Hướng dẫn lấy link bài quảng cáo Facebook trong 1 nốt nhạc
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Hướng dẫn lấy link bài quảng cáo Facebook trong 1 nốt nhạc

  • blog
    Đặng Hoàngblog
  • blogBài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách lấy link bài quảng cáo Facebook, cách lấy link bài viết Facebook và cách lấy link hình ảnh/video trên Facebook sao cho nhanh chóng nhất.

    Làm sao để lấy link bài quảng cáo Facebook? Hẳn nhiều người mới bắt đầu chạy ads sẽ không biết cách lấy URL của một bài viết quảng cáo như thế nào. Vì thế trong bài viết dưới đây, Askany sẽ hướng dẫn thật chi tiết cho bạn cách lấy link bài quảng cáo Facebook. Đồng thời, các chuyên gia quảng cáo Facebook của chúng tôi cũng sẽ bật mí thêm cho bạn một số mẹo lấy link bài viết, hình ảnh hay video trên Facebook để sử dụng cho chiến dịch quảng cáo của mình.

    Tại sao cần lấy link bài quảng cáo Facebook?

    Nếu bạn sử dụng những công cụ lấy dữ liệu khách hàng từ các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, chẳng hạn như những người tương tác, bình luận, danh sách thành viên group hay khách đã mua hàng, thì yếu tố đầu tiên bạn cần là link bài quảng cáo Facebook đó. Gần như tất cả mọi công cụ lọc thông tin khách hàng đều lấy data từ link bài, nội dung quảng cáo.

    Lấy link bài quảng cáo Facebook
    Lấy link bài quảng cáo Facebook

    Bên cạnh đó, việc lấy được link bài quảng cáo Facebook còn có những lợi ích sau:

    • Bạn có thể dễ dàng chia sẻ những nội dung hấp dẫn với người khác bằng cách gửi qua tin nhắn, email hoặc đăng lên các trang web khác.
    • Khi bạn thấy một mẫu quảng cáo cung cấp thông tin hữu ích và muốn lưu lại để đọc sau mà không cần mất công tìm kiếm lại, việc lưu link sẽ rất tiện lợi.
    • Việc lấy URL bài quảng cáo trên Facebook giúp bạn theo dõi số lượt thích, bình luận và chia sẻ của bài viết đó, từ đó hiểu rõ hơn về mức độ tương tác của người xem.
    • Nếu bạn sử dụng mạng xã hội để bán sản phẩm hoặc dịch vụ, việc lấy link bài viết trên Facebook có thể giúp quảng bá và mở rộng khả năng tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng.

    Chi tiết cách lấy link bài quảng cáo Facebook

    Đối với mỗi bài viết trên Facebook, bạn chỉ có thể click vào ngày đăng bài viết đó để truy cập URL của bài. Nhưng với bài quảng cáo, thì nơi để ngày đăng bài viết sẽ chỉ hiện dòng chữ “Sponsored” hoặc “Được tài trợ”. Vì thế để lấy link bài quảng cáo Facebook, bạn phải chọn một trong 2 cách dưới đây:

    Cách lấy link bài viết tự tạo trên Trình quảng cáo Facebook

    Với những bài đăng được thiết lập ở trình quảng cáo Facebook sẽ không xuất hiện trên trang Fanpage. Để lấy liên kết bài quảng cáo này, bạn hãy thực hiện các bước như sau:

    Bước 1: Truy cập vào trang quản lý Facebook Ads tại đường dẫn: https://www.facebook.com/ads/manager/. Trong mục "Chiến dịch", hãy chọn phần "Nhóm quảng cáo".

    Lấy link bài viết tự tạo trên Trình quảng cáo Facebook
    Lấy link bài viết tự tạo trên Trình quảng cáo Facebook

    Bước 2: Tại đây, danh sách các bài quảng cáo đang chạy sẽ hiển thị. Chọn nội dung bạn muốn lấy link và nhấp vào mục "Chỉnh sửa".

    Lấy link bài viết tự tạo trên Trình quảng cáo Facebook
    Lấy link bài viết tự tạo trên Trình quảng cáo Facebook

    Bước 3: Một cửa sổ mới sẽ hiện ra, hiển thị toàn bộ trình chỉnh sửa bài post. Click vào dấu "..." ở góc trên cùng bên phải của màn hình và chọn "Tùy chọn khác". Ở đó, hãy chọn mục "Quản lý bình luận trên Facebook".

    Lấy link bài viết tự tạo trên Trình quảng cáo Facebook
    Lấy link bài viết tự tạo trên Trình quảng cáo Facebook 

    Bước 4: Để lấy link bài viết quảng cáo trên Facebook, chỉ cần copy đường dẫn xuất hiện trên thanh địa chỉ của trình duyệt

    Cách lấy link bài quảng cáo trên newsfeed Facebook

    Nếu bạn muốn lưu đường dẫn của một bài post dạng "được tài trợ" để tham khảo nội dung hoặc gửi cho người khác, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau đây của các chuyên gia Askany:

    Bước 1: Tại mục hiển thị số lượng bình luận, click chuột phải và chọn "Mở liên kết trong tab mới" (Open link in new tab).

    Lấy link bài quảng cáo trên newsfeed Facebook
    Lấy link bài quảng cáo trên newsfeed Facebook

    Bước 2: Cửa sổ mới sẽ dẫn đến bài đăng đó. Tại đây, bạn chỉ cần copy đường dẫn trên thanh địa chỉ của trình duyệt, tương tự như cách lấy link bài viết Facebook bất kỳ trên máy tính.

    Cách lấy link bài viết Facebook

    Đối với bài viết đăng trực tiếp: Hãy chú ý phía dưới tên của người đăng bài, sẽ có thời gian mà bài viết được đăng. Di chuyển chuột đến vị trí này, nhấn chuột phải và chọn "Copy link address" (Sao chép địa chỉ liên kết). Sau đó, đến nơi bạn muốn chia sẻ link, nhấn Ctrl + V để dán link đã sao chép. Cách này áp dụng cho cả bài đăng, video và hình ảnh.

    Lấy link bài viết Facebook
    Lấy link bài viết Facebook

    Đối với những bài đăng được chia sẻ: Khi bạn thấy thông báo ai đó đã chia sẻ một bài viết trên Facebook, chữ "bài viết" sẽ được tô màu xanh. Hãy click chuột phải vào dòng chữ đó. Ở menu thả xuống, bạn hãy chọn "Copy link address" (Sao chép địa chỉ liên kết). Sau đó, đến nơi bạn muốn chia sẻ link, nhấn Ctrl + V để dán link đã sao chép.

    Cách lấy link hình ảnh/video trên Facebook

    Lấy link video trên Facebook: Truy cập vào trang chủ Facebook trên trình duyệt web. Để lấy URL của video, hãy nhấp vào video mà bạn muốn. Sau đó, trên thanh địa chỉ của trình duyệt, bôi đen toàn bộ URL và nhấn Ctrl + C để sao chép đường link. Bạn có thể chia sẻ link này với bạn bè trên Messenger hoặc các ứng dụng khác bằng cách nhấn Ctrl + V để dán link đã sao chép.

    Lấy link video Facebook
    Lấy link video Facebook

    Lấy link hình ảnh từ một bài viết: Chỉ cần nhấp chuột phải vào hình ảnh bạn muốn lấy link, sau đó chọn "Sao chép địa chỉ hình ảnh" (Copy image address).

    Qua bài viết trên, bạn đã nắm được cách lấy link bài quảng cáo Facebook bất kỳ nào mà mình muốn.Nếu mỗi khi gặp khó khăn hay không biết thực hiện một thủ thuật nào trong quá trình chạy ads, đừng ngần ngại liên hệ ngay dịch vụ quảng cáo Facebook của đội ngũ chuyên gia chạy ads tại app Askany, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn nhanh chóng và chính xác nhất.

    Các bài viết khác cùng chủ đề: