Cách khắc phục lỗi không thể chỉnh sửa bài viết được quảng cáo
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Cách khắc phục lỗi không thể chỉnh sửa bài viết được quảng cáo

    blogTại sao không thể chỉnh sửa bài viết được quảng cáo, cách khắc phục cụ thể, các lưu ý nên biết và những câu hỏi thường gặp nhất.

    Không thể chỉnh sửa bài viết được quảng cáo trên Facebook là vấn đề khá phổ biến mà bất kỳ nhà quảng cáo nào cũng có thể gặp phải. Thực tế, khi chạy một chiến dịch Facebook Ads, để tiếp cận khách hàng tốt hơn, bắt buộc doanh nghiệp phải liên tục điều chỉnh hình ảnh/ video hoặc thay đổi nội dung quảng cáo. Trong bài viết dưới đây, Askany sẽ cung cấp cho bạn các thông tin liên quan bao gồm lý do tại sao không thể chỉnh sửa được bài viết đã chạy quảng cáo và cách khắc phục hiệu quả nhất.

    Tại sao không thể chỉnh sửa bài viết đã quảng cáo trên Facebook?

    Facebook được biết là một trong những nền tảng mạng xã hội có hàng triệu người dùng truy cập mỗi ngày
    Facebook được biết là một trong những nền tảng mạng xã hội có hàng triệu người dùng truy cập mỗi ngày

    Facebook được biết là một trong những nền tảng mạng xã hội có hàng triệu người dùng truy cập mỗi ngày, cho nên nhà cung cấp đã đưa ra một loạt quy định nghiêm ngặt về vấn đề chạy quảng cáo. 

    Facebook yêu cầu giữ tính nhất quán quảng cáo và đảm bảo minh bạch thông tin để không làm ảnh hưởng đến quá trình kiểm duyệt quảng cáo. Đồng thời, hệ thống đề cao việc sử dụng từ ngữ chính xác, hình ảnh chuẩn hóa để thông tin người dùng nhận được không bị nhiễu loạn. 

    Tất cả những điều trên đều nhằm giúp hệ thống Facebook duy trì được sự nhất quán trong việc hiển thị thông tin chính xác đến người dùng của mình, đảm bảo đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm của họ trở nên đơn giản hoá và hiệu quả nhất.

    Các cách khắc phục lỗi không chỉnh sửa bài viết được quảng cáo

    Tạm dừng chiến dịch

    Để chỉnh sửa được các thông tin trong bài viết đã được chạy quảng cáo trên Facebook, có một cách thủ công hiệu quả mà bạn có thể áp dụng chính là tạm dừng quảng cáo. Đây được đánh giá là giải pháp đơn giản, dễ thực hiện nhất. Hãy tham khảo hướng dẫn sau:

    Bước 1: Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo (Facebook Ads Manager), sau đó chọn chiến dịch đang chạy và gạt nút tròn xuất hiện trên giao diện chính để tiến hành tắt chiến dịch.

    chọn chiến dịch đang chạy và gạt nút tròn xuất hiện trên giao diện chính
    Chọn chiến dịch đang chạy và gạt nút tròn xuất hiện trên giao diện chính

    Bước 2: Khi chiến dịch đã được tắt, bạn quay lại bài đăng quảng cáo cần sửa thông tin để bắt đầu điều chỉnh theo mong muốn.

    quay lại bài đăng quảng cáo cần sửa thông tin
    Quay lại bài đăng quảng cáo cần sửa thông tin

    Bước 3: Nếu thực hiện xong quá trình, bạn hãy bật lại nút tròn trong Trình quản lý quảng cáo để tiếp tục chạy chiến dịch.

    Tạo chiến dịch thay thế

    Bên cạnh cách tạm dừng chiến dịch đang chạy, bạn có thể thay thế bằng cách tạo bài viết quảng cáo mới, đặc biệt là với trường hợp bạn muốn điều chỉnh chiến lược quảng cáo lại từ đầu đến cuối. Các bước thực hiện như sau:

    Bước 1: Bạn truy cập và Trình quản lý quảng cáo của Facebook.

    Bước 2: Nhấp vào mục Quảng cáo và tìm đến bài quảng cáo đã chạy cần chỉnh sửa. Ở bước này, bạn cần sao chép nội dung quảng cáo cũ để tránh việc khi thay thế quảng cáo mới thì không còn lấy lại được.

    cần sao chép nội dung quảng cáo cũ để tránh việc khi thay thế quảng cáo mới thì không còn lấy lại được
    Cần sao chép nội dung quảng cáo cũ để tránh việc khi thay thế quảng cáo mới thì không còn lấy lại được

    Bước 3: Cuối cùng, chọn mục Chỉnh sửa để tiến hành thay đổi thông tin.

    Chọn mục Chỉnh sửa để tiến hành thay đổi thông tin
    Chọn mục Chỉnh sửa để tiến hành thay đổi thông tin

    Cách chạy quảng cáo lại cho bài viết cũ

    Đối với trường hợp bài viết thay thế không mang lại hiệu quả như bài viết cũ, bạn có thể tham khảo cách chạy lại quảng cáo cho bài viết cũ như sau:

    • Bước 1: Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo của Facebook và bấm chọn mục Quảng cáo.
    • Bước 2: Tìm đến bài viết cần chỉnh sửa (bài viết thay thế) để tiến hành đưa bài viết đó trở về phiên bản cũ, sau đó bạn ấn Lưu thay đổi.
    • Bước 3: Khi đã hoàn thành các bước trên, bạn đợi Facebook xét duyệt chạy lại quảng cáo.

    Lưu ý khi chỉnh sửa bài viết đã quảng cáo trên Facebook

    Lưu ý khi chỉnh sửa bài viết đã quảng cáo trên Facebook
    Lưu ý khi chỉnh sửa bài viết đã quảng cáo trên Facebook

    Có một số lưu ý bạn cần nắm vững khi thực hiện chỉnh sửa quảng cáo đang chạy trên Facebook. Cụ thể như sau:

    • Hình ảnh có thể chỉnh sửa trên điện thoại mà chỉ cần đúng với kích thước ban đầu, tuy nhiên sử dụng máy tính hoặc laptop thì không thể làm được.
    • Quá trình bật/ tắt chiến dịch quảng cáo cần thời gian để tối ưu và khôi phục, cho nên nếu thấy chiến dịch chưa thành công thì bạn không cần quá lo lắng.
    • Để tránh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, bạn cần tuân thủ các quy định của chính sách quảng cáo Facebook về nội dung, hình ảnh, tiêu đề,....
    • Thường xuyên theo dõi hiệu quả chiến dịch sau khi chỉnh sửa để có đánh giá tốt nhất các thay đổi có tạo ra sự tăng trưởng và tương tác hay không.

    Một số câu hỏi thường gặp khi chỉnh sửa bài viết đã quảng cáo trên Facebook

    Chỉnh sửa bài viết đã quảng cáo trên Facebook mất bao lâu được duyệt?

    Khác với các bài viết thông thường, bài viết quảng cáo cần chờ thời gian Facebook kiểm duyệt. Do đó, sau khi chỉnh sửa, bạn phải kiên nhẫn đợi một khoảng thời gian để đội ngũ Facebook xem xét nội dung mà mình điều chỉnh lại. Thông thường, việc này sẽ được xử lý trong 1 ngày.

    Nếu sau thời gian vẫn chưa được phê duyệt thì bạn đã mắc lỗi quảng cáo khiến Facebook không được phê duyệt.

    Chỉnh sửa bài viết đã quảng cáo có mất tương tác không?

    Câu trả lời cho thắc mắc này là Không. Thời gian đầu có thể bài viết sẽ tương tác chậm, nhưng sau khi được tối ưu thì nó sẽ chạy lại bình thường.

    Có thể chỉnh sửa những gì với bài viết đã quảng cáo?

    Bạn có thể thay đổi mọi thứ với bài viết đã quảng cáo trên Facebook, bao gồm:

    • Video, hình ảnh và văn bản quảng cáo.
    • Nhóm quảng cáo.
    • Vị trí quảng cáo.

    Các thay đổi này sẽ được đội ngũ Facebook xem xét và kiểm duyệt như một bài mới. Do đó, hãy đảm bảo các nội dung mà bạn chỉnh sửa phù hợp với quy tắc quảng cáo, cũng như tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.

    Có thể chỉnh sửa bài viết đã quảng cáo trên điện thoại và máy tính không?

    Đối với nội dung văn bản, bạn có thể tùy chỉnh trên mọi thiết bị. Tuy nhiên, về hình ảnh sẽ có một vài hạn chế nhất định nếu bạn chỉnh sửa trên máy tính. Cho nên, để quá trình thay đổi hình ảnh diễn ra thuận lợi và dễ dàng hơn, bạn nên chọn ảnh từ album trên điện thoại của mình.

    Tìm hiểu thêm: Cách tự chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại

    Người khác có thể nhìn thấy những nội dung mà bạn chỉnh sửa không?

    Câu trả lời là . Mọi người hoàn toàn có thể thấy những gì mà bạn đã chỉnh sửa trong bài viết nhờ vào tính năng Lịch sử chỉnh sửa. Tuy nhiên, điều này sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến chiến dịch của bạn.

    Xem thêm:

     

    Như vậy, bài viết trên đây đã cung cấp các cách khắc phục lỗi không thể chỉnh sửa bài viết được quảng cáo chi tiết. Hy vọng với những thông tin này, chiến dịch Facebook Ads của bạn sẽ được triển khai một cách thuận lợi và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đang gặp nhiều vấn đề khác trong quá trình tạo chiến dịch, chẳng hạn như quảng cáo không cắn tiền, quảng cáo không được phê duyệt hoặc tài khoản bị vô hiệu hoá, hãy tìm đến dịch vụ chạy quảng cáo Facebook của Askany. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn và tư vấn tận tình bởi các chuyên gia giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.