Facebook tính tiền quảng cáo như thế nào? Bí quyết tối ưu chi phí chạy ads
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Facebook tính tiền quảng cáo như thế nào? Bí quyết tối ưu chi phí chạy ads

    blogNhiều người do không nắm được cách mà Facebook tính tiền quảng cáo như thế nào nên không xây dựng được chiến lược tối ưu ngân sách, tiết kiệm chi phí nhất. Vì thế hãy đặt lịch tư vấn, hướng dẫn cách lên chiến lược ngân sách quảng cáo chính xác từ các chuyên gia Facebook Ads giàu kinh nghiệm ở app Askany.

    Biết được Facebook tính tiền quảng cáo như thế nào sẽ giúp cho bạn tối ưu được ngân sách quảng cáo chính xác nhất. Thực tế, mỗi hình thức quảng cáo Facebook sẽ có cách tính tiền khác nhau. Vì thế nếu không lựa chọn đúng hình thức phù hợp với đặc thù doanh nghiệp hay mục đích kinh doanh, chúng ta sẽ chỉ tốn kém tiền bạc, công sức vô ích. Dưới đây, bạn có thể học hỏi những cách tính tiền quảng cáo của Facebook với sự hướng dẫn của các chuyên gia chạy ads hàng đầu của Askany.

    Facebook tính tiền quảng cáo như thế nào?

    Hiện tại, Facebook tính tiền quảng cáo theo tất cả 5 cách khác nhau, bao gồm:

    Tính tiền theo lượt click CPC (Cost per Click)

    CPC (Cost Per Click) là một phương thức thanh toán, cụ thể hơn là khoản tiền bạn phải trả khi một người nhấp vào quảng cáo của bạn trên Facebook. Nói một cách đơn giản, doanh nghiệp khi chạy quảng cáo và đặt ngân sách theo hình thức CPC thì khi người dùng nhấp vào quảng cáo, doanh nghiệp sẽ phải trả tiền cho Facebook theo mỗi lần nhấp chuột đó. Ở Việt Nam, chi phí CPC trung bình là khoảng 43.000 đồng/click.

    Tính tiền theo lượt like CPL (Cost per Like)

    CPL (Cost Per Like) là một phương thức thanh toán áp dụng cho mỗi khi một người dùng trên Facebook nhấn nút "Thích" (Like) trên trang của bạn sau khi họ đã thấy quảng cáo của bạn. Ví dụ, nếu bạn đặt mức CPL là $0.1, và sau toàn bộ chiến dịch bạn nhận được tổng cộng 500 like, như vậy tổng số tiền thanh toán là $50.

    Tính tiền theo lượt like CPL

    CPL là một cách hiệu quả để doanh nghiệp tăng lượng người theo dõi trang Facebook của mình, giúp tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng và tăng sự tương tác trên trang hoặc cửa hàng online. Hiện nay, chi phí CPL trung bình ở Việt Nam là khoảng 4.000 đồng/like.

    Tính tiền theo lượt hiển thị CPM (Cost per Mille)

    Cách tính tiền quảng cáo theo CPM (Cost Per Mille) là phương thức thanh toán cho mỗi 1000 lượt hiển thị quảng cáo của bạn trên Facebook. Một lượt hiển thị là một lần quảng cáo hiện ra trên newsfeed của người dùng. CPM là một cách để đo lường chi phí trung bình cho mỗi nghìn lượt hiển thị quảng cáo của bạn. Nó thường được sử dụng khi bạn muốn tăng sự nhận biết về thương hiệu của mình và tăng hiệu suất tiếp cận, không chỉ dựa trên số lượt tương tác cụ thể từ người dùng. Ở Việt Nam, chi phí CPM trung bình là khoảng 23.000 đồng/1000 lượt hiển thị.

    Tính tiền theo lượt chuyển đổi CPA (Cost per Action)

    CPA (Cost Per Action) là cách tính tiền quảng cáo mỗi lần người dùng thực hiện một hành động cụ thể sau khi nhìn thấy quảng cáo của bạn trên Facebook. CPA được tính dựa trên các hành động cụ thể, như là mua sản phẩm, đăng ký tài khoản, hoặc điền vào mẫu thông tin liên hệ… Cách tính tiền CPA là một phương pháp hiệu quả để bạn chỉ trả tiền khi bạn thực sự có được kết quả mong muốn từ quảng cáo của mình, như việc tăng doanh số bán hàng hoặc quảng cáo trực tiếp. Hiện nay, chi phí CPA trung bình ở Việt Nam là khoảng 433.000 đồng cho mỗi hành động.

    Tính tiền theo lượt xem CPV (Cost per View)

    Khi bạn chạy chiến dịch quảng cáo video trên Facebook, mỗi lượt xem của video đều được tính và bạn phải trả tiền cho mỗi lượt xem đó. CPV là chi phí trung bình mà bạn phải trả cho mỗi lượt xem video. CPV là một cách hiệu quả để bạn đo lường chi phí của việc quảng cáo video trên Facebook và tính toán chi phí dựa trên sự tương tác cụ thể từ người dùng, cụ thể là việc họ xem video của bạn. Ở Việt Nam, chi phí CPV trung bình là khoảng 2.000 đồng/view.

    Các hình thức tính tiền quảng cáo Facebook

    Hiện tại, Facebook Ads đã có 2 cách thức thanh toán mà người dùng có thể áp dụng là:

    Thanh toán thủ công: Khi chạy quảng cáo, Facebook sẽ trừ tiền mỗi ngày một lần từ số tiền bạn đã nạp vào để thanh toán cho chiến dịch. Để tránh việc quảng cáo bị tắt trước khi bạn muốn, hãy đảm bảo nạp đủ tiền vào tài khoản. Đối với các chiến dịch quảng cáo nhỏ, Facebook sẽ chờ cho đến khi số phí tích lũy đạt $25 hoặc đã qua 7 ngày kể từ ngày bắt đầu chiến dịch trước khi lập hóa đơn cho tài khoản của bạn.

    Các hình thức tính tiền quảng cáo Facebook

    Thanh toán tự động: Facebook sẽ tự động tính phí mỗi khi chiến dịch của bạn đạt đến một mức tiền nhất định, được gọi là các ngưỡng thanh toán facebook. Họ sẽ tính phí một lần nữa vào ngày lập hóa đơn hàng tháng cho bất kỳ chi phí nào còn lại. Điều này áp dụng khi thanh toán cho quảng cáo thông qua PayPal hoặc hầu hết các loại thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng.

    Mỗi khi Facebook đã thanh toán quảng cáo của bạn, hãy check lại hóa đơn xem Facebook trừ tiền quảng cáo sai hay không. Vì có thể ngưỡng thanh toán tài khoản Facebook của bạn cao hơn số tiền mà bạn set nhưng Facebook vẫn phân bổ ngân sách theo ngưỡng thanh toán của bạn.

    Cách tối ưu chi phí quảng cáo Facebook

    Nếu như đã biết Facebook tính tiền quảng cáo như thế nào, bạn nên làm gì để tối ưu chi phí này?

    Kiểm tra phân tách

    Kiểm tra phân tách, còn được gọi là Split hay A/B testing, là một phương pháp so sánh hiệu quả của hai hoặc nhiều phiên bản chiến dịch quảng cáo khác nhau. Mục tiêu của kiểm tra phân tách là xác định xem phiên bản nào mang lại kết quả tốt nhất để tối ưu hóa hiệu suất của chiến dịch hoặc trải nghiệm người dùng. Mỗi phiên bản quảng cáo có mức ngân sách khác nhau, và kiểm tra phân tách sẽ giúp bạn tìm được đâu là chi phí chạy ads tối ưu nhất trên Facebook.

    Cách tối ưu chi phí quảng cáo Facebook

    Đặt đối tượng mục tiêu cụ thể

    Doanh nghiệp cần xác định mục tiêu cụ thể khi quảng cáo trên Facebook. Mỗi mục tiêu sẽ truyền đạt một thông điệp riêng đến đối tượng khách hàng thông qua nội dung hoặc hình ảnh, giúp cải thiện hiệu quả chi phí quảng cáo. Lựa chọn đúng đối tượng giúp tối ưu hóa chi phí quảng cáo và tăng cường chuyển đổi. Không nên chọn tất cả đối tượng mục tiêu trong chiến dịch vì có thể dẫn đến tăng chi phí mà không đạt được kết quả như mong đợi.

    Trước khi target quảng cáo Facebook, cần xem xét kỹ về đối tượng mục tiêu. Thói quen sử dụng Facebook của họ ra sao? Thói quen mua sắm là gì? Họ có thường xuyên hoạt động online không? Hãy dựa vào những câu hỏi này để xác định nhóm mục tiêu chính xác nhất cho chiến dịch.

    Theo dõi tần suất quảng cáo

    Tần suất quảng cáo là số lần mà một quảng cáo được hiển thị trung bình cho mỗi người dùng. Nhà quảng cáo có thể đặt giới hạn tần suất tùy chỉnh trong một khoảng thời gian nhất định để phù hợp với nhu cầu của chiến dịch. Doanh nghiệp cần theo dõi tần suất quảng cáo, đặc biệt là khi cùng một đối tượng xem quảng cáo nhiều lần. Lí do có thể là:

    • Chiến dịch không tiếp cận được khách hàng mới.
    • Khách hàng đang nhìn thấy quảng cáo nhưng không có lượt chuyển đổi nào.

    Chuyên gia tư vấn chiến lược ngân sách chạy ads

    Cách tốt nhất để tối ưu hóa ngân sách Facebook ads của bạn là tìm tới dịch vụ quảng cáo Facebook của các chuyên gia uy tín tại Askany. Những chuyên gia về mảng Facebook Ads của Askany đã có rất nhiều kinh nghiệm chạy quảng cáo, lên chiến lược marketing cho các doanh nghiệp hay cá nhân khác nhau. Từ đó họ sẽ mang tới cho bạn những chiến lược chi phí hợp lý, tiết kiệm mà vẫn đảm bảo hiệu quả quảng cáo.
    Các chuyên gia uy tín nhất có thể giúp bạn tối ưu ngân sách Facebook Ads tại ứng dụng Askany gồm:

    • Chuyên gia Hannie Phạm: hơn 4 năm kinh nghiệm chạy ads Facebook. Chị đặc biệt kinh nghiệm trong việc lên kế hoạch, chiến lược ngân sách quảng cáo online.
    • Chuyên gia Đặng Hoàng: 7 năm kinh nghiệm quảng cáo online cả Facebook và Google. Anh có chuyên môn sâu rộng ở khía cạnh kinh phí, ngân sách chạy ads.

    Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã nắm rõ được cách Facebook tính tiền quảng cáo như thế nào cũng như làm sao để tối ưu chi phí chạy ads của mình dựa trên đó. Kiến thức này là vô cùng cần thiết đối với bất kỳ ai đang hoạt động quảng cáo trên nền tảng Facebook này. Nếu chưa có kế hoạch quảng cáo cho mình, bạn hãy nhờ tư vấn bởi các chuyên gia quảng cáo Facebook nhiều kinh nghiệm đến từ app Askany.