Cách sử dụng hashtag hiệu quả giúp quảng cáo Facebook viral
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Cách sử dụng hashtag hiệu quả giúp quảng cáo Facebook viral

    blogCách sử dụng hashtag hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp tăng hiệu suất quảng cáo của họ. Nếu chưa biết làm sao để tối ưu hóa nội dung quảng cáo với hashtag, hãy liên hệ các chuyên gia Facebook ads uy tín tại Askany đi để họ tư vấn cho bạn ngày hôm nay.

    Nếu biết cách sử dụng hashtag hiệu quả, bạn sẽ tận dụng được một công cụ miễn phí để cải thiện được chiến dịch quảng cáo Facebook của mình. Mặc dù không quá phổ biến trên Facebook, nhưng hashtag sẽ giúp ích rất nhiều cho việc quảng cáo của bạn. Nếu muốn nắm bắt kỹ thuật dùng hashtag sao cho hiệu quả, bạn hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây từ các chuyên gia Facebook Ads dày dạn kinh nghiệm tại ứng dụng Askany.

    Công dụng của hashtag khi quảng cáo Facebook

    Hashtag là chuỗi từ hoặc ký tự liền kề đặt sau dấu thăng (#) được sử dụng phổ biến trên mạng xã hội. Ví dụ, việc thêm hashtag #SonTung vào bài viết giúp người dùng tìm kiếm thông tin liên quan đến Sơn Tùng dễ dàng hơn trên Facebook. Kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị các bài đăng và thông tin liên quan đến hashtag.

    Hashtag là công cụ rất hiệu quả để mở rộng phạm vi tiếp cận của quảng cáo Facebook lẫn các công cụ tìm kiếm khác. Bằng cách kết hợp các hashtag có liên quan với nhau, bạn có thể đảm bảo quảng cáo của mình xuất hiện trước những người dùng đang tích cực tìm kiếm hoặc tương tác với các chủ đề cụ thể.

    Ngoài ra, hashtag cho phép người dùng dễ dàng khám phá quảng cáo của bạn ngay cả khi họ không theo dõi page. Khi ai đó nhấp vào hashtag trong quảng cáo trên Facebook, họ sẽ được chuyển hướng đến danh sách những nội dung tiếp thị qua hashtag đó, bao gồm cả quảng cáo của bạn. Điều này tăng khả năng hiển thị quảng cáo cũng như tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội.

    lợi ích khi dùng hashtag quảng cáo

    Các loại hashtag trong quảng cáo

    Hashtag thương hiệu: Đây là loại hashtag chứa tên thương hiệu viết liền hoặc thông điệp, slogan của thương hiệu. Việc tích hợp hashtag thương hiệu trong chiến dịch marketing giúp mở rộng phạm vi tiếp cận đối với khách hàng. Nhiều thương hiệu lớn như Coca-Cola đã thành công với chiến lược tiếp thị này. Người hâm mộ thường chụp ảnh họ uống Coke và chia sẻ với hashtag của thương hiệu. Đôi khi, các thương hiệu cần phát triển một hashtag không quá mang tính quảng cáo. Ví dụ, hashtag phổ biến nhất của Coca-Cola không phải là #cocacola, mà là #shareacoke.

    Hashtag chiến dịch: Đây là hashtag chỉ đặc trưng cho một chiến dịch marketing riêng biệt, thường được sử dụng để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Gần đây, Apple đã ra mắt hashtag #ShootOniPhone để giới thiệu tính năng chụp ảnh trên iPhoneX. Mặc dù không rõ ràng đây là một chiến dịch quảng cáo bằng hashtag, nhưng nhiều khách hàng dễ dàng bị thuyết phục bởi chất lượng hình ảnh sắc nét từ tính năng này và từ đó quyết định mua sản phẩm.

    Hashtag sự kiện: Đây là hashtag liên quan đến một sự kiện đặc biệt của doanh nghiệp, hỗ trợ người dùng tìm kiếm các bài viết mới nhất về sự kiện họ quan tâm. Chẳng hạn, khi các vận động viên tham dự Boston Marathon, hashtag phù hợp sẽ là #bostonmarathon. Những hashtag này giúp mọi người dễ dàng tìm thấy các bài viết cập nhật về sự kiện họ quan tâm.

    Cách sử dụng hashtag hiệu quả để quảng cáo Facebook

    Mặc dù hashtag có thể nâng cao đáng kể hiệu quả của quảng cáo trên Facebook của bạn nhưng điều cần thiết là phải tuân theo các phương pháp hay nhất để đảm bảo kết quả tối ưu. Hãy xem hướng dẫn sử dụng hashtag dưới đây để chiến dịch quảng cáo của bạn tăng cường hiệu suất nhanh chóng:

    cách sử dụng hashtag quảng cáo facebook

    Chọn hashtag ngắn gọn và đơn giản

    Khi sử dụng hashtag trên Facebook, hãy đảm bảo chúng đều đơn giản và ngắn gọn. Tránh sử dụng các hashtag phức tạp hoặc dài dòng có thể gây nhầm lẫn hoặc ngăn cản người dùng tương tác. Hãy nhớ rằng mục tiêu là giúp người dùng khám phá và tương tác với quảng cáo của bạn theo cách dễ dàng nhất có thể.

    Không sử dụng quá nhiều hashtag

    Mặc dù việc đưa hashtag vào quảng cáo trên Facebook của bạn là điều quan trọng nhưng việc lạm dụng chúng có thể có tác động tiêu cực. Hãy kết hợp số lượng hashtag vừa phải và có ý nghĩa với nội dung quảng cáo của bạn. Việc sử dụng hashtag quá mức có thể khiến quảng cáo của bạn có vẻ spam và làm giảm khả năng thu hút tương tác.

    Kết hợp nhiều hashtag trending

    Để tối đa hóa phạm vi tiếp cận và tuổi đời của quảng cáo trên Facebook, hãy cân nhắc sử dụng kết hợp các hashtag thịnh hành. Các hashtag trending có thể tạo tính thu hút khách hàng ngay lập tức và có thể tăng engagement liên tục. Bằng cách kết hợp các hashtag phổ biến này, bạn có thể tạo một chiến dịch quảng cáo toàn diện, thu hút sự chú ý của nhiều người dùng.

    Xem hashtag của đối thủ

    Phân tích các hashtag được đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng có thể cung cấp những hiểu biết có giá trị. Xác định các thẻ bắt đầu bằng # mà họ kết hợp trong các chiến dịch quảng cáo thành công của họ và xem xét sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # tương tự trong quảng cáo của riêng bạn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng các hashtag có liên quan đến đối tượng mục tiêu và sản phẩm cụ thể của bạn.

    Lấy từ thuật ngữ, từ khóa trong ngành

    Việc dùng hashtag thịnh hành dành riêng cho ngành vào quảng cáo trên Facebook của bạn có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng tập trung hơn. Những thẻ bắt đầu bằng # này thường được sử dụng trong một ngành hoặc lĩnh vực cụ thể và có thể giúp bạn kết nối với những người dùng quan tâm tích cực đến chủ đề này. Nghiên cứu các hashtag phổ biến theo ngành cụ thể và tích hợp chúng vào quảng cáo của bạn một cách chiến lược.

    Nghiên cứu khách hàng mục tiêu

    Hiểu sở thích và mối quan tâm của đối tượng mục tiêu là điều cần thiết khi chọn hashtag. Tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng để xác định chủ đề, từ khóa và thẻ bắt đầu bằng # phù hợp với khán giả của bạn. Điều này sẽ giúp bạn chọn các hashtag phù hợp với sở thích của họ và tăng khả năng tương tác.
     

    lưu ý sử dụng hashtag

    Cách tối ưu hiệu quả của hashtag

    Để tận dụng tối đa tiềm năng của hashtag trong quảng cáo trên Facebook, bạn cần phải liên tục tối ưu hóa chúng. Dưới đây là một số chiến lược để tối ưu hóa hashtag cho chiến dịch Facebook Ads của bạn:

    Đừng ngại thử nghiệm các hashtag khác nhau để đánh giá mức độ hiệu quả của chúng. Hãy thử nghiệm nhiều cách kết hợp thẻ # khác nhau và đánh giá hiệu quả hashtag. Phương pháp lặp đi lặp lại này sẽ giúp bạn xác định các hashtag hiệu quả nhất cho các chiến dịch quảng cáo cụ thể của mình.

    Hãy thường xuyên theo dõi và phân tích dữ liệu hashtag trên Facebook. Bạn nên chú ý đến các số liệu chính như phạm vi tiếp cận, số lần hiển thị, số lần nhấp và chuyển đổi. Dựa trên dữ liệu, bạn có thể điều chỉnh những hashtag và chiến lược quảng cáo tổng thể của mình để tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch.

    Case study thành công khi dùng hashtag trong quảng cáo Facebook

    ZALORA là một hệ thống bán lẻ thời trang và mỹ phẩm trực tuyến hàng đầu tại châu Á. Công ty đã tận dụng sức hút mạnh mẽ của TikTok trong giới trẻ để quảng bá cho lễ hội thời trang sắp tới tại Singapore. Cụ thể họ đã thiết kế hashtag #ZStyleNow. Chiến dịch này đã vượt xa mong đợi với các video Thử thách #ZStyleNow thu hút gần 1 triệu lượt xem và 62.000 người tham gia. Hơn nữa, ZALORA đã giảm được chi phí cho mỗi lần nhấp (CPC) xuống 54,3% và chi phí cho mỗi lần cài đặt ứng dụng (CPI) xuống 27%.

    Còn với Spotify, một trong những tên tuổi lớn nhất thế giới về phát trực tuyến âm nhạc, đã hợp tác cùng TikTok tạo hashtag #SpotifyPEGAOplaylist. Mục tiêu là nâng cao nhận thức của những người đam mê âm nhạc Tây Ban Nha trên TikTok về playlist PEGAO. Chiến dịch Hashtag Challenge của Spotify chỉ diễn ra trong 6 ngày nhưng đã gặt hái thành công rực rỡ. Cụ thể, hashtag này đã mang lại lượng tương tác đáng kinh ngạc cho thương hiệu tại thị trường Tây Ban Nha với gần 200.000 video được tạo bởi hơn 79.000 người dùng.

    Chuyên gia tư vấn chiến lược sử dụng hashtag chạy quảng cáo

    Cách sử dụng hashtag hiệu quả có thể sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong một chiến dịch Facebook Ads. Tuy nhiên để dùng hashtag sao cho hiệu quả thì cần nhiều kinh nghiệm và kỹ năng quảng cáo khác nhau, và rất phức tạp với những ai mới tập tành chạy ads trên Facebook. Để biết được cách tận dụng hashtag sao cho tối ưu nhất, bạn hãy tham khảo dịch vụ chạy quảng cáo Facebook của những chuyên gia quảng cáo Facebook tên tuổi tại Askany, như là:

    • Chuyên gia Hannie Phạm: Hơn 5 năm kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Facebook, hiểu rõ cách ứng dụng hashtag vào chiến dịch của doanh nghiệp sao cho hiệu quả.
    • Chuyên gia Đặng Hoàng: Hơn 7 năm kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Facebook, nắm vững mọi bí quyết về cách tận dụng các tính năng khác nhau của Facebook như là hashtag.

    Qua đây bạn đã hiểu được cách sử dụng hashtag hiệu quả cho nội dung quảng cáo Facebook của mình. Bằng cách tích hợp hashtag vào chiến dịch Facebook Ads, bạn có thể tăng độ phủ sóng quảng cáo và tiếp cận với nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Nếu bạn cần hỗ trợ chi tiết về việc sử dụng hashtag trong chiến dịch, hãy tìm đến dịch vụ tư vấn từ các chuyên gia chạy ads trên Askany.