Meta Movie Gen AI tạo video 16 khung hình chỉ 16 giây
Askany
globe

Vi

    BlogTrí tuệ nhân tạo

    Meta Movie Gen AI tạo video 16 khung hình chỉ 16 giây

    blog

    Meta Movie Gen AI, mô hình tạo video từ văn bản vừa được ra mắt bởi Meta (công ty mẹ của Facebook), đã gây chấn động toàn bộ thị trường công nghệ. Những video quảng cáo được tạo bởi Movie Gen hoàn toàn trôi chảy, tự nhiên và đẹp mắt. Nếu đang tìm một AI tạo video hiện đại, tiên tiến, bạn hãy tìm hiểu ngay thông tin về Movie Gen của Meta trong bài viết sau đây.

    Dựa trên công nghệ video AI tân tiến mà Meta áp dụng, Askany đã tạo ra một AI chatbot Preny có thể giao tiếp với người dùng qua video và giọng nói. Trải nghiệm ngay AI chatbot Preny để trải nghiệm chatbot hỏi đáp thông minh nhất hiện nay!

    Movie Gen AI của Meta là gì?

    Meta vừa công bố mô hình AI (trí tuệ nhân tạo) mới của mình tên là Movie Gen. Công cụ này có khả năng tạo ra các đoạn video ngắn, chất lượng cao chỉ từ một đoạn văn bản mô tả. Bạn có thể tưởng tượng như bạn đang viết một kịch bản ngắn và AI sẽ tự động chuyển nó thành một đoạn phim hoàn chỉnh. Đây chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Sora của OpenAI trong tương lai.

    meta ra mắt AI Movie Gen
    Movie Gen AI là AI tạo văn bản thành video siêu chân thực được Meta phát triển

    Công ty cho biết mô hình này có khả năng tạo ra các video cá nhân hóa cao, sử dụng hình ảnh thực tế của người dùng để đưa họ vào nhiều bối cảnh khác nhau. Các video này có thể được tùy chỉnh và tinh chỉnh sâu hơn thông qua các chỉ dẫn văn bản. Tuy nhiên, khác với các mô hình nguồn mở như dòng Llama, Meta có thể hạn chế việc phát hành rộng rãi Movie Gen cho cộng đồng ở thời gian tới.

    Các tính năng nổi bật của Meta Movie Gen AI

    Tạo video từ văn bản

    Dựa trên một mô tả bằng văn bản, Meta Movie Gen AI có thể tạo ra các hình ảnh và video chất lượng và độ phân giải cao. Mô hình biến thể này có 30 tỷ tham số và có khả năng tạo ra video dài tối đa 16 giây với tốc độ 16 khung hình mỗi giây. Meta Movie Gen AI nhận thấy rằng những mô hình này có khả năng hiểu được chuyển động của từng đối tượng trong video, tương tác giữa các chủ thể khác nhau, cũng như điều khiển chuyển động của camera. Movie Gen có thể tạo được các chuyển động hợp lý theo bất kỳ yêu cầu nào, biến nó thành mô hình AI tạo video tiên tiến nhất trên thế giới.

    Meta Movie Gen tạo video từ văn bản
    Meta Movie Gen có thể tạo video dài 16 giây với 16 khung hình

    Video cá nhân hóa

    Meta Movie Gen AI cũng đã mở rộng mô hình cơ bản nêu trên để hỗ trợ việc tạo video cá nhân hóa. Meta Movie Gen AI sẽ nhận đầu vào là hình ảnh của một người và kết hợp nó với một bản mô tả văn bản để tạo ra video theo đúng yêu cầu, chứa hình ảnh của người đó và kết hợp với nhiều yếu tố khác. Mô hình Meta Movie Gen AI đạt được những kết quả tiên tiến nhất khi tạo ra các video cá nhân hóa mà vẫn giữ được các nét riêng, bản sắc của họ. AI này cũng có thể được sử dụng như một fashion chatbot, tạo ra những video lookbook đẹp mắt.

    Chỉnh sửa chi tiết trong video

    Meta Movie Gen AI có khả năng chỉnh sửa các chi tiết trong một video mà nó đã tạo. AI kết hợp việc tạo video với chỉnh sửa hình ảnh nâng cao, bao gồm những việc thêm, xóa, hoặc thay thế các thành phần, chỉnh sửa nền hoặc phong cách nghệ thuật của video. Khác với các công cụ chỉnh sửa video truyền thống yêu cầu nhiều kỹ năng chuyên môn hoặc những công cụ thay đổi quá nhiều video gốc, Movie Gen sẽ giữ nguyên mọi thành phần khác trong video và chỉ tác động lên các điểm ảnh liên quan đến yêu cầu của người dùng.

    Tạo âm thanh cho video

    Meta Movie Gen có thể chỉnh sửa chi tiết trong video đã tạo
    Meta Movie Gen AI có thể chỉnh sửa các chi tiết trong video đã tạo

    Cuối cùng, Meta Movie Gen AI chắc chắn sẽ góp mặt trong danh sách các AI voice chatbot hàng đầu hiện nay vì đã được huấn luyện một mô hình tạo âm thanh với 13 tỷ tham số, có thể nhận đầu vào là video và mô tả văn bản để tạo ra âm thanh chất lượng cao. File âm thanh này có thể dài đến 45 giây, bao gồm đầy đủ âm thanh môi trường, hiệu ứng âm thanh và nhạc nền không lời. Tất cả đều được đồng bộ hóa với nội dung video. Hơn nữa, Meta Movie Gen AI còn giới thiệu kỹ thuật mở rộng âm thanh, giúp tạo ra âm thanh mạch lạc cho các video có độ dài tùy ý.

    Câu hỏi thường gặp về Meta Movie Gen AI

    Meta Movie Gen AI có miễn phí không? 

    Hiện tại, Movie Gen chỉ vừa được Meta giới thiệu các tính năng đến công chúng. Chưa có thông tin gì khác về thời gian ra mắt thị trường, hoặc giá cả của AI này.

    Có thể sử dụng Meta Movie Gen AI để tạo video dài không?

    Movie Gen có thể tạo một video dài tối đa 16 giây, có chất lượng 1080p. Còn file âm thanh có thời lượng dài hơn, lên đến 45 giây.

    Meta Movie Gen AI có thể tạo ra bất kỳ loại video nào không?

    Hiện tại, chúng ta chỉ mới có thể thấy được các video mà Meta dùng để giới thiệu tới công chúng. Vì thế, không ai rõ khả năng của Meta Movie Gen AI sâu rộng tới mức nào. Tuy nhiên, chỉ qua các video đó, thì có thể an toàn nói rằng khả năng của Meta Movie Gen AI là cực kỳ đa dạng.

    Meta Movie Gen AI có phải là AI tạo video tốt nhất?

    meta movie gen
    Preny AI là video AI mang nhiều tính ứng dụng trong doanh nghiệp hơn so với Movie Gen

    Qua các video minh họa, có thể thấy rằng sản phẩm tạo ra bởi Meta Movie Gen AI có tính ứng dụng rất cao. Người dùng có thể sử dụng Meta Movie Gen AI để tạo ra các video phục vụ đa mục đích như giải trí, hướng dẫn, giảng dạy, thuyết trình, minh họa, nghệ thuật hoặc thậm chí là quảng cáo, marketing…

    Preny AI được tích hợp công nghệ HeyGen cung cấp khả năng tạo video đại diện thương hiệu độc đáo cho doanh nghiệp, phục vụ cả mục đích xây dựng thương hiệu và giao tiếp với khách hàng. Công cụ này tạo ra một avatar động dựa trên hình ảnh người thật, có thể tùy chỉnh linh hoạt theo logo, màu sắc và các yếu tố khác của thương hiệu.

    Đây là một cách thức mới mẻ để đại diện thương hiệu, giúp doanh nghiệp đón đầu xu hướng và thực hiện chiến lược branding hiệu quả. Khi khách hàng tương tác với mô hình AI này, họ sẽ cảm thấy kết nối tự nhiên với thương hiệu, từ đó làm tăng thời gian họ ở lại trang lên hơn 70% và khả năng bán hàng hơn 50%. Preny có thể chào đón khách hàng, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và giải đáp thắc mắc một cách chuyên nghiệp, hoạt động 24/7 để không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng tiềm năng nào. Được huấn luyện bởi các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, Preny dễ dàng tích hợp vào mọi nền tảng của doanh nghiệp. Ngay bây giờ, bạn có thể dùng thử AI này hoàn toàn miễn phí tại Askany.

    Như vậy, bạn đã thấy được các khả năng của Meta Movie Gen AI, sản phẩm hứa hẹn sẽ dẫn đầu thị trường AI tạo video trong tương lai. Có thể thấy, Meta đã đầu tư rất nhiều vào công cụ AI này. Tuy vậy, khả năng tương thích với tiếng Việt của Movie Gen thì vẫn chưa có thông tin gì. Cho nên trong thời gian có nhiều thông tin hơn về Movie Gen, các bạn có thể lựa chọn Preny AI như một công cụ thay thế đầy tiềm năng.