5 cách seeding trên Facebook chân thật, tăng chuyển đổi
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    5 cách seeding trên Facebook chân thật, tăng chuyển đổi

    blogKhi thực hiện seeding cho một nội dung quảng cáo trên Facebook, số lượng like, comment và share sẽ được tăng lên, từ đó tạo ra hiệu ứng đám đông và kích thích sự chú ý của khách hàng mục tiêu.

    Biết cách seeding trên Facebook chân thật sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng mà không cần chạy quảng cáo rầm rộ. Seeding là các hành vi thu hút sự quan tâm và tương tác của người dùng, hướng tới sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu mà doanh nghiệp muốn quảng cáo. Vì thế, nắm được cách seeding hiệu quả sẽ giúp các nhà quảng cáo cải thiện chất lượng công việc của mình lên gấp nhiều lần. Xem ngay bí quyết để seeding tối ưu nhất của các chuyên gia Facebook Ads thâm niên kinh nghiệm tại Askany trong bài viết sau.

    Lợi ích của việc seeding trên Facebook

    Quảng cáo trên Facebook Ads được xem là một phương pháp tiếp cận người dùng rất hiệu quả. Tuy nhiên, không phải lúc nào đầu tư vào Facebook Ads cũng mang lại lợi nhuận, mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Seeding sẽ là một yếu tố bổ trợ giúp bạn tăng tỉ lệ chốt đơn, tiết kiệm chi phí quảng cáo và tăng uy tín cho doanh nghiệp.

    Lợi ích của việc seeding trên Facebook

    Khi thực hiện seeding cho một nội dung quảng cáo trên Facebook, số lượng like, comment và share sẽ được tăng lên, từ đó tạo ra hiệu ứng đám đông và kích thích sự chú ý của khách hàng mục tiêu. Ví dụ, khi một bài viết quảng cáo có ít like, người dùng có thể bỏ qua và chuyển sang những nội dung thu hút cộng đồng hơn. Ngược lại, việc seeding bình luận tích cực về sản phẩm có thể kích thích sự tò mò của người dùng và thúc đẩy họ click vào để tìm hiểu thêm.

    Các hình thức seeding trên Facebook

    Có 4 hình thức seeding chính là:

    • Đề xuất thảo luận: Bằng cách bình luận và chia sẻ ý kiến về các nội dung liên quan đến bài viết, người dùng có thể kích thích sự thảo luận và thu hút nhiều người tham gia.
    • Kêu gọi đặt hàng: Phương thức này giúp hướng dẫn khách hàng để họ đặt hàng hoặc tạo ra tình huống cần sự tư vấn từ doanh nghiệp.
    • Tạo câu hỏi đáp: Tương tự seeding thảo luận, seeding hỏi đáp đưa ra các câu hỏi liên quan đến nội dung bài viết, sản phẩm hoặc dịch vụ, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
    • Đăng bài tư vấn, đánh giá: Loại seeding này cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa cho từng khách hàng, cung cấp thông tin hữu ích về sản phẩm hoặc dịch vụ khi họ sử dụng.

    Các hình thức seeding trên Facebook

    Top 5 cách seeding trên Facebook hiệu quả nhất

    Lưu ý: Rất nhiều người sử dụng phương pháp seeding bằng nhiều tài khoản khác nhau. Chính vì vậy bạn cần phải biết cách đăng nhập nhiều tài khoản facebook không bị checkpoint để việc seeding được hiệu quả nhất.

    Seeding trên page Facebook

    Để thực hiện seeding thông qua fanpage hoặc tài khoản Facebook, bạn có thể sử dụng các tài khoản khác nhau hoặc mời người thân, bạn bè tham gia tương tác với các bài viết trên fanpage hoặc tài khoản mục tiêu. Việc tăng số lượng like, share và comment như vậy có thể tạo ra một hiệu ứng lan truyền tích cực.

    Trước hết, sự tương tác này sẽ được thấy từ bạn bè và người theo dõi các tài khoản tham gia seeding, sau đó là những người dùng khác trong cộng đồng. Facebook ưu tiên hiển thị và thông báo những bài viết có lượng tương tác cao, giúp chúng nổi bật và thu hút sự chú ý.

    Seeding comment

    Bằng cách này, chúng ta sẽ nhằm đến việc tạo sự thu hút cho một bình luận cụ thể. Với các cập nhật mới của Facebook, người dùng có thể thể hiện cảm xúc hoặc phản hồi ngay lập tức với bình luận. Vì vậy, việc tăng cường trả lời bình luận, thả tim hoặc tag người dùng khác vào trong bình luận để tạo sự thu hút là một ý tưởng tốt. Điều này có thể được coi là việc chiến lược seeding comment trên Facebook.

    cách seeding trên Facebook

    Seeding trên group

    Việc seeding trên nhóm cũng tương tự như trên fanpage. Cách seeding trên Facebook này bao gồm việc tương tác, phản hồi bài viết của các thành viên khác trong nhóm, cung cấp giải pháp, tư vấn, và từ đó hướng họ về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Phương pháp thứ hai là tự tạo bài viết, nội dung đánh giá thương hiệu của bạn để kích thích cuộc thảo luận, sau đó một cách khéo léo hướng đến việc mua sản phẩm/dịch vụ đó.

    Seeding tự nhiên

    Đây là một phương pháp seeding được Facebook hoàn toàn chấp nhận, thậm chí khuyến khích. Đơn giản, bạn có thể tạo nhiều tài khoản khác nhau hoặc kêu gọi nhiều người tham gia vào chiến dịch "hiệu ứng đám đông" của mình bằng cách liên tục bình luận, thể hiện cảm xúc đối với bài viết... Cách seeding trên Facebook này không chỉ giới hạn trong việc triển khai trên Fanpage cá nhân, mà bạn còn có thể "comment dạo" trên cả những trang Facebook lớn và trong các nhóm đông thành viên.

    Seeding bằng tool

    Hiện nay bạn có thể seeding bằng các công cụ đa dạng trên Facebook. Tuy nhiên, việc lạm dụng các công cụ này có thể gây ra hậu quả như mất tài khoản, bị nhiễm virus hoặc nhiều rủi ro khác. Sau đây là một số ứng dụng giúp seeding trên Facebook mà bạn có thể tham khảo như Simple Seeding, Sniper seeding Facebook, Ninja Seeding,…

    Chuyên gia tư vấn cách seeding trên Facebook

    Như các bạn có thể thấy, việc seeding trên Facebook đóng vai trò vô cùng quan trọng với thành công của một chiến dịch quảng cáo Facebook. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm hay thời gian để chạy seeding cho doanh nghiệp của mình, bạn nên tìm tới dịch vụ quảng cáo Facebook của những chuyên gia tên tuổi trên ứng dụng Askany. Các chuyên gia Askany đều đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực seeding mà bạn có thể tham khảo tư vấn, với những cái tên tiêu biểu như:

    • Chuyên gia Hannie Phạm có hơn 5 năm chạy ads online, nên có thể tư vấn chiến lược seeding Facebook chính xác cho bạn.
    • Chuyên gia Đặng Hoàng có hơn 7 năm kinh nghiệm làm quảng cáo, đảm bảo mang tới cho bạn những cách seeding trên Facebook tối ưu nhất.

    Như vậy, bạn đã nắm được đầy đủ những cách seeding trên Facebook sao cho hiệu quả nhất trong khả năng của bản thân. Việc seeding trên Facebook tuy được xem là đơn giản, nhưng sẽ tốn nhiều thời gian và công sức của doanh nghiệp. Nếu cần được hỗ trợ đầy đủ nhất ở khía cạnh này, bạn hãy tìm tới đội ngũ các chuyên gia tư vấn quảng cáo Facebook ở Askany.