Tại sao trang page bị vô hiệu hoá? Hướng dẫn cách gỡ khóa fanpage
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Tại sao trang page bị vô hiệu hoá? Hướng dẫn cách gỡ khóa fanpage

    blogNếu muốn lấy lại trang page bị vô hiệu hoá mà không có kinh nghiệm thì bạn khó mà thành công được. Vì thế hãy tham khảo hướng dẫn kháng nghị fanpage bị vô hiệu hoá từ những chuyên gia quảng cáo uy tín hàng đầu trên ứng dụng Askany sau đây.

    Việc trang page bị vô hiệu hoá chính là một cơn ác mộng đối với những người kinh doanh online hoặc đang chạy ads Facebook. Fanpage bị vô hiệu hóa nghĩa là họ sẽ không thể đăng nhập và thực hiện bất kỳ hoạt động nào trên page. Nếu page của bạn rơi vào trường hợp này, hãy để các chuyên gia Facebook Ads hàng đầu ở Askany hướng dẫn cách giải quyết chi tiết trong bài viết sau.

    Tại sao trang page bị vô hiệu hoá?

    Bạn sẽ biết trang page bị vô hiệu hóa khi Facebook hiện một dòng thông báo rằng “Tài khoản của bạn tạm thời bị khóa”. Có nhiều nguyên nhân gây ra vấn đề này nhưng Facebook sẽ không nêu cụ thể cho bạn biết. Đó có thể là một trong các nguyên nhân sau:

    • Bạn đã vi phạm chính sách và quy định sử dụng của Facebook.
    • Bạn đã vi phạm quảng cáo của Facebook.
    • Bạn bị quá nhiều người dùng khác report (báo cáo).
    • Tài khoản quản lý page của bạn bị hack.
    • Tài khoản quản lý page là tài khoản giả, thiếu tương tác, thiếu thông tin xác minh.
    • Đặt tên sai quy định tiêu chuẩn của Facebook.
    • Bạn hoạt động trên page quá bất thường, ngừng quá lâu hoặc liên tục thay đổi thông tin trên page.

    Làm gì khi trang page bị vô hiệu hoá?

    Lưu ý: Trong khoảng thời gian 14 ngày kể từ khi Fanpage bị vô hiệu hóa, bạn sẽ có cơ hội khôi phục nó thông qua quy trình xác minh tài khoản. Để thực hiện việc này, bạn cần truy cập vào phần cài đặt của trang và chọn tùy chọn "Hủy xóa". Điều này rất quan trọng vì sau khi hết thời gian này, Fanpage của bạn có thể bị khóa hoặc xóa vĩnh viễn. Sau khi đã hủy xóa, bạn có thể áp dụng các phương pháp sau để mở lại page của mình.

    Làm gì khi trang page bị vô hiệu hoá

    Kháng nghị với Facebook

    Kháng tài khoản Facebook là cách cơ bản đầu tiên mà bạn nên chọn khi trang page bị vô hiệu hoá. Nhưng trước đó bạn nên rà soát lại các nội dung đăng trên trang xem có vi phạm gì không rồi hãy sử dụng cách này.

    Tiếp theo bạn hãy truy cập vào https://www.facebook.com/help/contact/2158932601016581 để gửi yêu cầu hỗ trợ đến đội ngũ support của Facebook. Tại ô tin nhắn, bạn hãy nêu đầy đủ tình trạng, lý do cho thấy page của bạn không vi phạm gì để bị vô hiệu hóa.

    Kháng nghị với Facebook

    Báo với Facebook là page bị tấn công

    Khi bạn phát hiện rằng trang page của mình đang gặp vấn đề liên quan đến bảo mật, hãy chọn cách báo cáo ngay cho Facebook để được hỗ trợ và khắc phục một cách nhanh nhất. Hãy truy cập đường link https://www.facebook.com/hacked để báo cáo việc mình bị hack. Tại đó, bạn hãy chọn một lý do phù hợp với tình trạng bản thân.

    Hoặc, bạn có thể truy cập link https://www.facebook.com/help/contact/1280439701975125 và nhập tin nhắn về việc page bị lỗi bảo mật và cần Facebook hỗ trợ xử lý. Sau khi bạn đã báo cáo, cần lưu ý rằng thời gian phản hồi có thể kéo dài từ vài ngày đến vài tuần, trong đó Facebook sẽ xem xét và quyết định về việc hỗ trợ khôi phục Fanpage của bạn.

    Xác nhận quyền admin

    Đối với các fanpage bị vô hiệu hóa vì tài khoản quản lý còn thiếu sót, bạn có thể gửi yêu cầu xác nhận quyền admin để mở lại trang đó. Khi vào page, bạn sẽ thấy mục thông báo "Is this your business?" và hãy click vào đó. Tiếp theo, hãy chọn mục "Merge into a verified page you manage" và chọn trang của bạn. Sau đó bạn cần tải lên giấy tờ tùy thân của mình để Facebook xem xét và quyết định có mở lại trang hay không.

    Liên hệ nhờ chuyên gia Facebook hỗ trợ

    Để đảm bảo quá trình khôi phục fanpage bị vô hiệu hoá hiệu quả và chính xác, bạn có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook tại Askany để được tư vấn chi tiết từng bước. Askany là nền tảng kết nối bạn với những chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm trong việc chạy quảng cáo cho page Facebook. Họ sẽ đánh giá tình hình cụ thể của page bạn và xác định phương pháp khôi phục phù hợp nhất cho từng trường hợp. Một số chuyên gia hàng đầu mà bạn nên tham khảo tư vấn tại Askany gồm:

    • Chuyên gia Hannie Phạm: Kinh nghiệm gần 5 năm làm marketing online. Đã hỗ trợ hàng trăm khách hàng trên Askany mở lại page kinh doanh, tiếp thị thành công.
    • Chuyên gia Đặng Hoàng: Là người có chuyên môn cao nhất về mảng quảng cáo online tại Askany. Đã tư vấn cho rất nhiều doanh nghiệp về các vấn đề hay gặp khi chạy ads Facebook và Google.

    Vậy nên khi trang page bị vô hiệu hoá, không thể hoạt động quảng cáo được nữa, bạn có thể tìm tới các chuyên gia Facebook Ads ở ứng dụng Askany. Trang page là công cụ quảng cáo tối cần thiết cho bất cứ doanh nghiệp, thương hiệu hay cửa hàng online nào. Vì thế mỗi khi gặp vấn đề với page, bạn cần book lịch tư vấn ngay với chuyên gia Askany để được hỗ trợ xử lý thành công ngay lập tức.