Doanh nghiệp nên tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê bên ngoài?
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Doanh nghiệp nên tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê bên ngoài?

    blogChúng ta nên tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê? Đâu là phương án tối ưu nhất cho các doanh nghiệp đang quảng cáo trên Facebook hiện nay?

    Vấn đề nên tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê dịch vụ bên ngoài đang là trăn trở của rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân mở cửa hàng kinh doanh trên Facebook hiện nay. Nếu doanh nghiệp tự chạy quảng cáo thì không đảm bảo được hiệu quả và mất thời gian, công sức, nhưng thuê bên ngoài thì tốn kém rất nhiều chi phí. Để biết chính xác trường hợp của bản thân nên áp dụng cách nào, bạn có thể tham khảo bài viết sau của các chuyên gia facebook đến từ ứng dụng đặt lịch tư vấn Askany.

    Có nên tự chạy quảng cáo Facebook?

    Để tiến hành quảng cáo trên Facebook một cách hiệu quả, bạn cần am hiểu về cơ chế phân phối và hiển thị quảng cáo trên nền tảng này. Trước kia, việc này đơn giản hơn với việc chỉ cần tạo một bài viết quảng cáo và đầu tư một số tiền nhỏ để tiếp cận một lượng người dùng đông đảo. Tuy nhiên, hiện nay, tình hình đã thay đổi do sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhà quảng cáo, làm tăng giá cả và rủi ro lỗ nếu bạn không có chiến lược và kiến thức cụ thể.

    Ngân sách được coi là yếu tố quan trọng nhất khi tiến hành quảng cáo trả phí trên các nền tảng. Trên Facebook, không có ngân sách là không thể tiến hành quảng cáo, vì bạn cần phải chi tiền để mua vị trí quảng cáo và tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng.

    Bạn hoàn toàn có thể tự mình quảng cáo để tăng lượt thích cho fanpage của mình, từ đó thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nếu nội dung bạn tạo ra là chất lượng và phù hợp với tâm lý của người dùng, khả năng tạo ra chuyển đổi và bán hàng sẽ tăng lên. Hãy chọn lựa nội dung phù hợp với mục tiêu của bạn khi tiến hành quảng cáo, không chỉ là nội dung bán hàng mà còn có thể là nội dung xây dựng thương hiệu hoặc truyền đạt thông tin.

    có nên tự chạy quảng cáo facebook

    Ưu điểm khi tự chạy quảng cáo

    • Kiểm soát chặt chẽ được chi phí, nhóm quảng cáo, kết quả chiến dịch…
    • Tiết kiệm chi phí nhiều hơn so với việc thuê đơn vị chạy quảng cáo.
    • Đảm bảo bảo mật thông tin page và thông tin kinh doanh của doanh nghiệp.

    Nhược điểm của tự lên camp Facebook ads

    • Doanh nghiệp khó nắm được các bí quyết target khách hàng chính xác.
    • Không có kinh nghiệm nên dễ bị chi quá nhiều tiền chạy ads vì không biết cách đặt giá thầu facebook hiệu quả.
    • Khó tối ưu hóa được hiệu quả của việc chạy ads vì không biết cách phân tích kết quả chiến dịch.
    • Lúng túng khi gặp lỗi, vấn đề khi quảng cáo, dễ khiến tài khoản bị Facebook khóa.

    Có nên thuê người chạy quảng cáo Facebook?

    Nếu bạn thấy việc phải tự mình quản lý chiến dịch Facebook Ads là quá phức tạp hoặc không phù hợp với khả năng bản thân, thì thuê một chuyên gia để thực hiện có thể là giải pháp hữu ích. Trong thời gian gần đây, dịch vụ quảng cáo trên Facebook tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, và họ cung cấp nhiều phương pháp chạy quảng cáo đa dạng để hỗ trợ doanh nghiệp và tổ chức trong các chiến dịch Marketing của họ.

    có nên thuê chạy quảng cáo facebook

    Ưu điểm khi thuê đơn vị chạy quảng cáo

    • Tiết kiệm được thời gian và công sức, đảm bảo tập trung được vào các hoạt động kinh doanh chính của mình.
    • Đảm bảo doanh số bán hàng từ việc quảng cáo nhờ việc tối ưu chi phí chạy ads và target khách hàng mục tiêu.
    • Tránh được các nguyên nhân khiến việc chạy quảng cáo facebook không hiệu quả.

    Nhược điểm khi thuê đơn vị chạy quảng cáo

    • Phải bỏ nhiều chi phí để thuê dịch vụ quản lý quảng cáo bên ngoài. Ví dụ khi tự chạy thì doanh nghiệp chỉ tốn chi phí trả cho Facebook, còn khi thuê ngoài thì vẫn chi phí đó nhưng cộng thêm trung bình 10 triệu tiền công của các đơn vị đó.
    • Rủi ro bị lừa đảo khi chọn các đơn vị, cá nhân chạy quảng cáo thuê không uy tín, lấy cắp thông tin doanh nghiệp.
    • Không có kinh nghiệm phân tích hiệu quả quảng cáo nên dễ gặp rủi ro bị đơn vị bên ngoài lừa, không đảm bảo sẽ giúp chạy ads thành công.

    Nên tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê bên ngoài?

    Việc chọn có nên tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê một đơn vị chuyên nghiệp phụ thuộc vào bản chất công việc và ngân sách bạn có. Dưới đây là vài gợi ý từ các chuyên gia để hỗ trợ quyết định của bạn:

    Nếu bạn đã có kiến thức cơ bản về quảng cáo Facebook và có thời gian để học hỏi, tự quản lý chiến dịch có thể là lựa chọn phù hợp. Với các chiến dịch quảng cáo nhỏ, việc tham khảo các khóa học trực tuyến và tập trung vào nội dung có thể mang lại hiệu suất tốt.

    nên tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê

    Trong trường hợp bạn muốn thuê dịch vụ quản lý quảng cáo, hãy chọn một agency hoặc chuyên gia có kinh nghiệm và có thể chứng minh được năng lực của họ. Bạn có thể bắt đầu với một ngân sách thử nghiệm nhỏ để đánh giá hiệu quả của họ. Đối với các chiến dịch quảng cáo lớn và đòi hỏi sự chuyên nghiệp, việc thuê dịch vụ làm việc sẽ mang lại kết quả tốt. Hãy chọn agency có kinh nghiệm và đạt được hiệu suất cao để đảm bảo chiến dịch của bạn được triển khai một cách tối ưu

    Đơn vị chạy quảng cáo uy tín cho doanh nghiệp

    Qua các thông tin trên, chắc hẳn bạn đã quyết định được nên tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê bên ngoài cho doanh nghiệp của mình. Dù quyết định là gì, bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn dịch vụ quảng cáo Facebook Askany. Askany có thể đáp ứng nhu cầu của cả người tự chạy hay muốn thuê. Nếu muốn thuê đơn vị bên ngoài, thì ở Askany có một đội ngũ các chuyên gia chạy ads rất giàu kinh nghiệm, với giá cả gói tư vấn minh bạch rõ ràng, chia nhỏ theo từng kỹ năng, lĩnh vực khác nhau.

    Doanh nghiệp có thể book những chuyên gia này về quản lý chiến dịch quảng cáo của mình. Còn đối với những người muốn tự chạy, họ có thể tham khảo dịch vụ tư vấn của những chuyên gia đó, để được hướng dẫn chi tiết cách xử lý các vấn đề khác nhau khi đang chạy ads. Với ứng dụng Askany, bạn có thể book được các chuyên gia Facebook nổi tiếng hàng đầu cả nước cho việc quảng cáo cho mình, như là:

    • Chuyên gia Hannie Phạm: Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm quảng cáo trên Facebook. Được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn quản lý chiến lược Facebook ads cho họ
    • Chuyên gia Đặng Hoàng: Có kiến thức cực kỳ chuyên sâu trong lĩnh vực chạy ads Facebook nhờ vào hơn 7 năm kinh nghiệm làm nghề.

    Tóm lại, dù bạn có quyết định là nên tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê đơn vị uy tín ở ngoài, Askany sẽ luôn là câu trả lời tối ưu nhất cho bạn. Ứng dụng này vừa giúp bạn liên hệ các chuyên gia Facebook Ads nhằm học hỏi kinh nghiệm tự chạy ads, hoặc thuê họ tối ưu các chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp, tương tự hình thức thuê đơn vị bên ngoài vậy.