Tại sao lên camp không cắn tiền? Cách xử lý quảng cáo không phân phối
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Tại sao lên camp không cắn tiền? Cách xử lý quảng cáo không phân phối

    blogLên camp không cắn tiền là một trong những lỗi phổ biến mà các nhà chạy quảng cáo Facebook ở Việt Nam rất thường gặp. Nếu không có kinh nghiệm, họ dễ lựa chọn những cách xử lý sai lầm, dẫn tới việc bị mất tài khoản, rất mất công sức và thời gian. Hãy tham khảo chỉ dẫn của chuyên gia Facebook Ads tại Askany để camp có thể cắn tiền ngay lập tức.

    Bạn đang gặp trường hợp lên camp không cắn tiền, hoặc cắn tiền chậm khi chạy ads Facebook? “Cắn tiền” là một thuật ngữ của dân chạy ads online, nghĩa là chiến dịch quảng cáo đã bắt đầu chạy và hoạt động. Cho nên khi camp không cắn tiền có nghĩa là quảng cáo không được phân phối. Ở bài viết này, các chuyên gia chạy ads hàng đầu của Askany sẽ giúp bạn hiểu rõ nguyên nhân và biết cách khắc phục tình trạng quảng cáo Facebook không cắn tiền nhanh chóng.

    Cách kiểm tra nhanh quảng cáo Facebook không cắn tiền

    Khi bấm bắt đầu chạy một chiến dịch quảng cáo Facebook mà sau vài tiếng mọi chỉ số vẫn bằng 0, bạn có thể kiểm tra và điều chỉnh nhanh các thông số sau để xem quảng cáo có cắn tiền hay không.

    quảng cáo Facebook không cắn tiền

    • Kiểm tra xem quảng cáo đã được Facebook phê duyệt chưa.
    • Kiểm tra lại thẻ dùng để thanh toán quảng cáo còn đủ tiền hay không.
    • Tăng mức giá thầu lên nếu bạn đang sử dụng giới hạn giá thầu thủ công.
    • Kiểm tra xem quy mô đối tượng mục tiêu có dưới 500.000 người hay không. Nếu dưới thì bạn phải tăng lên.
    • Đừng sử dụng một tệp đối tượng cho nhiều chiến dịch mà hãy thử đổi tệp đối tượng mới nếu có.
    • Đổi cách tính phí từ “theo lượt tương tác” sang “theo lượt tiếp cận” (đối với thị trường cạnh tranh cao).
    • Kiểm tra lại nội dung quảng cáo có vi phạm chính sách hay không.
    • Kiểm tra lại hình ảnh quảng cáo có bị lỗi diện tích văn bản chiếm 20% ảnh không.

    Nếu sau khi thử các cách làm nhanh trên mà không có tác dụng, bạn cần xem các nguyên nhân dưới đây. Đây là các lý do phổ biến nhất khiến cho quảng cáo Facebook ko cắn tiền.

    Nguyên nhân quảng cáo không cắn tiền và cách xử lý

    Lệch múi giờ

    Đây là trường hợp những ai đi mua tài khoản quảng cáo bên ngoài để chạy ads. Những quảng cáo này có thể cài đặt theo múi giờ của nước ngoài. Do đó phải tới đúng giờ bên nước ngoài thì quảng cáo mới chạy. Để xử lý, bạn chỉ cần vào phần cài đặt tài khoản quảng cáo và điều chỉnh lại múi giờ áp dụng cho nó là được.

    Nguyên nhân quảng cáo không cắn tiền

    Tài khoản đạt ngưỡng chi tiêu

    Thường thì các tài khoản mới sẽ được gán một ngưỡng chi tiêu hàng ngày khá thấp, thường dao động từ 230k đến 580k mỗi ngày. Facebook sẽ xem xét và tăng ngưỡng chi tiêu cho tài khoản của bạn sau vài ngày hoặc vài tuần chạy quảng cáo và thanh toán thành công.  Do đó, nếu chiến dịch quảng cáo Facebook không cắn tiền, bạn có thể đã đạt đến ngưỡng chi tiêu cho ngày đó. Trong trường hợp này, bạn sẽ cần đợi đến ngày tiếp theo để tiếp tục chạy quảng cáo hoặc tìm hiểu cách nâng các ngưỡng thanh toán facebook.

    Tài khoản thiếu uy tín

    Các tài khoản quảng cáo chỉ mới tạo và đưa vào sử dụng thì chưa thể chi tiêu nhiều được. Facebook yêu cầu tài khoản phải ít nhất là tài khoản Business, đã chi tiêu nhiều trước đây hoặc chưa từng vi phạm chính sách mới có thể tăng độ trust.
    Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể tạo một chiến dịch đơn giản, đặt mục tiêu tăng tương tác với ngân sách nhỏ trước. Sau đó bạn mới nên khởi chạy campaign theo mong muốn ban đầu của mình.

    Vi phạm chính sách quảng cáo

    Sau khi quảng cáo được duyệt và chuyển trạng thái thành “đang hoạt động”, cũng chưa chắc là bài đó sẽ được cắn tiền. Facebook sẽ luôn quét và nếu như bài đó có VPCS (vi phạm chính sách như quảng cáo rượu trên Facebook, quảng cáo thuốc, sản phẩm y tế) thì quảng cáo sẽ không được phân phối, bị từ chối hoặc nặng nhất là bị vô hiệu hóa tài khoản.

    Vi phạm chính sách quảng cáo Facebook

    Để xử lý vấn đề lên camp không cắn tiền này, bạn buộc phải thay đổi nội dung vi phạm chính sách đó. Hoặc nếu làm việc ở lĩnh vực nhạy cảm, bạn phải chấp nhận rủi ro này.

    Tài khoản bị lỗi hoặc bị Facebook kiểm duyệt

    Nếu bạn không gặp các vấn đề như đã nêu trên nhưng lên camp vẫn không cắn tiền, có thể nguyên nhân là do sự cố kỹ thuật hoặc đợt kiểm duyệt quảng cáo nghiêm ngặt từ Facebook. Facebook thường thực hiện kiểm duyệt ngẫu nhiên đối với nội dung quảng cáo, trang fanpage và tài khoản quảng cáo mỗi năm khoảng 2-3 lần. Ngay cả những tài khoản hoạt động một cách trong sạch và không vi phạm chính sách cũng có thể bị kiểm duyệt. Trong thời kỳ kiểm duyệt này, khả năng xảy ra tình trạng quảng cáo Facebook ko cắn tiền là rất cao.

    Liên hệ chuyên gia hỗ trợ chạy chiến dịch quảng cáo

    Nếu bạn mãi vẫn bị lỗi lên camp không cắn tiền, mà không biết phải xử lý thế nào, hãy sử dụng ngay dịch vụ chạy quảng cáo Facebook Askany. Đây là ứng dụng giúp kết nối bạn với các chuyên gia quảng cáo có kinh nghiệm hàng đầu Việt Nam. Bạn có thể book lịch tư vấn để họ xem xét trường hợp cụ thể của bạn, từ đó đưa ra hướng dẫn, tư vấn về cách giải quyết chính xác. Ở Askany có những chuyên gia quảng cáo online nổi tiếng, được book rất nhiều như:
    1. Chuyên gia Hannie Phạm: Hơn 4 năm kinh nghiệm làm marketing. Chuyên môn cao về Facebook Ads và SEO.
    2. Chuyên gia Đặng Hoàng: Hơn 7 năm kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook, Google. Nắm vững mọi vấn đề liên quan tới chạy ads online.

    Như vậy nếu chẳng may bạn lên camp không cắn tiền, hãy liên hệ ngay các chuyên gia quảng cáo tại Askany để được họ hướng dẫn thật chi tiết, cụ thể về cách xử lý từng trường hợp của bạn nhé. Askany luôn đảm bảo bạn tìm được các chuyên gia tốt nhất, minh bạch giá cả, kinh nghiệm cũng như kỹ năng làm việc ở lĩnh vực này.