Nguyên nhân quảng cáo Google Ads không hiển thị và cách khắc phục cụ thể
Askany
globe

Vi

    BlogDigital Marketing

    Nguyên nhân quảng cáo Google Ads không hiển thị và cách khắc phục cụ thể

    blogKhi bắt tay thực hiện các giải pháp khắc phục quảng cáo Google Ads không hiển thị, bạn phải thật sự am hiểu cấu trúc của một chiến dịch Adwords, cùng với đó là các kỹ thuật cần thiết.

    Quảng cáo Google Ads không hiển thị là trường hợp cực kỳ phổ biến, tuy nhiên không ít nhà quảng cáo vẫn không biết nguyên nhân gây ra lỗi này là gì, từ đó tạo ra những ảnh hưởng tiêu cực đến ngân sách và mục tiêu marketing, cũng như làm mất đi nhiều cơ hội kinh doanh quý báu. Theo dõi bài viết dưới đây của Askany để khám phá sâu hơn các nguyên nhân cùng cách khắc phục hiệu quả nhất.

    Các nguyên nhân quảng cáo Google Ads không hiển thị thường gặp

    Thanh toán không thành công

    Nếu tài khoản của bạn đang áp dụng chế độ thanh toán tự động, khi đến ngưỡng thanh toán đã đặt trước hoặc đã đến cuối thời hạn thanh toán hiện tại mà vẫn chưa hoàn tất việc thanh toán, thì rất có thể quảng cáo sẽ không hiển thị. Bên cạnh đó, thông tin thanh toán được liên kết với tài khoản không hợp lệ và cập nhật thường xuyên, Google cũng sẽ không tính phí cho bạn để quảng cáo hiển thị.

    Tài khoản bị tạm ngưng hoặc bị vô hiệu hoá

    Quảng cáo Google Ads không hiển thị một phần có thể đến từ việc tài khoản đã bị vô hiệu hoá vì vi phạm chính sách của Google hoặc quảng cáo của bạn không hoạt động và không tạo ra thu nhập trong vòng 6 tháng. Với trường hợp này, bạn cần phải kích hoạt lại tài khoản bằng cách liên kết tài khoản với kênh để tiếp tục sử dụng.

    Tuy nhiên, khi bạn nhận email thông báo tài khoản bị tạm ngưng mà không biết lý do, hãy liên hệ ngay cho đội ngũ hỗ trợ của Google để được hướng dẫn kháng lỗi và lấy lại tài khoản, điều này giúp tránh việc tài khoản Google Ads bị tạm ngưng vĩnh viễn.

    Quảng cáo google ads không hiển thị do tài khoản bị tạm ngưng
    Quảng cáo google ads không hiển thị do tài khoản bị tạm ngưng

    Vi phạm chính sách quảng cáo của Google

    Các chuyên gia quảng cáo Google cho biết, Google thiết lập rất nhiều chính sách quảng cáo nhằm đảm bảo rằng các mẫu quảng cáo trên nền tảng của họ đáp ứng tiêu chuẩn an toàn và mang lại giá trị cho người dùng. Tất nhiên, nếu quảng cáo của bạn vi phạm bất kỳ chính sách nào thì chắc chắn sẽ không được hiển thị hoặc bị giới hạn phân phối. Dưới đây là một vài điều khoản của Google mà bạn cần tuân thủ để tránh lỗi quảng cáo không đủ điều kiện hiển thị, cũng như trong quá trình chạy thì quảng cáo Google Ads không cắn tiền:

    • Không sử dụng nội dung về khiêu dâm, bạo lực, kinh dị hoặc gây sốc.
    • Không sử dụng nội dung liên quan đến chính trị, tôn giáo, sắc tộc hoặc giới tính, tuổi tác.
    • Không sử dụng nội dung vi phạm bản quyền, thương hiệu hoặc quyền riêng tư cá nhân.
    • Không sử dụng nội dung sai lệch, gây hiểu lầm hoặc lừa đảo.
    • Không sử dụng nội dung liên quan đến rượu, thuốc lá, chất kích thích, vũ khí hoặc cờ bạc.
    • Không sử dụng nội dung làm phiền và quấy rối người dùng.

    Đặt giá thầu quá cao hoặc quá thấp

    Như bạn đã biết, quảng cáo Google hoạt động theo cơ chế đặt giá thầu. Nếu giá thầu tối đa bạn đặt cho mỗi lần nhấp chuột của một từ khóa cụ thể vượt quá ngân sách mà từ khoá đó hoạt động, thì quảng cáo của bạn sẽ không được hiển thị trên các truy vấn phù hợp. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng tài khoản của bạn không có sự xung đột giữa ngân sách chiến dịch và giá thầu từ khoá.

    Mặc khác, quảng cáo Google Ads có thể không hiển thị do giá thầu quá thấp. Bởi thứ hạng quảng cáo sẽ phụ thuộc chủ yếu vào điểm chất lượng từ khoá mà bạn đang đặt giá thầu, cũng như giá thầu của chính nó.ư

    Quảng cáo google ads không hiển thị do đặt giá thầu quá cao hoặc quá thấp
    Quảng cáo google ads không hiển thị do đặt giá thầu quá cao hoặc quá thấp

    Từ khoá có lượng tìm kiếm quá thấp

    Khi Google nhận thấy bạn đang nhắm mục tiêu cho một từ khoá có lượng tìm kiếm hàng tháng cực kỳ thấp, hệ thống sẽ tự động khiến từ khoá tạm thời không hoạt động trong tài khoản quảng cáo của bạn. Nếu lượng tìm kiếm tăng đến mức hợp lý, hệ thống sẽ bắt đầu phản hồi lại từ khoá. Do đó, giải pháp đặt ra trong trường hợp này chính là sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khoá để có thể kiểm tra từ khóa trên Google Adwords nào đang có lượng tìm kiếm đáng kể.

    Nhắm đối tượng mục tiêu không chính xác

    Hãy đảm bảo rằng chiến dịch quảng cáo của bạn không nhắm mục tiêu quá hẹp. Bất kỳ yếu tố nào mà bạn chọn (vị trí, độ tuổi, giới tính,...) để target cũng phải đủ cao thì Google mới hiển thị quảng cáo của bạn.
    Với mạng lưới tìm kiếm, phải có ít nhất 1000 người dùng hoạt động, còn với mạng lưới hiển thị, phải có ít nhất 100 người dùng hoạt động trong vòng 30 ngày. Nếu không đạt mức này, Google sẽ cho rằng đối tượng của bạn quá hẹp và không tiến hành hiển thị quảng cáo.

    Quảng cáo google ads không hiển thị do nhắm đối tượng mục tiêu không chính xác

    Điểm chất lượng không đạt yêu cầu

    Nếu cách chạy quảng cáo Google của bạn không được đánh giá cao, rất có thể sẽ bị mất cơ hội hiển thị quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm, đồng thời phải trả giá cao hơn cho mỗi lượt nhấp chuột. Vậy nên, để khắc phục tình trạng này, hãy cải thiện điểm chất lượng của từ khoá và mẫu quảng cáo bằng cách tối ưu hoá khớp nối, mức độ liên quan và trải nghiệm trang đích.

    Trang đích không liên quan với quảng cáo

    Bên cạnh việc xem xét mức độ liên quan của mẫu quảng cáo, Google cũng xem xét mức độ liên quan của trang đích. Giả sử, người xem click vào quảng cáo của bạn và được dẫn đến một trang đích không liên quan hoặc gặp khó khăn trong việc tìm ra nội dung hiển thị trong quảng cáo, chắc chắn họ sẽ thoát ra ngay lập tức, từ đó dẫn đến việc quảng cáo của bạn sẽ bị đánh giá là kém hiệu quả.
    Ngoài ra, giao diện và cấu trúc kỹ thuật trên trang đích sẽ là các yếu tố quyết định đến tỷ lệ chuyển đổi mua hàng. Nhìn chung, trang đích đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp quảng cáo được hiển thị, cũng như đáp ứng các nhu cầu và mong muốn của người dùng.

    Quảng cáo google ads không hiển thị do trang đích không liên quan với quảng cáo
    Quảng cáo google ads không hiển thị do trang đích không liên quan với quảng cáo

    Cách khắc phục lỗi quảng cáo Google Ads không hiển thị hiệu quả

    Sau khi tìm hiểu chi tiết các nguyên nhân gây ra lỗi quảng cáo Google Ads không được hiển thị, bạn có thể khắc phục và kích hoạt lại quảng cáo dựa theo một số giải pháp dưới đây:

    • Kiểm tra tài khoản Google Ads và chiến dịch để đảm bảo tài khoản không bị đình chỉ hoặc bị hạn chế.
    • Điều chỉnh chiến dịch, nâng cao điểm chất lượng của Google bằng cách tối ưu hoá các yếu tố như từ khóa, trang đích, giá thầu, nội dung, hình ảnh,...
    • Chọn từ khoá phù hợp tăng khả năng hiển thị quảng cáo.
    • Nâng cao ngân sách hoặc điều chỉnh thời gian hiển thị quảng cáo.
    • Điều chỉnh vị trí địa lý của chiến dịch nhằm đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng mục tiêu.
    • Nhắm đối tượng mục tiêu chính xác để quảng cáo được hiển thị đúng người dùng có nhu cầu.
    • Kiểm tra thiết bị và tốc độ tải trang giúp quảng cáo hiển thị tốt trên mọi thiết bị và cải thiện trải nghiệm người dùng.
    • Nếu gặp lỗ kỹ thuật, hãy tìm hiểu nguyên nhân và triển khai biện pháp khắc phục.

    Có thể thấy rằng, Google Ads là một công cụ quảng cáo vô cùng hữu ích đối với các doanh nghiệp hiện nay, nó có thể giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu, gia tăng lượt chuyển đổi và tỷ lệ chốt đơn nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn có biết rằng chúng ta cũng có thể kiếm tiền thụ động từ Google Ads thông qua hình thức tiếp thị liên kết, hãy theo dõi thêm bài viết Affiliate Google Ads để khám phá chi tiết hơn về vấn đề này nhé.

    Như vậy, chúng tôi đã tổng hợp các cách khắc phục quảng cáo Google Ads không hiển thị cụ thể. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng, khi bắt tay thực hiện các giải pháp trên, bạn phải thật sự am hiểu cấu trúc của một chiến dịch Adwords, cùng với đó là các kỹ thuật cần thiết. Để giải quyết tình trạng này một cách triệt để nhất, chúng tôi đề xuất bạn nên tìm đến sự hỗ trợ từ các chuyên gia dạy Google Ads của ứng dụng Askany. Họ đều là những người nổi tiếng và nhận được sự công nhận của giới chuyên môn. Với kiến thức và kinh nghiệm của mình, chắc chắn bạn sẽ được họ chia sẻ các cách khắc phục đảm bảo thành công và nhanh chóng.