Cách rút tiền từ tài khoản quảng cáo Facebook: hướng dẫn chi tiết 2024
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Cách rút tiền từ tài khoản quảng cáo Facebook: hướng dẫn chi tiết 2024

  • blog
    Đặng Hoàngblog
  • blogRút tiền từ tài khoản quảng cáo Facebook là gì, có thể trực tiếp rút tiền từ Facebook Ads không, cách xử lý khi không rút được tiền từ Facebook Ads, hướng dẫn rút tiền quảng cáo từ Facebook Ad Breaks, mẹo tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo Facebook.

    Cách rút tiền từ tài khoản quảng cáo Facebook là một vấn đề được nhiều marketer quan tâm. Trong quá trình triển khai chiến dịch quảng cáo, có thể bạn đã nạp quá nhiều tiền hoặc không muốn tiếp tục chi tiêu cho Facebook Ads nữa. Vậy làm thế nào để rút số tiền này? Bài viết sau đây của Askany sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện về việc rút tiền từ tài khoản quảng cáo, cách xử lý khi không rút được tiền. Đồng thời, chúng tôi sẽ cung cấp các giải pháp tối ưu để bạn sử dụng số dư hiệu quả, giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh.

    Rút tiền từ tài khoản quảng cáo Facebook nghĩa là gì?

    Rút tiền từ tài khoản chạy quảng cáo Facebook có nghĩa là bạn đang muốn thu hồi số tiền còn lại trong tài khoản quảng cáo Facebook Ads của mình, thường xảy ra trong hai trường hợp sau đây:

    • Đầu tiên là khi tài khoản quảng cáo Facebook của bạn bị vô hiệu hóa, có thể xảy ra do bạn vi phạm các chính sách quảng cáo của Facebook. Dù vậy, số tiền bạn đã nạp vào vẫn được lưu giữ trong tài khoản.
    • Thứ hai, bạn có thể muốn ngừng chiến dịch quảng cáo trên Facebook vì chiến dịch không mang lại hiệu quả như mong muốn.
    cách rut tiền quảng cáo facebook
    Rút tiền từ tài khoản quảng cáo Facebook

    Có thể trực tiếp rút tiền từ Facebook Ads không?

    Nhiều người dùng Facebook Ads có thắc mắc chung là liệu họ có thể rút tiền từ tài khoản quảng cáo của mình hay không. Câu trả lời là KHÔNG.

    Có thể trực tiếp rút tiền từ Facebook Ads không?
    Có thể trực tiếp rút tiền từ Facebook Ads không?

    Nếu bạn đang chạy ads theo hình thức trả trước (prepaid), nghĩa là khi bạn nạp tiền vào tài khoản, số tiền đó sẽ được sử dụng để chi trả cho các chiến dịch quảng cáo mà bạn thiết lập. Bất kể bạn sử dụng thẻ Momo hay Visa để nạp tiền quảng cáo Facebook, sau khi giao dịch nạp tiền hoàn tất, số tiền đó sẽ không thể được rút lại được.  

    Vậy bạn phải làm gì với số tiền còn lại trong tài khoản quảng cáo Facebook? Dưới đây là hướng dẫn chi tiết giúp bạn có thể giải quyết vấn đề này.

    Các bài viết liên quan khác:

    Cách xử lý khi không rút được tiền từ Facebook Ads

    Mặc dù không có cách lấy lại tiền quảng cáo Facebook, nhưng bạn vẫn có một số lựa chọn để bạn có thể sử dụng số tiền còn lại:

    Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa nhưng còn số dư

    Trong trường hợp tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa, bạn có thể tiến hành kháng cáo thông qua Facebook Ads Manager để kích hoạt lại tài khoản. Nếu kháng cáo thành công, bạn sẽ có thể tiếp tục sử dụng số tiền còn lại cho các hoạt động quảng cáo.

    Cách xử lý khi tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa nhưng còn số dư
    Cách xử lý khi tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa nhưng còn số dư

     

    Muốn ngừng quảng cáo do không hiệu quả

    Nếu quảng cáo hiện tại không đạt hiệu quả như mong muốn, bạn có thể sử dụng số dư còn lại để thử nghiệm các chiến dịch khác. Ví dụ: bạn có thể chạy quảng cáo để tăng lượt thích và tương tác cho Fanpage hoặc các hình thức quảng cáo khác nhằm tối ưu hóa kết quả. Như vậy, bạn vẫn có thể dùng số dư còn lại để thanh toán quảng cáo Facebook, sau khi sử dụng hết thì có thể ngừng chạy.

    Vì số dư trong tài khoản quảng cáo Facebook không thể rút ra được, do đó bạn cần tìm cách sử dụng số tiền này bằng một trong những phương pháp trên.

    Hướng dẫn rút tiền quảng cáo từ Facebook Ad Breaks

    Rút tiền trực tiếp từ tài khoản quảng cáo Facebook là điều không thể, nhưng số tiền mà bạn kiếm được từ Facebook Ads Breaks thì hoàn toàn có thể rút được.

    Facebook Ads Breaks là tính năng cho phép chèn quảng cáo vào video trên trang của bạn. Nếu bạn có kích hoạt Facebook Ad Breaks trên trang của mình, người xem nhấp vào quảng cáo này, bạn sẽ nhận được tiền. Để rút tiền từ tài khoản Facebook Ads Breaks, bạn có thể sử dụng hai phương thức là thông qua Paypal hoặc Payoneer.

    Rút tiền qua Paypal

    Để rút tiền từ tài khoản quảng cáo Facebook thông qua Paypal, bạn cần liên kết Paypal với tài khoản ngân hàng chính chủ của mình theo các bước sau:

    • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản PayPal của bạn và nhấp vào Wallet, chọn Bank account. Sau đó bạn bấm chọn phần Link a bank.

    Rút tiền qua Paypal

    • Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin được yêu cầu, bao gồm họ tên chủ thẻ, tên ngân hàng phát hành, mã swift code, số tài khoản. Sau khi điền xong thông tin, bạn nhấp vào nút Continue để hoàn tất việc liên kết tài khoản ngân hàng với Paypal.

    Rút tiền qua Paypal

    Lưu ý: họ tên trên tài khoản PayPal cần khớp với họ tên chủ thẻ tài khoản ngân hàng mà bạn liên kết.

    Sau khi hoàn tất việc liên kết, bạn có thể rút tiền từ tài khoản quảng cáo Facebook theo các bước sau:

    • Bước 1: Truy cập phần Withdraw Funds để thực hiện rút tiền từ tài khoản Facebook. Nhập số tiền muốn rút (lưu ý là nhập số tiền theo đơn vị tính USD).
    • Bước 2: Chọn tài khoản Paypal đã liên kết và click Continue.
    • Bước 3: PayPal sẽ hiển thị các thông tin chi tiết về giao dịch rút tiền của bạn, bao gồm cả phí và tỷ giá.
    • Bước 4: Kiểm tra kỹ thông tin giao dịch để đảm bảo không có sai sót, sau đó nhấp Withdraw để xác nhận yêu cầu.

    Sau khi thực hiện các bước trên, bạn cần đợi từ 2-3 ngày để nhận tiền về tài khoản PayPal của mình.

    Rút tiền qua Payoneer

    Để rút tiền từ Facebook vào tài khoản ngân hàng hoặc thẻ Payoneer, bạn thực hiện theo các bước sau:

    • Bước 1: Đầu tiên, truy cập vào mục Cài đặt, chọn Tài khoản ngân hàng, sau đó nhấn Thêm tài khoản ngân hàng để đăng ký.
    • Bước 2: Để kiểm tra xem tài khoản của bạn đã được duyệt hay chưa, truy cập vào Cài đặt, chọn Tài khoản ngân hàng và xem trạng thái tài khoản có hiển thị Đã duyệt hay không.
    • Bước 3: Truy cập vào phần Rút thanh toán, chọn Về ngân hàng địa phương, sau đó nhập số tiền bạn muốn rút và xác nhận.
    Rút tiền tài khoản quảng cáo qua Payoneer 
    Rút tiền tài khoản quảng cáo qua Payoneer 

    Khi rút tiền từ tài khoản Facebook Ads Breaks về thông qua Payoneer thì bạn cần chờ từ 1-5 ngày làm việc để nhận được tiền.

    Ngoài ra, còn một cách đơn giản nữa là rút tiền từ Payoneer tại ATM bằng thẻ MasterCard. Nếu bạn có sẵn thẻ thì chỉ cần cầm thẻ đó ra ATM để rút như các loại thẻ ATM khác. Nếu chưa có thì bạn có thể vào Payoneer để yêu cầu phát hành thẻ:

    • Bạn cần truy cập vào mục Yêu cầu thẻ, chọn loại tiền tệ mong muốn, nhập địa chỉ nhận thẻ và tích chọn các mục đồng ý hiển thị trên màn hình.
    • Sau đó, nhấn vào nút Đặt thẻ.

    Khi quá trình đặt thẻ hoàn tất, bạn sẽ cần chờ khoảng 1 tháng hoặc có thể lâu hơn để nhận được thẻ MasterCard. Khi đã nhận thẻ thành công, bạn cần quay lại giao diện Payoneer để kích hoạt thẻ trước khi có thể sử dụng.

    Bài viết cùng chủ đềCách gỡ thẻ Visa khỏi tài khoản quảng cáo Facebook đơn giản

    Mẹo tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo Facebook

    Dưới đây là tips giúp bạn sử dụng số dư tài khoản quảng cáo một cách hiệu quả:

    Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo

    Thay vì chạy một chiến dịch quảng cáo lớn với ngân sách cao, hãy thử chia nhỏ ngân sách thành nhiều chiến dịch nhỏ hơn. Như vậy bạn sẽ có thể kiểm soát chi tiêu tốt hơn, cũng như dễ dàng theo dõi hiệu quả của từng chiến dịch.

    Ví dụ: Thay vì chạy một chiến dịch quảng cáo Facebook Ads trị giá 1 triệu đồng cho toàn bộ sản phẩm, hãy chia nhỏ ngân sách thành 5 chiến dịch nhỏ, mỗi chiến dịch 200.000 đồng cho 5 sản phẩm khác nhau.

    Tối ưu hóa quảng cáo

    Tối ưu hóa quảng cáo hiệu quả sẽ giúp bạn tránh lãng phí ngân sách. Facebook Ads cung cấp nhiều công cụ và tính năng giúp bạn tối ưu quảng cáo như:

    • Facebook Pixel: Theo dõi hành vi người dùng trên website và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo dựa trên dữ liệu thu thập được.
    • A/B Testing: So sánh hiệu quả của hai phiên bản quảng cáo khác nhau để tìm ra phiên bản tốt nhất.
    • Lookalike Audiences: Tìm kiếm những người dùng có đặc điểm tương đồng với khách hàng hiện tại của bạn để tiếp cận thêm khách hàng tiềm năng.
    Tối ưu hóa quảng cáo để không lãng phí ngân sách
    Tối ưu hóa quảng cáo để không lãng phí ngân sách

    Sử dụng tính năng target audience

    Facebook Ads cung cấp nhiều tùy chọn target cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người dùng có khả năng quan tâm nhất đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Target Audience đúng thì sẽ giúp quảng cáo tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR) và tỷ lệ chuyển đổi (CR). Như vậy bạn sẽ không lãng phí tiền quảng cáo vào những đối tượng không thực sự có nhu cầu.

     

    Thông qua bài viết này bạn đã biết được liệu có cách rút tiền từ tài khoản quảng cáo Facebook hay không. Đừng lo nếu bạn không thể rút tiền từ quảng cáo Facebook, bạn vẫn có thể tận dụng tối đa số dư bằng cách áp dụng những mẹo được chia sẻ trong bài viết. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn thêm để chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn, tăng chuyển đổi với một chi phí tối ưu nhất, đừng ngần ngại liên hệ các chuyên gia Facebook Ads tại dịch vụ quảng cáo Facebook để được hỗ trợ. Họ là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm thực tế và đã thành công với nhiều chiến dịch khác nhau. Họ sẵn sàng tư vấn và đề xuất các phương pháp chạy quảng cáo phù hợp nhất với từng doanh nghiệp để giúp bạn đạt được kết quả mong muốn.