Hướng dẫn cách nạp tiền quảng cáo Facebook đơn giản nhất
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Hướng dẫn cách nạp tiền quảng cáo Facebook đơn giản nhất

    blogNạp tiền quảng cáo Facebook không khó và phức tạp như nhiều người thường nghĩ, đôi khi nó còn được cho là khá đơn giản. Một số cách để nạp tiền quảng cáo gồm: thanh toán bằng thẻ Visa, thanh toán bằng phiếu giảm giá của Facebook và thanh toán bằng Momo, Paypal,...

    Nạp tiền quảng cáo Facebook như thế nào cho an toàn, không bị mất tiền trong tài khoản? Nhiều người mới chạy Facebook Ads lần đầu rất lúng túng không biết phải nạp tiền như thế nào. Có rất nhiều người không tìm hiểu kỹ đã trở thành “nạn nhân” của những bên trung gian lừa đảo. Nhẹ hơn thì bị trừ hết tiền trong tài khoản nhưng không rõ nguyên do. Dưới đây là hướng dẫn cách nạp tiền quảng cáo Facebook nhanh chóng, đơn giản nhất mà bạn có thể tham khảo.

    Tuy nhiên, việc chạy quảng cáo Facebook hiệu quả không chỉ đơn giản là nạp tiền. Bạn cần có kiến thức về cách thiết lập chiến dịch, lựa chọn đối tượng mục tiêu, sáng tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn,... Đừng cảm thấy lo lắng nếu bạn chưa có kinh nghiệm! Hãy liên hệ ngay với Askany để được tư vấn 1:1 và học hỏi kinh nghiệm chạy Ads từ chuyên gia.

    Làm cách nào để nạp tiền quảng cáo Facebook?

    Khi dự định chạy quảng cáo Facebook cho sản phẩm, doanh nghiệp của mình, bạn cần biết cách nạp tiền quảng cáo Facebook. Vậy liệu nó có đơn giản như việc nạp tiền vào điện thoại của bạn không? Dưới đây là câu trả lời.

    Chạy quảng cáo Facebook thường được chia làm 2 trường hợp:

    • Thuê các đơn vị quảng cáo: Các công ty quảng cáo, agency... Bạn sẽ trả tiền cho những đơn hàng này và họ sẽ đặt quảng cáo cho bạn.
    • Tự chạy quảng cáo: Thanh toán tiền trực tiếp cho Facebook.

    Các cách thanh toán phí quảng cáo Facebook

    Thanh toán bằng thẻ visa Ngân hàng

    Trong hầu hết các trường hợp, chuyên viên quảng cáo sẽ thanh toán trực tiếp bằng thẻ Visa thanh toán quốc tế. Họ sẽ thêm thông tin thẻ thanh toán vào tài khoản chạy quảng cáo. Và chỉ cần trong tài khoản có đủ số dư trong tài khoản, bạn có thể chạy quảng cáo được ngay.

    Hiện nay, việc sử dụng Visa/Mastercard để gửi tiền vào ngân hàng rất phổ biến bởi khả năng thanh toán quốc tế vô cùng tiện lợi. Do đó, nếu bạn sở hữu các loại thẻ visa được Facebook chấp nhận, bạn có thể tiến hành thanh toán trực tiếp.

    Các cách thanh toán phí quảng cáo Facebook

    Các loại thẻ Visa/Mastercard có thể dùng để nạp tiền quảng cáo Facebook bao gồm:

    • Thẻ tín dụng Visa/Mastercard Credit
    • Thẻ ghi nợ Visa/MasterCard Debit
    • Thẻ trả trước Visa/MasterCard Prepaid.

    Thanh toán bằng phiếu giảm giá trên Facebook

    Nếu bạn có phiếu giảm giá quảng cáo trên Facebook, bạn có thể thêm nó làm phương thức thanh toán để thanh toán cho chiến dịch quảng cáo mà bạn chạy. Thông thường, bạn phải là đối tác lâu năm của Facebook thì mới nhận được nhiều mã giảm giá.Thanh Toán Bằng Phiếu Giảm Giá Của Facebook.

    Thanh toán bằng coupon giảm giá Facebook
    Thanh toán bằng coupon giảm giá Facebook

    Nạp tiền trước vào tài khoản quảng cáo Facebook

    Nạp tiền trước vào tài khoản quảng cáo Facebook

    Có một cách khác nữa để thanh toán, đó là nạp tiền vào tài khoản quảng cáo của bạn. Cách tiếp cận này phù hợp với những chuyên viên Facebook Ads muốn:

    • Đẩy mạnh quảng cáo hơn.
    • Quảng cáo ngốn tiền một cách nhanh và mạnh.
    • Tích cực hiển thị và tương tác với khách hàng tiềm năng.

    Khi bạn sử dụng thẻ Visa để thanh toán cho quảng cáo, Facebook sẽ giới hạn số tiền mà tài khoản của bạn có thể chi tiêu mỗi ngày dựa trên danh tiếng của ngân hàng, số lượng chiến dịch quảng cáo mà tài khoản đó chạy, ngân sách của bạn…

    Đối với việc nạp tiền vào quảng cáo Facebook trước, bạn sẽ không còn bị hạn chế ngân sách chạy bởi những điều nêu trên. Hình thức này rất phù hợp để tăng ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp trong một khoảng thời gian ngắn.

    Thanh toán Facebook bằng Momo, VNPay, Paypal

    Thanh toán Facebook bằng Momo, VNPay, Paypal

    Momo: Là ví điện tử phổ biến tại Việt Nam cho phép bạn thanh toán trực tuyến và chuyển tiền một cách nhanh chóng và tiện lợi. Với Momo, bạn có thể thanh toán cho quảng cáo Facebook của mình bằng cách sử dụng số dư tài khoản hoặc liên kết thẻ ngân hàng.

    VNPay: Đây cũng là một cổng thanh toán trực tuyến uy tín tại Việt Nam cung cấp nhiều phương thức thanh toán đa dạng như thanh toán qua thẻ ngân hàng, thanh toán qua internet banking, thanh toán tại cửa hàng tiện lợi, v.v. Với VNPay, bạn có thể thanh toán cho quảng cáo Facebook của mình một cách dễ dàng và thuận tiện.

    Lưu ý: Bạn chỉ có thể sử dụng phương thức thanh toán thủ công (Momo và VNPay) nếu quốc gia của tài khoản quảng cáo của bạn trên Meta được đặt thành Việt Nam. Còn đơn vị tiền tệ được đặt thành đồng Việt Nam (VND).

    PayPal: Khác với 2 loại kể trên, Paypal là ví điện tử quốc tế cho phép bạn thanh toán trực tuyến một cách an toàn và bảo mật. Với PayPal, bạn có thể liên kết tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng/ghi nợ của mình để thanh toán cho quảng cáo Facebook mà không cần phải chia sẻ thông tin tài chính của bạn với Facebook. Hỗ trợ nhiều đơn vị tiền tệ khác nhau, bao gồm cả đồng Việt Nam (VND).

    Tìm hiểu thêm:

    Cách nạp tiền quảng cáo Facebook đơn giản nhất

    Nạp tiền quảng cáo Facebook không khó và phức tạp như nhiều người thường nghĩ, đôi khi nó còn được cho là khá đơn giản. Nhưng trước tiên là bạn phải có thẻ Visa, nên ưu tiên xài thẻ chính chủ là tốt nhất. Và sau đây là các bước để bạn nạp tiền:

    • Bước 1: Vào phần quản lý tài khoản quảng cáo.
    • Bước 2: Vào cài đặt thanh toán.
    • Bước 3: Thêm phương thức thanh toán là Thẻ Visa
    • Bước 4: Chọn Add Money
    • Bước 5: Nhập số tiền gửi và xác nhận.

    Hiện tại, nếu thiết lập thanh toán thủ công cho tài khoản quảng cáo của mình thì bạn mới có thể thanh toán bằng cách nạp tiền vào số dư trả trước.

    Cách nạp tiền quảng cáo nhanh trên Facebook

    Ngoài ra, bạn cần biết những thông tin sau sau khi nạp tiền:

    • Phí quảng cáo có thể được khấu trừ trực tiếp vào số dư tài khoản của bạn một lần mỗi ngày.
    • Bạn có thể nạp tiền vào quảng cáo Facebook bất cứ lúc nào trong Cài đặt thanh toán của mình.
    • Khi nạp tiền, bạn có thể sử dụng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng (nhưng phải là thẻ Visa).

    Có rất nhiều trường hợp bạn không thể nạp tiền vào tài khoản Facebook Ads và bạn cần kiểm tra xem mình đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện trên chưa nhé!

    Một số lưu ý để nạp được tiền quảng cáo Facebook:

    • Chỉ người quản trị viên của tài khoản quảng cáo mới có thể nạp tiền..
    • Để nạp tiền vào tài khoản, bạn cần thiết lập thanh toán thủ công.

    Những lưu ý khi nạp tiền quảng cáo Facebook

     lưu ý khi nạp tiền quảng cáo Facebook

    Khi nạp tiền vào Facebook bằng cách thủ công, bạn cần chú ý những điều sau:

    • Số dư tài khoản quảng cáo của bạn có thể được cộng ngay lập tức hoặc mất vài ngày sau khi xác nhận thanh toán thành công. Thời gian này phụ thuộc vào phương thức thanh toán, quốc gia...
    • Facebook sẽ không hoàn trả số dư tài khoản quảng cáo vào thẻ Visa của bạn.
    • Thời gian lưu giữ tiền trong tài khoản sẽ không bị giới hạn.
    • Khi tài khoản của bạn bị đình chỉ/khóa, tiền trong tài khoản sẽ bị đóng băng.
    • Lịch sử giao dịch sẽ được lưu lại ở mục “Lập hóa đơn”. Bạn có thể xem chi tiết các công việc mà Facebook tính phí.
    • Facebook không tính bất kỳ khoản phí nào khi bạn thanh toán thủ công, nhưng đôi khi bạn phải trả một khoản phí nhỏ cho nhà cung cấp dịch vụ thanh toán.
    • Thông thường, khi sử dụng thẻ Visa, bạn sẽ có hạn mức thanh toán. Giới hạn này thay đổi tùy theo phương thức thanh toán, quốc gia, v.v.
    • Để nạp tiền quảng cáo vào Facebook, bạn cần có quyền quản trị của tài khoản đó.
    • Chức năng nạp tiền trực tiếp chỉ hỗ trợ thanh toán thủ công.
    • Phí quảng cáo có thể được trừ vào tài khoản của bạn hàng ngày.

    Với hướng dẫn chi tiết trong bài viết này, việc nạp tiền quảng cáo Facebook trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Hãy chọn phương thức thanh toán phù hợp và thực hiện theo các bước hướng dẫn trên để nhanh chóng nạp tiền vào tài khoản và tiến hành chiến dịch của bạn. Nếu còn gặp khó khăn trong việc thiết lập và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Facebook, hãy liên hệ với dịch vụ quảng cáo Facebook chung tôi ngay hôm nay.