3 cách chạy quảng cáo trong group Facebook tăng tỷ lệ chốt đơn
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    3 cách chạy quảng cáo trong group Facebook tăng tỷ lệ chốt đơn

    blogHiện nay, nơi duy nhất trên Facebook mà không hiện quảng cáo là group do người dùng tạo ra. Nhưng bạn vẫn có cách chạy quảng cáo trong group Facebook bằng cách áp dụng các phương pháp sau.

    Cách chạy quảng cáo trong group Facebook là một phương pháp giúp nhiều doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng ít tốn kém chi phí, nhưng vẫn đảm bảo mang tới tỷ lệ chuyển đổi cao. Tuy nhiên trên trình quản lý quảng cáo sẽ không có tính năng chạy quảng cáo trong nhóm Facebook. Vậy làm sao chúng ta có thể chạy ads trong các group Facebook? Hãy để các chuyên gia quảng cáo Facebook kinh nghiệm hàng đầu của Askany hướng dẫn cho bạn trong bài viết dưới đây.

    3 cách chạy quảng cáo trong group Facebook hiệu quả cao

    Đăng nội dung quảng cáo vào group

    Để thực hiện các chiến dịch quảng cáo bán hàng một cách hiệu quả, bạn có thể tham gia vào các nhóm mua bán có số lượng thành viên đông đảo. Khi đã tham gia nhóm, bạn chỉ cần đăng bài viết quảng cáo của mình. Các thành viên trong nhóm sẽ nhìn thấy bài viết và khi họ có nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp, họ có thể tương tác bằng cách bình luận trên bài viết hoặc liên hệ trực tiếp qua tin nhắn.

    Quảng cáo cho thành viên trong nhóm

    Hiện nay, nơi duy nhất trên Facebook mà không hiện quảng cáo là group do người dùng tạo ra. Nhưng bạn vẫn có cách chạy quảng cáo trong group Facebook bằng cách target thẳng vào các thành viên trong nhóm đó. Để thực hiện điều này, bạn cần sử dụng phần mềm quét UID từ bên thứ ba.

    cách chạy quảng cáo trong group Facebook

    Cụ thể, phần mềm này sẽ tự động xác định ID của các thành viên trong một Nhóm mà bạn đã chọn. Sau khi quét xong, tất cả các ID sẽ được lưu vào một tệp riêng. Bạn có thể tải tệp này lên Facebook Ads và thiết lập quảng cáo để hiển thị cho những người này như bình thường.

    Seeding trong nhóm

    Cách seeding trên facebook là một chiến lược marketing hay để thu hút sự quan tâm và tương tác của người dùng, hướng tới sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu mà doanh nghiệp muốn quảng cáo. Và group Facebook là một nơi hoàn hảo để bạn đi seeding cho doanh nghiệp của mình, bởi vì rất dễ để khơi gợi tranh luận, thảo luận trong nhóm.

    Tuy nhiên, điều kiện tiên quyết để seeding trong nhóm thành công là bạn phải lựa chọn đúng group. Một group tối ưu cho cách chạy quảng cáo seeding sẽ có 3 yếu tố sau:

    • Số lượng thành viên lớn.
    • Chủ đề quan tâm của group liên quan tới sản phẩm/dịch vụ bạn đang quảng cáo.
    • Group có tỷ lệ tương tác mỗi ngày cao.

    Nếu bạn tham gia vào một nhóm có số lượng thành viên đông nhưng ít tương tác, khả năng chạy quảng cáo thành công cũng sẽ rất thấp. Do đó, khi tham gia vào một nhóm, bạn nên kiểm tra xem các bài viết có nhận được nhiều lượt thích hay bình luận hay không. Học cách đánh giá fanpage để biết được đâu là fanpage chất lượng để chạy quảng cáo nhé.

    Lưu ý khi chạy quảng cáo trong group Facebook

    Tham gia và trở thành thành viên của một nhóm trên Facebook rất dễ dàng. Bạn chỉ cần tìm đến nhóm, nhấp vào nút tham gia và đợi quản trị viên phê duyệt. Sau đó, bạn có thể đăng bán sản phẩm lên nhóm để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, có một số hạn chế khiến cách chạy quảng cáo trong group Facebook không linh hoạt. Bạn không được phép tự quyết định về việc đăng nội dung quảng cáo trong nhóm của mình mà phải chờ sự thông qua từ quản trị viên.

    Lưu ý khi chạy quảng cáo trong group Facebook

    Ngoài ra, bạn không thể ghim bài đăng trên nhóm mà phải trả phí cho quản trị viên của nhóm, đặc biệt là đối với những nhóm có số lượng bài đăng lớn. Bài đăng của bạn có thể phải chờ đợi phê duyệt một thời gian dài và nếu không được phê duyệt, chúng có thể bị mất đi sự tiếp cận với người dùng. Bạn cũng không thể quản lý thời gian cho các bài đăng tiếp thị sản phẩm mà phải dựa vào sự phê duyệt của quản trị viên.

    Một lựa chọn khác cho bạn là tự mình xây dựng một nhóm bán hàng. Trong nhóm này, bạn sẽ là quản trị viên và các thành viên khác sẽ tham gia. Điều này cho phép bạn tự do đăng tải bài viết bán hàng để tiếp cận người dùng mà không cần phải chờ đợi phê duyệt từ bất kỳ ai. Bạn cũng có quyền ghim bài viết bán hàng cho sản phẩm mà bạn muốn tiếp thị nhiều nhất. Tuy nhiên, trước khi làm điều này, bạn cần dành thời gian để phát triển lượng thành viên cho nhóm bán hàng của mình.

    Chuyên gia tư vấn chạy quảng cáo trong group Facebook

    Những cách chạy quảng cáo trong group Facebook ở trên sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tiếp thị, bán hàng trên mạng xã hội này. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thành công khi thực hiện phương pháp này. Nếu bạn muốn chạy quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm chi phí, hãy truy cập ngay vào ứng dụng của Askany. Dịch vụ quảng cáo Facebook ads của họ sẽ hỗ trợ bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo trên group Facebook một cách nhanh chóng và hiệu quả. Các chuyên gia uy tín nhất trong lĩnh vực Facebook Ads trên ứng dụng Askany bao gồm:

    • Chuyên gia Hannie Phạm: Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm quảng cáo Facebook, đặc biệt là chạy ads trên các nhóm bán hàng khác nhau.
    • Chuyên gia Đặng Hoàng: Hơn 7 năm kinh nghiệm quảng cáo trên Facebook, giúp hàng trăm doanh nghiệp bán hàng trên group Facebook bền vững, thành công.

    Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã nắm rõ được những cách chạy quảng cáo trong group Facebook để trang bị thêm cho mình một giải pháp chạy ads tiết kiệm chi phí, đảm bảo doanh thu. Nếu mãi vẫn chưa chạy quảng cáo thành công trên các group Facebook, bạn nên liên hệ ngay với các chuyên gia Facebook Ads tên tuổi của app Askany. Chỉ sau vài buổi tư vấn chuyên sâu với các mentor giàu kinh nghiệm này, bạn sẽ hiểu ngay thế nào là cách chạy ads tốt nhất trên group cho doanh nghiệp của mình.