Bí quyết tối ưu CPM tiết kiệm chi phí quảng cáo Facebook
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Bí quyết tối ưu CPM tiết kiệm chi phí quảng cáo Facebook

    blogTối ưu CPM là phương pháp giúp bạn tiết kiệm ngân sách quảng cáo Facebook nhưng hiệu suất chiến dịch vẫn được đảm bảo. Nếu chưa biết làm sao để tối ưu hóa chỉ số CPM, hãy tham khảo tư vấn với các chuyên gia Facebook ads tại Askany.

    Biết cách tối ưu CPM là một kỹ năng quan trọng mà bất kỳ nhà quảng cáo nào cũng phải trang bị cho bản thân mình. CPM là mức chi phí bạn phải trả cho mỗi 1000 lượt hiển thị quảng cáo. Tối ưu hóa chỉ số CPM sẽ giúp bạn hiển thị được quảng cáo tối đa mà đảm bảo ngân sách không tăng đột biến. Nếu chưa biết cách tối ưu chi phí CPM như thế nào, hãy xem bài hướng dẫn sau của những chuyên gia quảng cáo Facebook giỏi hàng đầu đến từ Askany.

    CPM bao nhiêu là hợp lý?

    Việc đánh giá hiệu suất của chiến dịch quảng cáo CPM (Cost per Mille - chi phí mỗi một nghìn lượt hiển thị) thường phụ thuộc vào từng ngành cụ thể. Mỗi ngành hàng có một tỷ lệ CPM tối ưu khác nhau, nhưng vẫn tồn tại các chỉ số chuẩn chung cho mọi lĩnh vực, giúp doanh nghiệp đo lường chi phí trung bình của mình và đưa ra kết luận về hiệu suất của chiến lược quảng cáo của họ.

    CPM bao nhiêu là hợp lý

    Nếu xét theo thị trường quảng cáo ở Việt Nam, giá trung bình của quảng cáo trên Facebook, tính theo CPM, là khoảng 350.000 đồng. Tuy nhiên, trong một số ngành như bán lẻ, mức chi phí này thấp hơn, chỉ khoảng 50.000 đồng, và thậm chí còn thấp hơn nữa, chỉ khoảng 25.000 đồng, trong lĩnh vực giải trí.

    Cách tối ưu CPM chiến dịch Facebook Ads

    Nếu chỉ số CPM của bạn cao hơn nhiều so với các mức ở trên, bạn có thể áp dụng các cách thức sau để tối ưu, giảm thiểu chi phí chạy quảng cáo Facebook hơn:

    Tăng Relevance Score

    Relevance Score (Điểm liên quan) là một thang điểm mà Facebook sử dụng để đánh giá mức độ phù hợp của nội dung quảng cáo với sở thích và quan tâm của người dùng. Bằng cách này, Facebook đặt ưu tiên cho những quảng cáo được xem là "phù hợp" hơn so với những quảng cáo "không phù hợp", vì mục tiêu của họ là tạo ra một trải nghiệm tích cực cho người dùng. Khi quảng cáo của bạn đạt đến mức độ phù hợp cao với đối tượng mục tiêu, bạn sẽ trả ít tiền hơn cho mỗi lượt hiển thị nội dung đó, đồng nghĩa với việc tối ưu hóa được chỉ số CPM của bạn.

    Điểm Liên Quan chủ yếu dựa trên phản hồi từ người dùng và trải nghiệm sau khi họ tương tác với quảng cáo, bao gồm cả landing page của bạn. Nếu bạn che giấu thông tin, mua lượt click ảo hoặc hiển thị nội dung gây hiểu lầm, thì hiệu suất của quảng cáo có thể bị ảnh hưởng tiêu cực. Hơn nữa, nếu có quá nhiều người ẩn hoặc báo cáo quảng cáo của bạn, thì chi phí cho mỗi lượt hiển thị quảng cáo trên Facebook có thể tăng cao.

    Giảm tần suất quảng cáo

    Tần suất quảng cáo (Ads Frequency) là số lần trung bình mà nội dung quảng cáo của bạn được hiển thị đến một người dùng. Nếu một người dùng Facebook thấy quảng cáo của bạn quá thường xuyên, họ sẽ chán ghét và bỏ qua nó, dẫn đến việc chiến dịch không thu được lượt nhấp nào. Điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của quảng cáo và tăng chi phí CPM của quảng cáo Facebook. Để tối ưu CPM của mình, bạn cần thử nghiệm và tăng giảm tần suất hiển thị quảng cáo này. Quảng cáo được hiển thị với tần suất phù hợp sẽ tăng mức độ liên quan và giúp giảm chi phí CPM.

    cách tối ưu CPM

    Chạy quảng cáo remarketing

    Remarketing là một chiến lược quảng cáo nhắm đến những người dùng đã truy cập trang web của doanh nghiệp, nhưng chưa thực hiện bất kỳ hành động chuyển đổi nào. Chiến lược remarketing giữ nguyên số lượt hiển thị của quảng cáo, nhưng đảm bảo mức độ chuyển đổi cao hơn nhiều vì nhóm khách hàng này đã từng thể hiện mối quan tâm tới doanh nghiệp. Nhờ đó mà nhà chạy quảng cáo tối ưu hóa được chỉ số CPM chiến dịch của họ. Bạn có thể xem chi tiết các bước hướng dẫn remarketing facebook để biết cách triển khai cho đúng.

    Thử nghiệm A/B để tìm nội dung tối ưu

    Đây là một phương pháp so sánh hiệu quả của hai hoặc nhiều phiên bản khác nhau của chiến dịch quảng cáo. Mục tiêu của việc thực hiện kiểm tra phân tách là xác định phiên bản nào đem lại kết quả tốt nhất để tối ưu hóa hiệu suất của chiến dịch hoặc trải nghiệm người dùng. Mỗi phiên bản quảng cáo có mức ngân sách riêng, và việc thực hiện kiểm tra phân tách sẽ giúp bạn xác định chi phí chạy quảng cáo tối ưu nhất trên nền tảng Facebook. Sau khi đã tìm được mẫu quảng cáo tối ưu nhất, bạn có thể tìm hiểu cách scale facebook ads là gì để tăng lượt chuyển đổi cho quảng cáo đó.

    Chuyên gia hỗ trợ tối ưu CPM quảng cáo Facebook

    Về cơ bản, để tối ưu được chỉ số CPM, những nhà quảng cáo phải kết hợp đa chiến lược cùng lúc mới mong đạt được hiệu quả tốt nhất. Tuy vậy, để đỡ tốn thời gian và công sức cho việc này, bạn hãy tìm tới dịch vụ chạy quảng cáo Facebook chuyên nghiệp, uy tín của các chuyên gia chạy ads trên app Askany. Đội ngũ chuyên gia ở Askany là những người có nhiều năm kinh nghiệm hỗ trợ các doanh nghiệp chạy quảng cáo và vạch chiến lược tối ưu CPM vô cùng hiệu quả. Một số chuyên gia vô cùng uy tín mà bạn có thể liên hệ nhanh chóng trên ứng dụng Askany gồm:

    • Chuyên gia Hannie Phạm: có hơn 5 năm kinh nghiệm quảng cáo Facebook và nhiều kiến thức, kỹ năng tối ưu hóa CPM chiến dịch của khách hàng.
    • Chuyên gia Đặng Hoàng: có chuyên môn rất cao ở mảng quảng cáo online trên Facebook và Google, đảm bảo mang tới chiến lược tối ưu chỉ số CPM chính xác nhất.

    Các chuyên gia Askany sẽ đảm bảo hướng dẫn cho bạn được chiến lược tối ưu CPM chiến dịch quảng cáo của mình một cách chính xác và hiệu quả. Kỹ năng này giúp cho các nhà quảng cáo tiết kiệm ngân sách của mình và hiệu suất vẫn tối đa, đảm bảo mức độ chuyển đổi. Nếu muốn tối ưu được chỉ số CPM của mình ngay hôm nay, bạn hãy liên hệ đặt lịch tư vấn với các chuyên gia quảng cáo tại ứng dụng Askany.