Tổng hợp các ngưỡng thanh toán Facebook và cách nâng ngưỡng
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Tổng hợp các ngưỡng thanh toán Facebook và cách nâng ngưỡng

    blogCác ngưỡng thanh toán Facebook là yếu tố quyết định quy mô chiến dịch quảng cáo, ảnh hưởng trực tiếp lên hoạt động kinh doanh, tiếp thị online của doanh nghiệp trên Facebook. Nếu thấy ngưỡng thanh toán của mình quá thấp, bạn có thể tham khảo hướng dẫn cách nâng ngưỡng từ những chuyên gia quảng cáo dày dạn kinh nghiệm đến từ app Askany.

    Các ngưỡng thanh toán Facebook (limit tài khoản) là giới hạn Facebook đặt ra cho quy mô chiến dịch chạy ads của doanh nghiệp, cá nhân dựa trên chi phí quảng cáo. Nếu không biết về ngưỡng của Facebook, nhà quảng cáo dễ bị bỡ ngỡ, bối rối khi quảng cáo đang chạy tự động dừng vì đã chạm ngưỡng đó. Nếu muốn tăng chất lượng quảng cáo lên, họ còn phải biết được cách nâng ngưỡng áp đặt cho tài khoản của mình. Dưới đây, các chuyên gia Facebook Ads thâm niên của Askany sẽ tư vấn chi tiết cho bạn về cách nâng ngưỡng hoặc gỡ limit cho tài khoản đó.

    Các ngưỡng thanh toán Facebook

    Ngưỡng thanh toán Facebook là số tiền chi tiêu tối đa mà tài khoản quảng cáo có thể áp dụng cho các chiến dịch quảng cáo, tính năng hoặc dịch vụ Facebook Ads trước khi họ phải thanh toán. Các ngưỡng thanh toán Facebook phổ biến áp dụng cho những nhà quảng cáo ở Việt Nam gồm:

    • 50.000 đồng
    • 70.000 đồng
    • 110.000 đồng
    • 230.000 đồng
    • 340.000 đồng
    • 550.000 đồng
    • 1.100.000 đồng
    • 20.000.000 đồng
    • Tài khoản không có giới hạn thanh toán, còn gọi là tài khoản no limit.

    Ví dụ: Tài khoản quảng cáo của bạn bị limit 230k. Thì khi setup chiến dịch, quảng cáo sẽ được phân phối sao cho hết 230k thì dừng, nên dù bạn có đặt ngân sách lớn hơn thì quảng cáo cũng sẽ không hoạt động tiếp.

    Các ngưỡng thanh toán Facebook

    Các tài khoản quảng cáo khi mới khởi tạo sẽ bắt đầu từ mức thấp nhất. Và với nhiều doanh nghiệp, 50.000 thực sự là không đủ so với quy mô quảng cáo mà họ muốn. Vì thế nhu cầu nâng ngưỡng thanh toán này là rất cao ở Việt Nam. 

    Cách nâng ngưỡng thanh toán Facebook

    Để kiểm tra giới hạn chi tiêu tài khoản quảng cáo của mình, bạn hãy vào trình quản lý quảng cáo, tìm mục Lập hóa đơn trong menu và sẽ thấy ngưỡng thanh toán của mình trong phần Cài đặt thanh toán.

    Cách nâng ngưỡng thanh toán Facebook

    Điều kiện nâng ngưỡng

    Để có thể nâng được các ngưỡng thanh toán Facebook, tài khoản quảng cáo của cá nhân hoặc doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

    • Phải thanh toán đầy đủ tất cả các hóa đơn của Facebook một cách đều đặn, không ít hơn 10 lần.
    • Phải tuân thủ các chính sách quảng cáo của Facebook và không thực hiện các hoạt động bất thường, gian lận hoặc vi phạm bản quyền.
    • Tài khoản Facebook của người dùng phải duy trì trạng thái hoạt động bình thường, không bị hạn chế hoặc vô hiệu hóa.
    • Phải sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ để thanh toán và chọn một trong các phương thức thanh toán được Facebook hỗ trợ.

    Nếu đã đáp ứng được các điều kiện trên, tài khoản quảng cáo có thể áp dụng các bước xin nâng ngưỡng sau, chia thành 2 trường hợp:

    Nâng ngưỡng thấp hơn 20 triệu đồng

    Đối với ngưỡng dưới 20 triệu, người dùng chỉ cần chạy quảng cáo như thường, không để nợ là có thể tăng ngân sách theo từng chiến dịch. Để làm điều này, bạn nên nạp trước tiền vào tài khoản Facebook để hệ thống tự động tạo hóa đơn khi đạt ngưỡng.

    Nâng ngưỡng thấp hơn 20 triệu đồng

    Các ngưỡng lập hóa đơn cho quảng cáo Facebook sẽ tăng dần theo các mốc: 50 ngàn, 70 ngàn, 110 ngàn, 160 ngàn, 230 ngàn, 340 ngàn, 550 ngàn, 750 ngàn, 1,1 triệu, 2,8 triệu, 4 triệu, 5,5 triệu, 9 triệu, 14 triệu, và 20 triệu đồng. Tuy nhiên, đôi khi ngưỡng lập hóa đơn có thể không chia hết đều theo các mức trên, có thể do tình trạng thanh toán bất thường hoặc hệ thống Facebook tính thêm thuế.

    Bên cạnh đó, ngưỡng lập hóa đơn cũng có thể trùng ở một số mốc tùy thuộc vào từng tài khoản. Thường thì các trường hợp trùng ngưỡng chỉ xảy ra ở các mốc nhỏ, vì vậy không cần quá lo lắng. Tình trạng này sẽ hay gặp hơn nếu bạn tiếp tục tăng ngân sách quảng cáo theo cách đã nói ở trên.

    Nâng ngưỡng cao hơn 20 triệu đồng

    Để yêu cầu nâng ngưỡng thanh toán trên Facebook lên trên 20 triệu theo quy định của Facebook, người dùng cần thỏa mãn hai điều kiện chính:

    • Tài khoản đã lập hóa đơn tổng cộng từ 20 triệu trở lên.
    • Trong 30 ngày gần nhất, tài khoản không có hóa đơn thanh toán lỗi (hóa đơn đỏ không thanh toán được).

    Khi đã đáp ứng cả hai điều kiện trên, người dùng có thể yêu cầu nâng ngưỡng thanh toán trực tiếp thông qua liên kết: https://www.facebook.com/help/contact/649167531904667, bằng cách thực hiện các bước sau:

    Bước 1: Chọn tài khoản mà bạn muốn nâng ngưỡng thanh toán.

    Bước 2: Trong mục "Cần hỗ trợ gì?", chọn "Tôi cần giải đáp về việc nâng ngưỡng lập hóa đơn".

    Nâng ngưỡng cao hơn 20 triệu đồng

    Bước 3: Click chọn nút "Thay đổi ngưỡng lập hóa đơn của tôi".

    Bước 4: Nhập ngưỡng lập hóa đơn mới của bạn vào ô và lưu ý rằng giá trị sẽ được tính theo đồng đô la Mỹ (USD).

    Bước 5: Nhập mô tả cần thiết, sau đó chụp và đính kèm file thanh toán của tất cả các hóa đơn đã được thanh toán thành công để gửi cho hệ thống Facebook.

    Nếu bạn muốn chạy quảng cáo ngân sách lớn nhưng không có đủ chi phí để thanh toán liền, bạn có thể tìm hiểu cách lấy mã tín dụng quảng cáo facebook là gì, đây là một loại phiếu giảm giá giúp bạn giảm chi phí quảng cáo đáng kể.

    Chuyên gia hỗ trợ nâng ngưỡng thanh toán

    Nếu đã áp dụng những bước trên mà vẫn không nâng được ngưỡng thanh toán của mình, bạn sẽ cần liên hệ những chuyên gia quảng cáo Facebook có nhiều kinh nghiệm tại Askany để hỗ trợ cho mình. Hiện nay dịch vụ quảng cáo Facebook tại ứng dụng Askany đang được rất nhiều người sử dụng để được hỗ trợ nâng ngưỡng thanh toán vì đội ngũ chuyên gia chạy ads ở đây đều giàu kinh nghiệm xử lý các vấn đề liên quan đến cài đặt tài khoản quảng cáo, với những cái tên tiêu biểu như:

    • Chuyên gia Hannie Phạm: có hơn 5 năm kinh nghiệm trong mảng quảng cáo Facebook. Mọi vấn đề về việc nâng ngưỡng thanh toán Facebook đều được chuyên gia Hannie Phạm giải quyết triệt để.
    • Chuyên gia Đặng Hoàng: một nhà quảng cáo online cực kỳ dày dạn kinh nghiệm, đặc biệt ở nền tảng Facebook và Google. Nếu cần tăng ngân sách quảng cáo, chuyên gia Đặng Hoàng chắc chắn là cái tên bạn nên tìm tới.

    Khi liên hệ các chuyên gia quảng cáo Facebook ở Askany, chắc chắn bạn sẽ có thể nâng được các ngưỡng thanh toán Facebook của mình. Từ đó, bạn có thể tăng quy mô quảng cáo Facebook, giúp công việc kinh doanh online phát triển hơn. Những chuyên gia quảng cáo của Askany đã có rất nhiều kinh nghiệm chạy các chiến dịch Facebook Ads, nên họ sẽ biết chính xác bạn cần gì để nâng ngưỡng của mình.