Hướng dẫn cách hoàn tiền quảng cáo Facebook nhanh chóng nhất
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Hướng dẫn cách hoàn tiền quảng cáo Facebook nhanh chóng nhất

    blogThực tế, để hoàn tiền quảng cáo Facebook, người dùng phải trải qua nhiều bước phức tạp. Cho nên cách tốt nhất là bạn tìm một chuyên gia quảng cáo Facebook dày dạn kinh nghiệm từ Askany tư vấn cho mình từng bước cụ thể trong quá trình này.

    Rất nhiều người đang muốn biết cách hoàn tiền quảng cáo Facebook bởi vì chiến dịch của họ không mang tới kết quả như họ đã đặt mục tiêu, hoặc chi phí bỏ ra để chạy ads không tương xứng với kết quả. Thế nhưng thực tế lại là gần như chưa từng có ai có thể yêu cầu hoàn tiền của một chiến dịch quảng cáo đã chạy từ Facebook. Tại sao lại như vậy? Hãy để các chuyên gia Facebook Ads thâm niên hàng đầu của Askany giải đáp cho bạn ở bài viết sau.

    Chính sách hoàn tiền quảng cáo Facebook

    Trước khi yêu cầu Facebook hoàn tiền quảng cáo, bạn cần hiểu được Facebook tính tiền quảng cáo như thế nào, sau đó xem xét coi Facebook có trừ tiền sai hay không. Thực tế, Facebook đã xem xét trước khả năng mà khách hàng có thể yêu cầu hoàn tiền, và họ đã thiết lập một chính sách cụ thể để xử lý vấn đề này. Theo chính sách này, Facebook sẽ không hoàn tiền trong trường hợp yêu cầu được gửi vì chiến dịch quảng cáo không đạt được kết quả mong muốn.

    cách hoàn tiền quảng cáo Facebook

    Tuy nhiên, nếu chiến dịch quảng cáo gặp trục trặc do các vấn đề bên ngoài khách quan, Facebook sẽ xem xét và xử lý từng trường hợp một. Thông thường, họ sẽ xem xét hoàn tiền khi sự cố xuất phát từ lỗi nghiêm trọng trong hệ thống của nền tảng Facebook. Những lỗi hệ thống khiến cho Facebook quyết định hoàn tiền bao gồm:

    • Trình quản lý quảng cáo Facebook và các tính năng đi kèm không thể sử dụng, hoặc bị gián đoạn hoạt động.
    • Giao diện Facebook ngừng hoạt động.
    • Yêu cầu gọi API của người chạy quảng cáo thất bại.
    • Hình ảnh, video quảng cáo trên Facebook không hiển thị dù đã đăng thành công.

    Khi bạn gặp các vấn đề này trong lúc chạy quảng cáo Facebook, bạn sẽ được xem xét hoàn tiền. Tuy nhiên, những vấn đề trên cực kỳ hiếm xảy ra. Trong bất cứ trường hợp nào khác, Facebook sẽ không hoàn tiền quảng cáo đã chạy.

    Cách yêu cầu hoàn tiền quảng cáo Facebook

    Hiện tại, không có cách hoàn tiền quảng cáo Facebook từ người chạy quảng cáo nào cả. Một khi chiến dịch quảng cáo của bạn đã bắt đầu chạy, bạn sẽ không thể yêu cầu hoàn tiền trừ khi có sự cố kỹ thuật nhất định, như đã đề cập ở trên. Vì vậy, hãy kiểm tra kỹ càng cách thanh toán quảng cáo trên Facebook để đảm bảo rằng bạn không gặp phải các lỗi trong quá trình này.

    Trong trường hợp xảy ra sự cố kỹ thuật, Facebook sẽ tiếp cận trực tiếp với bạn qua email để thông báo về việc hoàn tiền. Thời gian xử lý yêu cầu hoàn tiền sau khi nhận được email thông báo thường là khoảng 1 tháng.

    Cài đặt ngân sách quảng cáo Facebook tốt hơn

    Vì cách hoàn tiền quảng cáo Facebook cực kỳ khó khăn như vậy, tốt nhất bạn nên đảm bảo phương pháp thanh toán cho chiến dịch ads của mình đã chuẩn trước khi khởi chạy. Sau đây là một số kinh nghiệm của chuyên gia về việc cài đặt ngân sách chạy ads Facebook để mà khi chiến dịch gặp lỗi, bạn có thể đảm bảo mình đã chi tiêu số tiền ít nhất có thể.

    Cách yêu cầu hoàn tiền quảng cáo Facebook

    Hiện tại Facebook Ads có tính năng Ngân sách trọn đời mà người mới nên tận dụng. Tính năng này cho phép bạn đặt mức chi tiêu tối đa cho quảng cáo một cách linh hoạt. Lúc cài đặt chi phí chạy ads, bạn nên lập ngân sách chi tiêu quảng cáo hàng ngày trong khoảng từ $1 đến $3.5 khi bạn khởi đầu các chiến dịch quảng cáo đầu tiên. Việc thiết lập mức chi tiêu thấp này là rất quan trọng vì bạn có thể đánh giá hiệu quả của các quảng cáo và từ đó điều chỉnh mức chi tiêu quảng cáo một cách phù hợp.

    Chuyên gia hỗ trợ lên kế hoạch chi phí quảng cáo Facebook

    Để tránh việc phải khổ sở tìm cách hoàn tiền quảng cáo Facebook, tốt hơn hết là bạn chuẩn bị một kế hoạch ngân sách, kinh phí chạy quảng cáo thật chi tiết và chỉn chu. Nếu không biết phải làm thế nào, bạn hãy tìm tới dịch vụ chạy chạy quảng cáo Facebook của các chuyên gia uy tín tại Askany. Những chuyên gia về mảng Facebook Ads của Askany đã có rất nhiều kinh nghiệm chạy quảng cáo cho hàng loạt doanh nghiệp, cửa hàng online hay cá nhân khác nhau. Từ đó họ sẽ mang tới cho bạn những chiến lược phân bổ ngân sách sao cho tiết kiệm, hợp lý mà vẫn đảm bảo hiệu quả quảng cáo.

    Các chuyên gia uy tín nhất ở mảng Facebook Ads trên ứng dụng Askany gồm:

    1. Chuyên gia Hannie Phạm: hơn 4 năm kinh nghiệm chạy ads Facebook. Có kỹ năng cao trong việc lên kế hoạch, chiến lược quảng cáo online.
    2. Chuyên gia Đặng Hoàng: 7 năm kinh nghiệm quảng cáo online cả Facebook và Google. Chuyên môn cao ở khía cạnh kinh phí, ngân sách chạy ads.

    Nếu đang tìm cách hoàn tiền quảng cáo Facebook, bạn nên từ bỏ đi vì Facebook cực kỳ khắt khe trong việc đó. Thay vào đó, tốt hơn hết là bạn lên kế hoạch sử dụng ngân sách sao cho thật hiệu quả ngay từ đầu, tránh phạm các sai lầm cơ bản khi chạy ads. Và hãy tham khảo tư vấn từ các chuyên gia quảng cáo ở Askany nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm ở lĩnh vực này.