Hướng dẫn cách đặt giá thầu Facebook hiệu quả nhất khi lên camp
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Hướng dẫn cách đặt giá thầu Facebook hiệu quả nhất khi lên camp

    blogLàm sao để tìm được cách đặt giá thầu Facebook hiệu quả, phù hợp cho mục tiêu kinh doanh của bạn? Hãy liên hệ ngay các chuyên gia quảng cáo Facebook của ứng dụng Askany để được hướng dẫn chi tiết về cách lựa chọn, cài đặt giá thầu tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

    Biết được cách đặt giá thầu Facebook hiệu quả là một vũ khí chính yếu để bạn cạnh tranh được với các đối thủ của mình trên thị trường quảng cáo Facebook. Hiện tại, Facebook cung cấp nhiều cách đặt giá thầu (bid) quảng cáo khác nhau. Nếu doanh nghiệp chưa biết được làm sao để đặt giá thầu cạnh tranh, nhằm có được những vị trí hiển thị đẹp với giá tiền thấp nhất trên Facebook, hãy xem ngay hướng dẫn của các chuyên gia chạy ads Facebook uy tín lâu năm đến từ app Askany trong bài viết sau.

    Tầm quan trọng của việc đặt giá thầu quảng cáo?

    Nếu không biết cách đặt giá thầu quảng cáo, bạn sẽ dễ dàng gặp phải 2 trường hợp:

    • Tốn nhiều tiền hơn cần thiết để đạt được kết quả quảng cáo mong muốn.
    • Quảng cáo không hiển thị vì giá thầu quá thấp.

    Do đó, bất kỳ nhà quảng cáo nào cũng phải học được cách đặt giá thầu Facebook hiệu quả.

    đặt giá thầu quảng cáo Facebook

    Những cách đặt giá thầu Facebook hiệu quả

    Sau đây là một số kỹ năng đặt giá thầu quan trọng mà các nhà quảng cáo nên trang bị cho bản thân mình:

    Đảm bảo giá thầu không quá thấp

    Mức giá thầu hợp lý là một yếu tố rất quan trọng, bời vì Facebook sẽ dựa vào mức giá đó mà tính toán tỷ lệ hiển thị quảng cáo của bạn. Hãy đảm bảo bạn không đặt mức giá thu quá thấp, thua kém nhiều so với đối thủ cạnh tranh trên cùng lĩnh vực. Hãy rộng rãi một chút với ngân sách quảng cáo Facebook của mình vì đó là một yếu tố quan trọng để giúp bạn nổi bật trên thị trường mà mình đang hoạt động kinh doanh.

    cách đặt giá thầu Facebook hiệu quả

    Tăng mức độ liên quan của quảng cáo

    Bên cạnh giá thầu, Facebook còn dựa vào mức độ liên quan của quảng cáo để quyết định tỷ lệ hiển thị nội dung chạy ads đó. Mức độ liên quan của một nội dung quảng cáo sẽ dựa trên tương tác từ phía người dùng, nghĩa là lượt like, share hay bình luận. Nếu nội dung quảng cáo có lượng tương tác cao, Facebook sẽ đảm bảo ưu tiên hiển thị mà bạn không cần phải đặt giá thầu quá cao.

    Tóm lại, để vượt qua đối thủ trên thị trường, cách đặt giá thầu Facebook hiệu quả là không được để mức giá thấp nhất mà nên đặt ở mức trung bình - cao và tối ưu nội dung chạy ads nhằm tăng mức độ liên quan.

    Nên chọn chiến lược đặt giá thầu quảng cáo nào?

    Hiện nay có đa dạng cách đặt giá thầu khác nhau, dựa trên mục đích của quảng cáo như CPM (giá mỗi 1000 lượt hiển thị), CPC (giá mỗi lượt click), CPA (giá mỗi hành vi khách hàng)... Đối với mỗi chiến dịch quảng cáo khác nhau sẽ có mục tiêu khác nhau. Nếu bạn muốn biết cách đặt giá thầu Facebook hiệu quả thì cần xác định hình thức trả phí phù hợp nhất với mục tiêu của mình.

    Nên chọn chiến lược đặt giá thầu quảng cáo nào

    Với mỗi mục tiêu quảng cáo, bạn sẽ cần những cách tối ưu chạy ads khác nhau, và trong đó là chiến lược đặt giá thầu khác nhau. Ví dụ, nếu doanh nghiệp muốn tăng lượt hiển thị của sản phẩm hoặc khả năng nhận diện thương hiệu thì bạn cần tối ưu hóa giá thầu dựa trên lượt hiển thị. Hoặc, nếu bạn đang muốn tối ưu hóa các tương tác với bài quảng cáo của mình, bạn hãy chọn tối ưu giá thầu theo hình thức thanh toán CPC.

    4 cách đặt giá thầu Facebook hiệu quả

    Đặt giá thầu tối ưu tự động (CBO)

    Mỗi khi bạn tạo chiến dịch quảng cáo Facebook, cách đặt giá thầu mặc định sẽ là Campaign Budget Optimization (tối ưu ngân sách tự động). Tùy chọn này có sẵn cho mọi hình thức quảng cáo và mục tiêu chiến dịch. Campaign Budget Optimization nghĩa là Facebook sẽ cố gắng giành nhiều vị trí quảng cáo nhất có thể cho bạn với chi phí thấp nhất hiện có. Hình thức này sẽ hướng đến mục tiêu tiêu hết giới hạn ngân sách của bạn trong thời gian nhất có thể. Cách đặt giá thầu này phù hợp cho những ai muốn có kết quả thật nhanh chóng, cụ thể là những người muốn tăng nhận thức thương hiệu, phạm vi tiếp cận hay lượt xem video quảng cáo. Đây cũng là một phương án lý tưởng cho những ai đang thử nghiệm chiến lược quảng cáo mới. Đọc chi tiết bài viết có nên tối ưu hóa ngân sách chiến dịch của chúng tôi để biết cách sử dụng CBO Facebook hiệu quả.

    Đặt giá thầu có giới hạn chi phí (Cost Cap)

    Bên dưới lựa chọn mặc định Campaign Budget Optimization sẽ là Cost Cap (giới hạn chi phí). Khi sử dụng cách đặt giá thầu này, Facebook sẽ đặt giá thầu cao thấp tùy vào vị trí quảng cáo của bạn. Nhưng tổng chi phí trung bình sẽ bằng hoặc thấp hơn một giới hạn chi phí do bạn đặt ra từ đầu. Ngoài ra, hình thức Cost Cap chỉ có thể sử dụng cho các mục tiêu chiến dịch là Traffic, tương tác, cài đặt ứng dụng, xem video, tìm khách hàng tiềm năng, tỷ lệ chuyển đổi hoặc bán hàng. Cụ thể, đây là một hình thức CPA, tính phí chỉ khi có hành động được thực hiện.

    cách đặt giá thầu Facebook

    Cách đặt giá thầu này phù hợp với các doanh nghiệp đã có mức CPA mục tiêu cụ thể hoặc xác định rõ giai đoạn nào khách hàng đang cân nhắc mua hàng, tạo chuyển đổi. Nhờ vào cách đặt giá thầu Facebook hiệu quả này, doanh nghiệp có thể giảm phí quảng cáo trung bình của mình.

    Đặt giới hạn giá thầu (Bid Cap)

    Giới hạn giá thầu (Bid Cap) nghĩa là bạn đặt mức tiền tối đa cho một vị trí quảng cáo nhất định. Đây là một tùy chọn nâng cao của Facebook Ads. Thay vì đặt giới hạn chung cho mọi vị trí như Cost Cap, ở đây bạn đặt giới hạn từng vị trí quảng cáo riêng lẻ.

    Bid Cap là cách đặt giá thầu cho bạn nhiều quyền kiểm soát nhất. Vì thế mà nó phù hợp với những ai có nhu cầu kiểm soát ngân sách nghiêm ngặt hoặc chỉ muốn tập trung vào một số vị trí có tỷ lệ chuyển đổi cao. Để có thể sử dụng cách đặt giá thầu Facebook hiệu quả nhất với Bid Cap, bạn nên chạy thử nghiệm các chiến dịch với giá thầu khác nhau, nhằm tìm ra giới hạn lý tưởng, chính xác cho mình.

    Đặt giá thầu dựa trên doanh thu (Minimum ROAS)

    Lựa chọn cuối cùng cho các nhà quảng cáo là ROAS tối thiểu. ROAS là doanh thu tính từ ngân sách quảng cáo đã chi tiêu. Để có thể sử dụng cách này, tài khoản quảng cáo phải được xác minh và đã chạy nhiều chiến dịch trước đó. ROAS tối thiểu chỉ áp dụng cho 3 loại chiến dịch là cài đặt ứng dụng, chuyển đổi và bán hàng.

    Khi sử dụng cách đặt giá thầu này, bạn sẽ cho Facebook biết doanh thu tối thiểu mình muốn từ quảng cáo. Sau đó Facebook sẽ tìm vị trí quảng cáo đáp ứng điều đó. Điều này cũng có nghĩa đây là loại hình quảng cáo tốn thời gian nhất.

    ​Chuyên gia tư vấn cách đặt giá thầu Facebook hiệu quả

    Để lựa chọn cách đặt giá thầu Facebook hiệu quả nhất cho doanh nghiệp cụ thể, bạn cần xem xét rất nhiều yếu tố như khả năng ngân sách, kế hoạch thời gian chạy ads, mục tiêu doanh nghiệp... Thậm chí mỗi hình thức đặt giá thầu còn sẽ phụ thuộc vào loại chiến dịch Facebook doanh nghiệp muốn chạy. Vì thế để tìm ra cách đặt giá bid phù hợp nhất là vô cùng khó.

    Để tiết kiệm thời gian, công sức cho quá trình này, tốt nhất doanh nghiệp hãy tìm các mentor, chuyên gia quảng cáo Facebook kinh nghiệm tư vấn cho mình. Với dịch vụ quảng cáo Facebook trên ứng dụng Askany, có rất nhiều chuyên gia chạy ads với kinh nghiệm thâm niên mà doanh nghiệp có thể liên hệ đặt lịch tư vấn rất dễ dàng, chẳng hạn như những các chuyên gia sau:

    1. Chuyên gia Hannie Phạm:

    • Chị đã có hơn 5 năm kinh nghiệm tư vấn quảng cáo Facebook.
    • Hàng trăm doanh nghiệp đã được chị tư vấn chiến lược đặt giá thầu sau cho hiệu quả nhất.

    2. huyên gia Đặng Hoàng:

    • Anh đã có hơn 7 năm kinh nghiệm hướng dẫn quảng cáo online.
    • Anh là một chuyên gia về chiến lược đặt giá thầu, được đánh giá cao bởi các khách hàng trước.

    Để tìm được cách đặt giá thầu Facebook hiệu quả nhất cho doanh nghiệp thực sự là một vấn đề nan giải, nhất là đối với những ai chưa có nhiều kinh nghiệm chạy ads. May mắn thay đã có ứng dụng Askany có thể hỗ trợ doanh nghiệp tìm được các chuyên gia quảng cáo Facebook tên tuổi, uy tín ở Việt Nam. Từ đó, doanh nghiệp sẽ được tư vấn, chỉ dẫn rất chi tiết về cách đặt giá thầu sao cho phù hợp với chiến lược, mục tiêu, ngân sách của họ nhất có thể.