Facebook Ads là gì? Những điều cần biết về Facebook Ads
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Facebook Ads là gì? Những điều cần biết về Facebook Ads

  • blog
    Đặng Hoàngblog
  • blogFacebook Ads là gì? Tìm hiểu chi tiết cách thức hoạt động, cách Facebook Ads có thể gia tăng doanh số cho doanh nghiệp.

    Facebook Ads là gì và nó hoạt động như thế nào? Quảng cáo Facebook có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận và thu hút khách hàng hiệu quả hơn. Với khả năng quảng bá sản phẩm, dịch vụ, hoặc thương hiệu của bạn đến hàng triệu người dùng, Facebook Ads mang đến những cơ hội marketing chưa từng có. Hãy cùng Askany khám phá chi tiết về Facebook Ads và tìm hiểu cách thức hoạt động của nó ngay trong bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu về Facebook Ads

    Facebook Ads là gì?

    Facebook Ads (quảng cáo Facebook) là nền tảng quảng cáo của mạng xã hội Facebook, giúp quảng bá dịch vụ và sản phẩm thông qua hình ảnh, văn bản, và video. Đây là một kênh marketing ngày càng phổ biến và quen thuộc đối với các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn. Với lượng người dùng khổng lồ, Facebook Ads thực sự là một cách thức hiệu quả để các nhà kinh doanh tiếp cận khách hàng.

    Facebook Ads là kênh marketing hiệu quả để tiếp cận khách hàng
    Facebook Ads là kênh marketing hiệu quả để tiếp cận khách hàng

    Facebook Ads hoạt động như thế nào?

    Quảng cáo trên Facebook hoạt động bằng cách nhắm đúng đối tượng mục tiêu dựa trên vị trí địa lý, thông tin nhân khẩu học, và sở thích cá nhân. Bạn sẽ lựa chọn đối tượng mục tiêu này trong quá trình cài đặt quảng cáo. Sau khi tạo quảng cáo xong, bạn có thể cài đặt ngân sách và giá thầu cho mỗi lần nhấp chuột (CPC - Cost Per Click) hoặc mỗi nghìn lần hiển thị (CPM - Cost Per Thousand Impressions). Điều quan trọng nhất khi chạy quảng cáo Facebook là nhắm mục tiêu chính xác, đảm bảo quảng cáo tiếp cận đúng nhóm khách hàng tiềm năng.

    Các loại quảng cáo Facebook phổ biến

    Hiện nay Facebook Ads được chia thành ba mục tiêu chính: Awareness (Nhận diện), Consideration (Cân nhắc), và Conversion (Chuyển đổi). Dựa trên các mục tiêu này, có các loại quảng cáo Facebook phổ biến như sau:

    • Hình ảnh/ Video đơn (Single Image/ Single Video)
    • Quay vòng (Carousel)
    • Điền form (Facebook Lead Ads)
    • Bài viết được tài trợ (Boosted Page Posts)
    • Click to Web (Domain Ads)
    • Cài đặt ứng dụng (App Install)
    • Quảng cáo sự kiện
    • Tin nhắn Messenger
    • Bộ sưu tập (Collection)

    Cách nhận biết bài viết có chạy quảng cáo

    Các bài viết thông thường trên Facebook bao gồm tên tài khoản, hình ảnh hoặc video, và các nút tương tác như reaction, comment, và share. Tuy nhiên, với các bài viết sử dụng Facebook Ads thì sẽ có một số dấu hiệu nhận biết như sau:

    • Dưới tên của tài khoản doanh nghiệp sẽ có chữ "Sponsored" (Được tài trợ).
    • Bên dưới hình ảnh hoặc video, bạn sẽ thấy các nút hành động như "Gửi tin nhắn - Send messages" hoặc liên kết dẫn tới trang web của doanh nghiệp.
    Bài viết có chạy quảng cáo
    Bài viết có chạy quảng cáo

    Những quảng cáo này xuất hiện rất thường xuyên và dễ dàng nhận ra nếu bạn để ý. Những dạng quảng cáo này đều được thiết kế để giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa việc tiếp cận và tương tác với khách hàng mục tiêu trên nền tảng Facebook.

    Ai nên sử dụng Facebook Ads?

    Nếu doanh nghiệp có đối tượng khách hàng thường xuyên tiếp xúc với mạng xã hội thì nên tận dụng nền tảng này để tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Các doanh nghiệp lớn và nhỏ đều có thể sử dụng quảng cáo Facebook để xây dựng và phát triển trang bán hàng chuyên nghiệp và bền vững. Quảng cáo Facebook hỗ trợ hiệu quả trong việc tìm kiếm khách hàng mới và cung cấp thông tin liên tục đến khách hàng hiện tại, giúp doanh nghiệp duy trì và mở rộng tệp khách hàng một cách dễ dàng.

    Các doanh nghiệp lớn và nhỏ đều có thể sử dụng quảng cáo Facebook
    Các doanh nghiệp lớn và nhỏ đều có thể sử dụng quảng cáo Facebook

    Cách target mục tiêu để tăng doanh số

    Để triển khai chiến dịch quảng cáo trên Facebook một cách hiệu quả, doanh nghiệp cần xác định và nhắm đúng vào các nhóm khách hàng tiềm năng cụ thể và phù hợp.

    Nhắm đối tượng theo độ tuổi và giới tính

    Độ tuổi và giới tính là những yếu tố quan trọng cần xem xét khi quảng cáo. Khi chạy ads hãy xác định rõ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn phù hợp với độ tuổi nào và giới tính nào, quan sát xem nhóm đối tượng nào thường xuyên tương tác với bài quảng cáo của bạn và điều chỉnh chiến lược tiếp thị để tiếp cận chính xác hơn với đối tượng này.

    Nhắm đối tượng theo sở thích

    Một cách khác để target mục tiêu là tìm hiểu về sở thích của nhóm khách hàng tiềm năng của bạn bằng cách phân tích các bài viết và video mà họ thường xuyên đọc hoặc xem. Bạn cần cập nhật thường xuyên các chủ đề và xu hướng mới để xác định sở thích của họ, từ đó điều chỉnh chiến lược quảng cáo để sản phẩm của bạn phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng.

    Target khách hàng theo độ tuổi, giới tính, sở thích, địa lý
    Target khách hàng theo độ tuổi, giới tính, sở thích, địa lý

    Nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý

    Hãy tùy chỉnh chiến dịch Facebook Ads dựa trên vị trí địa lý mà bạn muốn tiếp cận. Phương pháp target này giúp quảng cáo của bạn hiển thị đến đúng khu vực mà bạn nhắm đến, đảm bảo hiệu quả và độ chính xác trong việc tiếp cận đối tượng mục tiêu.

    Phương pháp theo dõi hiệu suất quảng cáo

    Bạn có thể theo dõi hiệu suất của quảng cáo (Performance Tracking) trong giao diện quảng cáo Facebook. Chỉ số nhấp chuột (CTR - Click-through rate) là một trong những chỉ số quan trọng nhất. Đây là số lần nhấp chuột bạn nhận được và cũng là số tiền bạn phải trả cho quảng cáo.

    Quảng cáo có CTR thấp sẽ bị ngừng hoặc trở nên đắt hơn, trong khi quảng cáo có CTR cao sẽ có nhiều lượt nhấp hơn và chi phí thấp hơn (CPC - Cost per click). Do đó bạn hãy so sánh kỹ lưỡng CTR của các quảng cáo dựa trên sở thích và các quảng cáo khác để xem cái nào hiệu quả hơn.

    Theo dõi hiệu suất của quảng cáo thông qua chỉ số CTR
    Theo dõi hiệu suất của quảng cáo thông qua chỉ số CTR

    Một điều bạn cũng cần lưu ý là hiệu suất của bất kỳ quảng cáo nào cũng sẽ giảm theo thời gian, đặc biệt là khi đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn nhỏ. Thông thường, lưu lượng truy cập bắt đầu giảm sau 3 đến 10 ngày. Nếu gặp trường hợp này thì bạn nên làm mới quảng cáo bằng cách sao chép quảng cáo hiện tại và thay đổi hình ảnh, nội dung.

    Tìm hiểu thêm: Tổng hợp các thuật ngữ Facebook Ads phổ biến nhất bạn cần biết

    Những lưu ý để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn

    Khi triển khai chiến dịch quảng cáo trên Facebook, việc chú trọng vào nội dung là điều hết sức quan trọng. Bạn cần đảm bảo không sử dụng những từ ngữ nhạy cảm, cấm kỵ hoặc có tính phân biệt chủng tộc. Ngoài ra, việc quảng bá các sản phẩm giả mạo hoặc nhái thương hiệu nổi tiếng cũng cần tránh.

    Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý là hình ảnh sử dụng trong quảng cáo không được vi phạm bản quyền, không chứa nội dung nhạy cảm hoặc bạo lực. Để bảo đảm chiến dịch quảng cáo của bạn không gặp phải các vấn đề, hãy tuân thủ các quy định chính sách quảng cáo của Facebook, không chạy nhiều quảng cáo từ một địa chỉ IP, thanh toán đúng hạn cho phí quảng cáo, và tránh việc bật tắt chiến dịch quá thường xuyên.

    Thông qua bài viết này bạn đã hiểu Facebook Ads là gì, cách target mục tiêu để tăng chuyển đổi, cũng như cách đo lường hiệu suất quảng cáo,...  Tuy nhiên, để khai thác hết tiềm năng của Facebook Ads, bạn cần có kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm thực tế. Nếu bạn muốn tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo sao cho đạt hiệu quả tốt nhất, đừng ngần ngại liên hệ với chuyên gia tư vấn dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook trên ứng dụng Askany. Các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm thực chiến sẽ cung cấp cho bạn những tư vấn và giải pháp tối ưu, giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh một cách hiệu quả.