chạy quảng cáo facebook hay thuê để tiết kiệm được thời gian công sức mà vẫn có thể quảng bá thương hiệu nhanh chóng.

    Những cách scale chiến dịch Facebook ads

    Có rất đa dạng cách khác nhau để scale chiến dịch Facebook, bao gồm:

    • Tăng ngân sách quảng cáo từ từ mỗi ngày.
    • Khai thác được nhiều đối tượng hơn bằng tính năng Lookalike Audiences hoặc dựa vào vị trí địa lý, nhân khẩu học, sở thích, độ tuổi…
    • Tạo bản sao các nhóm quảng cáo hiệu quả, nhưng đặt ngân sách cao hơn. Lưu ý là tắt các nhóm quảng cáo cũ để tránh bị trùng lặp mục tiêu.
    • Sử dụng tính năng CBO Facebook ads (Campaign Budget Optimization) của Facebook Ads để tự động phân bố ngân sách cho các nhóm quảng cáo có hiệu suất tốt.
    • Tập trung target thêm vào các thị trường thứ cấp để mở rộng mục tiêu cho chiến dịch.
    • Tạo tệp khách hàng Lookalike Audiences, giúp bạn tiếp cận đến nhiều người giống khách hàng hiện có. Tính năng này sẽ cho bạn một tệp khách hàng mới từ 1.000 – 50.000 người, không bao gồm tệp đối tượng cũ mà bạn đang sử dụng.
    • Điều chỉnh tự động thay đổi mức giá thầu trong trình quản lý quảng cáo Facebook. Ví dụ nhóm quảng cáo nào có lượt hiển thị thấp hơn 100 lần/ngày thì giá thầu sẽ tự động tăng thêm 25%.

    Bí quyết scale Facebook ads hiệu quả

    Sau đây là một số bí quyết của chuyên gia để chiến lược scale Facebook ads của họ hiệu quả, thành công hơn:

    bí quyết scale quảng cáo facebook

    • Trước khi tiến hành mở rộng quy mô chiến dịch Facebook Ads, hãy chắc chắn bạn đã thực hiện việc nghiên cứu và phân tích đối tượng mục tiêu trên Facebook một cách kỹ lưỡng.
    • Không nên tăng ngân sách quảng cáo trên Facebook một cách quá nhanh, bởi việc này có thể làm thay đổi thuật toán của Facebook và ảnh hưởng đến quá trình tối ưu hóa quảng cáo. Nếu bạn đã tăng ngân sách và thấy hiệu suất quảng cáo giảm, hãy giảm ngân sách hoặc tắt quảng cáo ngay.
    • Đảm bảo rằng số lượng khách hàng trong đối tượng mục tiêu được cân nhắc hợp lý. Nếu tệp đối tượng quá lớn, quảng cáo có thể không hiệu quả. Ngược lại, nếu tệp đối tượng quá nhỏ, quảng cáo có thể không đạt được kết quả mong muốn. Thông thường, đối tượng mục tiêu nên có từ 500.000 đến 2.000.000 người.
    • Hãy hạn chế việc chỉnh sửa quảng cáo quá nhiều trong một lần. Việc tắt chiến dịch quảng cáo Facebook một cách vội vàng có thể gây gián đoạn trong quá trình học của Facebook và thu thập dữ liệu cho việc phân phối quảng cáo.

    Chuyên gia tư vấn cách scale Facebook Ads

    Hiểu được định nghĩa chiến lược scale Facebook ads là gì khá đơn giản, nhưng làm sao để thực hiện được cách tối ưu này thành công là một thách thức thật sự. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm chạy ads, chắc chắn bạn sẽ không thể mở rộng quy mô quảng cáo đúng chuẩn được. Vì thế mà nhiều doanh nghiệp lẫn cá nhân đều tìm tới dịch chạy quảng cáo Facebook uy tín của các chuyên gia chạy ads kinh nghiệm tại app Askany. Ở ứng dụng này có nhiều chuyên gia sẵn sàng tư vấn cho bạn làm sao để có thể scale Facebook Ads thành công như:

    • Chuyên gia Hannie Phạm, người đã có hơn 5 năm chạy ads online, đảm bảo tư vấn chính xác chiến lược scale Facebook Ads cho bạn.
    • Chuyên gia Đặng Hoàng, với hơn 7 năm kinh nghiệm làm quảng cáo Facebook đảm bảo mang tới những phương pháp scale Facebook Ads tối ưu nhất.

    Tóm lại, bạn đã hiểu được chính xác thủ thuật scale Facebook ads là gì cũng như cách thực hiện qua bài viết trên. Việc scale chiến dịch quảng cáo Facebook là bước không thể thiếu nếu bạn muốn tối ưu chiến lược chạy ads của mình. Tuy nhiên để scale cho đúng thì nhà quảng cáo cần có kinh nghiệm và kỹ năng. Vì thế nếu cần được hỗ trợ trong quá trình này, bạn hãy liên hệ đội ngũ các chuyên gia tư vấn chạy ads Facebook ở ứng dụng Askany.