HeyGen là gì? Tạo hàng loạt video siêu đẹp, hướng dẫn sử dụng HeyGen
Askany
globe

Vi

    BlogTrí tuệ nhân tạo

    HeyGen là gì? Tạo hàng loạt video siêu đẹp, hướng dẫn sử dụng HeyGen

    blog

    HeyGen là gì? HeyGen AI là một trong những phần mềm AI tạo video hiện đại, đơn giản nhất hiện nay, và đặc biệt là có tính ứng dụng cao trong việc kinh doanh của doanh nềghiệp. Các video tạo ra từ HeyGen sẽ giúp tối ưu hóa quy trình Sales, Marketing, Chăm sóc khách hàng cùng một lúc với chỉ một AI duy nhất. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa tim năng của công nghệ này, bạn cần hiểu rõ cách tích hợp nó vào quy trình làm việc của mình. Bài viết sau sẽ cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết về tác dụng và tính năng của công nghệ HeyGen cho bạn.

    Bạn có thể trải nghiệm ngay AI chatbot Preny được phát triển dựa trên công nghệ HeyGen mà Askany đã phát triển nhé. AI này không chỉ có khả năng nói chuyện tự nhiên mà còn sử dụng tiếng Việt thành thạo. Chatbot này dùng để tích hợp vào website giúp tăng 50% doanh thu cho doanh nghiệp hiệu quả.

    Giới thiệu Heygen AI

    HeyGen là gì?

    HeyGen (tên gọi trước đây là Movio) là một nền tảng AI tạo video tốt nhất hiện nay. Công nghệ AI tiên tiến của HeyGen có thể tự động tạo video từ văn bản và tạo giọng nói lồng tiếng tùy chỉnh theo 40+ ngôn ngữ khác nhau để doanh nghiệp sử dụng cho bất kỳ mục đích gì.

    heygen là gì
    Heygen là AI tạo video chuyên nghiệp với hơn 40 ngôn ngữ

    Với phần mềm AI HeyGen, bạn có thể chọn từ hàng trăm mẫu template video có sẵn rồi tùy chỉnh với thương hiệu riêng, giọng nói, âm nhạc và đồ họa của bạn, đồng thời xuất video ở nhiều định dạng và độ phân giải khác nhau. HeyGen AI còn có khả năng gợi ý mẫu template phù hợp nhất cho video của bạn, dựa trên loại nội dung, chủ đề và đối tượng khán giả.

    Bạn có thể thay đổi phong cách video, giọng lồng tiếng, nhạc nền, văn bản, hình ảnh, đoạn phim và các hiệu ứng chuyển cảnh. Ngoài ra, bạn có thể thêm logo, watermark, phần giới thiệu, kết thúc và lời kêu gọi hành động của riêng mình. Khi hài lòng với video, bạn có thể xem trước và xuất ra với định dạng và độ phân giải mong muốn. Bạn cũng có thể chia sẻ video trực tiếp lên các nền tảng mạng xã hội hoặc tải xuống thiết bị của mình.

    HeyGen có thể được dùng để tạo content marketing rất hiệu quả, và bạn có thể kết hợp với các AI chatbot miễn phí để tối ưu hóa hệ thống Marketing bán hàng của mình.

    Ưu điểm của HeyGen là gì?

    Tính ứng dụng cao: HeyGen có thể giúp bạn tạo những trí tuệ nhân tạo đóng vai trò nhân viên chăm sóc khách hàng, thực hiện quy trình sales hoặc marketing. Các website sử dụng HeyGen AI đã cho thấy sự tăng trưởng 70% về thời gian on-site, 50% về tỷ lệ chuyển đổi và 50% về quyết định chốt đơn hàng.

    Tiết kiệm thời gian và chi phí: Nếu sử dụng HeyGen, bạn không cần thuê đội ngũ sản xuất hay đầu tư thiết bị, phần mềm đắt tiền. Bạn có thể tạo video trong vài phút với các tài nguyên sẵn có tại HeyGen.

    Tiếp cận được nhiều đối tượng khán giả hơn: Người dùng HeyGen có thể dễ dàng tái sử dụng nội dung trên nhiều nền tảng và tối ưu hóa SEO, giúp thu hút thêm người xem.

    Nâng cao hình ảnh thương hiệu: Những video tạo ra bởi HeyGen sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn, đồng thời khẳng định chuyên môn nhờ các yếu tố đặc trưng như logo, watermark và CTA.

    lợi ích khi sử dụng heygen
    Phần mềm AI Heygen sở hữu nhiều tính năng hữu ích cho chiến lược Marketing của doanh nghiệp

    Nhược điểm của HeyGen AI

    Khó truyền tải cảm xúc: AI của HeyGen có thể không hiểu ngữ cảnh, giọng điệu và ý định của bạn. Bạn cần kiểm tra và chỉnh sửa kịch bản để đảm bảo thông điệp được truyền tải chính xác.

    Hạn chế về sự độc đáo: HeyGen sử dụng các mẫu sẵn có, có thể khiến video thiếu sự độc đáo. Đồng thời, bạn nên kiểm tra nguồn gốc và bản quyền của các tài nguyên trên HeyGen để tránh vi phạm.

    Quyền riêng tư và bảo mật: Bạn cần xem xét kỹ các điều khoản sử dụng và cẩn trọng với nội dung cá nhân khi chia sẻ trên nền tảng này.

    Các tính năng của AI HeyGen

    Tạo avatar dạng video

    Công nghệ HeyGen cho phép người dùng tạo các avatar tùy chỉnh, đại diện cho thương hiệu của họ và có khả năng tương tác với người xem. HeyGen cung cấp nhiều loại avatar có thể tùy chỉnh, bao gồm nhiều sắc tộc, độ tuổi và phong cách trang phục khác nhau, giúp người dùng tạo ra một avatar (người đại diện) bằng AI phản ánh chính xác bản sắc thương hiệu. Điều ấn tượng nhất về tính năng này là bạn có thể tạo một avatar với khuôn mặt và giọng nói của chính bạn bằng cách tải video selfie và file thu âm lên.

    video được tạo bởi AI heygen
    AI Heygen tạo ra được các video chân thật dựa trên avatar tùy chỉnh với giọng lồng tiếng AI

    Mô phỏng giọng lồng tiếng

    Một tính năng nổi bật khác của HeyGen là tạo giọng lồng tiếng bằng AI, với hơn 300 giọng nói chân thực và hơn 40 ngôn ngữ bao gồm tiếng Việt. Hoặc, bạn có thể sử dụng tính năng Voice Cloning (nhân bản giọng nói) của HeyGen để tạo một bản sao sống động của giọng nói người thật. HeyGen AI tạo bản sao của giọng nói thông qua một bản ghi âm hoặc đoạn video của bạn. Tính năng này chỉ hỗ trợ 8 ngôn ngữ. Giọng nói của bạn có thể được sử dụng trên một trong các avatar công khai hoặc qua avatar tùy chỉnh của chính bạn (tùy thuộc vào gói dịch vụ bạn chọn).

    Tạo ảnh biết nói chuyện

    Tính năng TalkingPhoto của HeyGen cho phép bạn biến bất kỳ bức ảnh tĩnh nào thành ảnh có giọng nói tự nhiên bằng hơn 100 ngôn ngữ và giọng điệu khác nhau. Bạn có thể chuẩn bị kịch bản và sử dụng HeyGen để khiến bức ảnh nói những gì mình muốn. Tính năng này sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt AI tiên tiến để đồng bộ biểu cảm khuôn mặt với giọng nói bạn chọn. Đây là một cách thú vị để minh họa các bài học lịch sử hoặc tạo một mascot vô cùng sống động cho doanh nghiệp.

    Tạo video từ văn bản

    Tính năng Text-to-Video (biến văn bản thành video) của HeyGen được vận hành bởi công nghệ AI tạo sinh, cho phép người dùng dễ dàng nhập kịch bản mong muốn và HeyGen sẽ tạo một video ngắn theo đó, giúp đơn giản hóa quy trình tạo và chỉnh sửa video phức tạp cho người dùng.

    Ứng dụng của công nghệ HeyGen là gì?

    Hiện nay, ứng dụng lớn nhất của công nghệ HeyGen AI là dùng cho việc tạo các avatar đại diện doanh nghiệp, thương hiệu. Những avatar tạo bởi HeyGen có thể chuyển động linh hoạt, giao tiếp tự nhiên và khả năng tùy chỉnh theo ý muốn khách hàng. Thay vì các chatbot và voicebot sales, chăm sóc khách hàng truyền thống nhàm chán, doanh nghiệp giờ đây có thể thu hút sự chú ý của khách hàng tốt hơn với những avatar này.

    Nhờ công nghệ AI, các avatar này hoàn toàn có thể trò chuyện, tư vấn, giới thiệu sản phẩm, giải đáp thắc mắc của khách hàng và xa hơn nữa là điều hướng khách về trang mua hàng, khuyến khích trải nghiệm dịch vụ. Nhờ đó, chắc chắn website hay landing page của doanh nghiệp sẽ tăng thời gian ở lại trang, tỷ lệ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi, từ đó đẩy mạnh doanh thu đáng kể.

    ứng dụng của heygen ai
    Heygen có thể tạo ra các hình ảnh biết nói chuyện

    Hiện nay, công nghệ HeyGen còn rất mới và ít người biết ở Việt Nam. Cụ thể, chỉ có công ty Askany cung cấp dịch vụ tạo video đại diện doanh nghiệp chăm sóc khách hàng, chốt sales hoặc làm marketing. Các video AI từ Askany sẽ kết hợp HeyGen và các công nghệ hiện đại khác, nhằm mang tới một sản phẩm hoàn thiện nhất, đảm bảo phù hợp lĩnh vực kinh doanh và định hướng bán hàng của doanh nghiệp. Để có thể tích hợp AI HeyGen vào website, landing page hay app của doanh nghiệp sẽ tốn rất nhiều thời gian, công sức và yêu cầu kỹ thuật lập trình phức tạp. Các bạn có thể đơn giản hóa việc đó bằng cách liên hệ Askany để nhanh chóng tạo một AI theo đúng nhu cầu của doanh nghiệp.

    Ai nên sử dụng Heygen AI?

    ai nên sử dụng heygen ai
    Heygen là công cụ tạo content hàng loạt vô cùng hoàn hảo

    HeyGen sẽ là một công cụ AI hoàn hảo dành cho những đối tượng sau đây:

    • Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Họ có thể tạo video quảng cáo, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ mà không cần đầu tư lớn vào thiết bị hoặc đội ngũ sản xuất. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng có thể dùng HeyGen để để nhanh chóng sản xuất nội dung quảng cáo, video làm truyền thông cho các chiến dịch marketing của mình. Có HeyGen làm marketing thì doanh nghiệp có thể kết hợp cách tạo chatbot cho website để tăng chuyển đổi hiệu quả.
    • Content creator: Những người sáng tạo nội dung như YouTuber, Tiktoker, blogger hoặc nhà sản xuất podcast có thể sử dụng HeyGen AI để tạo content video cho kênh của họ.
    • Giáo viên: HeyGen có thể giúp họ tạo video giảng dạy, bài học trực tuyến hoặc nội dung giáo dục hấp dẫn để thu hút học sinh của mình. Còn có rất nhiều cách ứng dụng AI trong dạy học phổ biến mà bạn có thể tham khảo.
    • Người làm freelance: Những freelancer làm trong lĩnh vực thiết kế, marketing hoặc sản xuất nội dung có thể sử dụng HeyGen để cung cấp dịch vụ cho khách hàng mà không cần chi phí đầu tư lớn.
    • Cá nhân muốn tạo video theo sở thích: Bất kỳ ai cũng có thể truy cập HeyGen và tạo các nội dung theo ý muốn của mình để thỏa mãn đam mê sáng tạo và biến các ý tưởng nghệ thuật thành hiện thực.

    Cách sử dụng HeyGen tạo video chuyên nghiệp

    Bạn có thể thử tạo video trên nền tảng của HeyGen thông qua quy trình 6 bước đơn giản sau:

    Bước 1: Đăng ký tài khoản tại website của HeyGen. Sau đó, chọn nút “Tạo Avatar” từ bảng điều khiển của HeyGen.

    cách sử dụng heygen
    Đăng ký tài khoản Heygen AI

    Bước 2: Xem và chọn từ hơn 300 mẫu template của HeyGen tùy theo mục đích của video (quảng cáo, bán hàng, đăng mạng xã hội, cung cấp thông tin…) để phù hợp với tầm nhìn của bạn. Hoặc, bạn có thể lựa chọn những cách khác để tạo video như:

    • Bắt đầu từ con số 0.
    • Tạo video từ một file PPT hoặc PDF
    • Tạo kịch bản bằng AI để chuyển thành video
    cách tạo video bằng heygen
    Tạo video từ hơn 300 mẫu template của Heygen

    Sau đó, hãy chọn kiểu dáng của video, có thể là chế độ ngang hoặc dọc.

    Bước 3: Mỗi mẫu video đều có một nhân vật AI riêng. Sau khi chọn mẫu, bạn có thể thay đổi avatar AI hiện có dựa trên loại video của mình. Hoặc, bạn cũng có thể thêm avatar của riêng mình. Sau đó, hãy thay thế kịch bản bằng kịch bản video của bạn mà nhân vật AI sẽ đọc. Tại đây, bạn cũng có tùy chọn để thay đổi giọng nói.

    thêm kịch bản chatbot cho ai
    Cung cấp kịch bản mà bạn muốn AI đọc

    Bước 4: Làm cho video của bạn trở nên hấp dẫn hơn bằng cách thêm văn bản, hình ảnh, âm nhạc và nhiều thứ khác. Bạn có thể sử dụng các tài nguyên từ thư viện phong phú của họ hoặc tải lên tài liệu của riêng bạn.

    sử dụng phần mềm heygen tạo video AI
    Thêm văn bản, hình  ảnh, âm nhạc cho video thêm sống động

    Bước 5: Khi hoàn tất, bấm “Submit” và HeyGen sẽ xử lý nhanh chóng, lưu sản phẩm vào thư viện của bạn. Xuất video với nhiều tùy chọn độ phân giải để chia sẻ trực tiếp lên mạng xã hội hoặc tải về để sử dụng.

    submit video heygen đã tạo
    Hoàn thành tạo video bằng AI Heygen, sau đó bấm Public

    Câu hỏi thường gặp về công nghệ HeyGen AI

    HeyGen AI có an toàn và bảo mật không?

    HeyGen cam kết đảm bảo an toàn, bảo mật và sử dụng dịch vụ một cách đạo đức. Các avatar AI của họ chỉ có thể được tạo ra và chia sẻ khi có sự đồng ý rõ ràng và không được sử dụng để lan truyền nội dung gây hại cho người khác. Họ kết hợp quy trình giám sát của con người với AI để bảo vệ cộng đồng khỏi các nội dung độc hại được tạo ra bởi công nghệ của HeyGen.

    Sử dụng HeyGen có tính phí không?

    Câu trả lời là có. HeyGen AI hiện có 3 gói tính phí khác nhau cho cá nhân, doanh nghiệp hoặc tập đoàn (từ thấp tới cao tương ứng). Mỗi gói sẽ có giới hạn về các tính năng khác nhau với giá rẻ nhất là từ 29 đô/tháng.

    HeyGen có tạo video nói tiếng Việt được không?

    Câu trả lời là có. Công nghệ HeyGen có hỗ trợ tạo avatar video hoặc giọng lồng tiếng bằng tiếng Việt rất tự nhiên, AI của HeyGen hiểu được các từ viết tắt, tiếng lóng hoặc phương ngữ của tiếng Việt. Ngoài HeyGen, còn rất nhiều chatbot miễn phí có thể sử dụng tiếng Việt hiệu quả/

    Làm sao tích hợp HeyGen AI vào website doanh nghiệp?

    Cách đơn giản và rẻ nhất để tạo avatar doanh nghiệp dựa trên công nghệ AI HeyGen chính là sử dụng dịch vụ của Askany. Askany là ứng dụng tư vấn đa lĩnh vực và tiên phong về mảng tạo AI Avatar đại diện thương hiệu để chốt sales, làm marketing hoặc hỗ trợ khách hàng. Các AI do Askany tạo có thể tùy chỉnh cho từng mục đích sử dụng và lĩnh vực hoạt động của từng doanh nghiệp do chúng đã được pre-train (đào tạo từ trước) bởi các chuyên gia đa lĩnh vực đang làm việc tại Askany.

    Tóm lại, bạn đã hiểu HeyGen là gì và nếu bạn đang muốn đón đầu xu thế tương lai và ứng dụng AI HeyGen cho doanh nghiệp, thương hiệu của mình, hãy liên hệ Askany để sử dụng AI này cho nền tảng app, web, hoặc landing page của mình. Askany hiện đang cho phép bạn trải nghiệm miễn phí công nghệ AI này trên chính website của họ. Chỉ cần truy cập Askany là bạn có thể trò chuyện với chatbot, voicebot AI này ngay lập tức.