3 cách xem quảng cáo của đối thủ để tối ưu chiến dịch Facebook Ads của bạn
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    3 cách xem quảng cáo của đối thủ để tối ưu chiến dịch Facebook Ads của bạn

    blogKhi đã biết được cách xem quảng cáo của đối thủ trên Facebook, bạn có thể học tập kinh nghiệm từ đó cũng như tối ưu hóa lại các nội dung quảng cáo của mình. Nếu chưa biết cách xem nội dung quảng cáo của đối thủ, bạn có thể đặt lịch tư vấn với các chuyên gia chạy ads dày dặn kinh nghiệm của ứng dụng Askany để được hướng dẫn đầy đủ nhất.

    Xem quảng cáo của đối thủ là một trong những cách tối ưu hóa chiến dịch Facebook Ads hiệu quả và ít tốn kém nhất. Nếu đang hoạt động trong một thị trường có tính cạnh tranh cao, bạn nhất định phải biết cách xem các bài quảng cáo của đối thủ, để từ đó rút kinh nghiệm cho chính bản thân mình mà không cần tốn chi phí, thời gian, công sức tự chạy ads. Dưới đây, các chuyên gia Facebook Ads top đầu của Askany sẽ hướng dẫn cho bạn 3 cách xem chiến dịch quảng cáo của đối thủ miễn phí và vô cùng dễ dàng.

    Xem quảng cáo của đối thủ bằng Facebook Library

    Facebook Library là một công cụ giúp người dùng có thể tìm kiếm và nghiên cứu tất cả các quảng cáo đang chạy trên Facebook. Bạn có thể xem các quảng cáo từ tất cả các quốc gia và tất cả các fanpage. Facebook Library sẽ lưu trữ các quảng cáo này trong vòng 7 năm. Nếu muốn xem quảng cáo của đối thủ bằng công cụ Facebook Library, bạn hãy làm theo các bước dưới đây:

    Bước 1: Truy cập vào fanpage đối thủ mà bạn muốn xem quảng cáo.

    Bước 2: Ở mục “Tính minh bạch của Trang”, hãy click vào nút “Xem tất cả”.

    Bước 3: Ở cửa sổ mới, hãy kéo xuống và click nút “Đi đến Thư viện quảng cáo”.

    Bước 4: Tại trang Facebook Library này, bạn hãy chọn vùng quốc gia là Việt Nam và sau đó chọn "Tất cả quảng cáo". Lúc này tất cả quảng cáo của page đối thủ sẽ được hiển thị.

    Xem quảng cáo của đối thủ bằng Facebook Library

    Bước 5: Bạn có thể sử dụng "Bộ lọc" để xem quảng cáo của các trang đối thủ đã chạy trên các nền tảng khác nhau như Instagram/Messenger, hoặc theo ngày. Mục đích của việc này là giúp bạn tránh phải đối mặt trực tiếp với quảng cáo của đối thủ, từ đó giảm giá thầu phải trả cho 1 lượt hiển thị. Vậy làm sao để thắng đối thủ trong mọi cuộc đấu giá, hãy bỏ túi ngay cách đặt giá thầu facebook hiệu quả.

    Lưu ý rằng không tất cả các quảng cáo của trang sẽ hiển thị ở đây. Nếu bài đăng đó được chạy ẩn danh, nó sẽ không xuất hiện. Thông thường, các quảng cáo mà bạn có thể tìm thấy là các bài đăng được đăng công khai trên trang. Mục đích cuối cùng là để bạn có thể xem xét và phân tích quảng cáo của đối thủ để tối ưu hóa cho chiến lược quảng cáo của chính mình.

    Một vấn đề khác là các quảng cáo ở trạng thái "Hoạt động" vẫn hiển thị ở đây dù cho đối thủ có thể đã tắt đi. Một mẹo nhỏ cho bạn là các quảng cáo gần đây nhất thường xuất hiện đầu tiên.

    Xem quảng cáo của đối thủ bằng Quintly

    Quintly là một công cụ mạnh mẽ được thiết kế đặc biệt để phân tích và theo dõi hoạt động của đối thủ trên Facebook. Chỉ cần có liên kết đến bài đăng quảng cáo của đối thủ, Quintly sẽ cho phép bạn theo dõi số lượng lượt thích, bình luận, chia sẻ và các tương tác khác trên bài đăng đó. Ngoài ra, Quintly còn cung cấp các chỉ số và biểu đồ so sánh dữ liệu với các đối thủ cụ thể, giúp bạn đánh giá vị trí của mình trên thị trường và xác định điểm mạnh yếu của mình.

    Xem quảng cáo của đối thủ bằng Quintly

    Xem quảng cáo của đối thủ bằng SocioGraph

    Giống như Quintly, bạn cũng có thể thực hiện phân tích hiệu suất quảng cáo của đối thủ thông qua công cụ SocioGraph. SocioGraph giúp cho bạn theo dõi được số lượng bài quảng cáo và lượt tương tác của đối thủ trên Facebook, giúp bạn hiểu rõ hơn về chiến lược chạy ads của họ. Bạn có thể phân tích các bài quảng cáo hot nhất của đối thủ, từ nội dung đến hình ảnh hay video, từ đó nhận biết xu hướng và chiến lược nội dung của họ. Biết cách sử dụng hashtag hiệu quả cũng giúp quảng cáo của bạn có sức cạnh tranh hơn so với đối thủ.

    Xem quảng cáo của đối thủ bằng SocioGraph

    Chuyên gia hướng dẫn phân tích quảng cáo đối thủ

    Sau khi đã xem được quảng cáo của đối thủ, bạn cũng cần biết cách phân tích kết quả chạy ads cũng như so sánh với số liệu của chính mình. Nhưng để làm được như vậy thì các nhà quảng cáo phải có nhiều kinh nghiệm. Nếu bản thân bạn không biết làm sao để phân tích chiến dịch của đối thủ, hãy chọn sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook hiệu quả của các chuyên gia quảng cáo thâm niên đến từ app Askany. Tại Askany, bạn có thể lựa chọn các chuyên gia rất uy tín và tên tuổi như:

    • Chuyên gia Hannie Phạm có hơn 5 năm chạy ads online, nên có thể tư vấn phân tích bài quảng cáo của đối thủ chính xác cho bạn.
    • Chuyên gia Đặng Hoàng có hơn 7 năm kinh nghiệm làm quảng cáo, đảm bảo khả năng phân tích chuyên sâu đối thủ cho khách hàng.

    Như vậy, bạn đã nắm được đầy đủ những cách xem quảng cáo của đối thủ trên Facebook, và từ đó làm sao để cải thiện, tăng khả năng cạnh tranh của bản thân. Việc tìm xem bài quảng cáo của đối thủ tương đối đơn giản, mà khó khăn thực sự là việc phân tích hiệu suất của họ. Nếu cần được hỗ trợ về mặt này, bạn hãy tìm tới các chuyên gia tư vấn Facebook Ads ở Askany.