Hướng dẫn cách đánh giá fanpage tăng hiệu quả Facebook Ads
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Hướng dẫn cách đánh giá fanpage tăng hiệu quả Facebook Ads

    blogBạn chưa biết cách đánh giá fanpage doanh nghiệp của mình cũng như làm sao để thu hút khách hàng để lại đánh giá chân thật thường xuyên hơn? Hãy đặt lịch tư vấn ngay với các chuyên gia quảng cáo Facebook hàng đầu ở Askany để được hướng dẫn chi tiết về cách tăng sự huy tín thông qua đánh giá fanpage của doanh nghiệp.

    Sử dụng cách đánh giá fanpage là một trong các phương pháp đơn giản giúp tăng độ uy tín cho trang Facebook của doanh nghiệp, cửa hàng hay thương hiệu của bạn. Đánh giá (review) là những cảm nghĩ của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của bạn, được hiển thị công khai ngay trên giao diện của page. Nếu biết cách tối ưu được tính năng này, bạn có thể quảng cáo fanpage hiệu quả hơn. Xem ngay các bước để đánh giá fanpage chính xác nhất theo hướng dẫn của các chuyên gia quảng cáo Facebook ở Askany trong bài viết sau.

    Tại sao cần đánh giá fanpage của bạn?

    Tính năng đánh giá fanpage giúp cho khách hàng chia sẻ cảm nghĩ của họ về doanh nghiệp hay thương hiệu, từ đó nâng cao độ uy tín của họ. Nếu có nhiều đánh giá tốt, Facebook thậm chí sẽ tăng lượt hiển thị quảng cáo của page đó. Chưa kể, việc đánh giá trang Facebook còn có các lợi ích khác như:

    • Nếu nhận được đánh giá tích cực, uy tín từ cộng đồng người dùng, doanh nghiệp sẽ xây được hình ảnh tốt hơn. Từ đó, khi khách hàng truy cập vào trang, họ sẽ cảm thấy an tâm hơn và có khả năng tương tác, mua hàng nhiều hơn.
    • Nếu các đánh giá đó là trải nghiệm cá nhân về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, điều đó gián tiếp quảng cáo fanpage tới những người mới truy cập lần đầu.
    • Các đánh giá này còn là công cụ để quản trị viên fanpage xem lại chất lượng doanh nghiệp của mình. Dựa vào đó, họ có thể tìm cách nâng cao chất lượng sản phẩm, điều chỉnh dịch vụ và tương tác với khách hàng sao cho hiệu quả hơn.
    • Cuối cùng, fanpage với nhiều đánh giá tích cực và mức độ tương tác cao sẽ được Facebook xem trọng hơn. Điều này giúp các chiến dịch quảng cáo của fanpage xuất hiện nhiều hơn, từ đó dễ dàng tiếp cận được phạm vi khách hàng rộng hơn.
    • Nếu bạn muốn xem quảng cáo của đối thủ, trước tiên bạn nên xem fanpage đối thủ có được nhiều người đánh giá không, đó là đánh giá tích cực hay tiêu cực. Nếu fanpage đối thủ nhận được nhiều lượt rating tích cực hơn page của bạn, có nghĩa là họ có sức cạnh tranh hơn. Vì thế hãy làm sao để fanpage của bạn nhận được nhiều lượt đánh giá tích cực hơn đối thủ.

    Tại sao cần đánh giá fanpage của bạn

    Hướng dẫn cách đánh giá fanpage trên điện thoại và máy tính

    Cách đánh giá fanpage rất đơn giản và bạn có thể thực hiện dễ dàng trên cả điện thoại và máy tính.

    Trên điện thoại

    Bước 1: Khởi động ứng dụng Facebook trên điện thoại và nhập tên Fanpage mà bạn muốn đánh giá vào ô tìm kiếm.

    Bước 2: Sau khi tìm thấy trang Fanpage, cuộn xuống dưới và chọn mục "Thông tin" và tiếp theo là mục "Đánh giá".

    Bước 3: Tại đây, bạn có thể thể hiện ý kiến và đánh giá của mình về Fanpage. Đối với các trang nước ngoài, bạn có thể chọn số lượng sao (tối đa 5 sao) và viết bình luận. Khi đã hoàn tất, nhấn vào nút "Chia sẻ" để đăng bài đánh giá lên trang.

    Hướng dẫn cách đánh giá fanpage

    Lưu ý: Từ năm 2018, Facebook đã tắt tính năng đánh giá số sao ở thị trường Việt Nam. Nguyên nhân là do các page ở Việt Nam chạy spam đánh giá 5 sao quá nhiều.

    Trên máy tính

    Bước 1: Truy cập vào trang Facebook trên trình duyệt web và tìm kiếm Fanpage mà bạn muốn đánh giá.

    Bước 2: Tại trang Fanpage, chọn mục "Đánh giá", tương tự như cách thao tác trên giao diện điện thoại.

    Bước 3: Ở đây, bạn chọn tùy chọn "Có ý kiến về [trang]" để viết đánh giá về Fanpage. Bạn có thể chọn số lượng sao và viết bình luận của mình về trang. Sau khi hoàn tất, nhấn vào nút "Chia sẻ" để đăng đánh giá lên trang.

    Cách mở đánh giá fanpage

    Có 2 nguyên nhân mà các fanpage sẽ không có phần để chúng ta nhập đánh giá:

    • Quản trị viên của fanpage chưa mở tab đánh giá. Cách giải quyết là cài đặt mở tab đánh giá là được.
    • Fanpage có mở tab đánh giá nhưng áp dụng mẫu không được hỗ trợ. Cách giải quyết cũng tương tự như trên.

    Dưới đây là các bước để fanpage mở đánh giá chính xác và đầy đủ nhất:

    Bước 1: Truy cập vào trang Fanpage của bạn.

    Bước 2: Di chuyển sang phía bên trái và chọn mục Quản lý trang. Sau đó, kéo xuống và chọn Cài đặt.

    Bước 3: Tại đây, bạn hãy cài đặt các mục Mẫu và Tab.

    Cách mở đánh giá fanpage

    Bước 4: Trong mục Mẫu, bạn chỉ cần chọn đúng mẫu đánh giá theo mô hình kinh doanh của mình và kiểm tra xem mẫu đó có áp dụng cho tab đánh giá hay không.

    Bước 5: Tiếp theo, trong mục Tab, bạn hãy tìm mục Đánh giá. Nếu nút bên cạnh mục này hiển thị màu xanh, điều đó có nghĩa là tab Đánh giá của page đã được kích hoạt. Nếu chưa thì bạn hãy click vào để bật lên.

    Như vậy bạn đã mở được phần đánh giá cho fanpage của mình.

    Chuyên gia tư vấn cách đánh giá fanpage

    Nếu cần biết cách làm sao để có nhiều khách hàng đánh giá tốt về doanh nghiệp, trang Facebook của mình, bạn hãy nhờ dịch vụ quảng cáo Facebook hiệu quả tại app Askany. Các chuyên gia tư vấn của Askany là những người đã chạy quảng cáo chuyên nghiệp rất thâm niên ở nước ta. Họ sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn về cách tối ưu hóa fanpage nhằm thu hút lượt đánh giá organic, không cần bỏ tiền mua review ảo, tăng hiệu quả quảng cáo. Các chuyên gia Facebook ads tiêu biểu ở Askany có thể kể đến như:

    • Chuyên gia Hannie Phạm:

    Hơn 5 năm kinh nghiệm làm quảng cáo online
    Đã làm việc với hàng trăm khách hàng
    Chuyên gia về quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp

    • Chuyên gia Đặng Hoàng:

    Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo
    Kiến thức uyên thâm về chạy ads online
    Bộ kỹ năng đa dạng về quảng cáo Facebook

    Như vậy, bạn đã hiểu được cách đánh giá fanpage Facebook của mình là như thế nào. Tính năng này của Facebook sẽ giúp cho doanh nghiệp nâng cao được sự uy tín của mình, cũng như phát triển cách quảng cáo hiệu quả hơn. Để tiết kiệm thời gian, công sức thu hút khách hàng để lại đánh giá cho page của mình, bạn có thể nhờ tới dịch vụ tư vấn quảng cáo Facebook của các chuyên gia tại Askany.