Có nên tối ưu hóa ngân sách chiến dịch quảng cáo Facebook? Chiến lược tối ưu ngân sách chạy ads từ A-Z
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Có nên tối ưu hóa ngân sách chiến dịch quảng cáo Facebook? Chiến lược tối ưu ngân sách chạy ads từ A-Z

    blogCó nên tối ưu hóa ngân sách chiến dịch hay không? Đây là tính năng kiểm soát ngân sách mới nhất của quảng cáo Facebook và để hiểu được cách sử dụng nó chính xác, bạn có thể tham khảo tư vấn với các chuyên gia Facebook ads nhiều năm kinh nghiệm tại ứng dụng Askany.

    Chúng ta có nên tối ưu hóa ngân sách chiến dịch quảng cáo Facebook không? Tính năng tối ưu ngân sách chiến dịch Facebook Ads (CBO - Campaign Budget Optimization) chỉ mới được giới thiệu vào năm 2019, do đó nhiều người còn nghi ngờ về sự hiệu quả của phương pháp này. Để biết bản thân mình có nên sử dụng tối ưu hóa ngân sách chiến dịch quảng cáo Facebook không, bạn hãy xem bài hướng dẫn sau của các chuyên gia chạy ads nhiều kinh nghiệm đang làm việc ở app Askany.

    Tính năng tối ưu hóa ngân sách chiến dịch (CBO) là gì?

    Facebook có 2 tính năng tối ưu hóa ngân sách đó là ABO (Ads Budget Optimization): tối ưu hóa ngân sách theo nhóm quảng cáo và CBO (Campaign Budget Optimization) là tính năng tối ưu hóa ngân sách của toàn bộ chiến dịch để đạt được kết quả tốt nhất, đồng thời vẫn đảm bảo kết quả thu được sẽ phù hợp với chiến lược giá thầu được cài đặt từ trước. Cụ thể, tính năng CBO sẽ để Facebook tìm ra nhóm quảng cáo nào mang lại kết quả tốt nhất với chi phí tối ưu. CBO là bản nâng cấp của tính năng từ trước của Facebook Ads là ABO (Ads Budget Optimization - Tối ưu hóa ngân sách quảng cáo).

    Tính năng tối ưu hóa ngân sách chiến dịch

    Khi tạo một chiến dịch quảng cáo, Facebook sẽ tự động cài đặt bạn sử dụng hình thức tối ưu ngân sách ABO. Nếu muốn chuyển sang dùng CBO, bạn chỉ cần kéo xuống một chút là thấy mục Campaign Budget Optimization. Hãy click vào công tắc màu xám ở trên cho chuyển thành màu xanh là bạn đã có thể sử dụng tính năng CBO.

    Có nên tối ưu hóa ngân sách chiến dịch?

    Về cơ bản, CBO là cách để Facebook Ads tự động hóa việc A/B Testing cho những nhà quảng cáo. Bạn giờ đây không cần phải chạy nhiều chiến dịch quảng cáo với các nội dung, mức ngân sách khác nhau để tìm ra được cách tối ưu CPM nhất. Thay vào đó, tính năng tối ưu hóa ngân sách chiến dịch quảng cáo của Facebook sẽ làm việc đó cho bạn. Facebook tự phân tích kết quả những nhóm quảng cáo đang chạy, sau đó tự động phân bổ ngân sách theo thời gian thực, giúp cho bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. Vì thế bạn nên thực hiện tối ưu hóa ngân sách chiến dịch.

    Có nên tối ưu hóa ngân sách chiến dịch

    Facebook giới thiệu cơ chế tối ưu ngân sách theo chiến dịch nhằm đơn giản hóa quảng cáo và giảm việc đấu giá chồng chéo giữa các nhóm quảng cáo. Điều này sẽ giúp những nhà quảng cáo tiết kiệm được thời gian và tiền bạc, đồng thời tăng hiệu quả quảng cáo.

    Chiến lược tối ưu hóa ngân sách chiến dịch hiệu quả

    Quá trình tối ưu hóa ngân sách chiến dịch chạy ads bắt đầu từ việc scale quảng cáo. Scale là khi bạn tìm ra mẫu quảng cáo có kết quả tốt và sau đó tăng ngân sách cho nó để tạo ra lợi nhuận. Thông thường sẽ có 2 cách scale là tăng ngân sách và nhân bản, đều sử dụng tính năng CBO của Facebook Ads.

    Cách 1: Thử nghiệm bằng ABO rồi scale với CBO

    Bạn chạy thử nghiệm một vài nhóm quảng cáo với ngân sách nhỏ, khoảng 100 tới 200 ngàn đồng/ngày. Với mỗi nhóm quảng cáo này, bạn sẽ cài đặt đối tượng mục tiêu khác nhau.

    Hãy theo dõi sát sao để tìm được ra được nhóm ads nào cho ra kết quả tốt. Khi đó, bạn tạo các nhóm quảng cáo y hệt nhưng chọn cách tối ưu CBO để chúng cạnh tranh với nhau. Tính năng CBO của Facebook sẽ giúp bạn tìm ra nhóm ads cho ra chuyển đổi tốt nhất (nhóm được phân bổ ngân sách nhiều nhất).

    Chiến lược tối ưu hóa ngân sách chiến dịch hiệu quả

    Cuối cùng, bạn hãy tăng ngân sách cho những nhóm ads tốt đó (tăng 10% tới 30%) và tắt luôn các nhóm quảng cáo không hiệu quả.

    Cách 2: Nhân bản nhóm quảng cáo tốt với CBO

    Bạn bắt đầu khởi chạy chiến dịch CBO với ngân sách $100 mỗi ngày với 5 nhóm quảng cáo khác nhau. Dĩ nhiên là 5 nhóm này nên có target insight khác nhau và bạn nên để chúng chạy trong ít nhất từ 3 tới 5 ngày.

    Sau khi tìm được nhóm quảng cáo nào hiệu quả nhất trong 5 nhóm, bạn hãy nhân bản nó thành 5 nhóm, nhưng đặt trong cùng một chiến dịch CBO. Tiếp theo, bạn hãy chạy tiếp chiến dịch CBO cũ và mới song song trong vòng 2 tới 3 ngày tiếp theo.

    Nhờ đó, bạn sẽ lọc ra và loại bỏ những nhóm ads không hiệu quả trong cả hai chiến dịch CBO. Với những nhóm quảng cáo còn lại, bạn có thể tăng ngân sách lên 30% tới 50%.

    Chuyên gia hỗ trợ tối ưu hóa ngân sách chiến dịch

    Tính năng CBO ở trên là một trong nhiều cách mà bạn có thể tối ưu hóa ngân sách chiến dịch của mình. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tối ưu hóa nội dung quảng cáo, phân tích số liệu, landing page hay hình thức quảng cáo của mình nhằm giảm chi phí nhưng vẫn tăng hiệu quả. Nếu muốn được hướng dẫn chi tiết về chiến lược tối ưu hóa ngân sách của mình, doanh nghiệp nên tìm các chuyên gia mentor, hướng dẫn quảng cáo Facebook tại Askany. Sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook của Askany sẽ giúp bạn kết nối với nhưng chuyên gia hàng đầu lĩnh vực này để có thêm những bí quyết chạy ads ngân sách chưa tới 30tr/tháng nhưng vẫn tối ưu chuyển đổi không dưới 30%.

    1. Chuyên gia Hannie Phạm:

    • Chị đã có hơn 5 năm kinh nghiệm tư vấn quảng cáo Facebook.
    • Hàng trăm doanh nghiệp đã được chuyên gia Hannie tư vấn chiến lược tối ưu ngân sách hiệu quả.

    2. Chuyên gia Đặng Hoàng:

    • Anh đã có hơn 7 năm kinh nghiệm hướng dẫn quảng cáo online.
    • Anh là một chuyên gia về chiến lược tối ưu ngân sách quảng cáo, được đánh giá cao bởi các khách hàng trước.

    Bài viết trên đã giải đáp cho bạn về các thắc mắc có nên tối ưu hóa ngân sách chiến dịch không. Để tìm được cách cài đặt ngân sách tốt nhất cho doanh nghiệp thực sự không dễ dàng gì, nhất là với những ai chưa có nhiều kinh nghiệm chạy ads. May mắn thay,ứng dụng Askany sẽ hỗ trợ doanh nghiệp liên hệ các chuyên gia quảng cáo Facebook uy tín nhất ở Việt Nam. Qua đó, doanh nghiệp sẽ được tư vấn chi tiết về cách tối ưu ngân sách quảng cáo của mình.