Tại sao Facebook trừ tiền quảng cáo sai? Giải quyết như thế nào?
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Tại sao Facebook trừ tiền quảng cáo sai? Giải quyết như thế nào?

    blogBị Facebook trừ tiền quảng cáo sai là một vấn đề vô cùng nan giải mà chẳng ai muốn gặp phải cả. Tuy nhiên nếu bạn không chạy quảng cáo mà vẫn bị trừ tiền trong tài khoản thanh toán, hãy tìm gặp ngay các chuyên gia Facebook Ads ở ứng dụng Askany để được họ tư vấn cho cách giải quyết vấn đề nhanh chóng và chính xác nhất.

    Việc bị Facebook trừ tiền quảng cáo sai​​ chắc hẳn là một vấn đề nhức nhối đối với nhiều nhà chạy ads ở nước ta. Dù không thực hiện hoạt động quảng cáo nào nhưng bỗng dưng tiền trong tài khoản lại bị trừ. Vậy chúng ta xử lý vấn đề này như thế nào? Hãy xem ngay hướng dẫn của các chuyên gia thâm niên trong lĩnh vực quảng cáo Facebook tại Askany ở bài viết sau.

    Tại sao bị Facebook trừ tiền quảng cáo sai​​?

    Lỗi hệ thống

    Có thể Facebook trừ tiền quảng cáo sai là do lỗi hệ thống. Bạn có thể gặp phải trường lên camp không cắn tiền, có nghĩa là Facebook vẫn trừ tiền của bạn nhưng các chỉ số quảng cáo luôn ở mức 0. Lúc này bạn phải tìm hiểu chi tiết xem là lỗi hệ thống hay lỗi của bạn mà quảng cáo không được phân phối.

    Thanh toán tiền quảng cáo còn nợ

    Một lý do phổ biến khiến người dùng nghĩ rằng Facebook trừ tiền quảng cáo sai là do họ vẫn còn khoản nợ kinh phí quảng cáo. Điều này thường xảy ra khi bạn ngừng hoặc xóa chiến dịch quảng cáo giữa chừng. Tuy chiến dịch đã bị xoá, nhưng bạn vẫn phải trả tiền cho thời gian mà quảng cáo đã được hiển thị trước đó. Khi đó, Facebook vẫn trừ tiền bạn bình thường, nhưng khi người dùng vào kiểm tra thì không thấy chiến dịch nào, nên họ tưởng mình bị trừ tiền sai.

    Bị hack thẻ thanh toán quảng cáo

    Một nguyên nhân khác khiến Facebook trừ tiền mà bạn không chạy quảng cáo là khi thông tin thẻ ngân hàng của bạn bị hack và người ta lấy để chạy ads cho họ. Trong trường hợp này, tiền có thể bị trừ từ tài khoản của bạn mà không có sự chạy quảng cáo nào từ phía bạn. Do đó nếu bạn phát hiện bất kỳ hoạt động nào lạ lẫm trong tài khoản của mình, hãy liên hệ ngay với ngân hàng và Facebook để được hỗ trợ và giải quyết vấn đề.

    Tại sao bị Facebook trừ tiền quảng cáo sai​​

    Chương trình ưu đãi thanh toán sau

    Một khả năng khác hiếm khi xảy ra hơn là do Facebook thực hiện các chương trình ưu đãi cho phép thanh toán sau. Nghĩa là một số tài khoản quảng cáo được đánh giá là đáng tin cậy và thường xuyên chạy quảng cáo sẽ được khởi chạy chiến dịch ngay lập tức mà không yêu cầu thanh toán trước. Thay vào đó, Facebook sẽ tính toán tổng số tiền chi tiêu sau khi kết thúc chu kỳ quảng cáo. Do đó sau này bạn mới thấy bị trừ tiền trong tài khoản, dẫn tới ngộ nhận rằng Facebook trừ tiền quảng cáo sai.

    Cách giải quyết khi Facebook trừ sai tiền quảng cáo

    Xem lịch sử chiến dịch quảng cáo

    Một cách đầu tiên để giải quyết hãy kiểm tra lịch sử quảng cáo của mình. Bạn có thể đăng nhập vào tài khoản quảng cáo trên Facebook và chọn xem lịch sử quảng cáo. Ở đây, bạn có thể xem chi tiết về các chiến dịch quảng cáo đã thực hiện, số tiền đã chi trả và số tiền còn nợ (nếu có). Nếu bạn nhận ra rằng vẫn còn nợ tiền quảng cáo, hãy thực hiện thanh toán để tránh bị Facebook trừ tiền quảng cáo sai.

    Xem lịch sử giao dịch, thanh toán, yêu cầu hoàn tiền

    Hãy đăng nhập vào tài khoản ngân hàng của bạn và kiểm tra lịch sử giao dịch. Ở đây, bạn có thể xem xét chi tiết về các giao dịch đã diễn ra, bao gồm cả các giao dịch liên quan đến Facebook. Nếu bạn phát hiện ra có bất kỳ giao dịch nào không bình thường, hãy nắm rõ cách hoàn tiền quảng cáo facebook để lấy lại các khoản tiền bị trừ sai nhé.

    Đổi thông tin thanh toán

    Hãy đảm bảo rằng thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng của bạn đã được bảo mật. Bạn có thể đổi mật khẩu đăng nhập, kích hoạt tính năng xác minh hai yếu tố và hạn chế việc chia sẻ thông tin cá nhân với người không quen biết để tránh rủi ro bị kẻ gian chiếm đoạt và sử dụng thông tin thanh toán quảng cáo trên Facebook của bạn.

    Cách giải quyết khi Facebook trừ sai tiền quảng cáo

    Nhờ chuyên gia hỗ trợ

    Nếu sau khi thực hiện những bước trên mà vấn đề vẫn chưa được giải quyết, hãy liên hệ với dịch vụ quảng cáo Facebook chuyên nghiệp từ đội ngũ chuyên gia dày dạn kinh nghiệm qua ứng dụng Askany. Ở ứng dụng này có các chuyên gia đã làm việc với Facebook trong nhiều năm, nên họ cực kỳ kinh nghiệm về các loại vấn đề hay gặp khi chạy ads, bao gồm việc bị Facebook trừ tiền quảng cáo sai. Họ có thể hướng dẫn chi tiết cho bạn nhanh chóng về cách giải quyết rắc rối này với giá cả hợp lý, phải chăng.

    Những chuyên gia Facebook Ads mà bạn nên liên hệ nhờ hỗ trợ tại app Askany:

    • Chị Hannie Phạm: Đây là một chuyên gia marketing online vô cùng kinh nghiệm. Không những là xử lý vấn đề trừ tiền của Facebook, chuyên gia Hannie còn có thể tư vấn cho bạn về các chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất.
    • Anh Đặng Hoàng: Đây là một trong các chuyên gia quảng cáo Facebook hàng đầu ở Việt Nam hiện nay. Với kinh nghiệm cực kỳ chuyên sâu, anh sẽ tư vấn cho bạn cách giải quyết những vấn đề thanh toán trên Facebook Ads rất dễ dàng.

     

    Nếu bạn đang có nhiều thắc mắc khi triển khai công việc nhưng không thể hỏi ai, lời khuyên dành cho bạn là tự tìm cho mình một Mentor, vậy Mentor sẽ giúp được gì cho bạn? Cách tìm mentor uy tín ở đâu uy tín và phù hợp với bản thân. Hãy tìm hiểu bài viết Mentor là gì để biết thêm nhé.!

     

    Vậy nên từ nay khi phát hiện bị Facebook trừ tiền quảng cáo sai, bạn đã biết tìm được sự hỗ trợ chuyên nghiệp, uy tín từ đâu rồi. Các chuyên gia quảng cáo tại Askany đảm bảo sẽ mang tới cho bạn hướng xử lý phù hợp, chính xác nhất cho từng trường hợp cụ thể riêng. Hãy lên app Askany để xem danh sách chuyên gia hiện có ngay nhé.